Danh mục

Đôi môi khuyết tật, tôi luôn bị chồng từ chối hôn

Thứ sáu, 11/05/2012 07:18

Nhiều lần, vì bực mình cộng thêm sự tự ái khi bị chồng từ chối, không cho hôn, tôi đã lớn tiếng với chồng. Không biết vợ chồng tôi đã giận nhau bao nhiêu lần chỉ vì thế nhưng đâu vẫn vào đấy, anh vẫn “lười” thậm chí là quên luôn không chịu hôn vợ.

Hôm nay, tình cờ vào mục tâm sự, tôi đọc được một bài viết của Kim Khánh với tựa đề “Nửa năm, nay chồng quên hôn vợ, phải làm sao” mà lòng tôi thấy buồn và chán nản vô cùng. Đúng là “cây mỗi hoa, nhà mỗi cảnh”, nếu như bạn rơi vào hoàn cảnh hiện tại của tôi, tôi không hiểu bạn sẽ thấy thất vọng và hoài nghi như thế nào nữa.

Tôi năm nay 28 tuổi, kết hôn các đây 2 năm. Cuộc hôn nhân của tôi là kết quả của một cuộc tình kéo dài 6 năm. Tôi và chồng tôi vốn là bạn học đại học của nhau. Chúng tôi yêu nhau ngay từ buổi học đầu tiên khi mới “chân ướt chân ráo” bước vào trường đại học. Chồng tôi hơn tôi 4 tuổi, anh tuy không phải là một người hào hoa, phong nhã nhưng anh cũng là một người điển trai, điềm đạm. Hơn nữa, anh lại là con trai duy nhất của một gia đình tại Hà Nội.

Trái ngược với anh, tôi là một con bé nhà nghèo, quê mùa, xuất thân tại một vùng quê lam lũ. Không chỉ có vậy, tôi còn là một người phụ nữ không hoàn hảo khi đôi môi của tôi không tròn đầy, lành lặn như những người bình thường khác. Đây là dấu vết một lần tai nạn thủa nhỏ khi tôi mải chạy theo lũ bạn học đi xe đạp.

Hồi đó, vì nhà nghèo nên gia đình nhà tôi chẳng có lấy chiếc xe đạp mà đi. Thấy mấy đứa bạn trong xóm học đi xe, tôi lén trốn bố mẹ ra khỏi nhà chạy theo chúng nó để rồi được chúng nó “bố thí” cho mượn một lát để tập đi. Rồi một lần, mới biết đi được chúng nó cho mượn, tôi thích thú lắm đạp hăng say giữa trưa hè nắng gắt. Rồi “rầm” một cái, tôi thấy mình ngã lăn ra đất. Khi đứng được dậy, tôi nhìn xung quanh toàn máu là máu. Lũ bạn hốt hoảng đưa tôi về nhà.

Tôi được bố mẹ đưa vào trạm xá. Tình hình không nguy hiểm gì chỉ duy nhất là cái miệng của tôi sẽ không thể trở lại như trước nữa vì 7 mũi khâu đã kéo xếch môi trên của tôi lên. Kể từ đó, tôi luôn thấy tự ti về bản thân mình. Tôi không dám giao lưu, gặp gỡ bạn bè vì sợ họ sẽ cười chê, sẽ động vào nỗi đau của tôi.

Tôi không bao giờ, thậm chí là chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ có người yêu. Trong tâm tưởng của tôi, tôi luôn nghĩ mình xấu xí như vậy nên sẽ không ai yêu mình. Mẫu chồng trong tương lai của tôi chắc chắn cũng chỉ là một anh chàng sứt môi, lồi rốn nào đó mà thôi.

Và rồi tôi đã gặp anh. Anh đã làm cho tôi tin rằng số phận đã mỉm cười với tôi khi người yêu tôi khá toàn diện. Anh yêu và đến với tôi một cách chân thành, không màu mè, không dối lừa. Tôi không có gì để chê trách anh, càng không có gì để phàn nàn về anh. Thế nhưng, hạnh phúc của tôi chắc chắn sẽ trọn vẹn hơn nếu…

Tôi nhớ lần đầu tiên, và có lẽ đó cũng là lần cuối cùng tôi được anh hôn là khi anh tỏ tình với tôi. Hôm ấy, chúng tôi đã có một buổi tối vô cùng lãng mạn và đáng nhớ. Anh đã tự tay xếp nến thành hình trái tim có tên tôi và anh. Khi tôi đến chỗ hẹn, anh đã ở đó từ lúc nào. Nhanh như chớp, anh dắt tay tôi vào trái tim đang rực cháy đó rồi quỳ xuống cầu hôn tôi.

Khỏi phải nói tôi đã hạnh phúc đến nhường nào. Tôi gật đầu đồng ý mà không hề suy nghĩ, đắn đo chút nào. Trong ánh lửa rực rỡ của hàng trăm ngọn nến, anh đã đặt lên môi tôi một nụ hôn thật nhẹ, thật nhanh. Nụ hôn không sâu, không lâu như như tôi tưởng tượng mà chỉ đủ để tôi có thể cảm nhận bờ môi mềm mại của anh.

Sau hôm đó, chúng tôi chính thức trở thành người yêu của nhau nhưng chưa một lần nào anh hôn tôi. Những lần đi chơi cùng anh, kề bên anh, nhìn những cặp tình nhân khác ôm, hôn nhau một cách tình tứ, tôi cũng khát khao được như họ. Thế nhưng, lần nào cũng vậy, khi tôi cố tình để đôi môi mình thật gần môi anh thì anh đều lảng tránh bằng cách ôm thật chặt tôi. Dù rất muốn nhưng dù tôi đã làm mọi cách, thậm chí là giận dỗi anh nhưng anh vẫn hờ hững không chịu hôn tôi.

Trong lễ cưới cũng vậy, dù bị bạn bè hai bên ép hôn anh cũng chỉ hôn hờ lên má tôi lấy lệ mà thôi. Điều này làm tôi buồn và giận nhiều lắm. Đêm hôm ấy, tôi đã khóc rất nhiều. Không phải vì anh đối xử tệ với tôi mà vì ngay cả trong đám cưới cả đời mới có 1 lần anh cũng ngại ngần không “bố thí” cho tôi lấy 1 nụ hôn.

Không ít lần tranh thủ lúc anh đang mải làm việc, tôi đã tìm cách hôn trộm, thậm chí cưỡng hôn anh nhưng đều thất bại. Cứ thấy tôi tiến lại gần là anh lại đề phòng rồi làm mặt nhăn nhó khó chịu để tôi từ bỏ ý định. Tôi không hiểu tại sao anh luôn đối tốt với tôi, quan tâm tới tôi từng li từng tí một nhưng có mỗi một việc đơn giản là “hôn vợ mỗi ngày” anh lại không thể làm được.

Nhiều lần, vì bực mình, cộng thêm sự tự ái khi bị chồng từ chối, không cho hôn, tôi đã lớn tiếng với chồng. Không biết vợ chồng tôi đã giận nhau bao nhiêu lần chỉ vì một chuyện không đáng giận này rồi thế nhưng đâu vẫn vào đấy, anh vẫn “lười” thậm chí là quên luôn không chịu hôn vợ.

Cho tới bây giờ tôi cũng không sao lý giải được tại sao anh yêu tôi, coi tôi là cuộc sống, là định mệnh của anh nhưng anh lại đối xử với tôi như vậy. Chẳng lẽ anh yêu tôi, lấy tôi nhưng vẫn không thể nào chấp nhận được đôi môi xấu xí của tôi. Tôi phải làm sao để chồng hiểu cho tâm trạng và suy nghĩ của mình bây giờ?

TTVN

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 2 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 7 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 23 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi...
Đời sống trẻ 2 giờ, 50 phút trước

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 21 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 16 giờ, 20 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 22 giờ, 12 phút trước

Hé lộ thực đơn cực xịn tại tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền ở quê nhà cô dâu

Thực đơn 12 món tại quê nhà của Chu Thanh Huyền khiến nhiều người trầm trồ.
Hotgirl, hotboy 1 ngày, 5 giờ trước

HLV Troussier dừng dẫn dắt ĐT Việt Nam, hội cầu thủ gửi lời chia tay, riêng Quang Hải chưa lên tiếng

Trong khi các đồng đội gửi lời chia tay thầy Troussier thì đến nay Quang Hải vẫn 'im hơi lặng tiếng'.
Đời sống trẻ 2 ngày, 21 giờ trước

Tin mới cập nhật

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 57 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 2 giờ, 35 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 2 giờ, 35 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 2 giờ, 36 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 2 giờ, 49 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 2 giờ, 49 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 49 phút trước

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày...
Tin trong ngày 2 giờ, 51 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 2 giờ, 51 phút trước