Danh mục

Khát vọng người Việt trẻ đầu năm 2014

Thứ sáu, 31/01/2014 08:21

Một mùa xuân mới sắp sang, mùa xuân của những khát vọng, cháy bỏng trong trái tim người Việt trẻ.

Hãy cùng xem những thủ khoa, cậu bé vàng Toán học, du học sinh đang ở nước ngoài họ có ước mơ, hoài bão gì trong năm mới 2014.

Lê Xuân Hoàng - Thủ khoa kép đại học Thủy Lợi – Y: Ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi

Lê Xuân Hoàng (SN: 1995, ở thôn 4, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), trong kỳ thi ĐH, CĐ năm 2013 vừa qua đã đạt danh hiệu thủ khoa Đại học Thủy lợi (27,5 điểm), sau đó tiếp tục trở thành thủ khoa Đại học Y Hà Nội (29,5 điểm).


Thủ khoa kép - Lê Xuân Hoàng.

Xuân Hoàng đã chọn trường ĐH Y Hà Nội để theo đuổi ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi, giúp đỡ cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. “Năm mới sắp đến em ấp ủ dự định tìm hiểu thêm một số bệnh nan y để có thể tìm ra phương pháp cứu chữa”, Hoàng chia sẻ.

Năm 2013 là một năm xảy ra nhiều vấn đề gây bức xúc trong ngành y như vụ nhân bản xét nghiệm, bác sĩ ném xác phi tang… Sắp trở thành một bác sĩ Xuân Hoàng mong rằng: “Năm nay có nhiều vấn đề bức xúc về lương y đã xảy ra, em cảm thấy buồn. Theo em, vấn đề y đức là 1 vấn đề quan trọng cần được những người thuộc ngành y quan tâm và thực hiện”.

Hoàng cũng chia sẻ kinh nghiệm với các em học sinh: “Trong năm học 2014 sắp tới, em chúc các bạn khóa tiếp theo học thật tốt để có thể thực hiện được mình mong muốn. Vì đã trải qua kỳ thi đại học, nên em cũng hiểu phần nào khó khăn mà các bạn vấp phải, và em có đôi lời nhắn nhủ. Em khuyên các bạn nên chú ý nghe thầy cô giảng bài, ghi chép bài vở đầy đủ, cố gắng tìm tòi và học thêm ở các bạn bè và sách tham khảo. Các bạn nên đọc lại sách vở sau mỗi buổi học”.

“Năm mới em xin gửi lời chúc tới gia đình, bạn bè và mọi người một lời chúc tốt đẹp nhất”, Xuân Hoàng gửi tới tất cả mọi người.

Cấn Trần Thành Trung – HCV Olympic Toán quốc tế: Ước mơ theo đuổi Toán học

Ngay từ bé Cấn Trần Thành Trung đã bộc lộ năng khiếu Toán học, vừa qua Thành Trung cùng đội tuyển Olympic đem về chiếc HCV Toán học cho Việt Nam.


Cậu bé vàng - Cấn Trần Thành Trung.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, “Năm mới em cần cố gắng hơn, có những quyết định đúng đắn, làm tốt những việc đã đề ra và không quá lười biếng, ham chơi. Vì mê game mà năm lớp 8 em đã trượt đội tuyển học sinh giỏi của trường. Ước mơ sau này của em là được nghiên cứu, và giảng dạy về Toán, miễn sao làm được việc mình thích hết khả năng và có ích là tốt rồi”, Trung nói.

Thần tượng của Trung không phải ai khác mà chính là thầy Lê Bá Khánh Trình. “Em được biết đến thầy qua câu chuyện đầy cảm hứng khi thầy được giải đặc biệt với số điểm IMO năm 1979 và được nữ hoàng Anh khen thưởng. Sau này được tiếp xúc trực tiếp càng quý thầy hơn. Thầy rất tận tâm trong từng giờ dạy, hướng tới cái đẹp, sáng tạo của Toán học, làm cho những vấn đề khó trở nên dễ dàng, làm cho mọi người càng yêu thích Toán học hơn đặc biệt là hình học, môn sở trường của thầy. Đồng thời trong cuộc sống hàng ngày thầy rất gần gũi, khiêm tốn và vui tính, đôi khi lại bất ngờ vì những phút ngẫu hứng của thầy”, Trung chia sẻ.

Trước mắt em đang chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia, em tin rằng chỉ cần làm đúng khả năng của mình và thêm một chút may mắn thì sẽ thành công. Tuy nhiên nếu có những kết quả không như ý thì cũng đừng buồn lâu quá, dù sao cũng chỉ là kì thi, em từng chứng kiến nhiều bạn đã rất buồn vì không đạt được thành tích như đã đề ra nhưng họ vẫn tiếp tục làm tốt những gì cần làm, điều đó mới đáng khâm phục.

Vũ Thanh Long – Người Việt Nam thứ 2 có cơ hội bay vào vũ trụ: Ước mơ làm việc tại NASA

Vũ Thanh Long (SN: 1993), hiện đang theo học năm hai ngành kĩ sư và kinh tế tại Australia. Sinh ra ở TP. HCM, đi du học từ năm 15 tuổi, Thanh Long đã có cuộc sống tự lập, rèn luyện ý chí mạnh mẽ ngay từ nhỏ.


Vũ Thanh Long - Người Việt thú 2 có cơ hội bay vào vũ trụ.

Là ứng viên trẻ tuổi nhất hội tụ các yếu tố như: sức khỏe, tài năng, tiếng Anh cũng như kĩ năng giao tiếp. Thanh Long trở thành người Việt Nam thứ 2 cùng với 22 ứng viên của các quốc gia khác tham gia huấn luyện ở Mỹ, Thanh Long cho biết: “Cảm xúc sau khi đăng quang là một cảm xúc khó tả. Nó vừa là sự tự hào khi mà mình đã chạm đích sau một chặng đường dài, vừa là sự thở phào nhẹ nhõm khi mà mình đã ko để mình và mọi người thất vọng, nhưng đồng thời cũng là một trách nhiệm lớn lao khi được đại diện cho Việt Nam để tiếp tục thi đấu với 66 các quốc gia khác”.

Sở thích chơi trống và ghita giúp Long giảm căng thẳng sau những giờ học.

Một năm nữa đón tết xa nhà, Long chia sẻ: “Là một du học sinh, việc đón Tết xa quê là có vẻ nhưng đã quá quen thuộc với mình. Mặc dù vậy mỗi lần Tết đến là mình lại rất nhớ nhà nhưng cũng may là ở Australia cũng có những món đặc trưng của ngày Tết như bánh chưng, bánh tét,... nên cũng nguôi ngoai phần nào. Mình luôn hy vọng gia đình, bạn bè của có những ngày Tết thật đầm ấm và hạnh phúc bên cạnh người thân. Chúc mọi người một năm mới tốt lành”.

Anh Chu Đình Tới – Nghiên cứu sinh tại Ba Lan: Mong sớm được về Việt Nam

Anh Chu Đình Tới (SN: 1983), Là giảng viên khoa Sinh học trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cuối năm 2011 anh sang Ba Lan nghiên cứu luận án Tiến sĩ tại Viện Hàn lâm khoa học Ba Lan cơ sở Olsztyn.


Anh Chu Đình Tới - Giảng viên ĐH Sư Phạm Hà Nội đang nghiên cứu luận án Tiến sĩ tại Ba Lan.

Hiện tại anh đang là 1 trong 40 quản trị của hội du học sinh Việt Nam trên facebook, thành viên của hội cũng lên tới hơn 9.000 người. Từ khi vào hội anh đã giúp đỡ được hơn 30 bạn có cơ hội đi du học bằng học bổng. Trong thời gian qua anh đã xuất bản được 5 cuốn sách ở Việt Nam, gần đây nhất là cuốn “Bệnh học động vật” do nhà xuất bản Sư phạm phát hành.

Trong thời gian này, anh còn đang tham gia một dự án của Liên minh châu Âu, và là 1 trong 10 người trên thế giới được tham gia. Dự án có tên quốc tế là “Welcome Program in Obesity and type 2 diabetes - Discovering The Developmental Origins of Obesity” nghiên cứu về bệnh tiểu đường, và béo phì và nguồn gốc của nó. Kinh phí hỗ trợ lên tới 8 triệu USD trong 3,5 năm.

Trong năm mới 2014, anh cùng các giáo sư ấp ủ dự định công bố nghiên cứu khoa học trên tạp trí đầu nghành thế giới. Ngoài ra, anh có kế hoạch kết hợp giữa Hội du học sinh Việt Nam và CLB Tri thức người Việt ở Ba Lan nơi GS. TSKH Nguyễn Ngọc Thành làm chủ tịch tổ chức Hội nghị khoa học người Việt trẻ tại châu Âu lần thứ nhất mang tầm quốc tế.

Tình yêu quê hương Việt Nam luôn cháy bỏng trong con người anh, mong trở về Việt Nam thân yêu được ở bên gia đình, bạn bè và tiếp tục công việc của mình ở trường ĐH Sư phạm Hà Nội. “Nhớ nhà, nhớ người thân và món ăn Việt Nam. Người Việt Nam mình có nhiều thứ tuyệt vời như văn hóa, ẩm thực… Mình yêu Việt Nam lắm”, anh Tới chia sẻ.

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 4 ngày, 22 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 4 ngày, 20 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 4 ngày, 2 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Top địa điểm cafe 'niche' (ngõ ngách) thú vị ở Hà Nội, Gen Z đua nhau 'truy tìm'

Từ lâu, nhiều người đã thích uống cà phê trong những con ngõ sâu ở Hà Nội. Gần đây, thú vui này trở thành xu...
Đời sống trẻ 23 giờ, 47 phút trước

Hot TikToker Phan Thuỷ Tiên liên quan đến hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu là ai?

Hot TikToker Phan Thủy Tiên là cái tên đang gây xôn xao cộng đồng mạng khi bị tạm giữ vì liên quan đến hơn 10.000...
Hotgirl, hotboy 2 ngày, 1 giờ trước

'Chị Google' Việt Phương Thoa thông báo kết hôn với bạn trai 6 năm, tung bộ ảnh cưới đẹp như mơ

Trên trang TikTok cá nhân hơn 14,4 triệu follow, 'Chị Google' Việt Phương Thoa gây bất ngờ khi thông báo kết hôn với bạn trai...
Hotgirl, hotboy 2 ngày, 2 giờ trước

Đoàn Văn Hậu bị khán giả 'ép giải nghệ', Doãn Hải My liền lên tiếng bảo vệ

Doãn Hải My lên tiếng bảo vệ Đoàn Văn Hậu trước làn sóng chỉ trích yêu cầu giải nghệ từ cộng đồng mạng.
Hotgirl, hotboy 3 ngày, 14 giờ trước

Văn Toàn cầu hôn cô gái lạ không phải Hòa Minzy, sự thật là gì?

Từng than thở 'ế' nên những khoảnh khắc cầu thủ Văn Toàn cầu hôn một cô gái xinh đẹp khiến fans rất bất ngờ.
Hotgirl, hotboy 3 ngày, 1 giờ trước

Danh tính đầy bất ngờ về bố chồng 34 tuổi, con dâu 31 tuổi ở Việt Nam

Mối quan hệ bố chồng 34 - con dâu 31 tuổi tuy nghe có phần khó hiểu nhưng ẩn sau là nhiều điều bất ngờ...
Đời sống trẻ 3 ngày, 2 giờ trước

Tin mới cập nhật

Người xưa căn dặn: 'Người sợ ngẩng đầu, chó sợ đưa tay ra sau lưng', ý nghĩa câu này là gì?

Câu nói: "Người sợ ngẩng đầu, chó sợ đưa tay ra sau lưng" nghe có vẻ rắc rối nhưng chứa đựng những chân lý sâu...
Kiến thức 5 phút trước

Lòng tốt có thể hủy hoại bạn như thế nào? 4 cách mạnh mẽ để bảo vệ bản thân khỏi sự lợi dụng

Biện pháp tốt nhất cho mọi thứ trong cuộc sống là sự cân bằng và lòng tốt cũng không ngoại lệ. Nếu bạn cho đi...
Làm sao 1 giờ, 3 phút trước

Người xưa có câu: 'Miệng lớn đấu với miệng nhỏ, gia đình ly tán, người của tan nát', vậy miệng lớn, miệng nhỏ nghĩa là gì?

Đừng nghĩ rằng kinh nghiệm người xưa để lại là lạc hậu, không có tác dụng. Chúng là sự kết tinh của trí tuệ và...
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

Sao Việt hôm nay 6/10/2024: Lệ Quyên tiết lộ cách hành xử với chồng cũ hậu ly hôn; Nhan sắc thật của Trương Hồ Phương Nga ngày tái xuất

Tin sao Việt hot nhất ngày 6/10/2024: Lệ Quyên chia sẻ gì về mối quan hệ hiện tại với chồng cũ sau khi chia tay?,...
Chuyện làng sao 1 giờ, 30 phút trước

Không có tiền thì làm gì được? Làm sao người trẻ có thể khởi nghiệp mà không có vốn?

Câu hỏi "Làm sao để khởi nghiệp khi không có vốn?" luôn là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt, đối...
Làm sao 2 giờ, 27 phút trước

Trang trí bàn thờ ngày cưới cần lưu ý gì? Mùa cưới nhất định phải biết

Bước vào tháng 9 âm lịch (tháng 10 dương lịch) cũng là mùa cưới. Trong ngày đại hỷ, cần trang trí bàn thờ ngày cưới...
Đời sống số 2 giờ, 28 phút trước

8 ngành học ngon nghẻ có tiềm năng thành công, phù hợp cho con gái thời hiện đại

Bạn là nữ sinh đang phân vân lựa chọn ngành học? Hãy cùng khám phá những ngành nghề tiềm năng nhất hiện nay, không chỉ...
Kiến thức 2 giờ, 28 phút trước

Đại diện Indonesia - Hoa hậu Ketut Permata Juliastrid Sari đăng quang Miss Cosmo 2024, profile đỉnh cỡ nào?

Chung kết Miss Cosmo 2024 đã chính thức diễn ra sau bao ngày chờ đợi và đại diện Indonesia đã đăng quang ngôi vị cao...
Hoa Hậu 3 giờ, 46 phút trước

Phụ nữ có đức tính này, có xu hướng gây mê đàn ông suốt đời

Trong quan hệ khác giới: Phụ nữ có thể “hút hồn” đàn ông thường có những đức tính này.
Yêu 4 giờ, 25 phút trước

Đây là bốn tháng sinh “khốn khổ nhất” đối với người tuổi Tuất. Bạn có nằm trong số đó?

Trong văn hóa phong thủy truyền thống, tháng sinh của một người thường được coi là ảnh hưởng đến vận mệnh của một cá nhân....
Đời sống số 5 giờ, 42 phút trước