Đồng nghiệp thích buôn chuyện
Loại người này không chỉ gieo rắc những lời đàm tiếu về đồng nghiệp mà ngay cả những lời đàm tiếu về lãnh đạo họ cũng không buông tha. Khi lọt vào tai lãnh đạo nhất định sẽ khiến lãnh đạo không vui. Một khi thích nghe người khác nói chuyện phiếm, bạn sẽ muốn kết thân với loại đồng nghiệp này, tuy nhiên trong mắt lãnh đạo thì họ lại đang làm ảnh hưởng rất nhiều tới bạn, dù bạn có rao truyền khắp nơi là mình không hề như vậy cũng không thay đổi được “ấn tượng” của lãnh đạo đối với bạn.
Khi có cơ hội tốt để thăng chức, tăng lương trong công việc, lãnh đạo không những không bỏ qua những lời đàm tiếu của cấp dưới mà thậm chí còn có ý định “trả thù”. Vì vậy, khi gặp phải những đồng nghiệp thích buôn chuyện ở nơi làm việc, bạn không nên quá thân thiết với họ, kẻo lãnh đạo lại cho là bạn cùng một giuộc với họ.
Những người hay phàn nàn tiêu cực
(Ảnh minh họa)
Với áp lực ngày càng tăng ở nơi làm việc, ngày càng nhiều người phàn nàn tiêu cực, hôm qua phàn nàn về khối lượng công việc nặng nề, hôm nay than phiền lãnh đạo quá thô lỗ, ngày mai lại phàn nàn đồng nghiệp kém cỏi. Theo quan điểm của họ, luôn có những điều họ không thích trong công ty và luôn có những điều không suôn sẻ trong cuộc sống của họ.
Những lời phàn nàn tiêu cực rất dễ lây lan, khi ở bên cạnh những người như vậy lâu dài, chúng ta cũng sẽ vô thức nảy sinh tâm lý tiêu cực, dần dần mất đi động lực làm việc, sự nghiệp không còn bao lâu nữa sẽ kết thúc.
Đồng nghiệp ba hoa
(Ảnh minh họa)
Cùng với việc tham dự họp hành, trả lời email, nhận điện thoại và tin nhắn với các đồng nghiệp chủ chốt thì lượng thời gian nhân viên phải thực sự làm việc đang được giảm bớt. Để có thể hoàn thành tốt công việc, một số nhân viên đã phải đến sớm hoặc về muộn.
Ấy thế mà trong khi đó những kẻ ba hoa lại vô tình ngốn mất khá nhiều thời gian của bạn bằng vô số những chuyện phiếm. Bất kể ở cửa công ty, trong phòng làm việc hay tại máy in chung, những kẻ thích huyên thuyên luôn muốn lôi kéo bạn vào những cuộc trò chuyện vớ vẩn, vô nghĩa, chẳng phục vụ mục đích nào khác ngoài mục đích trốn việc.
Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)