Danh mục

Đây là 1 hòn đảo bí ẩn tại Việt Nam, từng đại diện Châu Á lọt top thế giới, là thiên đường của các tín đồ ẩm thực

Thứ năm, 04/07/2024 14:20

Theo đánh giá, hòn đảo này đang ngày càng trở nên nổi tiếng, được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng bởi bãi biển tuyệt đẹp và có phần hoang sơ, cùng những loại hải sản tươi ngon với giá cả hợp lý.

Côn Đảo còn được biết đến qua những cái tên khác nhau như Côn Sơn, Côn Lôn hay Côn Nôn, cũng có tên khác theo cách gọi của người Khmer là Koh Tralach, là một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách sông Hậu 45 hải lý và cách TP. Vũng Tàu 97 hải lý.

Côn Đảo, trong qúa khứ, từng được biết đến là một địa ngục trần gian, nơi ghi dấu ấn lịch sử của một thời kỳ đấu tranh của dân tộc vừa hào hùng vừa bi thương còn in dấu trên vùng đất này.

Côn Đảo ngày nay trở thành điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn kham phá vẻ đẹp hoang sơ và tìm hiểu lịch sử của đất nước Việt Nam. Nơi đây, bạn có thể lang thang để cảm nhận sâu sắc về quá khứ và khám phá thế giới đại dượng với dải san hô muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phòng phú và hơn hết là để thoát ly cuộc sống ồn ào của đô thị.

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Từ một “địa ngục trần gian”, Côn Đảo nhanh chóng chuyển mình thành một trong những hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, có thể làm lạc bước chân mỗi du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

Cùng với mỹ từ “top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh” được bình chọn bởi tạp chí du lịch Lonely Planet, Côn Đảo cũng được nhắc đến là “một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh” bởi tạp chí du lịch Travel and Leisure. Chính nhờ vẻ đẹp quyến rũ và sự bí ẩn vốn có, Côn Đảo đã thực sự trở thành một điểm đến đầy sức hút không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với cả du khách quốc tế.

Lãng du với thiên nhiên, nồng nhiệt với con người

Ấn tượng với những du khách lần đầu tiên đến Côn Đảo sẽ là hình ảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, tràn ngập hương vị của biển.

Côn Đảo có 200 km đường bờ biển với hàng chục bãi tắm đẹp và hoang sơ, làn nước trong xanh, những rạng san hô đầy màu sắc như: An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà…luôn đem lại những cảm giác thích thú, mới lạ cho du khách tới đây.

Tùy thuộc vào “gu” du lịch của mình, du khách có thể chọn không gian tĩnh tại cho một kỳ nghỉ ngọt ngào, hay đi tìm những bãi biển mà khi thủy triều xuống thấp có thể ngắm nhìn những rạn san hô lấp lánh sắc màu, các loại cá khác nhau tung tăng dưới biển…

Ngoài ra, du khách đã tới thăm Côn Đảo không nên bỏ qua chuyến dã ngoại vào Vườn Quốc gia Côn Đảo, nơi cư trú của khoảng 285 loài thực vật, nhiều loài đặc trưng cho rừng của cả ba miền Bắc, Trung, Nam và hơn 100 loài chim, thú có vú đặc hữu như sóc mun, chim gầm ghì trắng, chuột núi…, cùng nhiều sản vật quý hiếm như tổ yến, đồi mồi, vích, hải sâm, rau câu…

Còn đối với những du khách đã có thâm niên du lịch, “khó tính” hơn để cảm nhận cái đẹp, cái mới… có thể thử sức hai loại hình giải trí được đánh giá là ấn tượng nhất ở Côn Đảo - lặn ngắm san hô và câu cá mập.

Các dịch vụ lặn ngắm san hô nhiều và đa dạng nhất là ở Hòn Tre, Hòn Tài, vịnh Côn Sơn và bãi Đầm Trầu. Những chủ tàu cung cấp dịch vụ này sẽ trang bị đầy đủ phao cứu sinh, và dụng cụ cho khách lặn.

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Tại những địa điểm lặn đã được thăm dò trước, du khách sẽ được hướng dẫn các thao tác lặn cơ bản và lặn cùng với chính người hướng dẫn. San hô chỉ cách mặt nước biển khoảng hơn chục mét nên lặn xuống cũng không quá khó khăn.

Ngoài ra, nếu rủng rỉnh trong ví, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ lặn chuyên nghiệp với Công ty lặn biển quốc tế Rainbow để ngắm san hô xa bờ và khám phá được nhiều hơn những kỳ thú trong lòng đại dương.

Thú săn cá mập cũng không kém phần hấp dẫn. Địa điểm lý tưởng nhất chính là bãi Nhát, nằm trên đỉnh Tình Yêu nổi tiếng của Côn Đảo. Theo lời những chuyên gia câu cá mập là dân đảo, thời điểm đi câu cá mập thích hợp nhất là khi màn đêm buông xuống, còn cá to hay nhỏ, nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thời tiết và con nước.

Du khách sẽ được cung cấp một cần câu chuyên dụng dài khoảng 3m, dây dài 100m, dùng mồi câu bằng mực tươi. Vừa ngồi câu cá, vừa được thưởng thức bữa tối đầy đủ những món hải sản tươi ngon trên bãi biển, cảm nhận sự khoan khái đến từ tiếng sóng vỗ, tiếng rì rào của lá cây rừng, xen lẫn sự hồi hộp chờ cá cắn câu… sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên cho du khách tới Côn Đảo.

Thiên đường của những “tín đồ” ẩm thực

Một món đặc sản quý hiếm trên Côn Đảo, mang cái tên khá “nhạy cảm” là ốc vú nàng. Cái tên này đơn thuần xuất phát từ hình dáng của loại ốc có hình chóp, trên đỉnh vỏ có thêm một núm nhỏ. Ốc vú nàng có thể nướng, luộc, ăn gỏi đều ngon tuyệt hảo.

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Nói là đặc sản quý hiếm, bởi ở Việt Nam ốc vú nàng chỉ sinh sống ở không nhiều nơi như vùng biển Côn Đảo, vùng biển Cù Lao Chàm (Quảng Nam), vùng biển Đại Lãnh (Khánh Hòa)… Tuy nhiên, ốc vú nàng ở Côn Đảo là loại to hàng đầu, lại có quanh năm và nhiều nhất vào những ngày trăng tròn.

Thêm một món ngon khá độc đáo làm từ hạt của cây bàng - loài cây rừng gần như đã trở thành biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của thiên nhiên và con người Côn Đảo.

Ra Côn Đảo dịp này là lý tưởng nhất để thưởng thức mứt hạt bàng. Bởi bước vào khoảng tháng 6, tháng 7, là mùa bàng chín rộ. Người dân Côn Đảo sáng sớm thường đi nhặt quả bàng rụng về phơi khô, rồi chẻ ra lấy hạt đem rang với đường hoặc muối.

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Vị ngọt của đường hay vị mặn của muối hòa lẫn vị bùi và béo của hạt bàng ở đầu lưỡi, mang đến một món mứt vừa ngon lại rất lạ. Đây là món đặc sản mang đậm dấu ấn Côn Đảo mà chẳng mấy ai đến đây lại không mua một ít về làm quà.

Thêm một thông tin khá thú vị cho những du khách đang ấp ủ một chuyến đi tới Côn Đảo là ngoài danh hiệu hòn đảo đẹp nhất thế giới do Travel And Leisure bình chọn, Côn Đảo còn lọt vào Top 10 hòn đảo lãng mạn nhất thế giới và Top 10 hòn đảo có chất lượng khách sạn tuyệt nhất thế giới của cẩm nang du lịch quốc tế Lonely Planet.

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Côn đảo, côn đảo lọt top thế giới

Hải sản tươi sống là một trong những món ăn thu hút các tín đồ ẩm thực đến với Côn Đảo

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Chí Trung đưa bạn gái kém 17 tuổi về dự giỗ bố là NSND Quý Dương, con trai riêng cũng có mặt

Bức ảnh lộ rõ mối quan hệ của bạn gái kém 17 tuổi với đại gia đình Chí Trung.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Người phụ nữ rửa bát đã 50 năm và chưa bao giờ dùng nước rửa chén. Chất liệu tự nhiên này sạch, tiết kiệm tiền và thân thiện với môi trường

Con người ngày nay rất chú trọng đến chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống thực sự lành mạnh...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 2 ngày, 15 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Sao Việt 4/7: Tài tử Lê Tuấn Anh xuống sắc trong ảnh mới nhất; Á hậu Thảo Nhi Lê xác nhận chia tay bạn trai doanh nhân

Tin sao Việt hot nhất ngày 4/7/2024: Ông xã NS Hồng Vân có phần già nua, xuống sắc hơn trong hình ảnh mới nhất. Á...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Trọn bộ ảnh cưới của Anh Đức và bà xã Anh Phạm: Khung cảnh như cổ tích, cô dâu - chú rể xứng đôi hết nấc

Loạt ảnh cưới của Anh Đức và vợ sắp cưới nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Một hòn đảo của Việt Nam có biển xanh trong nhìn thấy tận đáy, đẹp không kém Maldives, được ví như chốn bồng lai tiên cảnh

Hòn đảo này giữ vị trí tách biệt hẳn so với những khu du lịch đông đúc và vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang...
Du lịch Việt 20 giờ, 25 phút trước

Vùng đất như 'bàn tay khổng lồ' chìa ra biển sở hữu nhiều điểm du lịch đẹp hoang sơ, chỉ cách Hà Nội hơn 200km

Theo nhiều người nhận xét, nhìn từ trên cao, xã đảo này trông như một bàn tay khổng lồ đang vươn ra biển lớn. Không...
Du lịch Việt 4 ngày, 15 giờ trước

Thị trấn ở ‘nơi tận cùng trái đất’ với chỉ 250 người sinh sống được phát hiện, nó tách biệt với thế giới, ở đây không hề có tội phạm

Có khoảng 250 người sống tại thị trấn ven biển của đảo này, nơi tiếng Anh được dùng là ngôn ngữ mẹ đẻ.
Du lịch nước ngoài 5 ngày, 14 giờ trước

Nơi duy nhất của miền Bắc cho du khách trải nghiệm 'cuộc sống vua chúa', cách Hà Nội hơn 100km, du khách thủ đô mất 2h chạy xe

Điểm đến này cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 110km, với diện tích 1.000m2, nó nằm trong khuôn viên rộng lớn hơn 3.700m2....
Du lịch Việt 6 ngày, 15 giờ trước

Cận cảnh vẻ lung linh của cầu bộ hành đầu tiên tại Hà Nội, sở hữu đường hầm 'thủy cung trên cạn'

Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật đưa vào sử dụng từ tháng 5/2024, kết nối khu phố cổ...
Du lịch Việt 6 ngày, 18 giờ trước

Tỉnh ở miền Bắc Việt Nam không chỉ giàu tài nguyên mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng, hút hơn 10 triệu lượt khách nửa đầu năm 2024

Không chỉ giàu tài nguyên thiên nhiên, tỉnh này còn rất thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Chỉ riêng 6 tháng đầu...
Du lịch Việt 29.06.2024

Tin mới cập nhật

Thủ môn Đặng Văn Lâm và Yến Xuân tổ chức đám cưới bí mật, địa điểm ở đâu?

Rộ thông tin đám cưới của thủ môn Đặng Văn Lâm và bạn gái Yến Xuân sẽ được tổ chức vào ngày mai (7/7).
Hotgirl, hotboy 7 giờ, 6 phút trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 7 giờ, 19 phút trước

Phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, đừng quá nữ tính, hãy giữ phong thái đơn giản, cao cấp và có khí chất riêng

Nếu phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50 muốn tránh cố tình theo đuổi vẻ ngoài nữ tính khi ăn mặc vào mùa hè,...
Thời trang + 7 giờ, 24 phút trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 7 giờ, 24 phút trước

Hoa hậu Jennifer Phạm xinh như thiếu nữ đôi mươi, nhìn sang con gái mới bất ngờ

Jennifer Phạm đã cùng với các con của mình và ông xã đi du lịch tại Nhật Bản.
Chuyện làng sao 9 giờ, 53 phút trước

Sốc: Vương miện của Miss Universe Vietnam 2024 chỉ có 24 triệu đồng, lí do là gì?

Đại diện ban tổ chức tuyên bố vương miện của người chiến thắng tại Miss Universe Vietnam 2024 chỉ có 24 triệu đồng.
Hoa Hậu 9 giờ, 3 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 7/7/2024: Tuổi Tỵ vận trình vô cùng tươi sáng, Mão công việc không suôn sẻ

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 7/7/2024.
Đời sống số 9 giờ, 8 phút trước

Vợ chồng Doanh Nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh Chi hơn 70 tỷ đồng xây dựng bếp ăn 0 đồng, khẳng định sứ mệnh “làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời”

Ngày 06/07/2024, bếp ăn 0 đồng của vợ chồng doanh nhân Mailisa đã chính thức động thổ tại địa chỉ 152 Nguyễn Thái Sơn, Phường...
Doanh nghiệp 11 giờ, 17 phút trước

Người là 'Ngọc nữ xứ Hàn' kẻ là 'Tình đầu quốc dân' vậy mà Kim Tae Hee và Son Ye Jin lại lộ sắc vóc thật như thế này

Hình ảnh gần đây của Kim Tae Hee - Son Ye Jin khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ.
Thảm đỏ sao 12 giờ, 41 phút trước

Trồng loại cây 'uốn theo chiều gió', chị nông dân quê Bắc Giang nhẹ nhàng thu về 28 tỷ đồng

Gắn bó với loại cây này gần 20 năm, chị nông dân ở Bắc Giang giờ có kinh tế vững chắc, không chỉ vậy chị...
Kiến thức 12 giờ, 42 phút trước