Thể hiện lòng trung thành
Đối với sếp, một người trung thành sẽ yên tâm hơn một người có năng lực. Vì vậy, làm thế nào để bạn thể hiện sự trung thành trong cuộc trò chuyện với sếp của bạn?
Trong quá trình giao tiếp với sếp, bạn phải thể hiện được vị thế của mình trong công ty. Ai cũng biết rằng nơi làm việc sẽ xảy ra mâu thuẫn, bè phái. Vì vậy bạn nên thật sự tỉnh táo, bạn phải có cùng quan điểm với sếp và giọng điệu theo hướng của sếp trong cuộc trò chuyện.
Hãy chắc chắn rằng mình là bạn thân của sếp, để lãnh đạo có thể tin tưởng bạn, đồng thời, bạn nên tiết lộ một số thông tin về các “phe phái” khác một cách hợp lý, nhưng bạn không được nói xấu đối phương quá nhiều, nếu không lãnh đạo có thể nghi ngờ ngược lại bạn.
Chia sẻ những lo lắng, khó khăn trong công việc cùng với người lãnh đạo
Nếu người lãnh đạo tốt với bạn, tin tưởng bạn thì chắc chắn sẽ mong muốn giao cho bạn những công việc mà người khác khó có thể làm được. Lúc này, vì lãnh đạo đã chọn bạn nên dù bạn có làm được hay không, bạn cũng phải bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo đã tin tưởng giao cho bạn nhiệm vụ quan trọng, đồng thời dốc hết 120% công sức của bạn.
(Ảnh minh họa)
Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn sẽ nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo. Nếu bạn cho rằng khả năng của mình là không đủ, bạn vẫn phải tiếp tục nhiệm vụ, bạn chỉ cần thể hiện nỗ lực của mình trong vấn đề này, báo cáo với lãnh đạo từng bước trong quá trình thực hiện. Nếu bạn gặp khó khăn, người lãnh đạo sẽ giúp bạn giải quyết nó, hoặc cung cấp cho bạn một số nguồn lực khác.
Và nếu bạn nghĩ rằng nhiệm vụ quá nặng nề và không thể hoàn thành ngay từ đầu, thì bạn sẽ mất đi một cơ hội để có được sự tín nhiệm của lãnh đạo, lãnh đạo sẽ không bao giờ tin tưởng bạn nữa trong tương lai.
Đừng quá quan tâm đến vấn đề khác ngoài công việc
(Ảnh minh họa)
Nhiều người mới vào làm, để lấy lòng tin của lãnh đạo, khi nói chuyện với lãnh đạo thì nói gì cũng nói, nhất là nói về những người bị sếp ghét hoặc đối thủ của sếp, họ cho rằng như vậy có thể lấy được lòng tin của lãnh đạo. Trên thực tế, điều này là hoàn toàn sai lầm, đây không phải là lựa chọn tốt nhất. Tốt hơn hết là bạn nên bớt tham gia vào cuộc sống và mối quan tâm của người khác trong môi trường công sở.
Nói một cách dễ hiểu, tại nơi làm việc không phải tất cả chỉ xoay quanh vấn đề công việc, cũng không phải nói quá nhiều về đời sống cá nhân, điều này đòi hỏi nhận thức của bản thân ở nơi làm việc phải hiểu sâu sắc hơn, tránh những cái nhìn khắt khe của lãnh đạo.
Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)