Danh mục

Làm dâu… chị chồng

Thứ bảy, 21/01/2012 14:52

Tùng trở về khi căn nhà vẫn tối như bưng, nhìn chiếc xe máy của vợ dựng ngay ngắn trong sân, Tùng bối rối vội vã bước vào. Cái bóng đen ngồi im lìm trong phòng tối, đầu ngả sang một bên trên ghế sa lông giữa phòng khách đó chính là Huyền.


 
Tùng sờ soạng bật công tắc, căn phòng bừng sáng cũng không khiến Huyền nhúc nhích. Tùng nhăn nhó nhìn những giọt nước mắt đang lặng lẽ rơi trên gương mặt buồn bã của vợ.

Huyền nghẹn ngào nhưng dứt khoát: “Giữa chị ấy và em, anh hãy chọn lấy một. Sống như thế này thì em không thể chịu đựng thêm được nữa. Em đã hết kiên nhẫn rồi”. Tùng ngồi phịch xuống ghế, đối diện với vợ, anh cúi xuống ra chiều suy nghĩ, mắt anh bắt gặp hai chiếc vali phình to đặt dưới chân bàn đang chờ đợi, chợt thấy tim mình đau nhói một cảm giác bất lực...

Đã bao lần Tùng hứa hẹn thề thốt với Huyền, nhưng sự mềm yếu của Tùng vẫn luôn khiến Huyền thất vọng hết lần này đến lần khác.

Bố mẹ Tùng đều đã mất từ khi anh còn nhỏ, đổi lại Tùng được người chị gái bao bọc và rất mực yêu thương. Ngày Huyền ra mắt chị gái của Tùng, có một điều gì đó trong ánh mắt săm soi của chị gái chồng, nhen nhóm trong Huyền nỗi hoài nghi không sao giải thích nổi. Nhưng Huyền nhanh chóng bỏ qua dấu hiệu tưởng chừng là nhỏ bé đó, mọi chuyện chỉ vỡ lẽ từ sau đám cưới của họ.

Huyền không còn nhớ rõ đã bao lần bị chồng bỏ rơi chỉ vì bà chị chồng ích kỉ. Quay qua quay lại trước gương, ngắm nghía mình xinh xắn trong bộ đầm mới, Huyền hí hửng khoác tay Tùng bước ra cửa. Hôm nay hai vợ chồng cô đi đám cưới cô em họ. Đang lúi húi khóa cửa, tiếng chị chồng đã léo nhéo sau lưng làm Huyền tụt hứng: “Cậu mợ xong cả chưa. Thằng út hôm nay lại bận việc đột xuất không đèo chị đi được. Chị đành đạp xe sang xem cậu có cho chị đi nhờ được không đây”.

Tùng thật thà: “Vâng, thế thì chị cất xe đạp vào đây, rồi sang xe em chở. Nhà em hai xe máy, chị lo gì”. Huyền chưa kịp phản ứng, bà chị đã nhanh chân nhảy tót lên ngồi sau xe cậu em. Tùng lừng khừng như muốn chờ vợ, nghe chị giục giã liền phóng xe đi trước. Chiếc xe vụt đi trước mặt Huyền, chị chồng quay lại nhìn cô em dâu đang chưng hửng, miệng cười tươi rói.

Chẳng ai biết tuy không phải làm dâu bố mẹ chồng, nhưng Huyền lại phải làm dâu “chị chồng”. Hai vợ chồng Huyền có cuộc sống riêng, nhưng mọi chuyện từ nhỏ đến lớn, tất thảy đều phải hỏi qua ý kiến của chị. Thậm chí chẳng cần đợi hỏi ý kiến, chị chồng đã nhảy vào quyết định mọi chuyện. Tuy rằng rất tù túng và  ngột ngạt trong cuộc sống không được riêng tư của mình, nhưng lúc đầu Huyền còn cố gắng nhẫn nhịn và tỏ ra thấu hiểu. Huyền biết vì sớm mồ côi bố mẹ, nên tình cảm của hai chị em Tùng có lẽ đã vượt qua cả tình cảm chị em, nó gần giống như tình cảm mẹ - con vậy. Nhưng mọi chuyện đã không dừng lại trong giới hạn chịu đựng của Huyền.

Ngày nào chị chồng cũng đạp xe 6km đến nhà Huyền để kiểm tra tình hình. Chị săm soi từ việc rửa bát, quét nhà, từng cái áo cái quần bẩn hay sạch. Chẳng có gì là không lọt vào mắt chị. Có lần Huyền đau đầu nằm còng queo trên giường, chị chồng đến vừa lúc Tùng đang lúi húi rửa bát. Vừa trông thấy chị tỏ vẻ không vui, Tùng thả rơi cái bát vào chậu, luýnh quýnh chạy ra hết lời thanh minh. Huyền ngóc đầu dậy nhìn chồng líu ríu bên cạnh chị, cái phong thái đàn ông dường như bay biến cả, anh giống như một đứa trẻ vừa bị mẹ bắt lỗi. Chị chồng chống nạnh sa sả đứng ngoài phòng khách nói vọng vào cay  nghiệt: “Mợ có ốm thế nào cũng đừng bắt cậu làm ba cái chuyện đàn bà thế chứ. Chị nuôi cậu khó nhọc từ tấm bé đến giờ đâu phải để cậu rửa bát quét nhà cho vợ…”. Nước mắt ứa ra, Huyền tấm tức quay mặt vào tường, kéo chăn lên quá đầu chán nản. Bên ngoài, tiếng Tùng vẫn đang xuê xoa vỗ về, yếu ớt bênh vực cho vợ.

Cái Tết đầu tiên đã cận kề, biết bao dự định của Huyền tan thành mây khói. Chẳng phải nói ngoa, nhưng chị chồng đã “bắt cóc” Tùng ăn Tết cùng chị. Chị chồng đã tuyên bố thẳng thừng: “Lúc chưa lấy vợ, cậu vẫn ăn Tết với chị, năm nay hai vợ chồng cứ về đây ăn tết cho vui”. Lời mời của chị còn có hiệu lực hơn cả mệnh lệnh, Tùng ngại vợ nhưng còn e chị không hài lòng, anh chẳng dám mở miệng từ chối. Còn Huyền cố làm căng, mong kéo chồng thoát ra khỏi sự kiềm tỏa của bà chị. Sau cuộc tranh luận có phần gay gắt, Tùng xách túi quần áo ra khỏi nhà. Huyền gạt nước mắt đứng chôn chân trong phòng ngủ, cố kìm lòng không chạy theo níu giữ.

Cứ như hàng thế kỷ đã trôi qua kể từ khi Tùng đi mới chưa đầy 1 ngày. Nằm lì trong phòng không ăn không ngủ, chỉ khóc và khóc, sốt ruột khi không có một cuộc điện thoại nào của chồng, Huyền chồm dậy. 30 Tết, nhà cửa vẫn lạnh tanh, không có chút sinh khí. Huyền vội vã thay quần áo. Cô quả quyết phóng xe sang nhà chị chồng.

Tiếng ríu rít trong nhà vọng ra làm Huyền thấy tủi thân vô cùng. Huyền đứng ngoài nghe câu được câu mất, thấy chị chồng đang rì rầm: “Cậu lấy vợ vội quá, vợ cậu phải nói là nó đoảng, không biết chăm lo cho chồng. Ở nhà nó chắc nó sướng quen rồi. Nó mà vào tay chị thì đâu vào đấy. Cưới nhau cả năm nay vẫn chả con cái gì. Mà nói đến cái chuyện con cái, hay cậu đưa vợ đi kiểm tra xem thế nào. Cậu khỏe mạnh thế này chả có lý gì lại tịt. Chị nghĩ nó có vấn đề, cái dáng èo uột của nó chị đã chả ưng từ đầu, biết thế chị ngày đó chị gàn cậu”.

Huyền chờ nghe một câu đối đáp của chồng mà mãi không thấy. Một cảm giác tủi thân và bàng hoàng thoáng qua khiến Huyền chao đảo. Đầu Huyền như bốc hỏa, cô đẩy mạnh cửa bước vào. Những người không hiểu hoàn cảnh của họ chắc nghĩ Huyền đang sắp sửa có màn đánh ghen ồn ào bởi khuôn mặt cô đã cau lại, mắt ngầu đỏ như có lửa. Nụ cười trên môi Tùng tắt ngấm. Vội vã, Tùng ngồi bật dậy ngượng ngùng hết nhìn vợ lại nhìn chị.

Huyền nóng nảy: “Anh đứng lên đi về nhà với em. Chúng ta cần thống nhất lại một số chuyện”. Tùng đưa mắt nhìn chị như dò hỏi thái độ. Bà chị cũng bắt đầu lớn tiếng đáp trả: “Mợ học đâu cái thói lên giọng với chồng thế hả?” rồi quay sang Tùng: “Cậu sống kiểu gì để vợ nó trèo lên đầu lên cổ. Phải nhà người khác, chả phải nói chắc đã cho vợ vài cái bạt tai là còn ít. Cái tội xấc láo, không coi chồng, không coi nhà chồng ra gì”.

Huyền nhìn thẳng vào mặt chồng, giọng chắc nịch đầy vẻ kiềm chế: “Anh về hay không về? Bây giờ hoặc là không bao giờ. Anh hãy suy nghĩ cho kĩ”. Tùng ấp úng nhìn vẻ cương quyết trên gương mặt vợ, từ từ đứng dậy. Chị chồng quắc mắt lôi tay Tùng ngồi xuống: “Chị nuôi cậu đến giờ đủ lông đủ cánh rồi, cậu muốn bay đâu thì bay phỏng? Hôm nay cậu phải làm cho ra nhẽ. Chị thì chỉ có một, còn vợ thì không vợ này, chị lấy cho cậu vợ khác. Chứ mà hỗn láo với chị là không có được đâu”.

Trái tim Huyền đập thình thịch như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, từng câu từng chữ chị chồng nói ra khiến bao nhiêu uất hận trong lòng Huyền cũng vỡ òa trong tích tắc. Mắt đỏ hoe ầng ậc nước, Huyền quyết định thôi nín nhịn: “Chị nói như vậy nghe chẳng lọt tai tẹo nào đâu. Chị yêu thương anh ấy thật lòng thì phải vun vào mong cho vợ chồng em hòa thuận hạnh phúc, chứ không phải xúi bẩy này nọ. Đã đành chị có công nuôi nấng anh ấy, vợ chồng em sẽ biết ơn và trân trọng tự đáy lòng, còn những việc trong gia đình em, chị không nên can dự vào. Chị nên biết giới hạn mà dừng lại”. Huyền vừa nói hết câu, bà chị chồng đã lăn đùng ra nhà, tay chân khua khoắng bù lu bù loa kêu trời than đất.

Huyền ngao ngán và tràn trề thất vọng quay đầu bước đi. Đằng sau, Tùng lúng túng giải quyết hậu quả của cuộc cãi vã. Ra đến cổng, Huyền vẫn nghe thấy tiếng chị chồng đang gào thét kể lể, vẫn những chuyện nuôi nấng chăm sóc em trai mà Huyền đã nằm lòng từ lâu. Huyền phóng xe về nhà, bỏ lại đằng sau những ánh mắt tò mò đồ dồn về một phía của những nhà hàng xóm. Những người nhanh chân đã bắt đầu rậm rịch kéo nhau ra cửa hóng chuyện...

PhapLuatXaHoi

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng...
Hotgirl, hotboy 5 giờ, 15 phút trước

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô...
Hotgirl, hotboy 23 giờ, 12 phút trước

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác...
Đời sống trẻ 1 ngày, 2 giờ trước

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc mặt, dứt khoát hủy bỏ hôn ước

Vì quá bức xúc, một chú rể quyết định hủy hôn ngay trong ngày tổ chức lễ cưới sau khi nhìn thấy thứ này trên...
Đời sống trẻ 1 ngày, 5 giờ trước

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.
Đời sống trẻ 1 ngày, 5 giờ trước

Doãn Hải My tự tin diện váy ôm sát cùng túi hiệu 80 triệu dù bụng bầu vượt mặt, visual xinh đẹp ghi điểm

Màn khoe nhan sắc của Doãn Hải My dù đang bầu bí nhận được nhiều lời khen.
Hotgirl, hotboy 2 ngày, 19 giờ trước

Tin mới cập nhật

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.
Chuyện làng sao 7 phút trước

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ...
Chuyện làng sao 7 phút trước

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.
Chuyện làng sao 8 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.
Chuyện làng sao 8 phút trước

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và...
Chăm sóc sức khỏe 29 phút trước

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các...
Kiến thức 1 giờ, 25 phút trước

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn...
Du lịch Việt 1 giờ, 25 phút trước

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát...
Kiến thức 1 giờ, 25 phút trước

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi...
Doanh nghiệp 1 giờ, 25 phút trước