Danh mục

Vợ lương 6 triệu nhưng đòi hỏi chi tiêu đủ thứ theo cô bạn 'có điều kiện', chồng lên mạng than thở

Thứ tư, 30/11/2022 15:52

Dù mức lương của vợ chỉ 6 triệu nhưng luôn muốn mua đủ thứ mà không tính toán khiến người chồng khó chịu.

Nhiều cặp vợ chồng dù lương không cao nhưng vẫn có tiền dư dả vì biết cách chi tiêu. Tuy nhiên, có những cặp vợ chồng lại luôn trong tình trạng cạn sạch tiền chỉ vì tiêu hoang phí.

Mới đây, một người chồng lên mạng than thở về việc vợ chi tiêu hơi hoang phí, không phù hợp với kinh tế gia đình: "Bọn mình yêu nhau 3 năm thì cưới, hiện đã có 1 bé gái hơn 1 tuổi. Nói sơ qua, nhà mình ở Hà Nội nên trước lúc lấy vợ, mình vẫn chi tiêu khá thoải mái với mức lương 9 triệu/tháng. Vợ mình là người nơi khác, lên Hà Nội học đại học, sau ra trường mình cũng nhờ mối quan hệ của gia đình để xin việc cho vợ mình dù mức lương không cao nhưng ổn định.

Lúc cưới nhau, bố mẹ mình cũng tạo điều kiện (hoặc do mẹ mình không thích vợ mình nên không muốn sống chung) để 2 đứa ra riêng. Ông bà cho vợ chồng gần hết số tiền mua nhà, nhà vợ ở quê cũng cho bọn mình vài chục gọi là góp thêm. Cuối cùng bọn mình mua được 1 căn chung cư nhỏ cách nhà bố mẹ mình không quá xa. Cuộc sống hôn nhân bắt đầu từ đó nhưng cũng kéo theo nhiều vấn đề khiến chúng mình nảy sinh tranh cãi. Vì bố mẹ 2 bên đã cho tiền mua nhà nên bọn mình tự lo phần nội thất, vợ mình muốn sắm một loạt những đồ nhiều tiền như tủ lạnh 2 cánh, máy giặt máy sấy, máy rửa bát, tivi phòng ngủ,… vì cô ấy nói đằng nào cũng phải mua thì mua luôn đồ tốt.

Mình thì thấy trước mắt mua những đồ dùng cơ bản thiết yếu trong gia đình đã, sau có điều kiện sẽ mua sau. Tuy nhiên vợ mình nói rất nhiều về vấn đề này, thậm chí trong 1 lần đi ăn với bạn bè của 2 đứa, cô ấy cũng nhắc đến và cố chứng tỏ rằng tính toán của cô ấy hợp lí hơn. Mình đã rất cáu và có phần xấu hổ với bạn mình. Thời điểm đó mình cũng đã cố gắng nhận thêm việc, lương cũng tăng lên 15-16 triệu/tháng, vợ mình thì vẫn tiếp tục công việc mà mình giới thiệu cho với mức lương 6 triệu và lại đang có bầu. Mình không chê bai gì thu nhập của vợ, chỉ muốn cô ấy hiểu phải cân đối chi tiêu so với khả năng thực tế của 2 đứa. Vậy mà đôi lúc vợ mình vẫn kêu ca rằng chồng đi làm lương chả là bao, còn cô ấy phải chi tiêu bao nhiêu thứ cho gia đình.

Tới lúc gần sinh, vợ mình nói đã xin cô bạn thân list những đồ cần mua cho con. Nghe đến đây mình đã có dự cảm không tốt vì người bạn kia khá có điều kiện. Quả không sai vì tính sơ sơ chỗ đồ cần sắm lên đến hơn 20 triệu với nhiều khoản mình thấy không cần thiết. Vợ mình tiếp tục cằn nhằn về chuyện này nhiều ngày liền, thậm chí còn nói dỗi bảo mình rằng chẳng cần anh lo cho mẹ con em nữa. Khi mẹ mình xin họ hàng một số đồ cũ cho cháu như nôi cũi, xe đẩy,… thì vợ mình lại không vui, thậm chí còn lấy ví dụ đồng nghiệp của cô ấy dù sinh đứa thứ hai vẫn sắm toàn đồ mới cho con.

Bạn chung của vợ chồng mình cũng sinh trước đó không lâu và tặng lại một số đồ để lấy vía thì vợ mình tỏ ra vui vẻ nhận, nhưng sau đó lại than thở rằng con mình không được dùng đồ mới mấy. Gần sinh, mẹ mình có nhờ người quen ở viện công làm hồ sơ sinh cho vợ mình thì cô ấy lại kiểu vô ý nhắc đến người quen đẻ viện tư dịch vụ thoải mái như này như kia.

Thực sự trong thời gian yêu nhau, nhiều lúc mình cũng thấy người yêu là người thích hưởng thụ như đi du lịch thường xuyên hoặc order quần áo giày dép đắt tiền đến nỗi hết sạch lương. Nhưng lúc đó, mình thấy thế cũng bình thường vì vợ mình còn trẻ, hiện tại đã lập gia đình và chuẩn bị có con thì tính cách này thật sự có vấn đề.

Thời gian ở cữ, vợ mình xem nhiều clip decor nhà và đặt rất nhiều đồ về, mỗi thứ chỉ vài chục đến vài trăm nhưng khiến mình càng cảm thấy bí bách. Thêm nữa là về việc chăm con, mẹ vợ mình có lên trong tháng đầu, sau đó thì mẹ mình đi chợ và sang hỗ trợ buổi sáng hàng ngày. Vợ mình lại bắt đầu khó chịu khi bà có góp ý về cách chăm con vì theo vợ mình cách của bà đã lạc hậu. Mình không rành vụ này nên cũng động viên vợ có thể chia sẻ với bạn bè cùng tuổi đang nuôi con nhỏ xem sao. Kết quả là thấy vợ mình khoe với bạn rằng bé nhà mình trộm vía ngoan lắm, ăn no ngủ kĩ trong khi đêm nào 2 vợ chồng cũng phải dậy 2-3 lần vì con khóc.

Cho đến ngày hôm qua, đi làm về mình có kể với vợ trong lúc ăn cơm rằng, mình bị tụt huyết áp trên đường đi làm về vì trưa bận quá ăn uống qua loa. Mình kể không hề có ý than thở hay làm mình làm mẩy, chỉ là muốn chia sẻ với vợ như thế thôi nhưng phản ứng của cô ấy làm mình thất vọng. Vợ mình chỉ đáp thế à anh, rồi bắt đầu kể lể hôm nay cô ấy đi làm mệt thế nào, về nhà chăm con bận ra sao. Nghe đến đây mình thực sự thấy mệt mỏi, không phải mình không thương vợ hay coi thường việc cô ấy ở nhà trông con, chỉ là mình luôn có cảm giác vợ mình chỉ chăm chăm so bì xem ai mệt hơn, ai vất vả hơn trong gia đình này.

Đăng lên đây, mình biết sẽ có nhiều chị em vào comment rằng mình chỉ đang nói từ phía mình, rằng mình không chịu thấu hiểu và thương vợ. Đúng là mình đang nói từ góc nhìn của mình, và có lẽ góc nhìn của 1 thằng đàn ông lúc yêu và cưới đã thay đổi đáng kể. Ra Tết, bé nhà mình sẽ bắt đầu đi lớp, ông bà nội ngỏ ý cho cháu học gần nhà để ông bà tiện đón cháu giúp còn vợ mình thì lại muốn cho con học trường tư theo kiểu montesorri gì đó ở khá xa với học phí 8 triệu/tháng, đơn giản vì "bạn em cũng cho con học ở đấy". Mình thực sự chán nản, dù vẫn đang cố gắng từng ngày để kiếm được nhiều tiền hơn nhưng không biết liệu có đuổi kịp nhu cầu của vợ mình hay không nữa?"

chuyện tình yêu, chuyện hôn nhân, vợ chồng

Lương cả hai vợ chồng được hơn 20 triệu nhưng vợ thích mua sắm, tiêu hoang phí.

chuyện tình yêu, chuyện hôn nhân, vợ chồng

Vợ cũng đòi đẻ ở bệnh viện tư chứ không thích bệnh viện công (Ảnh minh họa).

Đọc xong câu chuyện mà người chồng kể, cư dân mạng bàn luận: "Vợ bạn vừa sĩ diện lại còn hoang. Không có thực lực, không cố gắng trong kinh tế nhưng rất có sức tiêu xài", "Minh chứng cho việc nhu cầu không hợp với thực tế", "Nói chung ai mà chẳng thích tốt nhất lo cho con, nhưng liệu cơm mà gắp mắm thôi, chứ đu theo người khác làm gì", "Nghèo mà sĩ thì đúng là vỡ mồm thật", "Chia buồn cùng bạn, lấy vợ kiểu này xác định cả đời bạn sẽ phải cày hơn cả trâu may ra vợ bạn mới vui được"...

chuyện tình yêu, chuyện hôn nhân, vợ chồng

chuyện tình yêu, chuyện hôn nhân, vợ chồng

chuyện tình yêu, chuyện hôn nhân, vợ chồng

Cư dân mạng bàn luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/vo-luong-6-trieu-nhung.. Nguồn: https://baove.congly.vn/vo-luong-6-trieu-nhung-doi-hoi-chi-tieu-du-thu-theo-co-ban-co-dieu-kien-chong-len-mang-than-tho-40589.html

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 2 ngày, 13 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 8 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

'Tổng tài gia trưởng' với tiêu chí tuyển vợ đang gây sốt TikTok, ngoại hình khi lên ảnh khiến các cô gái ngỡ ngàng

Trái ngược với hình ảnh mái tóc bết, gu thời trang sến sẩm, hình ảnh ngoài đời của 'Tổng tài gia trưởng' Nam đẹp trai...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 15 phút trước

Bộ ảnh cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền, lộ khoảnh khắc 'môi kề môi' cực tình

Cận kề ngày cưới, full bộ ảnh của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được công bố. Nhan sắc cô dâu trong bộ ảnh...
Hotgirl, hotboy 10 giờ, 13 phút trước

Hot girl Ly Kute đăng bộ ảnh bầu bí, thần sắc khác hẳn với lần đầu suy sụp khi mang thai Khoai Tây

Nhiều người mừng cho hot girl Ly Kute khi sau biến cố đã có hạnh phúc trọn vẹn.
Hotgirl, hotboy 1 ngày, 8 giờ trước

Một hot mom nổi tiếng mặc váy cưới nửa tỷ giống Son Ye Jin, dân tình đồn đoán sắp tổ chức cưới chồng lần 3?

Việc Hằng Túi khoác lên mình chiếc váy cưới nhiều người mơ ước khiến dân tình đồn đoán hot mom này sắp tái hôn.
Hotgirl, hotboy 1 ngày, 9 giờ trước

Sở hữu căn hộ đắt đỏ ở trung tâm Sài Gòn nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ để cho thuê

Được biết, căn hộ nằm ở trung tâm Sài Gòn, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mua được 2 năm nhưng chỉ dùng để cho...
Hotgirl, hotboy 2 ngày, 3 giờ trước

Vợ chồng Quang Hải lộ khoảnh khắc 'yêu khó hiểu', dân mạng tò mò: 'Ngoài kia người ta yêu nhau kiểu gì'?

Trước thềm đám cưới, Quang Hải và Chu Thanh Huyền lộ clip yêu thương 'khó hiểu' khi cùng đi du lịch.
Hotgirl, hotboy 2 ngày, 8 giờ trước

Tin mới cập nhật

Nhà thiết kế Tom Kara mang tặng chiếc váy 'Nữ thần sắc đẹp Aphrodite' trị giá 1 tỷ đồng cho chương trình từ thiện

NTK Tom Kara chia sẻ: “Tôi là người được sinh ra thuộc giới tính thứ 3, trong một gia đình nông nghèo. Nhưng bằng nghị...
Nhà thiết kế 2 giờ trước

Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không giống Tạ Đình Phong chút nào mà lại giống anh ấy?

Bước vào tuổi dậy thì, ngoại hình Lucas (Tạ Chấn Hiên), cậu con trai lớn của cặp sao nổi tiếng Tạ Đình Phong và Trương...
Chuyện làng sao 2 giờ, 10 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu 'lạ' có nên ăn? Cách nhận biết rau muống bị nhiễm chì, không phải ai cũng biết

Thấy màu sắc "lạ" khi luộc rau muống, nhiều người lo sợ rau còn tồn dư thuốc sâu, phân bón và các hóa chất, bỏ...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 10 phút trước

Thân hình của Lý Thấm gợi cảm đến mức nào? Nhìn cô ngồi xổm trên bãi biển, cư dân mạng thốt lên: Đẹp quá!

Lý Thấm là cái tên quen thuộc với khán giả yêu mến phim Hoa ngữ. Cô được xem như ngọc nữ thế hệ mới vì...
Chuyện làng sao 2 giờ, 14 phút trước

Từ tháng 4/2024: Người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào căn cước công dân có bị phạt không?

VNeID là ứng dụng định danh điện tử. Nó đã không còn xa lạ gì với công dân Việt Nam. Từ khi có mặt đến...
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất...
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.
Kiến thức 2 giờ, 17 phút trước

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 4 giờ, 32 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 33 phút trước

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại...
Kiến thức 4 giờ, 34 phút trước