Danh mục

Du lịch Hà Giang - Chinh phục “Vùng đất địa đầu Tổ quốc”

Thứ tư, 28/08/2024 17:11

Hà Giang thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, được mệnh danh là “vùng đất địa đầu Tổ quốc”. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ có địa hình núi cao hiểm trở, với nhiều dãy núi đá vôi cao chót vót, các thung lũng sâu hun hút và những cung đường đèo uốn lượn ngoằn ngoèo.

Bên cạnh cảnh đẹp thiên, Hà Giang còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Tày, Mông, Dao, Nùng,...Mỗi dân tộc mang theo những nét văn hóa riêng biệt, thể hiện qua trang phục, ẩm thực, lễ hội,...tạo nên một bức tranh văn hóa đa sắc màu và phong phú. Trong bài viết này, hãy cùng Du Lịch Việt điểm qua các địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch đến Hà Giang nhé!

“Vùng đất địa cầu Tổ quốc” - Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú - Biểu tượng thiêng liêng nơi địa đầu Tổ Quốc

Trong hành trình tour Hà Giang, thì cột cờ Lũng Cú là một điểm đến nhất định các bạn phải đến khám phá trong hành trình Hà Giang này. Cột cờ Lũng Cú tọa lạc trên đỉnh Lũng Cú (hay còn gọi là đỉnh núi Rồng), nơi đây được mệnh danh là “cực Bắc Tổ quốc”, là điểm địa đầu thiêng liêng của Việt Nam. Được xây dựng lần đầu tiên vào thời vua Lý Thường Kiệt, ban đầu chỉ làm bằng cây sa mộc, sau nhiều lần bị phá hủy và trùng tu thì đến năm 2002, cột cờ được xây dựng lại với chiều cao 33,15m, kiểu dáng bát giác của cột cờ khá giống với kiểu chân cột cờ Hà Nội. Trên đỉnh cột là quốc kỳ Việt Nam với cán cờ cao 12,9m và lá cờ có diện tích 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em trên đất nước.

Cột cờ Lũng Cú “cực Bắc Tổ quốc”

Cột cờ Lũng Cú nổi tiếng với vẻ đẹp, tráng lệ, được ví như một biểu tượng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Đứng trên đỉnh Lũng Cú, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và bầu trời xanh ngát. Dưới chân cột cờ là 839 bậc đá dẫn lên đỉnh núi, tượng trưng cho 839 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quanh cột cờ có 8 tấm phù điêu đá xanh minh họa cho các giai đoạn thời kỳ lịch sử của đất nước và các phong tục tập quán của nhân dân tỉnh Hà Giang. Du khách đến đây còn có thể tham quan thêm các địa điểm du lịch khác trong khu vực như: Dinh Vua Mèo, phố cổ Đồng Văn, chợ phiên Đồng Văn,...Nơi đây không chỉ mang giá trị lịch sử to lớn và vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ mà còn góp phần khẳng định chủ quyền lãnh thổ thiêng của Tổ quốc.

Đèo Mã Pí Lèng - Vẻ đẹp “tứ đại đỉnh đèo”

Đèo Mã Pí Lèng sở hữu chiều dài 20km, uốn lượn qua những vách núi đá tai mèo cao dựng đứng, một bên là vực sông Nho Quế xanh thẳm, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và tráng lệ. Từ trên đỉnh đèo, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang xanh mát và dòng sông Nho Quế uốn lượn như dải lụa mềm mại. Đường chinh phục đèo Mã Pí Lèng khá hiểm trở, với những khúc cua tay áo uốn lượn, dốc cao và trơn trượt. Vậy nên, đây chính là địa điểm hấp dẫn cho những tay lái phượt ưa mạo hiểm luôn muốn đến trong tour du lịch Hà Giang này.

Đèo Mã Pí Lèng - “Tứ đại đỉnh đèo” tại Hà Giang

Sông Nho Quế - Viên ngọc xanh giữa núi rừng

Sông Nho Quế nổi tiếng với màu xanh ngọc bích độc đáo, được ví như viên ngọc giữa núi rừng Tây Bắc, màu xanh do sự hòa quyện giữa nước suối trong vắt và màu xanh của những tán lá cây rừng, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Hai bên bờ sông Nho Quế là những vách đá tai mèo cao chót vót , tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ. Dọc theo dòng sông Nho Quế có rất nhiều hang động kỳ bí, ẩn chứa nhiều điều bí ẩn và thu hút du khách tham quan. Hệ sinh thái dọc dòng sông Nho Quế cũng vô cùng đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Du khách có thể khám phá các hang động kỳ bí, hay có thể tham quan các bản làng của dân tộc thiểu số sinh sống dọc theo bờ sông Nho Quế để tìm hiểu văn hóa và phong tục tập quán của người dân nơi đây. Sông Nho Quế sẽ là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, nơi đây sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên.

Sông Nho Quế - Viên ngọc xanh giữa núi rừng Hà Giang

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì - Bức tranh thêu của Tây Bắc

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là một hệ thống gồm nhiều ruộng bậc thang trải dài trên địa bàn 24 xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang với tổng diện tích khoảng 3.700 ha, nơi đây được công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia vào năm 2012 và là điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang. Theo nghiên cứu dân gian, thì ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có lịch sử hình thành cách đây 200-300 năm từ thời di thực của các dân tộc Dao, La Chí, Phù Lá, Tày, Nùng, H’Mông, Pu Péo,..., với những cuộc phá núi, phá đá, khai khẩn ruộng bậc thang với mục đích trồng bắp và trồng lúa. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được ví như “bản giao hưởng của thiên nhiên”, “kiệt tác của người dân tộc thiểu số”, nơi đây sở hữu vẻ đẹp độc đáo với những thửa ruộng bậc thang trải đều, uốn lượn quanh co bên sườn đồi, sườn núi.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang không chỉ là điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng mà còn là nơi sinh sống của 12 dân tộc thiểu số, mà đây còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo như lễ hội Gầu Tào, lễ hội nhảy lửa, lễ hội cúng cơm mới,...Du khách có thể đến Hoàng Su Phì vào bất kỳ mùa nào trong năm, tuy nhiên đẹp nhất là vào mùa lúa chín (tháng 9-10) hoặc mùa nước đổ (tháng 5-6). Tùy theo mùa mà ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mà khoác lên mình những màu sắc khác nhau:

• Mùa xuân: Ruộng bậc thang được bao phủ bởi màu xanh mướt của cây non.

Mùa hè: Ruộng bậc thang ngả sang màu vàng úa khi lúa chín.

Mùa thu: Ruộng bậc thang chuyển sang màu nâu vàng khi lúa chín đã được thu hoạch.

Mùa đông: Ruộng bậc thang chìm trong sương mù huyền ảo.

Làng văn hóa du lịch cộng đồng Lô Lô Chải - Điểm đến bình yên nơi địa đầu Tổ quốc

Làng Lô Lô Chải nằm dưới núi Rồng, đã có lịch sử hơn 400 năm, được hình thành bởi người Lô Lô di cư từ miền Nam Trung Quốc sang Việt Nam, người dân nơi đây vẫn còn giữ gìn được những nét văn hóa truyền thống độc đáo, thể hiện qua trang phục, ẩm thực, nhà cửa và sinh hoạt cộng đồng. Làng Lô Lô Chải thu hút khách du khách trong tour du lịch Hà Giang có lẽ bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với những dãy núi đá tai mèo cao chót vót và những thửa ruộng bậc thang xanh mướt. Nơi đây còn được mệnh danh là “vương quốc hoa tam giác mạch” vào mùa nở rộ, tạo nên một bức tranh vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Khi đến đây ta có thể bắt gặp được nhiều ngôi nhà trình tường, đây là kiểu nhà truyền thống của người Lô Lô được làm bằng đất nện và đá. Làng văn hóa du lịch cộng đồng Lô Lô Chải là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khung cảnh thiên thơ mộng và bình yên.

Làng văn hóa du lịch cộng đồng Lô Lô Chải

Đây chỉ là những địa điểm nổi bật của du lịch Hà Giang, các bạn hãy thử đến một lần để có thể trải nghiệm và khám phá nhiều hơn những địa điểm đẹp, thơ mộng những địa điểm khác của Hà Giang nhé! Theo chân Du Lịch Việt để biết nhiều hơn những điểm đến vô cùng tuyệt đẹp của Việt Nam.

Xem thêm những thông tin về du lịch Hà Giang tại Công ty Du Lịch Việt:

https://dulichviet.com.vn/du-lich-ha-giang

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT

Trụ sở chính: 217 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.

Hồ Chí Minh

Chi nhánh Hà Nội: 44 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 028 73056789 Hotline: 1900 1177

Website: https://dulichviet.com.vn – Email: info@dulichviet.com.vn

BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/du-lich-ha-gia.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/du-lich-ha-giang--chinh-phuc-vung-dat-dia-dau-to-quoc-vz102000.html

Tin được quan tâm

4 con giáp có vận may tốt nhất trước và sau Trung thu. Ngọ phát tài nhất và sẽ nhận được tài lộc bất ngờ

Những người sinh vào các cung hoàng đạo Rồng, Ngựa, Khỉ và Hợi sẽ gặp may mắn và giàu có trong dịp Trung thu. Trong...
Đời sống số 3 ngày, 4 giờ trước

Cuộc sống hiện tại của 'Giọng đọc huyền thoại VTV' - NSƯT Kim Tiến: Tuổi U80 hạnh phúc, viên mãn bên người chồng thứ 2

Dù đã về hưu hơn 20 năm qua nhưng 'giọng nói huyền thoại' của NSƯT Kim Tiến vẫn còn hiển hiện hàng ngày trong cuộc...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Người xưa nhắc nhở: Ba tuổi này không thích hợp tổ chức sinh nhật, mừng thọ, đó là ba tuổi nào?

Người xưa quan niệm rằng, "tổ chức sinh nhật cần có sự cân nhắc", vì có những tuổi đặc biệt được coi là không thích...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Một ngành học tại Việt Nam ra trường có việc ngay, lương 50 triệu/tháng

Trong giai đoạn 2025 - 2030, ngành này có cơ hội việc làm lớn và mức đãi ngộ hấp dẫn.
Kiến thức 2 ngày, 18 giờ trước

Cát Phượng hội ngộ bạn trai cũ Kiều Minh Tuấn tại đám cưới Anh Đức, vội vã thanh minh trước tin đồn né tránh

Nghệ sĩ Cát Phượng vội vã thanh minh trước tin đồn né tránh Kiều Minh Tuấn tại đám cưới Anh Đức.
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Sao Việt chi nửa tỷ đến cả tỷ để ủng hộ đồng bào sao bão Yagi gọi tên 4 người đàn ông này!

Trấn Thành, Hà Anh Tuấn, Tùng Dương và Shark Bình là những sao nam chi hẳn nửa tỷ đồng để ủng hộ đồng bào sau...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Đoàn khoảng 1000 khách du lịch Việt Nam dự sự kiện đón Đức Giáo Hoàng FRANCIS tại Singapore từ ngày 11 - 13/09/2024

Từ ngày 11 đến 13/09/2024 tới đây, công ty cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt tổ chức sự kiện cho gần 1000 du khách...
Du lịch Việt 5 ngày, 18 giờ trước

Lễ hội Châu Âu 2024: Hành trình trải nghiệm văn hóa sôi động và đầy màu sắc

Lễ hội Châu Âu sẽ là một hành trình trải nghiệm đa dạng, đưa bạn đến với những nền văn hóa đa dạng, phong phú...

Đắm chìm sự mộng mơ và lãng mạn của Pháp

Pháp mệnh danh với đất nước xinh đẹp và cổ kính với những công trình kiến trúc đồ sộ, những địa danh hùng vỹ và...

Cẩm nang du lịch Côn Đảo: Đi đâu? Chơi gì?

Huyện Côn đảo là một quần đảo ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng diện tích 76 km2 bao gồm 16 hòn đảo,...
Du lịch Việt 04.09.2024

Phan Thiết - Thiên đường biển đảo Bình Thuận

Phan Thiết là một thành phố biển xinh đẹp thuộc tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những cồn cát trắng mịn...
Du lịch Việt 30.08.2024

Ngồi “quán cóc” ngắm khung cảnh bình minh tuyệt đẹp trên Mũi Nghinh Phong

Bỏ qua những địa điểm check in đắt đỏ, các quán cà phê sang trọng với mức đầu tư khủng, cùng theo chân Du Lịch...
Du lịch Việt 29.08.2024

Tin mới cập nhật

Bệnh viện nào tuổi đời cao nhất Việt Nam?

Tính đến nay, bệnh viện này đã thành lập được 162 năm. Hiện tại, nơi đây vẫn là địa điểm chữa bệnh uy tín, đông...
Kiến thức 11 phút trước

Hồng Nhung và Bằng Kiều có mối quan hệ họ hàng gần thế nào?

Trong showbiz, nhiều sao Việt có mối quan hệ họ hàng gần gũi nhưng ít người biết, trong đó phải kể đến Hồng Nhung và...
Chuyện làng sao 31 phút trước

Kasim Hoàng Vũ nhập viện cấp cứu, hình ảnh trên giường bệnh ai cũng xót xa

Dù rất đau và mệt, buộc phải nhập viện nhưng Kasim Hoàng Vũ vẫn không quên gửi lời cám ơn đồng nghiệp và khán giả...
Chuyện làng sao 33 phút trước

Sao Việt 14/9: MC Đại Nghĩa bán kim cương để ủng hộ bà con vùng lũ; Lan Ngọc bế em bé bụ bẫm gây sốt

Tin sao Việt hot nhất ngày 14/9/2024: Để giúp đỡ bà con, MC Đại Nghĩa quyết định bán kim cương để ủng hộ; Hình ảnh...
Chuyện làng sao 1 giờ, 12 phút trước

Có một cơ chế nhỏ trong máy điều hòa, bạn có thể biết ngay là nó có thiếu gas hay không, chẳng còn phải lo lắng về việc bị lừa

Khi máy điều hòa không làm mát, người dùng có thể tự đưa ra phán đoán sau khi tham khảo bài viết sau đây.
Xài gì 2 giờ, 45 phút trước

Thành phố nào đông dân nhất Việt Nam?

Đây là thành phố có tổng số dân đông nhất cả nước hiện nay với hơn 9,3 triệu người, chiếm gần 10% dân số cả...
Kiến thức 2 giờ, 46 phút trước

Vào năm 2010, dù bụng bầu và nặng hơn 80kg nhưng Trương Bá Chi vẫn xinh đẹp một cách khó tin

Trương Bá Chi, nàng ngọc nữ của điện ảnh Hồng Kông, luôn tỏa sáng với vẻ đẹp thuần khiết, rạng ngời và đầy sức sống....
Chuyện làng sao 2 giờ, 46 phút trước

Tết Trung Thu là một “ngày nhiều mây”! 4 con giáp dễ gặp xui xẻo không nên ra ngoài... 3 thứ có thể cản trở vận rủi

Ngày 17 tháng 9 (rằm tháng 8) là Tết Trung thu. Chuyên gia tử vi cho biết trong lễ hội cả gia đình quây quần...
Đời sống số 4 giờ, 48 phút trước

Nhắc nhở: Bảy biện pháp phòng ngừa và chín điều cấm kỵ khi có giông bão, sấm sét

Vào mùa hè nóng nực, giông bão tăng dần, thiệt hại về kinh tế và thương tích vật chất do sét gây ra thỉnh thoảng...
Kiến thức 4 giờ, 50 phút trước

Những thức uống này là sự thay thế tốt hơn cho cà phê vào buổi sáng

Dưới đây chúng tôi chia sẻ một số lựa chọn thay thế tốt hơn nhiều so với cà phê khi uống vào buổi sáng.
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 20 phút trước