Danh mục

Một tỉnh của Việt Nam lọt top điểm đến đẹp nhất thế giới, sở hữu kỳ quan thiên nhiên thế giới hơn 2 triệu năm tuổi

Thứ hai, 05/08/2024 17:05

Nơi đây có một quần thể hang động lớn nhỏ phong phú, kỳ vĩ được mệnh danh là “Vương quốc hang động”, trở thành điểm đến hấp dẫn với mọi du khách.

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure (Mỹ) đã chọn tỉnh Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới. Theo biên tập viên Veronica Inveen, Quảng Bình gây ấn tượng với du khách bởi hệ thống hang động, sông suối và hệ sinh thái đa dạng.

top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình, Du lịch

Quảng Bình lọt top điểm đến đẹp nhất thế giới do tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure (Mỹ) bình chọn.

Quảng Bình với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình hứa hẹn là điểm đến giúp khách du lịch "chữa lành", phù hợp để trải nghiệm các hoạt động chèo thuyền kayak, khám phá hang động, cắm trại... Travel+Leisure còn gợi ý du khách đến thành phố Đồng Hới để trải nghiệm ẩm thực địa phương với những món ăn đáng thử như cháo cá lóc, miến lươn và bánh bèo.

Với vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên hùng vĩ, khi đến khám phá Quảng Bình, bạn sẽ không thể bỏ lỡ các điểm du lịch hấp dẫn dưới đây:

Động Phong Nha

Động Phong Nha thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Di sản Thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Động Phong Nha nằm trong núi đá vôi, hình thành khoảng 2 triệu năm trước. Qua quá trình phong hóa, động được tạo thành với các khối thạch nhũ có hình dáng độc đáo. Với chiều dài 7.729m, cao 10m và sâu khoảng 83m, động Phong Nha chia thành 12 hang chính và nhiều nhánh phụ nối liền, tạo thành một hệ thống hang động quanh co.

top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình, Du lịch

Động Phong Nha có lịch sử hình thành hàng triệu năm, được nhiều nhà thám hiểm công nhân là hang có sông ngầm đẹp nhất.

Được đặt giữa khu vực địa lý nắng gió quanh năm đất Quảng Bình, Phong Nha như một viên ngọc xanh giữa lòng sa mạc, du khách chỉ cần bước chân vào cửa động đã có thể cảm nhận được cảm giác mát mẻ, khoan khoái cùng với hơi ẩm và mùi hương đá vôi nhè nhẹ. Trải nghiệm chèo thuyền trong hang động giữa dòng nước trong vắt nhìn thấy tận đáy nhất định sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị.

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường có tên gọi tiếng Anh là Paradise Cave hay một danh xưng khác mỹ miều hơn "hoàng cung dưới lòng đất" được xem là một trong những kỳ quan hoành tráng và tráng lệ mà thiên nhiên tạo tác.

Động Thiên Đường nằm trong một quần thể núi đá vôi cao hơn 190m nằm trọn trong cánh rừng nguyên sinh thuộc hệ sinh thái của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

"Hoàng cung" này có tổng chiều 31,4km, có chỗ chiều rộng lên đến 100m - 150m. Với độ hoành tráng của mình, động Thiên Đường được Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất châu Á với vẻ đẹp kỳ vĩ phải đứng top đầu thế giới. Đồng thời, hang động Thiên Đường cũng là một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình, Du lịch

Động Thiên Đường (Paradise Cave) với những nhũ đá vôi tuyệt diệu.

Không giống như động Phong Nha, động Thiên Đường là một hang động khô, không có dòng sông ngầm chảy qua. Bên cạnh đó, phía trong động Thiên Đường luôn có nhiệt độ chênh lệch so với bên ngoài khoảng 16 độ C.

Khi bước vào bên trong động Thiên Đường, du khách sẽ bị mê hoặc bởi cấu trúc kỳ vĩ, huyền ảo và đầy tráng lệ của các thạch nhũ, nhũ đá và stalactite vô cùng độc đáo.

Các luồng ánh sáng xuyên qua những khe nứt tạo nên một hiệu ứng sáng tuyệt đẹp, tô điểm cho không gian động thêm phần ảo diệu.

Động Thiên Đường được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên tại Việt Nam và là một điểm đến độc đáo cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của miền Trung Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng không chỉ là điểm đến độc đáo tại Việt Nam mà còn là hang động lớn nhất và hùng vĩ nhất trên toàn hành tinh. Năm 2009, tạp chí National Geographic đã vinh danh Hang Sơn Đoòng là hang động đá vôi tự nhiên lớn nhất thế giới. Vào năm 2013, Hang Sơn Đoòng đã được ghi nhận bởi tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới là hang động tự nhiên lớn nhất trên Trái Đất.

top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình, Du lịch

Hang Sơn Đoòng là hang động có độ khó và độ nguy hiểm cao nhất trong số các hang động đã được phát hiện ở Việt Nam.

Với tổng chiều dài gần 9km và một vòm hang rộng lớn, Hang Sơn Đoòng có thể tích khổng lồ lên đến 38.5 triệu mét khối. Điều này khiến cho nó vượt xa các hang động tự nhiên khác trên thế giới và trở thành hang động rộng lớn bậc nhất hành tinh. Thể tích của Hang Sơn Đoòng lớn hơn tới 5 lần so với Hang Deer ở Malaysia, một trong những hang động tự nhiên lớn nhất thế giới (trước khi Hang Sơn Đoòng được phát hiện).

Tuy nhiên, điều đặc biệt và thú vị nhất về Hang Sơn Đoòng không chỉ đến từ sự rộng lớn của nó mà còn từ sự đa dạng và độc đáo bên trong. Hang chứa những thạch nhũ khổng lồvới chiều cao lên tới hơn 80m. Ngoài ra, trong lòng hang còn tồn tại một rừng cây nguyên sinh đang phát triển, tạo nên một hệ sinh thái độc đáo. Thời tiết bên trong hang cũng có những đặc điểm riêng biệt và có cả dòng sông ngầm bất tận mà cho đến nay, chưa có một nhà thám hiểm nào có thể khám phá hết. Hang Sơn Đoòng thật sự là một kho báu thiên nhiên và một điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những người yêu thích khám phá và đam mê vẻ đẹp tự nhiên của thế giới.

Tuy nhiên, để bảo vệ môi trường và động vật trong hang, số lượng du khách được phép tham quan Hang Sơn Đoòng mỗi năm rất hạn chế. Điều này làm cho trải nghiệm trở nên đặc biệt và hiếm có.

Bãi biển Nhật Lệ

top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình, Du lịch

Bãi biển Nhật Lệ rộng lớn với bờ biển cát trắng trải dài.

Bãi biển Nhật Lệ, nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 2km là một điểm đến nổi bật với bãi cát trắng, nước biển trong xanh và sóng êm đềm. Bãi biển này được Tổng cục Du lịch Việt Nam bình chọn là một trong 10 thắng cảnh biển hấp dẫn nhất.

Với khí hậu ôn hòa, biển Nhật Lệ thích hợp cho du lịch quanh năm, đặc biệt là từ tháng 4 đến tháng 9, giúp du khách tránh được cái nắng oi bức của mùa hè.

Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá nhảy Quảng Bình là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và hàng loạt các khối đá lớn, nhỏ được xếp chồng lên nhau giữa mặt biển thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ngoài vẻ đẹp huyền ảo thu hút hàng trăm ngàn du khách ghé thăm, thì bãi Đá nhảy Quảng Bình còn là một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Đồng thời, Bãi Đá Nhảy cũng là một nơi có đa dạng về động, thực vật, và động vật biển. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn khám phá đời sống biển, đây là một điểm đến thú vị để quan sát và học hỏi về hệ sinh thái biển.

top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình, Du lịch

Bãi Đá Nhảy – một tuyệt tác điêu khắc của thiên nhiên.

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình là một điểm đến thú vị và đẹp mắt, phù hợp cho cả những ai muốn thư giãn trên biển, khám phá thiên nhiên, và tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Cồn Cát Quảng Bình

Cồn Cát Quảng Bình hay còn có cái tên khác là Cồn Cát Đồn là một hòn đảo nhỏ nằm ở cửa sông Nhật Lệ thuộc huyện Quảng Ninh. Đây được xem là một địa điểm du lịch đẹp và yên bình mỗi khi du khách đặt chân đến đây.

top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình, Du lịch

Cồn Cát Quảng Bình trải dài như một sa mạc lớn.

Bên cạnh đó, Cồn Cát là nơi cư trú của nhiều loài chim và động vật biển. Du khách có thể quan sát chim biển bay trên bầu trời và là nơi lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn biển, câu cá, thả diều.

Cồn Cát Quảng Bình là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng sự tĩnh lặng của biển, trải nghiệm các ẩm thực địa phương và tham gia vào những hoạt động ngoài trời. Hòn đảo nhỏ này mang đến trải nghiệm du lịch thú vị và thư giãn giữa thiên nhiên hoang sơ.

Ngoài những điểm du lịch trên, khách du lịch có thể lựa chọn khám phá Hang Tú Làn, Hang Én, hang Pygmy, hố sụt Kong, tắm biển và ngắm cảnh ở bán đảo Bảo Ninh, tham quan thành cổ Đồng Hới, thám hiểm, chèo thuyền kayak ở sông Chày – Hang Tối…

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/mot-tinh-cua-v.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/mot-tinh-cua-viet-nam-lot-top-diem-den-dep-nhat-the-gioi-so-huu-ky-quan-thien-nhien-the-gioi-hon-2-trieu-nam-tuoi-vz100691.html

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy để thấy được tiềm năng làm giàu của bạn là gì?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn điều đầu tiên mà bạn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Tỉnh nào có 5 thị trấn cùng thuộc một huyện?

Tính đến hiện tại, nước ta có hơn 600 thị trấn. Hầu hết các thị trấn đều được xếp vào đô thị loại V -...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Dầu baby oil là gì? Liên quan gì tới bê bối của rapper Diddy?

Sau bê bối của rapper Diddy và 1000 chai dầu baby oil được phát hiện, nhiều người tò mò baby oil là gì, có công...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Sao Việt hôm nay 25/9/2024: Trang Trần mặc đồ ngắn cũn cỡn khi dọn vườn thuê ở Mỹ; Kasim Hoàng Vũ phẫu thuật mất 6 tỷ đồng

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/9/2024: Ở Mỹ, cựu người mẫu Trang Trần chẳng ngại nhận những công việc như dọn vườn với giá...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích ngoại hình của cô bé nào? Kiểm tra ngoại hình của đứa con tương lai của bạn

Hãy cùng làm trắc nghiệm tâm lý để khám phá bí ẩn về tương lai của bạn bằng cách chọn một cô bé mà bạn...
Đời sống số 2 ngày, 17 giờ trước

5 ngành đại học, phụ huynh tưởng là 'cao cấp' nhưng thực chất lại khó kiếm việc làm!

Mỗi bậc phụ huynh đều mong muốn con em mình theo đuổi những ngành học "cao cấp", để sau này có thể trở thành "tinh...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Khám phá Hàn Quốc cùng Du Lịch Việt – Nhận ngay quà từ Cục xúc tiến Du lịch Gyeonggi

Mùa Thu Đông 2024 đánh dấu một cơ hội đặc biệt cho những tín đồ du lịch yêu thích xứ sở kim chi. Công ty...
Du lịch nước ngoài 21 giờ, 18 phút trước

Khám phá Xứ sở kim chi - Du hành đến vùng đất lãng mạn

Hàn Quốc, xứ sở của những nét văn hóa độc đáo, cảnh quan tuyệt đẹp và ẩm thực phong phú luôn là điểm đến hấp...
Du lịch nước ngoài 2 ngày, 17 giờ trước

Khám phá Luxembourg - Đất nước đáng sống nhất Châu Âu!

Luxembourg được biết đến là một quốc gia nhỏ nằm ở Tây Âu và là địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Châu Âu...
Du lịch nước ngoài 3 ngày, 17 giờ trước

Khám phá nước Nga - Hành trình đến với vẻ đẹp huyền bí

Nước Nga nổi tiếng với vẻ đẹp huyền bí của kiến trúc cổ kính, văn hóa lịch sử phong phú và thiên nhiên kỳ bí....
Du lịch nước ngoài 4 ngày, 16 giờ trước

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ đại đỉnh đèo'

Một trong những điểm đến nổi bật tại Hà Giang là làng Pả Vi Hạ, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Nằm giữa lòng...
Du lịch Việt 20.09.2024

Khám phá đất Mỹ - hành trình thú vị qua đất nước Hoa Kỳ

Bạn đang mơ ước đặt chân đến du lịch Mỹ, về một cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc qua vùng đất huyền thoại với những...

Tin mới cập nhật

Sao Việt hôm nay 28/9/2024: Một sao Việt nổi tiếng phải đi làm phụ hồ để mưu sinh? Big Daddy đau lòng báo tin tang sự

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/9/2024: Hiện những hình ảnh đi làm phụ hồ, bốc gạch của nam nghệ sĩ nổi tiếng này vẫn...
Chuyện làng sao 27 phút trước

Sau khi bức tranh cổ từ 500 năm trước được phóng to gấp 10 lần, một người đàn ông đeo kính đã được phát hiện, 'lật đổ lịch sử'?

Một phát hiện đáng kinh ngạc từ một bức tranh cổ của Trung Quốc đã khiến các nhà nghiên cứu và chuyên gia lịch sử...
Kiến thức 41 phút trước

Bạo lực học đường: Bạn vẫn để con chịu đựng trong im lặng hay chống trả? Giáo sư kiêm nhà tâm lý học hướng dẫn cách chống trả thông minh

Không phụ huynh nào muốn thấy con mình bị bắt nạt hay bị đánh ở trường. Đối mặt với những sự việc như vậy, phản...
Chăm con 2 giờ, 38 phút trước

Có diễn viên nào giống nhân vật mà họ đóng đến mức nhìn gần như là cùng một người không?

Ngoài việc đánh giá diễn xuất tốt, nhiều diễn viên cảm thấy bất ngờ khi nhân vật mà họ đảm nhận khá giống với bản...
Toàn cảnh 2 giờ, 41 phút trước

Bí quyết riêng của đầu bếp khách sạn cho món cá chiên giòn bên ngoài và mềm bên trong, nhớ lưu lại nhé!

Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn bí quyết làm món cá chiên giòn, thơm ngon, ăn rất đưa cơm trong ngày thu...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 42 phút trước

Khi bảo quản đậu phụ, đừng cho vào tủ lạnh: Bí kíp từ người bán đậu phụ giúp đậu phụ tươi ngon lên đến 10 ngày

Chúng ta hay gặp phải tình trạng mua đậu phụ về chưa đầy 2 ngày đã bị chua, bề mặt xuất hiện những đốm mốc....
Kiến thức 2 giờ, 43 phút trước

Đây là cách bảo vệ Đạt G của Cindy Lư khi bị nhắc lại chuyện 'đi đường quyền'

Cách bảo vệ Đạt G của Cindy Lư đã khiến nhiều người chú ý.
Chuyện làng sao 2 giờ, 48 phút trước

BXH Top 10 người ảnh hưởng T8/2024: HIEUTHUHAI cùng nguyên dàn Anh Trai Say Hi góp mặt, Lê Dương Bảo Lâm vào Top 2

HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm đã lần lượt góp mặt trong BXH T8/2024.
Chuyện làng sao 2 giờ, 49 phút trước

Tỉnh nào sẽ là thành phố trực thuộc trung ương tiếp theo của Việt Nam?

Muốn biết tỉnh nào sẽ là thành phố trực thuộc trung ương tiếp theo của nước ta, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin...
Kiến thức 4 giờ, 12 phút trước

Tin vui 100%, ba con giáp gặp vận may trong hai tháng liên tiếp vào tháng 10 và tháng 11 đều được nữ thần tài lộc, thịnh vượng ưu ái

Theo thời gian trôi qua, vận thế thăng trầm giống như những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời, khó lường. Trong khoảng thời gian...
Đời sống số 4 giờ, 17 phút trước