Danh mục

7 điểm đến 'không thể bỏ qua' trong tháng 10

Thứ sáu, 02/10/2015 09:08

Đến Sapa ngắm những cánh đồng lúa chín vàng; đắm chìm dưới làn nước trong vắt mát lạnh tại Phan Thiết, Nha Trang; hay ngắm sắc vàng ươm của dã quỳ Đà Lạt...

Đến Sapa ngắm những cánh đồng lúa chín vàng; đắm chìm dưới làn nước trong vắt mát lạnh tại Phan Thiết, Nha Trang; hay ngắm sắc vàng ươm của dã quỳ Đà Lạt... tất cả sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời không thể quên trong tháng 10 này.

Sapa

Sapa luôn đẹp bốn mùa, quanh năm nằm ẩn hiện trong mây mù vừa kỳ vỹ, vừa thơ mộng. Đến Sapa, không chỉ thưởng thức không khí trong lành của một vùng đất thuộc phía Tây Bắc, những cánh đồng lúa chín vàng mà bạn còn có thể tham quan các biệt thự cổ kính thời Pháp, chiêm ngưỡng thác Bạc cao hơn 100m, tìm hiểu cuộc sống của người H’Mông ở bản Cát Cát, tham gia chợ tình vào thứ Bảy hay leo lên Cổng Trời, Sân Mây ghi lại các bức ảnh thị trấn Sapa chìm trong sương.

Với khí hậu mát mẻ, dễ chịu, Sapa sẽ được liệt kê đầu tiên vào danh sách những điểm đến lý tưởng dành cho bạn vào tháng 10 sắp tới. Khoảng thời gian tuyệt vời nhất để ngắm mùa lúa chín nơi đây là đầu tháng 10, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này.

Hà Giang

Có lẽ bạn không còn lạ lẫm khi từ “tam giác mạch” được nhắc đến rất nhiều trong khoảng thời gian này. Đến Hà Giang mùa này, bạn sẽ được đắm chìm giữa rừng tam giác mạch đẹp mê hồn, một không gian khiến tất cả phải thốt lên rằng chúng “rất tuyệt”. Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12, điều đặc biệt trong năm nay, từ ngày 7-10/10, tại thành phố Hà Giang sẽ diến ra chương trình Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ VII năm 2015.

Đến Hà Giang không chỉ ngắm tam giác mạch, mà bạn còn được tận hưởng thắng cảnh núi đôi hùng vì ở huyện Quản Bạ; ruộng bậc thang Hoàng Su Phì ấn tượng không thể bỏ qua; hay dinh thự Mèo tại thung lũng Sà Phìn – nơi ẩn chứa ngôi nhà quyền lực nhất Hà Giang; cột cờ Lũng Cú sừng sững đánh dấu cực Bắc của Tổ quốc Việt Nam... Tất cả nhiêu đây, chăc chắn sẽ thôi thúc bạn liệt kê ngay vào danh sách những điểm đến tháng 10 không thể bỏ qua.

Phan Thiết

Du lịch các tỉnh phía Nam, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua miền cát trắng, bờ biển trải dài của bãi biển Phan Thiết (Bình Thuận). Phan Thiết từng sở hữu rất nhiều cái nhất của Việt Nam, mà chắc hẳn bạn cần phải biết như: nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn nằm dọc biển nhất; lễ hội Nghi Ông lớn nhất, đồi cát bay thay hình đổi dạng tự nhiên nhiều nhất, và đặc biệt ai cũng biết, đó là Phan Thiết nổi tiếng với thương hiệu nước mắm đầu tiên của Việt Nam.

Điều đặc biệt trong tháng 10/2015, thành phố Phan Thiết diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, chào mừng kỷ niệm 20 nam ngày du lịch Bình Thuận (24/10/1995 – 24/10/2015). Đến đây bạn sẽ được tham gia vào chuỗi hoạt động ẩm thực dân gian được diễn ra từ ngày 22-24/10 tại công viên Tôn Đức Thắng – Nguyễn Tất Thành kéo dài đến bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh.

Miền Tây

Không còn là hình ảnh rừng núi Sapa, Hà Giang, hay bãi biển Phan Thiết.., đến với Miền Tây bạn sẽ được đắm chìm với hình ảnh những cánh đồng, ngôi nhà, đường xá được bao quanh bởi những dòng nước uốn lượn, mê mải chảy dài theo vùng đất phía Nam tận cùng Tổ quốc.

Từ tháng 9, miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi và đến tháng 10 là thời điểm thích hợp để khám phá những cung đường thú vị, với nhiều sự lựa chọn để bạn ghé thăm. Khí hậu tuyệt vời, vườn cây trái sắc màu rực rỡ, cộng với sự hào phóng, thoải mái của người dân nơi đây, chắc chắn sẽ khiến bạn “phải lòng” vùng đất miền Tây Nam Bộ ấm tình nghĩa.

Tất cả mọi du khách đến đây, đều thừa nhận rằng, dù đến bất cứ nơi nào của Tổ quốc Việt Nam, cũng không khiến họ ấm lòng bằng vùng đất miền Tây yêu dấu. Chính bởi lẽ đó, việc liệt kê vùng đất sông nước này vào danh sách điểm đến tháng 10 của bạn, chắc chắn không thể bỏ qua.

Đà Lạt

Dù được biết là thành phố ngàn hoa, nhưng hoa dã quỳ vàng ươm nơi đây vẫn được khách du lịch ưa chuộng và đáng nhớ nhất vào khoảng tháng 10 hàng năm.

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi những ánh nắng của đầu đông vừa hiện lên, sương vẫn còn đọng lại trên những cánh hoa. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp sắc vàng ươm của dã quỳ bất cứ nơi đâu, từ trong thành phố với những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng vùng ngoại ô.

Tuy long lanh và rực rỡ là thế nhưng hoa dã quỳ thường tàn rất nhanh, chỉ nở rộ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần, vì vậy nếu muốn chiêm ngưỡng “mùa vàng” ở Đà Lạt, bạn phải chuẩn bị trước từ sớm, đến khi hoa nở có thể ngay lập tức xách ba lô lên đường.

Phú Quốc

Từ Hà Nội, bạn có thể bay thẳng tới hòn đảo du lịch Phú Quốc nổi tiếng, không cần nối chuyến bay tại TP. HCM. Đến Phú Quốc bạn sẽ được tận hưởng vùng nước biển trong vắt, êm ả cùng với cát trắng, nơi đây sẽ mang đến cho bạn những ngày thư giãn thoải mái nhất. Phú Quốc cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, sau khi bạn vui đùa trên bãi cát, ngoài ra, bạn có thể đi thăm nơi nuôi ngọc trai nổi tiếng, xưởng làm nước mắm lâu đời, làng chài cổ,... để ghi lại những dấu ấn không thể nào quên trong kỳ nghỉ tuyệt vời của mình.

Với Phú Quốc, bạn có thể đi du lịch bất kì thời gian nào mà bạn muốn, vì nơi đây không khí mát mẻ bao trọn quanh năm. Nhưng tháng 10, là thời gian đi hợp lý nhất, vì không phải mùa cao điểm của du lịch, nên dịch vụ giá rẻ và du khách ít, chắc hẳn sẽ là điều kiện để thôi thúc bạn thực hiện chuyến du lịch Phú Quốc trong tháng này.

Nha Trang

Nha Trang nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng... địa điểm luôn nằm trong lựa chọn hàng đầu của các nhà du lịch. Nha Trang không thơ mộng trữ tình như Đà Lạt, nhưng nó đem đến cho bạn một không gian thoáng mát, một khoảnh khắc yên bình bên người thân, bạn bè. Đến Nha Trang, bạn có thể tự do dạo chơi trên những bãi cát trắng, trầm mình trong suối khoáng nóng, ngụp lặn trong hồ tắm bùn hay mat-xa dưới vòi nước ngàn tia.

Sẽ là kỳ nghỉ đáng nhớ khi hai bạn tới “Khu vườn thiên đường nhiệt đới” - Vinpearl Land hay cả ngày đùa nghịch với hàng trăm trò chơi trên đảo. Sau khi thỏa thích với việc vui chơi, bạn có thể thám gia chuyến khám phá thế giới nước lý thú tại Thủy cung Trí Nguyễn, hít thở không khí mát lạnh tại các thác Tà Gụ, thác Yang Bay, hay đi lặn biển để ngắm nhìn đại dương tuyệt đẹp nơi đây...

Những địa điểm du lịch kể trên, chắc hẳn sẽ là những điểm đến tuyệt vời nhất, mà bạn không nên bỏ qua trong tháng 10 này.

Theo Depplus.vn/Vntinnhanh

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 1 ngày, 4 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Thành phố này vừa được vinh danh Quán quân, hút khách và có doanh thu du lịch lớn nhất Việt Nam quý 1/2024

So với cùng kỳ năm 2023, nhiều tỉnh thành chứng khiến doanh thu từ du lịch quý 1/2024 tăng mạnh.
Du lịch Việt 6 ngày, 5 giờ trước

5 địa điểm vui chơi nhất định phải tới, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn địa điểm vui chơi,...
Du lịch Việt 6 ngày, 11 giờ trước

Những địa điểm vui chơi 30/4 gần Hà Nội thích hợp cho gia đình, 5 ngày nghỉ Lễ sẽ trôi đi nhanh chóng

Loạt địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới đây rất thích hợp cho kỳ nghỉ 5 ngày dịp 30/4 - 1/5 tới đây đối...
Du lịch Việt 11.04.2024

Từng tuyên bố 'không thích đi tuần trăng mật', nay Chu Thanh Huyền lại bị 'tóm dính' cùng Quang Hải vi vu Phú Quốc

Sau đám cưới, Quang Hải và bà xã Chu Thanh Huyền đã đi hưởng tuần trăng mật ở Phú Quốc.
Sao giải trí 10.04.2024

Cung điện như vương miện trăm tuổi độc đáo nhất thế giới ở Ấn Độ

Cung điện được vua Maharaja Sawai Pratap Singh của triều đại Mughal cho xây vào năm 1799 bằng đá sa thạch hồng, gồm 5 tầng...

Đây là ngôi chùa cổ đặt tượng Phật gỗ lớn bậc nhất Việt Nam, nổi tiếng linh thiêng 'cầu được ước thấy'

Ngôi chùa này nổi tiếng linh thiêng, 'cầu được ước thấy', thu hút rất đông người dân và du khách thập phương tới cầu bình...
Du lịch Việt 04.03.2024

Tin mới cập nhật

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa...
Chuyện làng sao 1 giờ, 11 phút trước

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.
Chuyện làng sao 1 giờ, 14 phút trước

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán...
Chuyện làng sao 1 giờ, 16 phút trước

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.
Thời trang sao 1 giờ, 20 phút trước

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.
Chuyện làng sao 1 giờ, 22 phút trước

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 24 phút trước

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và...
Nhà thiết kế 2 giờ, 37 phút trước

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc...
Kiến thức 3 giờ, 2 phút trước

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 29 phút trước

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp....
Đời sống số 4 giờ, 5 phút trước