Danh mục

Chồng méo mặt vì vợ bắt... tè ngồi

Thứ năm, 21/06/2012 02:41

Vợ tôi in ra hẳn một bản quy định gia đình, gồm 10 điều bắt buộc, hãi hùng nhất vẫn là: “Cấm đái đứng!”. Mỗi lần vi phạm, tôi đều phải khổ sở “thi hành án phạt”.

Vợ tôi vốn dĩ là một tiểu thư cành vàng lá ngọc, rất cao ngạo trong tình yêu. Cô chưa từng thể hiện một cử chỉ tùy tiện, phóng khoáng nào khi ở bên tôi suốt quãng thời gian hai đứa tìm hiểu. Tôi thích tính cách ấy của nàng, rất đường hoàng, chân thực, lại luôn chu đáo trong tất thảy mọi việc. Không chỉ tôi, mà ngay cả bố mẹ cũng phải gật đầu cái rụp, công nhận Lệ là mẫu hình lý tưởng của dâu hiền vợ thảo trong gia đình. Nếu được chung sống trọn đời với một cô gái tuyệt vời như vậy, quả là niềm hạnh phúc với nhiều đấng mày râu. Chả vậy mà rất nhiều chàng trai đã quyết tâm theo đuổi cô ấy. Nhưng phúc phận lại thuộc về tôi. Tôi không hiểu mình hơn người ở điểm nào, chỉ biết dùng tình cảm chân thực mà theo đuổi nàng. Trong số những vệ tinh luôn vây quanh, Lệ đã chọn tôi. Sự lựa chọn ấy khiến tôi luôn có cảm giác lâng lâng của kẻ chiến thắng.

Vợ tôi là một y tá. Bệnh viện nơi cô ấy công tác cách xa nhà tôi gần hai chục cây số. Thời còn đeo đuổi cô ấy, tôi không ngần ngại ngồi xe buýt lòng vòng khắp các con phố để được tới thăm người yêu mình. Thậm chí, trong lòng một anh chàng đang phơi phới tuổi yêu như tôi còn cảm thấy hứng khởi. Trên xe, tôi luôn nghĩ tới nụ cười hồn nhiên, tới những phút tinh nghịch đáng yêu của cô ấy. Khi ấy, tôi xem Lệ như một thiên thần.

Sau ba năm theo đuổi, cuối cùng Lệ cũng đồng ý cưới tôi. Quãng thời gian yêu đương dài dằng dặc ấy, lúc đầu còn khiến tôi thích thú, nhưng càng về sau tôi càng thấy nản lòng. Thái độ nghiêm túc tới mức cứng nhắc của cô ấy vô tình đẩy tôi vào biển cả tự ti. Tôi luôn cảm thấy bản thân vô dụng, vô dụng tới mức không khống chế nổi nàng. Lệ rõ ràng là một người phụ nữ mạnh mẽ, có cá tính, có thể hô phong hoán vũ bất chấp cảm nhận của tôi. Nhưng khi tôi muốn rời xa thứ tình cảm nhạt nhẽo này, thì cô ấy lại lên tiếng đòi kết hôn. Chỉ cần một lần chủ động của cô ấy cũng đủ sức làm tôi mềm lòng. Vậy là mọi suy tính về tương lai đường ai nấy đi bỗng chốc bay biến khỏi tâm trí tôi. Tôi cuống quýt đồng ý, dường như không muốn để tuột mất cơ hội ngàn vàng này.

Sau khi kết hôn, Lệ quả thực là người vợ lý tưởng. Cô luôn thu vén nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng. Chỉ cần đặt chân về tới nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, tôi đều thấy ấm lòng bởi mâm cơm đầy ắp những thức ăn đủ dinh dưỡng đã được bày sẵn trên bàn. Quần áo tôi thay ra hàng ngày cũng được vợ đem đi giặt giũ, phơi phóng cẩn thận. Với tôi, đó là thứ hạnh phúc giản dị, ấm cúng mà chưa hẳn người đàn ông nào cũng có được.

Nhưng thật không ngờ, vợ tôi không chỉ là người ưa sạch sẽ mà còn sùng bái nó một cách điên cuồng. Thời gian đầu, cô ấy kêu ca nhà cửa nhiều bụi bặm, kêu ca sự hiện diện vô duyên của đôi giày đã có phần cũ kỹ của tôi, thậm chí than phiền thói quăng quật quần áo bừa bãi của tôi và đặc biệt dị ứng với tàn thuốc lá vương vãi trên bàn. Lâu dần, thói ưa sạch sẽ một cách thái quá của Lệ trở thành nguyên nhân dẫn tới những trận cãi vã, những rạn nứt trong tình cảm giữa chúng tôi.

Tôi vẫn luôn ý thức rằng, vợ mình than vãn suốt ngày cũng chỉ vì muốn vun vén gia đình. Đôi khi, để vợ đỡ phiền lòng, tôi cũng cố dọn dẹp đồ đạc. Nhưng Lệ lại chẳng coi đó là hành động mang ý “cải tà quy chính” của chồng, mà ngày càng đưa ra những yêu cầu thái quá. Điều khiến tôi điên tiết nhất là cô ấy thẳng thừng cấm tôi tiểu tiện theo tư thế quen thuộc của cánh mày râu. “Anh cứ đứng tồng ngồng như vậy, nước tiểu văng tung tóe xuống sàn nhà, em ngày nào cũng phải kỳ cọ bở hơi tai. Không thể cứ hầu hạ như ông hoàng bà chúa mãi được!”, vợ tôi chẳng hề kiêng nể gì, vừa dọn dẹp vừa oang oang chỉ trích.

Nghĩ rằng lời trách móc của mình chỉ như “nước đổ đầu vịt”, vợ tôi in ra hẳn một bản quy định gia đình, trong đó gồm 10 điều kiện bắt buộc. Hãi hùng nhất vẫn là “Cấm đái đứng!”. Mỗi lần tôi vi phạm, đều phải khổ sở “thi hành án phạt”, hết giặt quần áo rồi đến nấu cơm, lau dọn đồ đạc… Nhìn vào bảng nội quy ngớ ngẩn ấy, tôi chỉ còn nước dở khóc dở cười. Dù rất muốn đưa Lệ đi khám bác sĩ tâm lý, nhưng tôi lại sợ động chạm tới lòng tự ái của vợ.

Cô ấy kêu ca mệt mỏi, lẽ nào tôi sung sướng thanh thản. Chỉ vì vài việc nhà cửa cỏn con mà tình cảm vợ chồng dần trở nên vô vị, nhạt nhẽo. Thậm chí giờ đây, tôi có cảm giác ớn sợ không muốn bước chân về nhà. Tôi nhớ lại Lệ của thời còn thiếu nữ, nhớ lại quãng thời gian ấm áp của buổi đầu yêu đương, thời ấy thật mộc mạc, nhưng cũng thật hạnh phúc… Ý kiến chuyên gia

Người vợ ưa sạch sẽ, gọn gàng, có ý thức chăm sóc gia đình là một diễm phúc của các quý ông. Tuy nhiên, để thay đổi tính cách luộm thuộm, ưa bừa bãi của chồng, người phụ nữ cũng không nên cáu gắt, bực bội, thậm chí trách móc, chỉ trích nặng lời. Cách hành xử như vậy càng động chạm tới lòng tự ái của đức lang quân, khiến người chồng càng đâm ra chây ỳ để trả đũa. Ưa sạch sẽ một cách thái quá như cô vợ trong câu chuyện này còn trở thành nguyên nhân khiến hai người càng xa cách nhau hơn. Người chồng trong câu chuyện trên đã nghĩ ra giải pháp tình thế khá hợp lý, đó là thuê ô sin, giúp vợ giảm bớt gánh nặng gia đình. Tuy nhiên, xét về bản chất, anh vẫn chưa thể thay đổi được tính cách của vợ.

Hãy thẳng trao đổi với nhau, nêu ra những mong muốn của bản thân và chia sẻ việc nhà với vợ. Không có gì tuyệt vời hơn là cùng nhau thay đổi, để bầu không khí gia đình trở nên hài hòa, ấm áp.

afamily.vn

Tin được quan tâm

4 con giáp phát tài trong 3 tháng liên tục bắt đầu từ hôm nay

Bốn con giáp Khỉ, Rồng, Rắn và Hổ sẽ thịnh vượng trong 3 tháng liên tục bắt đầu từ ngày hôm nay 24/7, bạn sẽ...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Tại sao cây mít mang ý nghĩa phong thủy tốt nhưng lại không nên trồng trước nhà?

Cây mít thường được trồng vừa lấy bóng mát vừa cho trái. Nhưng khi trồng loại cây này cũng cần lưu ý để tránh rước...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

6 năm sau khi Trương Bá Chi sinh đứa con thứ ba, cha ruột của đứa trẻ dần lộ diện

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba nhưng trong giấy khai sinh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Vào các ngày 25, 26 và 27/7, ba con giáp sẽ có “sự xoay chuyển về tài lộc” và trở nên giàu có không ai ngờ

Xin chúc mừng những giáp Hợi, Ngọ, Dậu, vào 25, 26 và 27 tháng 7. Vận may của họ sẽ tăng mạnh.
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Tuyên bố mới nhất của Từ Hy Viên: Nếu như Uông Tiểu Phi có thêm con với vợ mới, sẽ thu hồi quyền thăm nom hai con chung

Mối quan hệ sau ly hôn giữa Từ Hy Viên và chồng cũ Uông Tiểu Phi lại tiếp tục leo thang khi liên quan đến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc túi nào nhất? Tìm hiểu cuộc sống của bạn sẽ diễn ra như thế nào trong những năm cuối đời

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc túi mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

Với công thức xin nghỉ phép EQ cao này, bạn sẽ không còn sợ hãi việc xin sếp nghỉ phép, đôi bên cùng có lợi cho cả bạn và công ty

Trong môi trường làm việc hiện đại, việc xin nghỉ phép là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách...
Đời sống trẻ 3 ngày, 16 giờ trước

Đặng Xuân Tới: hành trình ăn chay, sống xanh và đi bộ xuyên Việt

Đặng Xuân Tới – tác giả của rất nhiều bài viết (về người nổi tiếng) trên các mặt báo, tạp chí, trang tin,… vừa về...
Đời sống trẻ 4 ngày, 14 giờ trước

Những kẻ thích hãm hại người khác đa phần có 3 đặc điểm này, nhìn một cái là biết!

Trong các mối quan hệ xã hội, không phải mối quan hệ nào, người nào cũng đem đến cái tốt và những điều tích cực....
Đời sống trẻ 6 ngày, 23 giờ trước

Vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền lộ diện sau sinh

Sau vài ngày sinh nở, những hình ảnh mới nhất của Chu Thanh Huyền - bà xã Quang Hải được hé lộ. Có thể thấy...
Hotgirl, hotboy 17.07.2024

Hà Đức Chinh đón con đầu lòng, trước khi 'vượt cạn' bà xã âm thầm làm một việc khiến Doãn Hải My chỉ biết ước

So với các nàng Wags của dàn cầu thủ nổi tiếng thì vợ Hà Đức Chinh là người rất chăm chút cho con và không...
Hotgirl, hotboy 17.07.2024

Tin mới cập nhật

Bỏ việc bán bảo hiểm, anh nông dân về quê nuôi loài động vật thích ăn rác bẩn, thu lãi 'khủng'

Không chỉ tự tạo được nguồn thu nhập cho bản thân mà mô hình làm giàu của anh Lương Văn Hậu còn góp phần giảm...
Kiến thức 9 phút trước

Việt Nam có hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới, nơi khách nước ngoài khen tới tấp, là hòn đảo nào?

Trong những năm qua, hòn đảo này đang trở thành điểm đến được nhiều khách nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản ưa chuộng.
Du lịch Việt 10 phút trước

Tỉnh nào của Việt Nam có ít huyện nhất?

Tỉnh này chỉ có 6 đơn vị hành chính cấp huyện và có diện tích nhỏ thứ 2 cả nước.
Kiến thức 10 phút trước

Tốt nhất “người nghèo” không nên mua 4 loại xe này, tôi không hề coi thường, tôi thực sự sợ bạn không đủ tiền mua

Bạn có nhớ mùi của chiếc xe mới không? Đó là mùi của những giấc mơ bắt đầu, ai cũng muốn một lần trải nghiệm....
Đi gì 11 phút trước

Đây không phải quả cóc, là loại quả rừng có vị ngọt như chuối, giá gần 100.000đ/kg

Loại quả này chỉ mọc ở vùng núi cao, có hương vị thơm ngon và được bán với giá không hề rẻ nhưng chẳng phải...
Kiến thức 1 giờ, 25 phút trước

Bất kể xe có đắt hay không, chỉ cần buộc một “dây cao su” lên cửa là xe sẽ siêu êm khi chạy tốc độ cao

Sự phát triển kinh tế trong nước một lần nữa bước vào giai đoạn mới. So với thời kỳ trước, có những cải thiện và...
Kiến thức 2 giờ, 43 phút trước

Bạn không biết cách trồng kim ngân? Thêm 'hai thứ nhỏ' này vào chậu, lá sẽ xanh mướt

Với việc mức sống được cải thiện, nhiều người thích trồng một số chậu cây trong nhà. Không chỉ có tác dụng làm đẹp nhà...
Kiến thức 2 giờ, 52 phút trước

Khi chọn khoai tây nên mua khoai dài hay khoai tròn? Lão nông trồng rau lặng lẽ tiết lộ rằng từ nay về sau đây mới là cách mua đúng đắn

Khoai tây, một loại nguyên liệu xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà...
Kiến thức 2 giờ trước

Từ tháng 7 đến tháng 9, ba con giáp nữ đón 'mùa vàng' phước lành, may mắn, giàu có và cuộc sống sẽ ngọt ngào hơn mật ong!

Chúng tôi có một số tin tức tuyệt vời để chia sẻ ngày hôm nay! Đoán xem cái gì? Những người bạn cầm tinh con...
Đời sống số 2 giờ, 11 phút trước

Cuộc sống của NSND Quốc Anh sau khi về hưu: Không con cái, bình yên bên vợ 2

Vì không thể có con nên NSND Quốc Anh từng trách móc bản thân rất nhiều. Nhưng đến hiện tại, nam nghệ sĩ có thể...
Chuyện làng sao 2 giờ, 24 phút trước