Danh mục

CĐM 'vái' cô gái bỏ mặc người yêu chờ đợi 5 năm, đến khi người ta đi lấy vợ lại quay ra gọi: 'Người đàn ông duy nhất em yêu'

Thứ hai, 18/03/2019 13:32

Sự chờ đợi rồi cũng có giới hạn. Khi không trân trọng và biết gìn giữ thì người ta cũng ra đi và thành người cũ mà thôi.

"Có không giữ, mất đừng tìm" có lẽ là đúng trong trường hợp của bạn gái dưới đây. Cô gái từng có một người yêu thương mình hết mực. Có thể nói người con trai này đã dành cả tuổi thanh xuân để yêu thương một người. Tuy nhiên, cả hai đều có lựa chọn riêng, có lý tưởng riêng cho cuộc đời mình. Cô gái lựa chọn sang nước ngoài sống, quyết định chủ động chia tay người yêu. Chàng trai vẫn chờ đợi 5 năm. 5 năm đó không một lần cô gái gặp hay phản hồi lại tin nhắn của chàng trai. Rồi một ngày, điều gì đến cũng đến. Chàng trai đi lấy vợ. Cô gái viết tâm thư về mối tình đã qua. Câu chuyện sẽ không bị nhận phản ứng cực "gắt" của cư dân mạng nếu như cô gái này không gọi người yêu cũ là: "Người đàn ông duy nhất em yêu".

Dưới đây là toàn bộ câu chuyện của bạn gái: "Hạnh phúc nhé người đàn ông duy nhất em yêu".

Mình với hắn ngày xưa học cùng hồi THPT. Hắn thích mình từ năm lớp 11 nhưng hồi đó lo học nên không dám yêu. Thế rồi mình trượt đại học, hồi đó trượt đại học nó là cái gì đó kinh khủng lắm. Mình mặc cảm, xấu hổ chẳng dám liên lạc với bạn bè, ru rú trong ở nhà. Hắn kiên trì lắm, tuần nào cũng ghé nhà mình 1-2 lần tìm cách an ủi động viên. Mấy lần đầu đóng cửa nhất quyết không chịu gặp, thế là hắn lại ngồi chơi với bố mẹ cả đứa em trai của mình. Lâu dần mình cũng mềm lòng, và thời gian tiếp đó là những ngày hắn giúp mình vượt qua sự mặc cảm. Thế rồi bọn mình chính thức yêu nhau. Mà yêu nhau một cái là mình kể cho cả gia đình mình biết luôn, bố mẹ lẫn đứa em mình quý hắn lắm. Cảm giác cứ như con rể đến nơi rồi ý.

Hắn học đến gần hết năm thứ hai đại học thì mình chuyển vào Sài Gòn học đại học trong đó. Bọn mình yêu xa. Chỉ là những cuộc điện thoại hay những dòng tin nhắn tâm sự. Một năm chỉ gặp nhau khi mình ra Hà Nội ăn tết. Có lần hắn làm mình bất ngờ khi nhảy tàu vào Sài Gòn thăm mình dịp sinh nhật nữa cơ. Học xong thì mình quyết định sẽ đi làm khoảng một năm rồi đi du học. Mình ra Hà Nội nói chuyện này với gia đình và cả hắn nữa. Trong khi gia đình thì không đồng ý, muốn mình quay về Hà Nội ổn định và làm đám cưới thì hắn lại là người ủng hộ mình theo đuổi ước mơ. Nhờ có hắn nói giúp, gia đình mình cũng xuôi và rồi mình sẽ đi du học. Hắn sau đó bỏ công việc thời điểm đó và vào Sài Gòn tìm một công việc khác. Mình hỏi thì hắn bảo trong những năm sinh viên hắn đã ít có dịp ở bên cạnh chăm sóc mình rồi, giờ hắn phải bù đắp lại. Ở Sài Gòn, mình và hắn dọn về sống chung. Thời gian một năm đó có lẽ là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình.

Mọi chuyện theo đúng kế hoạch, một năm sau mình đi du học, bọn mình lại tiếp tục yêu xa. Mình vừa sang được một thời gian ngắn thì hắn cũng bỏ việc để quay lại Hà Nội. Trong thời gian du học này, mình đã tìm được con đường mà mình sẽ theo đuổi cả cuộc đời này, giúp đỡ người dân ở các quốc gia còn kém phát triển. Mình đắn đo lắm. Chọn theo đuổi lý tưởng của mình đồng nghĩa với việc mình sẽ mất người mình yêu, không có thời gian cho gia đình. Đấu tranh tư tưởng dữ dội và rồi mình quyết định sẽ rời xa hắn. Dịp về Việt Nam nghỉ phép, mình nói chuyện với hắn về việc này và chủ động nói chia tay. Khi nghe xong, hắn không nói được gì, hắn shock, rồi hắn nói cần thời gian suy nghĩ.

Mấy hôm sau hắn gặp mình và mình vẫn nhớ như in từng câu từng chữ hắn nói hôm đó, cả đời này mình chẳng bao giờ quên được "Anh yêu em và tôn trọng quyết định, lý tưởng của em. Thấy em tìm được lý tưởng của mình và sống với nó đối với anh là hạnh phúc. Anh chẳng cần mình phải lấy nhau, em cứ sống với ước mơ của mình, anh sẽ ở đây chờ em, bất cứ lúc nào em cảm thấy mệt mỏi thì quay về với anh. Anh không biết mình chờ được bao lâu, có thể là cả đời, cũng có thể chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, anh không biết. Nhưng anh vẫn sẽ chờ em".

Ngày hôm đó bọn mình chia tay nhau. Về tới nhà mình ôm mẹ khóc như mưa. Bao nhiêu nước mắt mình kìm nén không dám khóc trước mặt hắn, mình sợ mình khóc lúc đó sẽ yếu lòng, sẽ khiến mình thay đổi quyết định. Mất đi người đàn ông mình yêu thương, người đàn ông yêu mình nhất trên cuộc đời. Mình cảm thấy mình quá ích kỷ. Biết chuyện thì cả gia đình giận mình, bố mình thì mắng mình té tát, em trai cũng không muốn nhìn mặt mình nói chuyện, chỉ có mẹ tuy trách mình nhưng vẫn an ủi.

Sau đó mình quay trở lại trời Âu, tốt nghiệp rồi theo đuổi công việc mà mình mơ ước. Cuốn mình vào công việc, luôn khiến bản thân bận rộn. Vì mỗi khi rảnh mình lại nhớ về hắn rồi khóc. Hắn vẫn nhắn tin nhưng mình không dám trả lời. Một năm mình chỉ về Việt Nam 1-2 lần, mỗi lần về mình cũng không dám gặp hắn. Bố mẹ kể hắn thỉnh thoảng vẫn qua nhà mình chơi. Em trai mình thì cảm giác thành em trai của hắn rồi chứ không còn là em trai của mình nữa.

Cách đây hơn 1 năm, mình nhận được tin nhắn của hắn "Anh xin lỗi. Có lẽ tình yêu của anh với em không đủ lớn như anh nghĩ. Anh cảm thấy mệt rồi. Anh không thể chờ em được nữa...". Gần 5 năm kể từ ngày hắn nói sẽ chờ mình. Bạn bè cùng trang lứa đã yên bề gia thất, hắn vẫn kiên trì chờ đợi mình từng ấy năm. Mình mừng lắm, cuối cùng hắn đã đi tìm hạnh phúc cho mình.

Hôm nay là đám cưới của hắn. Nhìn ảnh bạn bè chụp mình vui lắm. Trông hắn rất hạnh phúc bên cạnh cô dâu. Hắn xứng đáng có được điều đó từ lâu rồi chứ không phải chờ đợi từng ấy năm chỉ vì yêu nhầm một người con gái ích kỷ như mình.

Hạnh phúc nhé. Người đàn ông duy nhất em yêu!".

chia tay, người yêu cũ

Chờ đợi suốt 5 năm không hề được gặp mặt hay phản hồi tin nhắn. Bạn trai cuối cùng cũng tìm được tình yêu mới. (Ảnh minh họa)

Tâm sự của cô gái trẻ nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi của các bạn trẻ. Hầu hết đều cảm thấy tiếc cho cô gái khi đã không trân trọng một người đàn ông luôn yêu thương và chờ đợi mình như vậy.

Bạn Q.P viết: "Trong khi bản thân gia đình mình, người thân mình, người dành cả thanh xuân để chờ đợi chị thì chị lại không đem hạnh phúc. Cái thứ mà chị đem đi cho những người mà chị còn không quen biết có khi còn chả biết tên nữa là. Ngược lại chị lại mang đến cho những người thương yêu mình là những đau khổ mất mát và cả nước mắt. Em không hiểu chị đi du học để làm gì. Học cao học rộng làm những điều đó những lí tưởng ghê gớm đó làm chi mà sao những điều nhỏ nhặt như quan tâm đến những người thương yêu mình còn không làm được. Chị tồi lắm. Và em cũng không hiểu được chị nói chị yêu anh ấy mà lại làm cho người ta đau khổ như vậy được gọi là yêu hả chị. Và bây giờ người đàn ông mà chị nói chị yêu nhất đã không còn là của chị mà là người đàn ông yêu nhất của người khác rồi chị ạ. Chúc chị bên trời Âu gì đó của chị thật là hạnh phúc với những lí tưởng mang ánh sáng đến với những người dân ở các quốc gia kém phát triển".

L.A thì bày tỏ: "Người đàn ông em yêu duy nhất. Người ta dành cả thanh xuân chờ đợi để rồi bị bỏ rơi".

N.L: "Đã chia tay rồi, người ta đã đi lấy vợ. Xin đừng làm phiền cuộc sống mới của anh ấy".

chia tay, người yêu cũ

Trong câu chuyện này bạn gái không nhận được nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng.

Tuy nhiên cũng có bạn dành cho cô gái sự đồng cảm:" Bạn là con người hướng đến lý tưởng cuộc sống là nhìn người khác hạnh phúc thì bản thân cũng hạnh phúc còn bạn không cần quan tâm bản thân mình sẽ ra sao. Đam mê của 1 đời người không phải ai cũng kiếm tìm được. Hạnh phúc với điều mình làm không phải ai cũng cảm nhận được. Chẳng qua là tình yêu của bạn chưa thực sự đủ lớn để lấn át được đam mê thôi. Chúc bạn luôn giữ được niềm đam mê ấy".

Lạc Lạc (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 4 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 9 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 47 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 48 phút trước

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi...
Đời sống trẻ 8 giờ, 31 phút trước

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân...
Hotgirl, hotboy 9 giờ, 1 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 22 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 10 phút trước

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.
Chuyện làng sao 11 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.
Chuyện làng sao 13 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng...
VIDEO 15 phút trước

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 2 giờ, 45 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 3 giờ, 58 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 3 giờ, 2 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 3 giờ, 24 phút trước