Nguyễn Thị Tân (sinh năm 1967), thường được biết đến với tên gọi Bà Tân Vlog. Thời kỳ đỉnh cao, kênh của bà nằm trong top 3 kênh YouTube sở hữu nhiều người đăng ký nhất trong ngày và xác lập kỷ lục Việt Nam. Bà cũng là hiện tượng của mạng xã hội Việt Nam vào giữa năm 2019. Bà Tân là người phụ nữ nông dân đầu tiên nhận nút vàng YouTube, với thời gian để nhận nút vàng trong 20 ngày.
Dấu ấn làm nên tên tuổi bà Tân Vlog là các video nấu ăn theo phong cách "siêu to khổng lồ". Thời điểm đó, cách làm YouTube của bà Tân đã trở thành trend để nhiều người học theo.
Ở thời điểm 1-2 năm đầu, bà Tân sản xuất video rất chăm chỉ, clip nào cũng có lượng tương tác lớn, từ vài triệu đến vài chục triệu lượt xem.
Bà Tân Vlog từng kiếm được rất nhiều tiền trên YouTube.
Thống kê vào thời điểm tháng 10/2020 của Social Blade – website chuyên thống kê số liệu và thành tích các trang mạng xã hội, trong 30 ngày gần nhất, kênh Bà Tân Vlog đạt khoảng 15,502 triệu lượt xem. Thu nhập kênh YouTube Bà Tân Vlog từ 3.900 USD/tháng (khoảng 90 triệu đồng) và có thể đạt tới 62.000 USD/tháng (hơn 1 tỷ đồng).
Tuy nhiên, con số trên chỉ là kết quả tính đơn thuần theo công thức chung cho lượt click quảng cáo, chưa áp dụng các điều kiện thực tế phức tạp khác như thị trường, tính chất nội dung, khán giả từng khu vực.
Sau 6 năm kể từ thời điểm nổi tiếng đình đám, hình ảnh bà Tân không còn xuất hiện nhiều. Mặc dù không được quan tâm như hồi mới vào nghề nhưng Bà Tân Vlog vẫn chăm chỉ, đều đều ra clip mới. Bà vẫn làm các món ăn theo gu “siêu to khổng lồ” như gà rán khoai tây chiên khổng lồ, nướng cá thu khổng lồ, mì tương đen trứng vịt khổng lồ...
Tính đến ngày 29/5/2025, kênh YouTube Bà Tân Vlog đăng tải 641 video, có 4,49 triệu người đăng ký. Khoảng 2-3 ngày kênh đăng 1 video nấu nướng, lượt xem trung bình khoảng 200.000 view/video. Lượng view này vẫn khá ấn tượng so với với mặt bằng chung hiện nay, nhưng thấp hơn rất nhiều so với thời kỳ đỉnh cao của bà Tân.
Doanh thu của kênh cũng không còn cao như trước. Theo ước tính từ Social Blade, hiện tại Bà Tân Vlog có doanh thu mỗi tháng từ 1.200 USD đến 19.000 USD (31 triệu đồng đến 495 triệu đồng).
Bà Tân Vlog và con trai khoe ngôi nhà khang trang.
Cuối năm 2023, bà Tân Vlog và con trai khoe thành quả tích góp sau nhiều năm làm YouTube là ngôi nhà mới xây. Căn nhà khang trang được thiết kế theo kiểu nhà thờ truyền thống, cổ kính, lối vào được lát đá xanh. Cột và cửa nhà đều bằng gỗ lim, nội thất là bạch đàn. Bà Tân và con trai không quên "flex" bộ sưu tập các nút vàng, nút bạc YouTube được trưng bày trang trọng.
T.San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)