Danh mục

Những điều hội độc thân không nên làm vào ngày 8/3

Thứ năm, 06/03/2014 13:32

Với những nàng thuộc hội độc thân, 8/3 đôi khi lại trở thành nỗi buồn thiên thu bất tận khi chẳng có hoa, quà từ “người ấy” như những cô gái khác, thế nhưng có những điều bạn vẫn không nên làm vào ngày này, đó là...

“Sao con A, đứa B nhận được lắm hoa lắm quà thế?”

Con gái thường xuyên tồn tại một kiểu ghen tị “ngầm” trong đầu như thế đấy, hoặc bất cứ ai nảy sinh cảm giác này cũng đều thế thôi. Bắt đầu thấy tự ti dần đều vì mặc dù đã hy vọng khấp khởi sẽ có tên nào chạy xe tới dúi cho bó hoa hay hộp quà gì đấy, hoặc lúc đến lớp học hay chỗ làm, sờ tay xuống ngăn bàn thấy thứ đồ gì đó nhỏ xinh, nhưng mà hết cả ngày trôi qua vẫn chẳng thấy. Trong khi nhìn xung quanh bè bạn ai nấy đều tay hoa tay quà, khệ nệ vui tươi. Lòng dạ méo xệch nhưng mặt vẫn phải tỏ ra tỉnh bơ kiểu “ta chẳng thèm quan tâm”, nhưng thực chất là tủi chết đi được ấy.

Thôi được rồi, tủi thân không có nghĩa là suy nghĩ tiêu cực hoặc nảy sinh đố kị với người khác đâu nhé con gái. Không có quà có hoa buồn thật đấy, nhưng đã có lời chúc từ thằng bạn cùng bàn kèm lời đề nghị trực nhật thay ngày hôm đó, anh trai thì xung phong vào bếp còn bố thì xắn tay chuẩn bị dọn dẹp rửa bát rồi. Cũng thiếu thiếu chút lãng mạn đấy, nhưng mà ngọt ngào thì có rồi, cần chi ghen tị hay sầu não nữa các ấy nhỉ?


Ở nhà cả ngày dán mắt vào máy tính hay điện thoại

Điều này sẽ chỉ làm con gái thêm cảm thấy dường như bị cả thế giới bỏ rơi mà thôi. Haizz, nhất là tiếp xúc với mấy trang mạng xã hội hay diễn đàn sẽ thấy vắng hoe vắng hắt người, toàn là ảnh check in của nườm nượp bạn bè đi chơi với gấu, rồi lắm đối tượng khoe quà tặng, khoe bàn ăn lẫn bàn café hẹn hò lãng mạn kiểu Pháp, kiểu Mỹ. Khi ấy bạn sẽ còn bực mình hơn.

Thật ra không nhất thiết phải đi chơi, ở nhà cũng có cái thoải mái riêng. Không phải bon chen ở những nơi đông người, thiếu không khí. Ngày thường đã bận rộn chẳng có thời gian ở nhà nhiều, vậy thì hôm nay hãy biến ngày 8/3 thành ngày “người thân” thử xem? Hiệu qua bất ngờ, vừa quên đi cảm giác “tủi tủi” vì gấu không có, quà 8/3 cũng không, lại còn có một party nho nhỏ cùng với gia đình. 

Trù ẻo “bọn có đôi có cặp”

Nào là “Ăn nhà hàng Nhật cơ à? Lát ra đường bị giật ví cho mà xem! Khoe của!”, nào là “Cứ hẹn hò cho lắm vào rồi chia tay có ngày”, hoặc đơn cử chỉ là “Hừm cái con đấy vừa xấu, vừa lùn, cái thằng kia vừa ngu vừa đần mới yêu nó! Có ngày bị đá cho coi!”… Tại sao phải hậm hực như thế khi mà có phải chuyện của mình đâu, các bạn nhỉ? 

Thay vì post một vài cái stt sặc mùi khó chịu để “giải tỏa”và rồi chỉ khiến người khác nói bạn là người vừa hay ghen tị, vừa có lòng dạ hẹp hòi. Hãy ngồi tám chuyện với bạn bè hoặc rủ con bạn cũng FA đi lăn lê vài shop thời trang ngắm đồ xem nào? Không ai tặng mình thì mình tự tặng mình cũng được cơ mà? Gái ngoan sẽ có quà, ngoan nhưng mà chưa có gấu thì cũng được quyền “tự thưởng” chứ sao?

Lẩn trốn lời mời từ bạn bè

Với tâm lý của một số bạn đang còn độc thân, thường trong những ngày lễ đặc biệt luôn có đâu đó trong lòng một sự tự ti nhất định. Hoặc là ngại ra đường vì chẳng phải người có đôi, có cặp; hoặc là buồn vì người người, nhà nhà đón “ngày phụ nữ” một cách tưng bừng, còn mình mang tiếng cũng là “nữ”, lại chỉ có mỗi một mình.Thế nên bạn bè rủ đi chơi là lắc đầu buồn bã, từ chối một cách ngán ngẩm. Kỳ thực, chính bạn đang làm cho ngày lễ hơi bị đáng yêu này thành cơn ác mộng đấy!

Tại sao không gật đầu một cái, rồi cùng đám bạn bè quẩy một trận thật tưng bừng? Thật sự thì thiếu gì những địa điểm vui chơi cho hội độc thân những ngày này nhỉ? Cũng là con gái cơ mà, chẳng qua là có chút độc thân thôi, vẫn chứ đi chơi sợ gì… mưa rơi? Không quán café thì đi hát karaoke, không ăn tối lãng mạn thì ra trà chanh vỉa hè tám chuyện nổ trời, không quà tặng, không thiệp chúc mừng thì kéo nhau đi thử trượt băng trong khu Royal city, đảm bảo một ngày cười thả ga. Quan trọng nhất là phải tự làm mình vui, con gái ạ!

Bởi vì những ngày này, con gái dễ nảy sinh tâm lý khó chịu bất cứ lúc nào khi nhìn thấy hai đứa một trai, một gái tay hoa tay quà ôm nhau thật chặt giữa đường. Bởi vì đứa bạn thân bấy lâu cùng tụ tập những ngày với bạn bằng bia cỏ Tạ Hiện, năm nay đã tíu tít từ sớm, trang điểm, chọn quần áo đẹp đi chơi với gấu. Cảm giác bị cả thế giới bỏ rơi bắt đầu phát sinh, nên chẳng ai làm gì cũng thấy đời hơi “ngứa mắt” đúng không nào? Tâm trạng này chắc bạn gái nào cũng hiểu, ngày dành cho phái nữ cơ mà, nghĩ đi nghĩ lại cũng thấy tủi thân lắm chứ?!

Thôi được rồi, không cần mặt nặng mày nhẹ, gặp ai là gắt gỏng suốt cả ngày như thế đâu, cười lên đi. Buồn rầu, sầu não hay cáu giận, bực mình chỉ khiến bạn mau già, lại còn bị mọi người xung quanh cảm thấy mình đúng là đứa khó ưa “không có gấu, có quà là phải!”. Cứ mặc kệ tất cả và để lòng vui phơi phới đi, hướng đến tương lai tươi sáng, và mục đích phấn đấu 20/10 năm nay hoặc 8/3 năm sau nhất định có gấu, không có gì phải ủ ê gì cả để cười một cái đi nào!

Và cùng nhau gửi lời chúc ngày 8/3 dành cho một nửa thế giới, chúcniềm vui và hạnh phúc đến cho tất cả phái nữ!

Theo Tri Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 1 ngày, 2 giờ trước

Top 5 nữ diễn viên Cbiz nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2024: Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ xếp thứ 4, Bạch Lộc thứ 2 và cô ấy xứng đáng ở vị trí thứ nhất

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đã tung danh sách Top 5 nữ diễn viên trẻ của Cbiz có nổi tiếng nhất trong nửa đầu...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 2 ngày, 7 giờ trước

Việc lau nhà ban đầu bằng nước sạch tương đương với việc lau nhà một cách vô ích. Đổ một ít nước vào, sàn nhà sẽ sạch sẽ không để lại vết nước nào

Khi lau sàn chỉ sử dụng nước sạch, tương đương với việc lau sàn màu trắng. Chỉ cần thêm một chút vào nước, sàn nhà...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

5 hành vi phá hoại tình bạn, tôi hy vọng bạn không có bất kỳ hành vi nào trong số đó

Tình bạn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Ai cũng mong mình có thể có được một tình bạn chân thành. Nhưng...
Đời sống trẻ 11 giờ, 32 phút trước

Đám cưới của thủ môn Đặng Văn Lâm và Yến Xuân diễn ra ngày hôm nay: Cô dâu xinh xắn, lộ chi tiết được lòng nhà chồng

Hôm nay (7/7), đám cưới của thủ môn Đặng Văn Lâm và bạn gái yêu 6 năm - Yến Xuân sẽ chính thức được tổ...
Hotgirl, hotboy 14 giờ, 32 phút trước

Thủ môn Đặng Văn Lâm và Yến Xuân tổ chức đám cưới bí mật, địa điểm ở đâu?

Rộ thông tin đám cưới của thủ môn Đặng Văn Lâm và bạn gái Yến Xuân sẽ được tổ chức vào ngày mai (7/7).
Hotgirl, hotboy 1 ngày, 2 giờ trước

Xoài Non nói về kế hoạch đi bước nữa, tiết lộ lý do không xóa ảnh Xemesis dù đã ly hôn

Xoài Non đã có những chia sẻ gây chú ý trên sóng livestream.
Hotgirl, hotboy 1 ngày, 7 giờ trước

Tin mới cập nhật

Cách lột vỏ quả chua nhanh chóng và không bị mất đi dinh dưỡng

Cà chua có vị chua ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nó có thể được ăn sống, xào, làm thành súp, salad, mứt, v.v....
Kiến thức 2 giờ, 28 phút trước

Những bức hình gây xôn xao của người con được cho là sẽ thừa kế khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng của Angelina Jolie

Maddox, con trai nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên Angelina Jolie liên tục bị rò rỉ những hình ảnh kém duyên trên mạng xã...
Chuyện làng sao 3 giờ, 40 phút trước

Kết quả khảo sát một nghìn người trăm tuổi: Mẫu số chung của những người sống lâu không phải là tập thể dục mà là hai điểm này!

Nhiều người lớn tuổi quan tâm nhiều hơn đến tuổi thọ của mình. Dù người cổ đại theo đuổi sự trường sinh hay nhiều người...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 41 phút trước

Sau khi điện thoại được kết nối với wifi, tôi có cần tắt dữ liệu di động nữa không? Nhiều người vẫn chưa hiểu nhưng đọc xong sẽ hiểu

Trong thời đại số hóa cao độ hiện nay, điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của...
Kiến thức 3 giờ, 41 phút trước

Midu và chồng lần đầu khoe điều này sau hôn lễ

Midu và Minh Đạt khoe nhẫn cưới khiến dân tính xuýt xoa.
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Phạm Quỳnh Anh bối rối khi con gái hỏi về chuyện chia tay, tiết lộ nguyên nhân đổ vỡ với nhạc sĩ Quang Huy

Phạm Quỳnh Anh tiết lộ bản thân cảm thấy bối rối khi con gái hỏi về chuyện ly hôn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 8/7/2024: Tuổi Sửu có quý nhân phù trợ, Dậu kém may mắn

Xem tử vi thứ 2 ngày 8/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 3 giờ, 51 phút trước

Dù lớp rỉ sét trong ấm có dày đến đâu, chỉ cần thả một ít thứ này vào, cặn sẽ tự động rơi ra, trông như mới

Đây là cách "đánh bay" cặn ấm vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được tại nhà. Hãy cùng tham khảo nhé!...
Kiến thức 3 giờ, 56 phút trước

Đọc tin nhắn Zalo, Messenger mà không bị phát hiện là 'đã xem', ấn ngay nút này

Có 5 cách giúp bạn ẩn 'đã xem' trên Zalo, Messenger. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn có thể dễ dàng thực...
Kiến thức 3 giờ, 56 phút trước