Danh mục

Khi 'mây không bay đúng tầng', cô gái muốn ly hôn chồng chỉ sau 3 tháng đăng ký kết hôn

Chủ nhật, 05/03/2023 11:27

Chưa cưới nhưng khi sống chung với chồng và gia đình chồng, cô gái đã nhận ra những điểm không hợp và khó có thể dung hòa được.

Có câu "Gió tầng nào gặp mây tầng ấy" (có nghĩa là: "Gió" và "mây" đại diện cho năng lực, gia cảnh, kinh tế, bằng cấp và cả tâm hồn mỗi người. Trong tình yêu, câu này có nghĩa địa vị, kinh tế, học vấn, tâm hồn của bạn ở đâu, sẽ có người tương xứng như thế).

Đây cũng là tiêu chuẩn chọn vợ, chọn chồng được nhiều bạn trẻ đặt hàng đầu. Thế nhưng, không phải ai cũng chọn được người phù hợp. Họ nhận ra mình gặp mây "lệch tầng" chỉ sau một thời gian ngắn sống chung. Như cô gái trong chia sẻ dưới đây, muốn ly hôn chỉ sau 3 tháng đăng ký kết hôn: "Mình là nữ, 27 tuổi vừa mới ăn hỏi vào tháng 12 năm ngoái. Mình và chồng mình quen và yêu nhau lâu rồi, tính bằng năm nhưng càng ngày mình càng cảm thấy không thể hoà hợp và chịu nổi tính cách của chồng mình lẫn mẹ chồng mình.

ly hôn, ly hôn chồng, có nên ly hôn chồng

Cô gái hỏi có nên ly hôn chỉ sau 3 tháng đăng ký kết hôn?

Chồng mình trước kia là người hiền nhưng cục, cái tôi lớn và thường suy nghĩ rất đơn giản, nhưng đôi khi mình thấy chồng mình lại rất ích kỷ. Lúc bọn mình bắt đầu sống chung thì chồng mình thay đổi rất nhiều, càng ngày càng nóng tính, dễ cáu giận và còn hay chửi bậy và đập đồ lúc nóng giận nữa. Ăn hỏi xong vì một số lý do tụi mình có chưa làm đám cưới ngay, dự định cuối năm nay mới tổ chức báo hỷ, nhưng vì hai đứa ĐKKH (đăng ký kết hôn) rồi nên cả hai nhà cũng coi hai đứa như con cái trong nhà.

Thế nhưng mình để ý chồng mình vẫn hay gọi bố mẹ mình là cô chú trước mặt gia đình chồng (ngay cả khi có mình) chứ không phải bố vợ hay mẹ vợ. Hôm nay mình hỏi chồng thì chồng mình có trả lời một câu khiến mình thật sự sửng sốt: Anh bảo anh không muốn gọi bố mẹ mình là bố mẹ trước mặt ông bà và bố mẹ anh vì anh không muốn gia đình anh cảm thấy phải chia sẻ anh cho một gia đình khác.

Mình thật sự sốc và tức giận thay cho bố mẹ mình, vì bố mẹ mình rất yêu thương chồng mình, đối xử cực kỳ tốt với anh, luôn coi anh như con cái trong nhà, giống như mình vậy. Bố mẹ mình cho vợ chồng tiền thuê nhà, mua đồ tập thể thao cho chồng mình (cụ thể là tập golf và tennis), đi ăn hay đi du lịch đều muốn cho cả chồng mình đi (bố mẹ bao hết), ông bà mình cũng hay cho tiền anh (từ tiền trăm đến tiền triệu).

ly hôn, ly hôn chồng, có nên ly hôn chồng

(Ảnh minh họa)

Thật sự mình cảm thấy gia đình mình yêu thương anh và coi như có thêm đứa con thứ ba trong gia đình, làm gì cũng nghĩ đến cả anh, vậy mà anh đối với bố mẹ mình như vậy đó, luôn không biết ơn bố mẹ mình. Anh thật sự chỉ biết nhận từ bố mẹ mình, đem đồ nhà mình về cho nhà anh và mẹ anh cũng vậy, luôn nói mình bây giờ phải là con của hai nhà nhưng lại chỉ muốn con trai không phải phụng dưỡng hay chăm sóc nhà vợ, chỉ muốn giữ con trai ở bên cạnh mình.

Thêm nữa mẹ chồng rất không thích mình (ngoài mặt thì tỏ vẻ không vấn đề gì). Dù mình cũng là con nhà gia giáo, có điều kiện hơn gia đình anh, mình cũng có công việc, bằng ĐH, Thạc sĩ và ngoại hình ưa nhìn. Lúc mới gặp mẹ chồng cũng rất thích mình nhưng càng về sau mẹ càng ghét mình hơn vì luôn cho rằng chồng mình yêu mình rồi toàn nghe lời mình các thứ, rồi kiểu như ghét vì phải san sẻ con trai với người phụ nữ khác ý.

Trong khi mình toàn giới thiệu công việc tốt cho chồng mình, rồi giúp anh giải quyết những vấn đề của anh, bên anh những lúc anh gặp khó khăn. Vậy nhưng mẹ chồng mình thì rất hay nói xấu mình với chồng mình, chê bai, áp đặt mình và cho rằng mình chẳng có gì hơn anh mà được quyền đòi hỏi ở anh. Mẹ chồng mình còn chửi mình là ngu dốt các thứ với chồng mình.

Mình thì dù không thích mẹ nhưng vẫn luôn cố gắng gần gũi với mẹ chồng, biết mẹ chồng mình không thích mình, mình còn hay mua quà và đồ ăn về cho mẹ, nhưng đổi lại chỉ nhận về sự thờ ơ, không một lời nói với mình, kiểu như đương nhiên mình phải làm thế. Bố mẹ mình cũng biết chuyện nên luôn cố gắng vui vẻ, biếu đồ để mẹ chồng mình yêu quý mình hơn, nhưng thề là chưa một lần mẹ chồng mình trân trọng hay cảm ơn bố mẹ mình. Và mẹ chồng mình luôn muốn giữ con trai mẹ bên cạnh, chỉ muốn con dâu phải làm con hai nhà, phải hầu hạ nhà chồng, phải làm công việc nhàn hạ thôi còn chăm lo cho gia đình.

Trước đó mẹ chồng mình còn từng ở chung với bọn mình 1 thời gian ngắn, đó cũng là khởi điểm khiến mình nhận ra mình rất không hợp mẹ chồng. Mẹ chồng mình rất hay tự ý động vào đồ của mình, dùng đồ của mình, rồi còn hay bắt ép mình làm theo ý của mẹ như chuyện ăn uống, chi tiêu. Mình đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không thể hoà hợp, dù vậy mình yêu chồng mình nên khi đó đã cố gắng để hai đứa vẫn ở bên nhau.

Thế nhưng càng ngày mình càng thấy mẹ chồng mình và chồng mình đều quá đáng hơn, không hề công nhận mình mà chỉ luôn nói rằng mình không làm tròn bổn phận con dâu, mình thật sự chán nản và mệt mỏi… Mình rất muốn ly hôn (mình chỉ lo bố mẹ mình bị điều tiếng thôi)… Mình có nên ly hôn để được giải thoát khỏi gia đình chồng như thế không, một gia đình chỉ biết đòi hỏi ở mình chứ không hề yêu thương mình".

ly hôn, ly hôn chồng, có nên ly hôn chồng

(Ảnh minh họa)

Nhiều người nhận ra vẫn đồ của cô gái là yêu và lấy người không cùng tầng về kinh tế cũng như gia đình. Và giải pháp là nên ly hôn:

- "Gốc rễ của xung đột, tội đồ của vấn đề nằm ở việc bạn 'can tội' trội hơn chồng về học vấn và kinh tế, đơn giản thế thôi. Mây không bay đúng tầng, mây lơ lửng trôi vô định trong bấp bênh từ mặc cảm và sự đố kỵ. Nay mây hãy nâng độ cao!"

- "Mọi người trên này toàn vote chia tay. Nhưng theo mình, bạn nên... làm theo ý kiến của mọi người".

- "Ôi trời, thế này mà chị còn hỏi có nên li hôn không à? Chị bị sao thế? Ngay và luôn chị ơi".

- "Vote ly hôn không cần tổ chức đám cưới ạ"...

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 10 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 4 ngày, 12 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 3 ngày, 10 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách...
Đời sống trẻ 10 giờ, 39 phút trước

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng...
Đời sống trẻ 1 ngày, 9 giờ trước

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di...
Đời sống trẻ 1 ngày, 10 giờ trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 2 ngày, 23 giờ trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 2 ngày, 4 giờ trước

Tin mới cập nhật

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 19 phút trước

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 1 giờ, 19 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 22 phút trước

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này...
Kiến thức 2 giờ, 33 phút trước

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 53 phút trước

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.
Chuyện làng sao 3 giờ, 55 phút trước

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ....
Chuyện làng sao 3 giờ, 56 phút trước

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 58 phút trước

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi...
Chuyện làng sao 3 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 3 giờ, 7 phút trước