Cụ thể, tối 20/10, Phạm Thoại xuất hiện trong clip của Nguyễn Tô Tấn Đạt (một người trong nghề) thông báo thanh lý xưởng livestream rộng 1.000 m2 ở phường An Lạc (TP.HCM) do không còn khả năng hoạt động.
Theo chia sẻ của nam TikToker, anh đang gặp khó khăn về tài chính, không còn đủ khả năng duy trì hoạt động của xưởng vì thế nên buộc phải thanh lý hoặc cho thuê.
Phạm Thoại trở lại sau nhiều ồn ào. (Ảnh chụp màn hình).
Xưởng livestream của Phạm Thoại được xây dựng trên khu đất rộng 1.000m², gồm 10 phòng nhỏ cách âm, từng có hàng chục nhân sự làm việc mỗi ngày.
Mô hình này được anh triển khai với mục đích hỗ trợ, đào tạo miễn phí cho các bà mẹ bỉm sữa học cách bán hàng online. Tuy nhiên, hiện nay xưởng chỉ còn một số ít nhân viên duy trì hoạt động.
Xưởng livestream của Phạm Thoại rộng 1.000m². (Ảnh chụp màn hình)
Phạm Thoại tên đầy đủ là Phạm Văn Thoại, sinh năm 1996 tại Hải Phòng. Anh được biết đến như một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên mạng xã hội, sở hữu kênh TikTok, Facebook và YouTube với lượng người theo dõi lớn.
Anh từng gây chú ý nhờ khả năng livestream bán hàng "thần sầu", được mệnh danh là “thánh chốt đơn”, “chiến thần livestream”. Có thời điểm, doanh thu của một buổi phát sóng trực tiếp do anh thực hiện đạt gần 2 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).
Cuối năm 2023, anh thành lập Công ty TNHH PT Production, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Tuy nhiên, từ đầu năm 2025, sự nghiệp của Phạm Thoại liên tiếp gặp biến động.
Phạm Thoại nổi tiếng là "chiến thần livestream". (Ảnh: Internet)
Tháng 2/2025, anh vướng lùm xùm liên quan đến việc kêu gọi từ thiện nên phải tạm ngừng hoạt động livestream và đối mặt với nhiều ý kiến chỉ trích.
Đến tháng 7/2025, Phạm Thoại tự giới thiệu là đại sứ của Hội chợ sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025), song thông tin này nhanh chóng bị Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương bác bỏ. Sau đó, cơ quan chức năng đã xử phạt Phạm Thoại vì hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân.
Ngày 14/9, Phạm Thoại mở kênh chat riêng để chia sẻ tình trạng cá nhân, trong đó anh xuất hiện với hình ảnh tiều tụy, gầy gò, nhận được hơn 5 triệu lượt xem trên TikTok.
Tối 21/9, anh trở lại livestream sau nhiều tháng im lặng, thu hút gần 30.000 lượt người xem. Trong lần tái xuất này, nam TikToker gửi lời xin lỗi tới các bên liên quan đồng thời chia sẻ cùng người hâm mộ những khó khăn mà bản thân vừa trải qua.
H.Anh (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)