Theo VTC News, Cục Du lịch Quốc gia cho biết, với chính sách thị thực ngày càng thông thoáng, hệ sinh thái sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao và mạng lưới đường bay quốc tế không ngừng được mở rộng, Việt Nam đang nổi lên như một điểm sáng trên bản đồ du lịch toàn cầu, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách quốc tế.
Từ đầu năm 2025 đến nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ thị trường quốc tế tăng trưởng mạnh, dao động trong khoảng 10-25%, giúp Việt Nam xếp thứ 7 toàn cầu về mức độ tăng trưởng tìm kiếm điểm đến.
Đây cũng là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á góp mặt trong top 10, vượt qua nhiều đối thủ trong khu vực như Philippines (hạng 18), Singapore (25), Thái Lan (36), Indonesia (37) và Malaysia (39).
Ảnh minh họa
Danh sách 10 thành phố Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất bao gồm: TP. HCM, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang, Hội An (Quảng Nam), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đà Lạt (Lâm Đồng), Phan Thiết (Bình Thuận) và TP. Huế. Trong số này, Vũng Tàu và Ninh Bình ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đều vượt mốc 75%.
Các thị trường quốc tế có lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Ấn Độ, Australia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan, Malaysia và Hong Kong.
Việt Nam hấp dẫn du khách quốc tế không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bề dày văn hóa, hệ thống đảo biển, đô thị du lịch phong phú mà còn nhờ sự xuất hiện của những loại hình mới như du lịch nông nghiệp, du lịch đường sắt, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao... góp phần làm phong phú trải nghiệm cho du khách.
Hạ tầng du lịch trong nước ngày càng được nâng cấp đồng bộ, hiện đại, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối đường hàng không, đường bộ và đường biển.
Các đường bay quốc tế thẳng liên tục được mở mới, giúp rút ngắn khoảng cách và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến Việt Nam.
Đại diện Cục Du lịch Quốc gia nhận định: “Chính sách thị thực và xuất nhập cảnh ngày càng cởi mở là một điểm cộng lớn trong mắt bạn bè quốc tế. Cùng với đó, môi trường an ninh, trật tự ổn định là yếu tố then chốt giúp Việt Nam ghi điểm trong lòng du khách”.
Song song với đó, ngành du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm.
Hiện nay, Cục Du lịch Quốc gia đang triển khai chương trình phát động thị trường du lịch tại Pháp, Ý và Thụy Sỹ, diễn ra từ ngày 3 đến 14/5/2025 nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.
“Việc Việt Nam vươn lên vị trí thứ 7 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng tìm kiếm điểm đến là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch, mở ra nhiều triển vọng trong hành trình đạt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, qua đó đóng góp vào chỉ tiêu tăng trưởng GDP 8% mà Chính phủ đặt ra trong năm nay”, đại diện Cục Du lịch nhấn mạnh.
N.Tường (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)