Thông tin này được đại diện Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh xác nhận vào ngày 6/7, theo báo cáo của Báo Khánh Hòa.
Đường bay mới do hãng hàng không giá rẻ Scoot Air khai thác, đánh dấu lần đầu tiên Cam Ranh có kết nối hàng không trực tiếp đến Singapore. Giai đoạn đầu, Scoot Air dự kiến khai thác với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, và sẽ tăng lên 5 chuyến/tuần từ tháng 1/2026. Việc mở cửa đường bay này không chỉ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển, mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cả du khách quốc tế lẫn người dân địa phương.
Scoot Air thường sử dụng Boeing 787 Dreamline để vận chuyển hành khách
Sự lựa chọn Cam Ranh của Scoot Air, bên cạnh Đà Nẵng (Việt Nam) và Kota Bharu (Malaysia), một lần nữa khẳng định sức hút ngày càng lớn của du lịch Khánh Hòa trên bản đồ khu vực và quốc tế. Với lợi thế về khí hậu nhiệt đới ôn hòa, những bãi biển dài, cát trắng mịn, cùng hệ thống nghỉ dưỡng đa dạng và cao cấp, Khánh Hòa đang ngày càng khẳng định vị thế là một điểm đến lý tưởng cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Sự phát triển ấn tượng của du lịch Khánh Hòa còn được minh chứng qua các số liệu thống kê. Trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh đã đón hơn 6,2 triệu lượt khách, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 2,6 triệu lượt, tăng 12,3%. Với đà tăng trưởng này, mục tiêu thu hút khoảng 11,8 triệu lượt khách lưu trú và đạt doanh thu 60.000 tỷ đồng trong cả năm 2025 của tỉnh được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành.
Scoot Air, một thành viên của Singapore Airlines, là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại sân bay Changi, Singapore, bắt đầu hoạt động từ tháng 6/2012. Hãng hiện đang sở hữu đội bay gồm khoảng 55 chiếc, bao gồm các dòng máy bay hiện đại như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A320/A321neo và Embraer E190 E2, phục vụ nhiều tuyến bay đến các điểm đến hấp dẫn tại Australia, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Đường bay thẳng Singapore – Cam Ranh được kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội mới, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của du lịch và kinh tế địa phương, đồng thời tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.
T.Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)