Danh mục

Knet bình chọn Top 10 phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất: 'Mây họa ánh trăng' đứng thứ 3, số 1 là điều bất ngờ

Thứ hai, 27/03/2023 19:27

Dưới đây là 10 phim cổ trang được người hâm mộ Hàn Quốc bình chọn là hay nhất.

10. "Vương triều xác sống"

phim hàn hay, phim cổ trang, sao hàn

"Vương triều xác sống" là bộ phim đề tài zombie có danh tiếng cao. Phim không chỉ có những cảnh quay zombie kinh hoàng, gay cấn mà còn đề cập về mặt tối bản chất con người với cuộc tranh giành quyền lực trong cung điện cổ xưa cũng được khắc họa đầy đủ, cùng với đó là sự ganh đua tuyệt vời giữa màn thể hiện của hai diễn viên Joo Ji Hoon và Bae Doo Na khiến bạn vừa sợ hãi nhưng không thể ngừng theo dõi. Vào thời điểm khi "Vương triều xác sống" phần đầu tiên và thứ hai được khởi chiếu đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt đối với khán giả trên toàn thế giới.

"Vương triều xác sống" xuất sắc về cốt truyện, nhịp điệu, kỹ năng diễn xuất của diễn viên, kỹ xảo màn ảnh và các khía cạnh khác. Mỗi tập phim đều rất hấp dẫn để theo dõi. Chính vì vậy nhiều người hâm mộ phim truyền hình Kdrama thể loại kinh dị đang chờ đợi tin tức về mùa thứ 3 của "Vương triều xác sống".

9. "Viền đỏ trên tay áo"

phim hàn hay, phim cổ trang, sao hàn

"Viền đỏ trên tay áo" với sự tham gia của Lee Jun Ho, Lee Se Young và Kang Hoon là một trong những bộ phim truyền hình cổ trang nổi tiếng nhất trong hai năm qua. Dòng phim cổ trang về đề tài tình yêu được hưởng ứng nhiệt tình, vượt trên những bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc phát sóng cùng thời điểm.

"Viền đỏ trên tay áo" có hình ảnh chi tiết và đẹp mắt, cốt truyện cũng rất hấp dẫn. Đặc biệt là diễn xuất đầy nội tâm của Lee Jun Ho trong vai Yi San - hoàng đế thuộc triều đại Chosun vừa mang đến cảm giác quyền lực, nam tính nhưng cũng rất quyến rũ và đôi khi lại rất trẻ con, dí dỏm. Anh khiến khán giả bị cuốn hút trước chuyện yêu đương với Sung Deok Im (Lee Se Young). Đây là một bộ phim tình cảm cổ trang khó quên trong gần 2 năm qua dối với nhiều khán giả.

8. "Lang quân 100 ngày"

phim hàn hay, phim cổ trang, sao hàn

"Lang quân 100 ngày" với sự tham gia của Do Kyung Soo, Nam Ji Hyun, Kim Seon Ho và Han So Hee. Phim kể câu chuyện về hoàng tử cầu toàn "Lee Yool" (do Do Kyung Soo thủ vai) bị ngã từ một vách đá sau khi bị kẻ giết người tấn công khiến mất trí nhớ và trở thành thường dân. Thế nhưng, vì định mệnh, anh cưới cô gái lớn tuổi Yeon Hong Shim (do Nam Ji-hyun thủ vai) làm vợ. Mặc dù bộ phim này tương đối ít được thảo luận ở nước ngoài nhưng nó lại rất được khán giả Hàn Quốc yêu thích.

Bộ phim bị nhận xét hơi giống phiên bản của "Hoàng tử ếch", và nó cũng kết hợp chủ đề "kết hôn trước, sau đó yêu". Mặc dù cốt truyện không quá mới mẻ và đặc sắc, nhưng Do Kyung Soo đã thể hiện hoàn hảo vị hoàng tử kiêu ngạo và đáng yêu trong phim. Vai diễn của anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhiều người xem.

7. "Hwarang"

phim hàn hay, phim cổ trang, sao hàn

"Hwarang" có sự tham gia của Park Seo Joon, Go Ara, Park Hyung Sik, Choi Min Ho, Kim Tae Hyung và các diễn viên đẹp trai khác. Phim lấy thời đại Silla (Tân La) làm bối cảnh và kể câu chuyện về Moo Myung (Park Seo Joon) và Sam Maek Jong (Park Hyun Sik) hai người của nhóm Hwarang cùng yêu Ah Ro - cô gái mang thân thế nửa quý tộc và có cá tính mạnh, tính tình ngay thẳng, đáng tin cậy.

Trong quá trình phát sóng "Hwarang", rating và các thảo luận về phim không quá ấn tượng, tính cách của nữ chính cũng không được lòng khán giả, dẫn đến tuyến cảm xúc của phim bị đánh giá cực đoan. Tuy nhiên, cư dân mạng nhìn chung cho rằng cốt truyện của "Hwarang" được viết rất tốt. Cuộc so tài giữa Park Seo Joon và Park Hyung Sik rất thú vị khi xem. Với sự tham gia của Choi Min Ho, Do Ji Han, Kim Tae Hyung và các diễn viên phụ xinh đẹp khác, hình ảnh rất bắt mắt, trẻ trung, vui tươi và tràn đầy cảm xúc.

6. "Người tình ánh trăng"

phim hàn hay, phim cổ trang, sao hàn

"Người tình ánh trăng" quy tụ dàn sao đình đám như IU, Lee Joon Ki, Kang Ha Neul, Nam Joo Hyuk, Seohyun và dàn diễn viên xinh đẹp khác. Cốt truyện kể về một người phụ nữ sống ở thế kỷ 21 vô tình xuyên không về thời Cao Ly và nhập vào thân thể của một cô gái tên Hae Soo (do IU thủ vai). Hae Soo đã nảy sinh tình yêu lãng mạn với hoàng tử thứ tư Wang So (do Lee Jôn Ki thủ vai). Phim đã tạo ra cơn sốt ở châu Á sau khi được phát sóng.

Ngoài dàn diễn viên đẹp long lang, "Người tình ánh trăng" còn gây sức hút với các tuyến tình cảm trong phim và cốt truyện tranh giành vương quyền cũng rất hấp dẫn. Tuyến tình yêu trong phim càng xem càng bị lôi cuốn, và đoạn cuối sẽ để lại dư vị sâu sắc và khó quên trong lòng nhiều khán giả.

5. "Tiểu sử chàng Nokdu"

phim hàn hay, phim cổ trang, sao hàn

"Tiểu sử chàng Nokdu" với sự tham gia của Jang Dong Yoon, Kim So Hyun và Kang Tae Oh. Bộ phim chuyển thể từ webtoon cùng tên kể về câu chuyện anh chàng Nok Du (Jang Dong Yoon), một nam nhân sống trên đảo hoang và muốn tìm ra thân phận của chính mình nên cải trang thành phụ nữ rồi bất ngờ lạc vào ngôi làng của các quả phụ. Tại đây, anh gặp Dong Dong Joo (Kim So Hyun), một người đang học để trở thành kỹ nữ. Dong Joo tình cờ biết được Nok Du không phải nữ giới nhưng cô vẫn chấp nhận trở thành con nuôi của Nok Du để giúp anh thoát khỏi sự nguy hiểm trong ngôi làng.

Mang trong mình những bí mật riêng, chuyện tình lãng mạn có một không hai giữa chàng trai giả gái và cô gái kỹ nữ tập sự hứa hẹn đem đến nhiều tình tiết cảm động xen lẫn những tiếng cười cho khán giả.

4. "Mặt trăng ôm mặt trời"

phim hàn hay, phim cổ trang, sao hàn

"Mặt trăng ôm mặt trời" là bộ phim cổ trang đáng nhớ nhất trong lòng nhiều người. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, kể về câu chuyện tình yêu giữa vua Lee Hwon (Kim Soo Hyun) và nữ pháp sư tên Wol (Han Ga In). Bộ phim có sự tham gia của Kim Soo Hyun, Han Ga In và Jung Il Woo, mà còn có Yeo Jin Goo, Kim Yoo Jung, Im Si Wan và Kim So Hyun đóng vai các nhân vật chính thời trẻ, diễn xuất của từng diễn viên rất ấn tượng.

Diễn xuất của Kim Soo Hyun trong vở kịch rất bắt mắt, mọi cảnh đều có thể dẫn dắt khán giả vào cốt truyện. Cùng với cốt truyện khó hiểu và khó đoán, rating của "Mặt trăng ôm mặt trời" ở phần cuối đã tăng vọt từ 15% lên 42,3%, được mệnh danh là "Phim truyền hình quốc dân" vì lý do này, dự án được khán giả vô cùng yêu thích.

3. "Mây họa ánh trăng"

phim hàn hay, phim cổ trang, sao hàn

"Mây họa ánh trăng" là một bộ phim cổ trang lãng mạn rất nổi tiếng với sự tham gia của Park Bo Gum, Kim Yoo Jung, Jung Jin Young, Chae Soo Bin và Kwak Dong Yeon. Cốt truyện lấy bối cảnh ở Bắc Triều Tiên thế kỷ 19 và kể về câu chuyện của Vương thế tử Lee Yeong (do Park Bo Gum thủ vai) khi nảy sinh tình cảm với Hong Ra On (Kim Yoo Jung đóng) - người phải giả thái giám để làm "quân sư tình yêu". Chuyện tình lãng mạn và không khí của cả bộ phim tràn đầy sức trẻ và sự tươi mới, và đó là một bộ phim cổ trang được nhiều người yêu thích.

Cốt truyện của "Mây họa ánh trăng" rất hấp dẫn, tình tiết tuyến chính tuyến phụ được sắp xếp hợp lý, kỹ năng diễn xuất, ngoại hình và phản ứng hóa học của các diễn viên chính đều nhận được bình luận tốt.

2. "Quý ngài Ánh dương"

phim hàn hay, phim cổ trang, sao hàn

"Quý ngài Ánh dương" là tác phẩm do đạo diễn Lee Eung Bok của "Hậu duệ mặt trời" và "Goblin" đảm nhiệm. Bối cảnh của "Quý ngài Ánh dương" vào những năm 1971 - 1900, khi đất nước Joseon suy yếu và liên tục bị các cường quốc xâm chiếm. Phim kể về câu chuyện của năm nhân vật với xuất thân khác nhau và tư tưởng khác nhau khi họ sống trong thời đại đầy biến động đó.

Cốt truyện của "Quý ngài Ánh dương" có yếu tố hài hước, căng thẳng và thú vị, cũng như sự lãng mạn. Sự xuất hiện của mỗi nhân vật đấu tranh cho chính nghĩa trong trái tim của họ đã gây được tiếng vang. Cái kết của phim có thể để lại dư vị trọn vẹn. Có thể nói biên kịch, đạo diễn và diễn xuất của phim đều xuất sắc. Bộ phim truyền hình này đã chiếm được cảm tình của khán giả Hàn Quốc.

1. "Luyến mộ"

phim hàn hay, phim cổ trang, sao hàn

Trong cuộc bình chọn này, bộ phim truyền hình cổ trang Hàn Quốc nhận được nhiều sự công nhận nhất từ ​​cư dân mạng Hàn Quốc chính là "Luyến mộ" với sự tham gia của Rowoon và Park Eun Bin. Bộ phim lấy chủ đề phụ nữ cải trang thành nam và kể câu chuyện về người chị em song sinh Lee Hwi đã cải trang thành nam giới sau khi thái tử bị giết. Lee Hwi đã trở thành thái tử, và một câu chuyện tình lãng mạn diễn ra trong cung điện. "Luyến mộ" đã giành được tổng cộng hơn 60.000 phiếu bầu, hơn 30.000 phiếu so với bộ phị đứng vị trí thứ 2 "Quý ngài Ánh dương".

Khi "Luyến mộ" lần đầu tiên được phát sóng, không có nhiều tiếng vang, nhưng khi cốt truyện tiến triển, chủ đề, xếp hạng và các bình luận về bộ phim dần dần tăng lên. Vở kịch có nhiều hình ảnh lãng mạn và đẹp đẽ, tình cảm của nam nữ chính được khắc họa rất tinh tế và sâu sắc. Đặc biệt là diễn xuất của Park Eun Bin, người cải trang thành nam giới trong phim đã thể hiện hoàn hảo khí chất anh hùng và mạnh mẽ của đàn ông.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 7 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 4 giờ, 55 phút trước

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 1 ngày, 4 giờ trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 3 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng...
Làm sao 1 giờ, 11 phút trước

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du...
Du lịch Việt 1 giờ, 12 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát...
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 1 giờ, 24 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 giờ, 49 phút trước

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot...
Kiến thức 2 giờ, 54 phút trước

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

3 lý do khiến một gia đình không khá lên được rất đơn giản mà nhiều người không nhìn ra.
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư khủng

Tỉnh này được ví như 'tiểu sa mạc' của Việt Nam, và hứa hẹn sẽ là 'vùng đất của sự khác biệt' với hàng loạt...
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!
Kiến thức 3 giờ, 3 phút trước