Danh mục

Phận đời cay đắng của 'nữ hoàng phim cấp 3': 'Không chồng mà chửa' và chọn cái chết nghiệt ngã đầy thị phi

Thứ hai, 06/05/2024 06:13

Từng đi thi Hoa hậu châu Á, được ca ngợi là 'Nữ thần gợi cảm' với khả năng mê hoặc bất cứ người đàn ông nào, nhưng cuộc đời Trần Bảo Liên lại kết thúc đầy nghiệt ngã.

Trần Bảo Liên sinh ngày 23/5/1973 trong một gia đình bình thường ở Thượng Hải. Năm Bảo Liên lên 4 tuổi, cha mẹ chia tay, cô sống cùng mẹ. Năm 12 tuổi, hai mẹ con chuyển đến Hồng Kông sinh sống. Do cuộc sống mưu sinh vất vả, năm 15 tuổi, Bảo Liên đã đi làm người mẫu thời trang bán thời gian để có tiền trang trải.

Trần Bảo Liên, sao phim người lớn, sao phim cấp 3

Năm 1987, Bảo Liên bất ngờ được nhận vào vai Liên - một cô bé Việt Nam trong bộ phim truyền hình "Vietnam (Miniseries)" của đạo diễn John Duigan. Đặc biệt, bộ phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên nổi tiếng Nicole Kidman. "Vietnam" sau đó trở thành một bộ phim vô cùng nổi tiếng và giành được rất nhiều giải thưởng. Cũng vì thế mà tên tuổi của Bảo Liên được nhiều người biết đến.

Sau đó, người đẹp gia nhập TVB nhưng do không có trách nhiệm trong công việc, cô bị nhà đài hủy hợp đồng trước thời hạn. Năm 1990, Bảo Liên tham dự cuộc thi Hoa hậu châu Á (Miss Asian) nhưng không giành được giải thưởng gì. Tuy nhiên, với gương mặt đẹp, chiều cao 1m75 và thân hình đầy nóng bỏng, cô đã được các nhà làm "phim cấp 3" chú ý đến.

Trần Bảo Liên, sao phim người lớn, sao phim cấp 3

Sắc vóc của Trần Bảo Liên lúc trẻ.

Cho đến bây giờ, những khán giả yêu phim ảnh Hồng Kông ở thập niên 80, 90 không ai không nhớ đến “nữ hoàng” phim khiêu dâm có phận đời hẩm hiu cùng cái kết đau đớn Trần Bảo Liên.

Có lẽ thành công đến quá sớm và không có người bên cạnh vực dậy nên ngôi sao "phim khiêu dâm" Trần Bảo Liên sớm chịu nhiều đau đớn và uất hận với cuộc sống thác loạn và đường tình đầy thị phi.

Vóc dáng ma mị, gương mặt gợi dục và sự thản nhiên khi cởi bỏ quần áo trước máy quay đã giúp Trần Bảo Liên tạo nên tên tuổi. Một số tờ báo ở Hồng Kông còn nói Trần Bảo Liên dường như được sinh ra để đóng phim nóng với phong cách diễn xuất khiến khán giả phải "đỏ con mắt".

Trần Bảo Liên, sao phim người lớn, sao phim cấp 3

Khi vừa tròn 18 tuổi, với tác phẩm Đằng sau khung cửa hồng (Behind the Pink Door), cô chính thức bước chân vào lĩnh vực "phim người lớn". Điều đáng nói hơn, không giống như nhiều sao nữ bị gia đình phản đối, thậm chí từ mặt vì đóng phim cấp 3 thì Trần Bảo Liên được chính mẹ của mình đặt bút ký hợp đồng chỉ với mong muốn có một cuộc sống tốt hơn. Hành động này về sau bị nhiều người lên án rằng còn khủng khiếp hơn cả việc tự tay giết con.

Và quả thật như vậy, nhờ việc trở thành diễn viên phim "khiêu dâm", người đẹp đã kiếm được nhiều tiền hơn để trang trải cho gia đình. Sau này, Trần Bảo Liên cố gắng thoát khỏi cái bóng đen tối của nghiệp diễn phim nóng, nhưng cô không lần nào thành công dù thử sức ở nhiều loại hình điện ảnh hoặc ca hát. Nhắc đến cô, người ta vẫn chỉ nghĩ đến một diễn viên nữ chuyên đóng những vai mà không một cô gái nhà lành nào dám xem.

Tính đến năm 1997, Trần Bảo Liên đã góp mặt trong khoảng hơn 25 bộ phim đóng mác 18+ của điện ảnh Hồng Kông và được mệnh dành là "Nữ hoàng phim nóng" lúc bấy giờ. Khán giả Việt Nam biết tới cô qua các bộ phim như: "Kiếm Nô", "Thân kinh đao và Phi thiên miêu", "Quốc sản 007", "Đời không như mơ"... Trong các phim cấp 3 đã tham gia, thành công nhất của cô là "Liêu trai - Đăng thảo hòa thượng".

Trần Bảo Liên, sao phim người lớn, sao phim cấp 3

Là mẫu hình khiến nhiều đàn ông lắm tiền khao khát, bởi thế mà danh sách người tình của Bảo Liên cũng vô cùng phong phú. Năm 1993, cô yêu bạn diễn nam trong phim "Kiếm nô" - Mạc Thiếu Thông. Cuộc tình này kéo dài 2 năm thì chấm dứt.

Năm 1995, mối tình "bố nuôi - con gái" giữa Bảo Liên và đại gia Đài Loan Hoàng Nhậm Trung (lúc ấy đã có gia đình hạnh phúc) từng gây xôn xao dư luận. Ban đầu, cô thường gọi Nhậm Trung là "bố" và về sau mối quan hệ này chuyển thành tình nhân. Mối quan hệ người đẹp - đại gia khiến nhiều người cho rằng Bảo Liên vì tiền mà không ngại làm kẻ thứ ba phá tan hạnh phúc gia đình người khác.

Nhưng cả hai vẫn phủ nhận, thậm chí Hoàng Nhậm Trung còn lên tiếng khẳng định rằng dù ngủ chung giường với Bảo Liên nhiều lần nhưng không hề có chuyện quan hệ tình dục. Nhưng mãi một thời gian sau đó, chính vị đại gia này cũng thừa nhận, Bảo Liên là hồng nhan tri kỷ của đời mình.

Trần Bảo Liên, sao phim người lớn, sao phim cấp 3

Năm 1999, Hoàng Nhậm Trung đã tiến hành làm thủ tục cho nữ diễn viên sang Anh du học, chu cấp 3 triệu Đài Tệ với hi vọng giúp cô cai nghiện và vực lại sự nghiệp. Thế nhưng từ đây, người đẹp lại bắt đầu sống buông thả hơn. Trần Bảo Liên tới rất nhiều quốc gia để du lịch như Anh, Canada, Nhật Bản nhưng ở đâu cô cũng gây ra hàng loạt vụ rắc rối, thậm chí bị trục xuất vì hồ sơ nhập cảnh không phải phép.

Tuy nhiên, do không chấp nhận lối sống buông thả của nữ diễn viên, cuối cùng Hoàng Nhậm Trung quyết định đoạn tuyệt với cô. Bị bỏ rơi và tổn thương trong tình cảm, nhìn đi nhìn lại Trần Bảo Liên không còn bạn bè bên cạnh, cô bắt đầu tìm đến ma túy và những cuộc chơi thác loạn thâu đêm. Cô đã từng nhập viện nhiều lần vì sử dụng ma túy quá liều. Sau đó, cô bắt đầu có những biểu hiện không bình thường về tâm lý. Mỗi tối cô đều đến quán bar và gây sự rồi đánh nhau, đến mức phải nhập viện. Khoảng thời gian này, Trần Bảo Liên cũng nhiều lần tự tử nhưng không thành, bên cạnh đó cô còn tự gây hỏa hoạn trong căn hộ của mình. Dù hết tình nhưng vẫn còn nghĩa, đại gia Hoàng Nhậm Trung quyết định chu cấp 3 triệu Đài tệ cho Bảo Liên qua Anh du học và cai nghiện. Nhưng chứng nào tật nấy, cô không chỉ ngoan ngoãn làm lại cuộc đời mà tiếp tục gây rối ở nhiều quốc gia như Anh, Canada, Nhật Bản. Sau cùng, vị đai gia này chính thức ân đoạn nghĩa tuyệt với cô.

Trần Bảo Liên, sao phim người lớn, sao phim cấp 3

Năm 2001, Trần Bảo Liên có quan hệ yêu đương với DJ người Đài Loan. Tuy nhiên chưa đầy nửa năm sau đó, cả hai lại đường ai nấy đi. Điều bất ngờ là sau khi chia tay, cô phát hiện mình mang thai. Người đẹp trở lại Thượng Hải dưỡng thai và sinh con. Nhưng chỉ sau sinh 15 ngày (31/7/2002) cô đã tự kết liễu đời mình bằng cách nhảy từ cửa sổ căn hộ tầng 24 nơi đang sinh sống, để lại đứa con thơ dại mới chào đời. Theo lời nhân chứng, lúc chết cô mặc một bộ áo ngủ màu trắng, đi chân đất và không trang điểm. Trước đó, biểu tượng gợi cảm cũng nhiều lần uống thuốc ngủ để tìm đến cái chết nhưng không thành.

Những năm cuối đời, tâm lý Bảo Liên không ổn định, cô nhiều lần đánh người dẫn đến bị bắt, thậm chí còn quả quyết nhìn thấy ma quỷ trong nhà. Đám tang Trần Bảo Liên được tổ chức trang trọng vào ngày 2/8/2002. Thi thể của cô sau đó đã được hỏa thiêu.

Trần Bảo Liên, sao phim người lớn, sao phim cấp 3

Hoàng Nhậm Trung tại đám tang Trần Bảo Liên.

Trước khi ra đi, "Nữ hoàng sắc dục" đã để lại một bức di thư. Trong thư, Bảo Liên gửi lời tạm biệt tới một số người bạn của mình như Tăng Chí Vỹ, Lương Gia Huy... Đặc biệt, cô còn nhắc tới tình cũ Hoàng Nhậm Trung: "Bảo Liên đi đây, anh hãy giữ gìn sức khỏe. Ngay cả khi sắp chết, Bảo Liên vẫn yêu anh".

Phát biểu với báo giới sau khi Bảo Liên qua đời, Hoàng Nhậm Trung cho biết, nữ diễn viên đã có những biểu hiện khác lạ và lạm dụng thuốc từ năm 1998 nhưng vì ông cô đã cố gắng để thay đổi. Cái chết của Trần Bảo Liên cũng khiến Hoàng Nhậm Trung sốc nặng. Vị đại gia này chia sẻ thêm rằng mỗi đêm, ông đều chỉ chìm vào giấc ngủ sau khi trải tấm hình của Bảo Liên bên cạnh. Năm 2004, người đàn ông này cũng qua đời vì căn bệnh đái tháo đường.

Không chỉ khiến cho báo giới và bạn bè sốc trước sự ra đi của mình, Bảo Liên còn để lại trên đời đứa con trai bơ vơ chưa đầy 1 tháng tuổi, thậm chí chưa được đặt tên. Cậu bé được Khâu Lê Khoan - bạn Bảo Liên - người từng là quản lý của diva Vương Phi nhận về nuôi.

Trần Bảo Liên, sao phim người lớn, sao phim cấp 3

Từ một cậu bé bị đẻ non hay ốm đau, đến nay, Khâu Hoàng Y (tên con trai Trần Bảo Liên) đã lớn và rất khỏe mạnh. Mặc dù có tính cách khá khép kín, nhưng một mặt nào đó, cậu bé thường "âm thầm nổi loạn". "Thiên hậu" Vương Phi cũng hỗ trợ tài chính để Khâu Lê Khoan có điều kiện tốt nhất nuôi dạy cậu bé.

Trước khi qua đời, Bảo Liên từng tiết lộ với bạn cô về cha đứa bé là tình mới của cô. Song nhiều người cho rằng, cha đẻ con trai Bảo Liên chính là Hoàng Nhậm Trung, bởi khuôn mặt của ông và cậu bé có nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên đến tận bây giờ, thân thế của cậu bé vẫn là một bí ẩn bởi là một ngôi sao "phim khiêu dâm", khi còn sống, Trần Bảo Liên có rất nhiều mối quan hệ nam nữ, vì thế, việc xác định ai là cha Hoàng Y hoàn toàn không dễ dàng.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/phan-doi-cay-d.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/phan-doi-cay-dang-cua-nu-hoang-phim-cap-3-khong-chong-ma-chua-va-chon-cai-chet-nghiet-nga-day-thi-phi-vz93815.html

Tin được quan tâm

Sau khi ăn chuối 30 năm, tôi mới biết rằng có sự khác biệt lớn giữa chuối tây và chuối tiêu

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng mặc dù chuối tây và chuối tiêu trông giống nhau nhưng thực ra chúng rất khác nhau? Tiếp...
Chăm sóc sức khỏe 3 ngày, 19 giờ trước

Có một loại rau dại xưa hay cho lợn ăn, nay thành đặc sản giá 500.000 đồng/kg

Dù có giá đắt đỏ, gấp 50 lần các loại bình thường nhưng loại rau này vẫn được nhiều người săn lùng, nó còn là...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Cuối cùng Trương Bá Chi cũng chính thức tái hôn với bố của con trai thứ 3, Tạ Đình Phong biết tin chỉ ngậm ngùi nói một câu nghe nhói lòng?

Mạng xã hội xứ Trung mới đây rộ thông tin Trương Bá Chi đã âm thầm tái hôn sau nhiều năm chia tay Tạ Đình...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Khi xây nhà, nên đặt bể phốt ở đâu cho hợp phong thủy?

Bể tự hoại (bể phốt) là nơi chứa đựng các chất thải và được quan niệm là có thể mang đến những điềm xấu cho...
Phong thủy 2 ngày, 18 giờ trước

Tỉnh nào có nhiều thành phố nhất Việt Nam hiện nay?

Giữa tháng 3/2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua việc thành lập thêm một thành phố thuộc tỉnh này, khiến nơi đây trở...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Tạ Đình Phong gọi điện cho con trai nhưng vô tình tiết lộ cảm xúc thật của anh đối với Trương Bá Chi

Tài tử Tạ Đình Phong và vợ cũ - Trương Bá Chi có gần 7 năm chung sống, có hai con trai chung trước khi...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ một chi tiết đủ hiểu mẹ chồng cũ cư xử với cô thế nào?

Mẹ của Bằng Kiều vẫn coi Trizzie Phương Trinh là con cái trong nhà dù cô đã ly hôn con trai bà.
Chuyện làng sao 6 giờ, 28 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng cùng con gái trở lại nơi tổ chức đám cưới thế kỷ, đôi vợ chồng còn có màn 'đọ bụng' lầy lội

Gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã bất ngờ trở lại địa điểm từng tổ chức đám cưới.
Chuyện làng sao 7 giờ, 31 phút trước

Đọ sắc với một Hoa hậu quốc tế người Phillipines, Hồ Ngọc Hà đẹp lấn lướt

Hà Hồ không chỉ cân mọi outfit mà thần thái còn lấn lướt cả một Hoa hậu quốc tế như Pia.
Chuyện làng sao 7 giờ, 33 phút trước

Sam tiết lộ đã chớm bị trầm cảm sau khi sinh con, may mắn vượt qua nhờ chồng luôn ở cạnh và động viên

Sam đã luôn được ông xã ở bên cạnh chăm sóc sau khi biết cô sắp mắc trầm cảm sau sinh.
Chuyện làng sao 8 giờ, 37 phút trước

Hồ Bích Trâm hé lộ giới tính nhóc tì thứ 2

Hồ Bích Trâm cho biết con thứ hai của mình là một bé gái. Như vậy, cô đã có đủ nếp đủ tẻ.
Chuyện làng sao 8 giờ, 39 phút trước

Thằng Cò của Đất phương Nam hôn vợ say đắm trong ngày cưới

Thằng Cò của Đất phương Nam - Phùng Ngọc đã tổ chức hôn lễ cùng vợ của mình tại Bình Định.
Chuyện làng sao 8 giờ, 50 phút trước

Tin mới cập nhật

Dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị cài 'ứng dụng đánh cắp mật khẩu', gặp hiện tượng này cần xử lý ngay

Ứng dụng đánh cắp mật khẩu trên điện thoại thông minh có thể đánh cắp thông tin mà bạn không hề hay biết.
Đời sống số 6 giờ, 48 phút trước

Nói lời tạm biệt với 'ống thoát nước sàn tròn' trong phòng tắm! Người thông minh sử dụng cái này, nó thoát nước nhanh chóng mà không bị tắc

Khi tiến hành cải tạo phòng tắm, việc lựa chọn ống thoát nước sàn là một bước không thể bỏ qua. Ống thoát nước không...
Nội thất - Ngoại thất 6 giờ, 51 phút trước

Sầu riêng bán vỉa hè giá rẻ, chỉ cách chọn nhiều cơm ít hạt, quả nào cũng ngon tránh tươi ngoài thối trong

Thời gian qua, sầu riêng được bán trên vỉa hè các tỉnh phía Bắc khá nhiều với giá thành rẻ hơn mọi năm. Nhưng để...
Kiến thức 6 giờ, 52 phút trước

Lương thấp mà muốn tiết kiệm tiền hiệu quả hãy thực hiện hai bước này

Việc tiết kiệm tiền không chỉ là khoản để dành những lúc khó khăn, ốm đau mà còn giúp bạn thực hiện các mục tiêu...
Kiến thức 6 giờ, 52 phút trước

Chu Thanh Huyền tung bộ ảnh bầu bí khoe sắc vóc hiện tại, Quang Hải gây sốt với màn tạo dáng tình tứ bên vợ

Trong lúc bầu bí, Chu Thanh Huyền đã gây chú ý khi khoe những khoảnh khắc ghi cận sắc vóc hiện tại.
Hotgirl, hotboy 7 giờ, 31 phút trước

Võ Tắc Thiên đã phát minh ra hình phạt “Mỹ nữ leo thang”, nó tàn độc đến mức không có nữ tù nhân nào có thể sống sót

Trong triều đại phong kiến, đó là một xã hội phụ hệ tuyệt đối. Điều rất đáng chú ý là Võ Tắc Thiên có thể...
Kiến thức 7 giờ, 33 phút trước

Phải thay máy giặt 3 lần, tôi nhận ra mua thiết bị này nên tuân thủ quy tắc '4 không', biết sớm để tránh mất tiền oan

Sau nhiều lần phung phí tiền, tôi đúc rút ra được rằng khi mua máy giặt nên tuân theo quy tắc '4 không mua', hy...
Xài gì 8 giờ, 36 phút trước

Từ năm 2025 có những trường hợp đất không giấy tờ sau sẽ được cấp Sổ đỏ, người dân nên biết để tránh bị thiệt thòi

Có 3 nhóm được cấp Sổ đỏ, Sổ hồng với đất không có giấy tờ từ 1/1/2025.
Kiến thức 8 giờ, 44 phút trước

Phụ nữ trung niên càng bất tài thì càng thích làm 3 điều ngu ngốc này! Bạn không được làm!

Phụ nữ trung niên ngày nay đối mặt với nhiều thách thức khi cân bằng giữa công việc và gia đình, trong khi cũng phải...
Tâm sự 8 giờ, 45 phút trước

3 nhóm người này dùng mật ong không khác nào uống phải 'thuốc độc', đừng mắc sai lầm nữa

Mật ong rất tốt nhưng những đối tượng dưới đây tuyệt đối phải nói 'không' nếu không muốn hại thân.
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 47 phút trước