Danh mục

Đi đâu du lịch ở miền Bắc Việt Nam trong những ngày mùa thu đẹp nhất?

Thứ sáu, 18/10/2024 11:09

Mùa thu miền Bắc được xem là thời điểm đẹp và thích hợp nhất trong năm để bạn tận hưởng những chuyến du lịch. Vậy du lịch mùa thu miền Bắc thì nên đi đâu và có gì chơi? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Mùa thu miền Bắc thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 9 và kéo dài đến cuối tháng 11. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để du lịch miền Bắc vì tiết trời mát mẻ, không quá nóng và không quá lạnh, cùng khung cảnh đẹp của những cánh đồng lúa bắt đầu ngả vàng và những dãy núi hùng vĩ. Một chuyến du lịch mùa thu miền Bắc và cùng khám phá những cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến đi vô cùng đáng nhớ.

Trước đó, giải thưởng Travelers’ Choice Best of the Best Destinations (Điểm đến tốt nhất trong số những điểm đến tốt nhất do du khách bình chọn) của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh vịnh Hạ Long và Sa Pa lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 5 trong 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới 2024.

Theo đánh giá, điểm chung của Vịnh Hạ Long và Sa Pa là vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và sự đa dạng văn hóa. Mùa hè được cho là mùa du lịch lý tưởng của hai điểm đến này. Tuy nhiên, mùa thu đông mới là thời điểm đặc biệt để du khách khám phá vẻ đẹp được cộng đồng quốc tế đánh giá là "kỳ ảo" có 1-0-2 của hai điểm đến này.

Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long Quảng Ninh tọa lạc thuộc bộ phận của vịnh Bắc Bộ, phía Đông Bắc giáp với vịnh Bái Tử Long, phía Tây Nam giáp với quần đảo Cát Bà, phía Tây và Tây Bắc giáp với đất liền, phía Đông Nam và phía Nam hướng ra vịnh Bắc Bộ. Từ Hà Nội đến Hạ Long, bạn sẽ di chuyển từ 160km – 170km tùy điểm xuất phát.

Du lịch miền bắc, Du lịch mùa thu, mùa thu miền bắc

Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới.

Được thiên nhiên ban tặng không gian thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ đẹp tựa chốn tiên cảnh nơi trần gian, Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới, là một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hạ Long vào thu không còn những ánh nắng chói chang, cũng chẳng còn những cơn bão, mây và trời xanh nước biếc đến lạ thường.

Du lịch Vịnh Hạ Long vào mùa thu là một trải nghiệm tuyệt vời với không khí trong lành, khung cảnh đẹp và sự yên bình nơi đây. Tham gia một chuyến du thuyền chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng ngàn hòn đảo đá vôi, hang động và bãi biển, tận hưởng cảnh tượng mặt trời lặn trên vịnh sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Mùa thu Vịnh Hạ Long các có nhiều hoạt động thú vị khác như chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá và leo núi để bạn thỏa sức khám phá.

Du lịch miền bắc, Du lịch mùa thu, mùa thu miền bắc

Mùa thu ở Hạ Long.

Một trải nghiệm nữa không thể bỏ qua khi đến Hạ long là đi cáp treo Nữ Hoàng, tuyến cáp treo đạt hai kỷ lục Guinness, để chiêm ngưỡng cảnh sắc của vịnh kỳ quan thế giới, cầu Bãi Cháy từ trên cao.

Đặc biệt, sau một ngày dài khám phá vịnh di sản, du khách chỉ cần di chuyển 15 phút là đã có thể ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh. Với phong cách tắm onsen đặc trưng của Nhật Bản, dòng nước khoáng ấm áp sẽ giúp du khách xua tan mọi căng thẳng, tăng cường sức khỏe và giữ ấm trong những ngày lạnh giá. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm lý tưởng để thư giãn cơ thể và tinh thần cho kỳ nghỉ của bạn.

Du lịch miền bắc, Du lịch mùa thu, mùa thu miền bắc

Sáng sớm mùa thu trên bãi biển.

Ẩm thực Hạ Long luôn là một điểm hấp dẫn không thể bỏ qua. Các món hải sản tươi sống như cù kỳ, bề bề, sá sùng, hay các món bún hải sản đầy hấp dẫn sẽ khiến du khách hào hứng.

Buổi tối, du khách có thể ghé thăm chợ đêm Hạ Long, nơi có những món đặc sản địa phương, quà lưu niệm độc đáo và không khí vui chơi giải trí đầy sôi động.

Sa Pa - Thành phố mờ sương

Nếu như mùa thu ở vịnh Hạ Long là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của các dãy núi đá vôi trong sương sớm, thưởng thức hải sản tươi ngon và đắm chìm trong không gian bao la của biển cả, thì miền non cao Sa Pa lại mang đến không khí lạnh se sắt, cảnh quan tuyệt sắc và bản sắc văn hóa dân tộc thân thương mà du khách nào cũng thấy ấm áp như được trở về nhà.

Du lịch miền bắc, Du lịch mùa thu, mùa thu miền bắc

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ của mùa thu Sa Pa.

Mùa thu ở Sa Pa được ví như hình ảnh người con gái xinh đẹp, dịu dàng hớp hồn biết bao trái tim của du khách gần xa. Đến Sa Pa vào mùa thu, du khách sẽ ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ của nơi đây, với màu vàng óng ánh của những thửa ruộng bậc thang trong nắng sớm, màu xanh của bầu trời, màu trắng của mây, của khói... Tất cả sẽ tạo nên một bức tranh mùa thu vô cùng quyến rũ của thành phố trong sương.

Vào mùa thu, thời tiết tại Sa Pa vô cùng dễ chịu với nhiệt độ ban ngày dao động từ 15-20°C. Buổi tối và sáng sớm, nhiệt độ có thể hạ xuống từ 10-15°C, nên không khí trở nên se lạnh. Khí hậu ôn hòa này rất lý tưởng cho việc tham quan và khám phá các địa điểm ngoài trời mà không lo nắng gắt hay rét buốt.

Đến Sa Pa mùa thu, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ thời điểm săn mây tuyệt đẹp với những địa điểm như: Hang Đá, đèo Ô Quy Hồ, núi Hàm Rồng. Và có lẽ nơi săn mây đáng nhớ nhất là đỉnh Fansipan với độ cao 3.142 m, hay được biết đến là "nóc nhà Đông Dương".

Du lịch miền bắc, Du lịch mùa thu, mùa thu miền bắc

Đèo Ô Quy Hồ.

Dọc đường lên Fansipan, đừng quên ghé thăm Bản Mây - bản làng nhỏ xinh dưới chân núi, nơi sinh sống của đồng bào bảy dân tộc thiểu số H'Mông, Xa Phó, Tày, Giáy, Dao Đỏ, Thái và Hà Nhì Đen. Những màn tái hiện phong tục truyền thống như lễ cưới của người Dao Đỏ, lễ kéo vợ của người H’Mông, hay lễ xuống đồng của người Giáy chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên.

Khi bước lên cabin cáp treo Fansipan, du khách được ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Mường Hoa, nơi núi non trùng điệp và những thửa ruộng bậc thang xanh mướt đến tận chân trời.

Du lịch miền bắc, Du lịch mùa thu, mùa thu miền bắc

"Nóc nhà Đông Dương" - Đỉnh Fansipan.

Cảm giác tuyệt vời nhất là khi du khách đứng trên đỉnh Fansipan nhìn xuống, tận hưởng những giọt nắng đầu tiên của đất trời, thấy biển mây bồng cuồn cuộn sóng, chảy tràn như suối thác, xa xa là sắc xanh ngút ngàn của núi rừng Hoàng Liên Sơn.

Và với tiết trời mát lạnh, khoan khoái, chẳng gì vui sướng hơn việc thưởng thức những món đặc sản Sa Pa. Từ bánh hạt dẻ, lẩu cá hồi, thịt nướng mắc khén, gà hấp thảo mộc đến cá suối chiên, cải mèo hay các món đặc sắc như thắng cố ngựa Bắc Hà, sườn ngựa nướng hạt dổi, thịt trâu xào măng rừng… Mỗi món ăn đều mang đậm đà hương vị Tây Bắc của Việt Nam, đó chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ du khách nào khi đến Sa Pa vào mùa thu.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Tổ tiên khuyên: 'Khi giàu có thì cần vứt bỏ 3 thứ', 3 thứ ở đây là gì và tại sao phải làm như vậy?

'Khi giàu có thì cần vứt bỏ ba thứ', tại sao tổ tiên lại đưa ra lời khuyên răn như vậy cho các thế hệ...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích bức tranh phong cảnh tuổi thơ nào? Kiểm tra xem bạn thông minh đến mức nào?

Cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bức tranh phong cảnh tuổi thơ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 3 ngày, 20 giờ trước

Ngành học lương cao đến năm 2030: Vừa được Phó Thủ tướng phê duyệt phát triển 50.000 nhân lực

Không chỉ có nhiều cơ hội việc làm đến năm 2030 mà khi học ngành này sinh viên ngay cả khi mới ra trường cũng...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Top 3 ngành học 'phí tiền' ra trường lương thấp chẳng đủ ăn

Đây là 3 nhóm ngành ra trường lương thấp, biết sớm để tránh sau đỡ hối hận.
Kiến thức 1 ngày, 6 giờ trước

Mai Phương Thúy gây thất vọng về mặt nhan sắc, khác xa so với ảnh tự đăng

Thông qua ống kính cam thường, nhiều người bày tỏ thất vọng đối với nhan sắc thật của Mai Phương Thúy.
VIDEO 3 ngày, 23 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: bạn không thích bức tranh nào, kiểm tra xem bạn không chấp nhận khía cạnh nào của bản thân

Cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một bức tranh mà bạn không thích nhé. Đây hoàn toàn không chỉ là một...
Đời sống số 2 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Khu kinh tế đêm Măng Đen có gì đặc biệt mà hàng nghìn lượt du khách từ 18 đến 24h nườm nượp đến?

Khu kinh tế đêm Măng Đen ở huyện KonPlong (Kon Tum) đang trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn thời gian gần đây, địa...
Du lịch Việt 1 ngày, 2 giờ trước

Khám phá những địa điểm ăn uống nổi tiếng tại Trung Quốc

Trung Quốc, một quốc gia với nền văn hóa lâu đời và đa dạng, không chỉ là điểm đến nổi tiếng về du lịch mà...
Du lịch nước ngoài 2 ngày, 20 giờ trước

Ngôi làng cổ làm từ đất kỳ lạ ở Bắc Giang, một con gà gáy hai tỉnh nghe thấy

Ngôi làng cổ làm từ đất kỳ lạ ở Bắc Giang này nằm cách thành phố Bắc Giang khoảng 1 giờ đi xe máy với...
Du lịch Việt 2 ngày, 3 giờ trước

Top 9 địa điểm bạn nên ghé khi đi du lịch Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch. Là một trong những quốc gia thu hút nhiều khách đi tour du lịch Thái...
Du lịch nước ngoài 2 ngày, 5 giờ trước

Top 5 địa điểm du lịch Malaysia không nên bỏ lỡ

Malaysia, quốc gia sôi động nằm tại Đông Nam Á, là đất nước láng giềng của Việt Nam, nổi tiếng với sự đa dạng văn...

Top những lễ hội không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Nhật Bản

Nhật Bản, quốc gia "Mặt trời mọc", từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch mơ ước của du khách khắp thế giới. Nơi...

Tin mới cập nhật

Ở Việt Nam ai giàu nhất?

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2024 vào ngày 2/4/2024. Việt Nam tiếp tục có 6...
Kiến thức 45 phút trước

Chỉ sau khi nhìn vào trang phục của blogger, chúng ta mới hiểu rằng “vest + quần” rất thời trang và đẳng cấp

Trang phục của Blogger đơn giản là đại diện cho những người phụ nữ tinh tế và thời trang. Trang phục của cô rất tinh...
Thời trang + 2 giờ, 5 phút trước

Bác sĩ cho biết: Nếu những thứ này xuất hiện trên cơ thể phụ nữ thì đó là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung!

Khi có một số bất thường ở một số bộ phận kín trên cơ thể, người ta sẽ cố tình giấu đi, không muốn người...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 9 phút trước

Khi đến thăm nhà người khác, dù thân đến mấy cũng đừng làm ba điều này!

Trong xã hội Việt Nam, việc chiêu đãi khách dùng bữa và thăm nhà là điều rất phổ biến. Vậy khi cần đến thăm nhà...
Kiến thức 2 giờ, 10 phút trước

Tại sao Huỳnh Hiểu Minh biết là 'con mồi' trong kế hoạch 'săn đại gia' của Diệp Kha nhưng vẫn chấp nhận, còn nuông chiều bạn gái?

Kể từ khi Huỳnh Hiểu Minh công khai hẹn hò với hot girl Diệp Kha, những ồn ào xung quanh mối tình mới của nam...
Chuyện làng sao 2 giờ, 11 phút trước

Hồ Ngọc Hà nghẹn giọng khi nhắc về Kim Lý và gia đình

Không giấu được sự xúc động khi nói về MV của bài hát 'Rồi một ngày mình nói về tình yêu', Hồ Ngọc Hà đã...
VIDEO 3 giờ, 36 phút trước

Học nghề gì HOT nhất hiện nay?

Học nghề gì hot nhất hiện nay để có định hướng cho tương lai là băn khoăn chung của các em học sinh và phụ...
Kiến thức 3 giờ, 52 phút trước

Cách nấu mì gói ngon nhất, đơn giản dễ làm, đảm bảo bạn ăn một lần là nghiện cả đời

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với mọi người công thức nấu mì gói siêu ngon, cực kỳ bổ dưỡng, ai ăn cũng mê.
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 52 phút trước

Trước khi ra khỏi nhà đi làm việc quan trọng, nên bước chân nào ra trước thì sẽ may mắn hơn?

Theo quan niệm dân gian, việc bước chân nào ra khỏi nhà sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định những...
Làm sao 3 giờ, 53 phút trước

Rã đông thịt đúng cách: Bỏ túi ngay 2 mẹo từ đầu bếp, nhanh gọn, thịt vẫn mềm ngon

Thịt là món ăn quen thuộc, giàu dinh dưỡng và dễ chế biến nên thường được nhiều gia đình dự trữ trong tủ lạnh. Tuy...
Kiến thức 3 giờ, 53 phút trước