Kiểu thứ nhất là những người luôn gắp thức ăn hoặc múc súp cho người khác trước. Những người này thường điềm tĩnh, bao dung, có tố chất lãnh đạo và tương đối khiêm tốn. Họ thường có tư duy vị tha, thường không phân biệt địa vị xã hội cao thấp, họ cũng sẽ có thái độ tương tự với những người phục vụ.
(Ảnh minh họa)
Kiểu thứ hai là những người hay la mắng người phục vụ, kiểu người này cho rằng mình vượt trội hơn người khác và có thể tùy ý mắng mỏ người phục vụ. Cuộc sống của những người phục vụ cũng không dễ dàng gì, thế nên đừng quát mắng khi họ làm sai. Học cách bao dung cho lỗi lầm của người khác chính là sự tu dưỡng lớn nhất. Khi học được cách bình tĩnh thì người đó mới đánh giá cao, tính khí cáu kỉnh thể hiện trong bữa tiệc chỉ khiến người khác xa lánh mà thôi.
(Ảnh minh họa)
Kiểu thứ ba là những người lật ngược điện thoại ngay khi đến bàn ăn. Kiểu người này có thể có nhiều bí mật nhỏ và khá mưu mô, bạn có thể quan sát thấy rằng khi điện thoại của họ có thông báo mới, họ nhanh chóng lật ngược điện thoại lại.
Loại thứ tư là những người thường ít nói nhưng sau khi uống rượu lại trở nên dài dòng. Những người này rất mong muốn được công nhận sự hiện diện. Nếu bạn quan tâm và giao tiếp với họ nhiều hơn, họ có thể trở thành anh em của bạn, giúp bạn dễ dàng đi vào trái tim họ hơn.
(Ảnh minh họa)
Kiểu thứ năm là những người nhường người khác gọi món, đây là những người biết nghĩ cho người khác. Gọi món là khâu quan trọng nhất của bữa ăn, bữa tiệc. Ít ai nhận ra, đây cũng là một cung cách quan trọng trong kỹ năng giao tiếp và đối nhân xử thế. Một số người khi đi ăn, họ chỉ biết gọi những món mình thích, không cần quan tâm đến người cùng mâm chung bàn với mình. Song đó chính là biểu hiện của việc chưa đủ trưởng thành, tự cho mình là trung tâm, chỉ quan tâm đến sở thích của bản thân mà làm ngơ người khác. Những người biết nghĩ cho đối phương thường nhận về sự tôn trọng và yêu quý. Họ hiểu rằng bản thân đối xử với thế giới như thế nào thì cuộc sống sẽ trả lại điều tương tự.
Trong một bữa tiệc tối, tính cách và cách cư xử của một người có thể được nhìn thấy từ những chi tiết nhỏ. Bằng cách quan sát những chi tiết này, chúng ta có thể hiểu một người hơn và liên hệ với họ tốt hơn trong giao tiếp.
Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)