Danh mục

8 địa điểm du lịch hấp dẫn mùa thu miền Bắc bạn nhất định không nên bỏ lỡ

Thứ bảy, 28/09/2024 13:28

Mùa thu mang lại sự nhẹ nhàng, mát mẻ của từng cơn gió lướt qua khiến lòng người nao nức. Mùa thu sẽ là lúc thích hợp để chúng ta xách ba lô và lên đường đi du lịch.

Mùa thu luôn là mùa đẹp nhất trong năm để đi du lịch, không nóng bức như mùa hạ cũng chẳng lạnh lẽo như mùa đông. Du lịch mùa thu đem lại một cảm giác thoải mái và dễ chịu, với không khí trong lành của đất trời cùng sắc vàng đặc trưng của lá, của nắng, luôn là điều khiến nhiều người say đắm.

Mùa thu ở miền Bắc thường kéo dài từ giữa tháng 8 tới đầu tháng 10. Đây cũng được xem là thời điểm vàng để du khách đổ xô về những điểm đến hấp dẫn nhất ở miền Bắc. Thời tiết sẽ tạnh ráo, khô thoáng, không có mưa và nhiệt độ nhẹ dịu cùng bầu trời xanh.

Dưới đây là 10 địa điểm du lịch hấp dẫn mùa thu miền Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Thủ đô Hà Nội

Hà Nội vào thu đẹp, nét đẹp lãng mạn, nét đẹp cổ kính,… Hà Nội đầy chất thơ khi thu sang. Mùa thu Hà Nội không khí dễ chịu mát mẻ, mùa thu là mùa thích hợp nhất để đi du lịch tại Hà Nội bởi vì Mùa xuân thường ẩm ướt với những cơn mưa phùn, mùa đông lạnh cắt da cắt thịt còn khi hè sang thì trời oi bức, nóng nực. Trong khi đó, những ngày thu, Hà Nội mát mẻ, bạn có thể đi trong gió nhẹ dạo bộ dọc hồ Tây lộng gió, dạo quanh hồ Gươm hay đi trên những con phố ngào ngạt hương hoa sữa.

Không chỉ hương hoa sữa như hút hồn du khách, trong tiết thu, hoa sữa nở trắng bên đường Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Quang Trung, ven hồ Tây. Hãy thử dạo quanh khu phố cổ Hà Nội, khám phá những ngõ ngách, tìm một quán cà phê hoặc hàng ăn vỉa hè cùng vài chiếc bánh rán mật trong lúc tận hưởng khí trời mùa thu.

Mùa thu, du lịch miền bắc, Điểm du lịch mùa thu miền bắc

Du lịch Hà Nội mùa thu ngoài việc cảm nhận thiên nhiên trong tiết trời tuyệt vời, khám phá di tích lịch sử nổi tiếng. Bạn có thể mua về những đặc sản mùa thu rất riêng của Hà Nội. Trong những món quà mang nét tiêu biểu Hà thành, sấu chín và cốm làng Vòng được nhắc tới nhiều nhất. Nhìn những quả sấu chín vàng ruộm kèm theo túi muối ớt, chắc hẳn các bà các chị đều không thể cầm lòng. Đi dọc các con phố Hà Nội, bạn cũng bắt gặp những gánh rong bán cốm lá me, hạt cốm mỏng mà ăn vẫn thật dẻo bùi.

2. Ninh Bình

Với phong cảnh thiên nhiên bình dị, non nước hữu tình, Ninh Bình đã níu chân biết bao du khách ghé thăm, đây chính là điểm đến tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu. Cách Hà Nội chừng 100km, thuận tiện để du khách di chuyển và khám phá mảnh đất cố đô thơ mộng và xinh đẹp này. Ninh Bình có rất nhiều những điểm tham quan thú vị như: Bái Đính, danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động và đặc biệt và đến vãn cảnh ở Cố đô Hoa Lư.

Mùa thu, du lịch miền bắc, Điểm du lịch mùa thu miền bắc

Đến Ninh Bình vào dịp mùa thu tháng 10 là thời tiết vào thu mát mẻ. Mùa thu ở Ninh Bình là trải nghiệm khi bạn đến Tam Cốc sẽ được lênh đênh trên những con thuyền nhỏ lạc lối trong những cánh đồng lúa vàng óng, được khám phá một Tràng An yên bình và trong trẻo hơn. Mùa thu gõ cửa rồi, hãy xách balo lên, khám phá Ninh Bình bình dị ngay nào.

3. Sapa

Sapa mùa thu được ví như một tác phẩm nghệ thuật vì ở đó có những ngọn núi hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang rực rỡ sắc vàng nằm yên bình bên những sườn núi cao. Sapa mùa thu mang hương lúa chín thoảng trong gió khiến bạn có lẽ chỉ muốn ôm trọn khoảnh khắc ấy và mang về dưới miền xuôi.

Có lẽ Sapa là một trong những địa điểm du lịch mùa thu miền Bắc mà bạn nên lưu lại cho kế hoạch sắp tới của mình. Không chỉ có cảnh đẹp, bạn có thể hòa cùng nhịp sống của người dân khi tham gia mùa màng và ôm những hạt vàng về nhà, cùng ăn uống, sinh hoạt trong những gian nhà sàn truyền thống cũng như chìm trong các lễ hội đặc trưng bản sắc Tây Bắc. Sapa những ngày này chưa thật sự lạnh nhưng được quây quần bên những gian bếp lửa, thưởng thức đồ nướng thì còn gì bằng.

Mùa thu, du lịch miền bắc, Điểm du lịch mùa thu miền bắc

Sapa những ngày trời sang thu đẹp như mơ, bình yên và khiến con người ta đắm say ngàn lần. Sapa có những khu vực tấp nập hàng quán, nhưng cũng có những khu vực bình yên và mang sắc màu Tây Bắc. Sapa khiến cho ta chỉ muốn bỏ quên những muộn phiền và ở lại thật lâu với cuộc sống bình dị, giản đơn và hạnh phúc.. Tháng 9 này, Sa Pa vẫn đủ đẹp, đủ nhẹ nhàng bởi cái tình, cái cảnh nơi đây, quyến luyến bước chân người khách lãng du đã đặt chân trên nhiều cung đường.

4. Mù Cang Chải

Điểm đến du lịch mùa thu - Mù Cang Chải nằm ở tỉnh Yên Bái, nổi tiếng với những cánh đồng lúa bậc thang đẹp như tranh vẽ. Vào mùa thu, cảnh sắc Mù Cang Chải trở nên mộng mơ và lãng mạn hơn bao giờ hết. Bạn sẽ được đắm mình trong sắc vàng của nắng, của lúa mà không cần đi sâu vào từng bản nhỏ của người Mông.

Mùa thu, du lịch miền bắc, Điểm du lịch mùa thu miền bắc

Đặc biệt, vào tháng 9 hằng năm người dân nơi đây còn nô nức tổ chức lễ hội ruộng bậc thang. Du lịch miền Bắc mùa thu tham gia lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải, ngoài việc được chiêm ngưỡng mùa vàng rực rỡ, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động độc đáo khác của vùng cao như chợ phiên, hội thi giã bánh dày, nghe hướng dẫn và giới thiệu lịch sử sản xuất nông nghiệp tại ruộng bậc thang…

Đây là một trong những dịp tuyệt vời nhất để đến với danh thắng “có một không hai” này. Bật mí với bạn rằng đừng bỏ qua cơ hội chinh phục đèo Khau Phạ hùng vĩ, quanh co hoặc ghé qua thị xã Tú Lệ để ngắm nhìn cảnh sắc yên bình nơi đây.

5. Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Bất kỳ lúc nào trong năm, thác Bản Giốc luôn khiến du khách cảm thấy hài lòng. Nếu vào những tháng đầu năm, dòng nước dịu dàng và thanh bình sẽ cuốn hút bạn, thì vào tháng 9, bạn sẽ chứng kiến một thác Bản Giốc hùng vĩ, cuồn cuộn nước trắng, thách thức những trái tim đam mê du lịch. Nước chảy tạo ra vẻ đẹp mê hoặc với sắc đỏ rực, là nguồn năng lượng tái tạo cho vùng đồng bằng, phát ra những đợt bọt trắng đẹp đến mê hồn.

Mùa thu, du lịch miền bắc, Điểm du lịch mùa thu miền bắc

Tháng 9, có vẻ như thác này đang dốc hết sức cho tháng 10 sắp tới, trở về với cảm giác yên bình và hiền hòa, như một cô gái dịu dàng và quyến rũ làm say lòng du khách. Tháng 9 là lúc “cô gái” tràn đầy sức sống và nhiệt huyết, tô điểm cho mùa thu thêm phần quyến rũ và mới mẻ.

6. Hà Giang

ùa thu ở Hà Giang lại gây ấn tượng với thời tiết êm dịu, cảnh sắc như được phủ lớp áo mới với những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt, những cánh đồng hoa tam giác mạch phủ tím từ thung lũng đến bản làng, hòa quyện với bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao.

Đến Hà Giang mùa lúa chín các du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, màu vàng óng ánh bao trùm hòa trong chút nắng thu nhẹ nhàng chẳng khác nào tranh vẽ. Thông thường, thời điểm mùa lúa chín ở Hà Giang bắt đầu từ tháng 9 - 10 dương lịch. Khi di chuyển trên các cung đường ở thị trấn Đồng Văn, Mèo Vạc hay cột cờ Lũng Cú... đều có thể bắt gặp những thửa ruộng vàng rực, mùi lúa chín tỏa thơm phức một khoảng trời. Cảnh đẹp đến nao lòng này khiến không ít du khách phải nán lại chụp hình, lưu giữ khoảnh khắc đặc biệt này.

Mùa thu, du lịch miền bắc, Điểm du lịch mùa thu miền bắc

Bên cạnh mùa lúa chín, cuối thu Hà Giang còn thu hút du khách nhờ những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài ngút ngàn. Tam giác mạch được xem là “đặc sản hoa” của Hà Giang, được trồng nhiều tại các huyện vùng cao nguyên đá Đồng Văn và thảo nguyên Suôi Thầu, huyện Xín Mần. Hoa chỉ nở trong vòng một tháng nên rất nhiều du khách tranh thủ du lịch Hà Giang trong mùa thu.

7. Mộc Châu

Đây là địa điểm du lịch miền Bắc được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến trong mùa thu này. Vùng này nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp và sắc xanh của những đồi chè ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy sức sống với đang dạng sắc màu từ màu vàng của rừng hoa hướng dương trải dài đến sắc trắng tinh khiết của những bông cải tươi mới. Mộc Châu đang chờ bạn khám phá với một loạt các điểm đến tuyệt vời như đồi chè Mộc Châu, rừng thông Bản Áng, vườn dâu Chimi Farm, Happy Land, thác Dải Yếm, và vườn cải Ba Phách,…

Mùa thu, du lịch miền bắc, Điểm du lịch mùa thu miền bắc

Du lịch mùa thu miền Bắc đặc biệt là Mộc Châu đây là một hành trình để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trời thu với những khung cảnh tuyệt đẹp, tinh tế và êm đềm. Sau mỗi cuộc hành trình, chắc hẳn sẽ để lại trong lòng bạn những ký ức khó quên mùa thu miền Bắc mỗi lần trở lại.

8. Mai Châu - Hòa Bình

Mai Châu nằm ở phía tây của tỉnh Hòa Bình cách Hà Nội khoảng 120km, giáp với Mộc Châu (Sơn La) và Quan Hóa (Thanh Hóa). Từ lâu, thung lũng Mai Châu đã trở thành điểm tham quan thu hút hàng trăm ngàn du khách đến từ trong và ngoài nước ghé thăm hàng năm. Mặc dù ở Mai Châu không có nhiều điểm tham quan du lịch nhưng vẫn được du khách yêu thích bởi vẻ đẹp bình yên thơ mộng, không khí trong lành mát mẻ, nền văn hóa đặc sắc cùng những nét ẩm thực đặc trưng.

Mùa thu, du lịch miền bắc, Điểm du lịch mùa thu miền bắc

Mai Châu là một điểm đến cho những người thích du lịch nghỉ dưỡng, du lịch ngắm cảnh và du lịch văn hóa - cộng đồng. Mai Châu là một thung lũng nhỏ nằm bên đèo Thung Khe, nơi có nhiều bản làng người Thái sinh sống. Nét đặc trưng của Mai Châu chính là những nếp nhà sàn xưa cũ vẫn còn nguyên vẹn và tạo nên một quần thể nhà sàn rất đẹp.

Đến Mai Châu, bạn không thể bỏ qua cơ hội khám phá văn hóa ẩm thực tinh tế của dân tộc Thái, là sự kết hợp giản dị nhưng hài hòa linh khí của đất trời, của núi sông, của rừng với các món đặc sản nổi tiếng như: Cơm lam mai Châu, gà nướng, cá suối nướng, thịt lợn xiên nướng, xôi nếp Mai Châu, Nhộng ong rừng rang măng chua, rượu Mai Hạ, thịt ướp chua, món rau xôi nộm tổng hợp, cá suối ướp chua, ve sầu chiên, nước lá phao,…

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy để thấy được tiềm năng làm giàu của bạn là gì?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn điều đầu tiên mà bạn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Tỉnh nào có 5 thị trấn cùng thuộc một huyện?

Tính đến hiện tại, nước ta có hơn 600 thị trấn. Hầu hết các thị trấn đều được xếp vào đô thị loại V -...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Dầu baby oil là gì? Liên quan gì tới bê bối của rapper Diddy?

Sau bê bối của rapper Diddy và 1000 chai dầu baby oil được phát hiện, nhiều người tò mò baby oil là gì, có công...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Sao Việt hôm nay 25/9/2024: Trang Trần mặc đồ ngắn cũn cỡn khi dọn vườn thuê ở Mỹ; Kasim Hoàng Vũ phẫu thuật mất 6 tỷ đồng

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/9/2024: Ở Mỹ, cựu người mẫu Trang Trần chẳng ngại nhận những công việc như dọn vườn với giá...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích ngoại hình của cô bé nào? Kiểm tra ngoại hình của đứa con tương lai của bạn

Hãy cùng làm trắc nghiệm tâm lý để khám phá bí ẩn về tương lai của bạn bằng cách chọn một cô bé mà bạn...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

5 ngành đại học, phụ huynh tưởng là 'cao cấp' nhưng thực chất lại khó kiếm việc làm!

Mỗi bậc phụ huynh đều mong muốn con em mình theo đuổi những ngành học "cao cấp", để sau này có thể trở thành "tinh...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Khám phá Hàn Quốc cùng Du Lịch Việt – Nhận ngay quà từ Cục xúc tiến Du lịch Gyeonggi

Mùa Thu Đông 2024 đánh dấu một cơ hội đặc biệt cho những tín đồ du lịch yêu thích xứ sở kim chi. Công ty...
Du lịch nước ngoài 1 ngày, 3 giờ trước

Khám phá Xứ sở kim chi - Du hành đến vùng đất lãng mạn

Hàn Quốc, xứ sở của những nét văn hóa độc đáo, cảnh quan tuyệt đẹp và ẩm thực phong phú luôn là điểm đến hấp...
Du lịch nước ngoài 2 ngày, 23 giờ trước

Khám phá Luxembourg - Đất nước đáng sống nhất Châu Âu!

Luxembourg được biết đến là một quốc gia nhỏ nằm ở Tây Âu và là địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Châu Âu...
Du lịch nước ngoài 3 ngày, 23 giờ trước

Khám phá nước Nga - Hành trình đến với vẻ đẹp huyền bí

Nước Nga nổi tiếng với vẻ đẹp huyền bí của kiến trúc cổ kính, văn hóa lịch sử phong phú và thiên nhiên kỳ bí....
Du lịch nước ngoài 4 ngày, 22 giờ trước

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ đại đỉnh đèo'

Một trong những điểm đến nổi bật tại Hà Giang là làng Pả Vi Hạ, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Nằm giữa lòng...
Du lịch Việt 20.09.2024

Khám phá đất Mỹ - hành trình thú vị qua đất nước Hoa Kỳ

Bạn đang mơ ước đặt chân đến du lịch Mỹ, về một cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc qua vùng đất huyền thoại với những...

Tin mới cập nhật

Dàn sao phim 'Harry Potter' hiện tại ra sao?

"Harry Potter" là loạt phim dựa trên tiểu thuyết viễn tưởng cùng tên của nhà văn người Anh JK Rowling. Bộ phim trở thành biểu...
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Thanh Bùi lần đầu nói về cuộc sống của các con sau biến cố gia đình

Nhạc sĩ Thanh Bùi cho biết anh cố gắng giúp hai con có cuộc sống ổn định và không ảnh hưởng giữa bão scandal.
Chuyện làng sao 3 giờ, 55 phút trước

Nhật Kim Anh, Hari Won... đồng loạt bày tỏ nỗi lòng cùng Justin Bieber

Nhiều sao Việt như: Nhật Kim Anh, Hari Won... đồng loạt bày tỏ sự ủng hộ dành cho Justin Bieber.
Chuyện làng sao 3 giờ, 59 phút trước

Mẹ Đức Tiến 3 lần không mở cửa và từ chối con dâu vào thắp hương cho con trai, nhiều người thắc mắc lý do

Vợ Đức Tiến đã kể về chuyện mẹ chồng từ chối cho mình vào nhà thắp hương.
Chuyện làng sao 3 giờ, 4 phút trước

Không phô trương tình cảm nhưng đây là cách Gil Lê công khai yêu Xoài Non bằng câu chơi chữ cực ngọt?

Gil Lê công khai yêu Xoài Non theo cách đặc biệt khiến khán giả không khỏi thích thú.
Chuyện làng sao 3 giờ, 8 phút trước

Không có tiền thì làm thế nào để bắt đầu kinh doanh? Hãy để tôi dạy cho bạn một mẹo 'mượn gà đẻ trứng'!

Khởi nghiệp là hành trình đầy thách thức, nhất là khi không có vốn. Tuy nhiên, việc thiếu tiền không nhất thiết là rào cản...
Kiến thức 3 giờ, 24 phút trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 4 giờ, 22 phút trước

Harper 13 tuổi mặc váy hai dây khoe nhan sắc ngọt ngào, chiếm spotlight khi dự sự kiện cùng bố David Beckham và anh trai

Hình ảnh mới nhất của con gái út Harper nhà Beckham nhận về nhiều sự chú ý với phong cách nữ tính và nhan sắc...
Thời trang sao 5 giờ, 52 phút trước

'Siêu công viên' duy nhất Việt Nam xác lập 11 kỷ lục, trang bị cả xe tăng để phục vụ khách tham quan

Địa điểm này nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam với 11 kỷ lục do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công nhận....
Kiến thức 5 giờ, 23 phút trước

Ăn kiêng và tập thể dục không thể giúp con người sống lâu hơn! Khảo sát 1.420 người trên trăm tuổi: Chỉ có một điểm chung, hóa ra là...

Cách đây không lâu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc công bố danh sách những người cao tuổi tròn hoặc trên 100 tuổi. Theo đó, chế...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 23 phút trước