Danh mục

10 bộ phim truyền hình Hoa ngữ ăn khách nhất năm 2023

Thứ bảy, 16/12/2023 16:47

Năm 2023 sắp kết thúc, thị trường phim Hoa ngữ năm nay cũng đầy rẫy những tác phẩm hay. Một số bộ phim đã đạt được cả sự nổi tiếng và doanh thu.

"Đi đến nơi có gió"

Nối tiếp thành công năm 2022 với phim truyền hình "Mộng Hoa Lục", Lưu Diệc Phi đã mở đầu năm 2023 bằng dự án ăn khách "Đi đến nơi có gió". Bộ phim này do Lưu Diệc Phi và Lý Hiện đóng chính đã trở thành hit mở màn năm mới với chủ đề y hoa và tình cảm.

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Đây là một trong 3 bộ phim truyền hình ăn khách nhất do đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam và Mango đồng phát sóng cùng với "Lấy danh nghĩa người nhà" năm 2020 và "Trạm kế tiếp là hạnh phúc" năm 2020.

Ngoài độ nổi tiếng cao, "Đi đến nơi có gió" còn có danh tiếng khá tốt khi giành được 8,7 điểm trên Douban. Ngoài ra, sự phổ biến của phim truyền hình cũng có tác động tích cực đến du lịch Vân Nam. "Đi đến nơi có gió" đã giúp Vân Nam đột phá thành công lượng khách du lịch trong năm 2023.

"Cuồng Phong"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Nhắc đến những bộ phim truyền hình đình đám trong năm 2023, cái tên “Cuồng Phong” chắc chắn sẽ có mặt. Trương Dịch, Trương Tụng Văn, Cao Diệp, Lý Nhất Đồng và các diễn viên quyền lực khác đã góp mặt trong phim.

Sau khi "Cuồng Phong" phát sóng, bộ phim đã đã liên tục thống trị rating suốt 2 tháng đầu năm khi thời điểm phim ra mắt và lập kỷ lục về thị phần trong danh sách phim dài tập ăn khách.

"Tam Thể"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Trong những năm gần đây, thị trường điện ảnh thường xuyên được chứng kiến ​​những bộ phim xuất sắc lấy đề tài khoa học viễn tưởng. Và thị trường phim truyền hình cũng không hề kém cạnh, trong đó "Tam Thể" là một ví dụ điển hình. Phim quy tụ những diễn viên quyền lực như Trương Lỗ Nhất, Vu Hoà Vỹ, Trần Cẩn, Vương Tử Văn, Lâm Vĩnh Kiện. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lưu Từ Hân. Khi mới phát sóng phim đã rất nổi tiếng và trở thành dự án truyền hình số một trong quý 1 năm 2023. Nhiều người đánh giá đây là phim khoa học viễn tưởng ấn tượng nhất từ trước tới giờ của làng phim Hoa ngữ.

"Trường nguyệt tẫn minh"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Sau khi bộ phim ra mắt, nhiều video ngắn trích đoạn của phim lần lượt xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội. Theo thống kê số lượt xem trên một nền tảng video ngắn nhất định đã vượt quá 30 tỷ, trở thành bộ phim truyền hình dài tập thứ tư vượt 30 tỷ lượt xem từ năm 2017 đến giữa năm 2023.

"Bốn mùa đằng đẵng"

Phim truyền hình ngắn hay nhất năm nay chắc chắn là (bốn mùa đằng đẵng" (The Long Season với sự tham gia của Phạm Vĩ Tần, Hạo Trần, Minh Hạo. Với cốt truyện kích thích tư duy, ngôn ngữ hình ảnh ý nghĩa và cốt truyện hấp dẫn ẩn chứa nhiều thông điệp cuộc sống. Ngay khi vừa mới mở điểm trên trang Douban, "Mùa dài đằng đẵng" đã ghi nhận con số lên tới 9,1 điểm, bỏ xa điểm số của loạt phim hot phát sóng cùng thời điểm.

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Phim cũng đã giành được loạt giải thưởng như giải Phim truyện ngắn hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busa, giả Đạo diễn xuất sắc nhất ở một hạng mục nhất định của Liên hoan phim quốc tế Busan.

"Vùng biển trong mơ"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Có rất nhiều bộ phim cổ trang gây ấn tượng với khán giả hàng năm nhưng rất ít bộ phim nổi bật, bộ phim cổ trang được công nhận nhiều nhất năm 2023 chắc chắn là "Vùng biển trong mơ" với sự tham gia của Tiêu Chiến và Lý Thấm. Sau khi phim được phát sóng, tất cả thông tin về phim đều nằm Top đầu tìm kiếm trên mạng xã hội, cùng với rating cao ngất ngưởng và danh tiếng của các diễn viên cũng thăng hạng. Dự án này cũng trở thành bộ phim truyền hình dài tập ăn khách nhất trên Tencent vào năm 2023.

"Khói lửa nhân gian của tôi"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Trong số tất cả những bộ phim truyền hình ăn khách, có lẽ chỉ có "Khói lửa nhân gian của tôi" là nổi tiếng nhờ "đánh giá tiêu cực". Khi bộ phim được phát sóng, nó đã đứng đầu trong xếp hạng cao nhất của các bộ phim truyền hình vệ tinh trong cùng thời gian và lượng phát sóng trực tuyến cũng đứng Top 1 trên Mango trong quý 3 năm 2023. Tuy nhiên, điểm Douban lại thật "khủng khiếp" khi chỉ đạt 2,8 điểm. Trong thời gian phát sóng, nội dung của phim cùng vưới những "hạt sạn" về kịch bản và đạo cụ thường xuyên nằm trong danh sách tìm kiếm nóng, các chủ đề liên quan đến phim, nhất là dàn diễn viên gồm Dương Dương, Vương Sở Yên, Ngụy Đại Huân, Dương Siêu Việt đều được thảo luận rất nhiều.

"Liên hoa lâu"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

"Liên Hoa Lâu" là một bộ phim võ hiệp trinh thám do Quách Hổ và Nhậm Hải Đào đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy, Tiêu Thuận... Trong thời gian phát sóng trực tuyến, bộ phim đã đạt được danh tiếng xuất sắc trong thời gian phát sóng trực tuyến với số điểm Douban là 8,0. Thậm chí với tập cuối số điểm Douban thậm chí còn tăng lên 8,5 điểm.

"Trường tương tư"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

"Trường tương tư" được đánh là là một trong những dự án thống trị màn ảnh mùa hè năm nay. Đây là bộ phim cổ trang siêu hot với dàn diễn viên gồm Dương Tử và 4 mỹ nam Đặng Vi, Tương Liễu, Trương Vãn Ý và Vương Hoằng Nghị. Phần đầu tiên gồm 39 tập được lên sóng từ cuối tháng 7 và vừa kết thúc vào cuối tháng 8. Dù chỉ mới chiếu 1 phần, nhưng Trường Tương Tư sớm tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả thông qua tạo hình nhân vật, nội dung lôi cuốn và kỹ năng diễn xuất đồng đều. Đài Truyền hình Quốc gia Trung Quốc cũng chứng thực Trường Tương Tư là tác phẩm cổ trang Hoa ngữ ăn khách bậc nhất 2023.

"Nữ hoàng tin tức"

Bộ phim lấy đề tài drama chốn công sở, "Nữ hoàng tin tức" của TVB đang trở thành bộ phim tạo tiếng vang vào thời điểm cuối năm tại Hồng Kông, Đại lục và Việt Nam. Phim với sự tham gia của các diễn viên TVB nổi tiếng như Xa Thi Mạn, Mã Quốc Minh, Lý Thi Hoa, Cao Hải Ninh, Hà Y Đình. Độ nổi tiếng và chủ đề của bộ phim đã tăng vọt chỉ sau một tuần ra mắt, đồng thời nó đã thành công bứt phá với những câu thoại đề cao tính độc lập của phụ nữ.

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

"Nữ hoàng tin tức" với sự gọp mặt của Xa Thi Mạn đang trở thành bộ phim tạo tiếng vang vào thời điểm cuối năm.

Theo truyền thông bộ phim "Nữ hoàng tin tức" phát sóng ngay lập tức được khán giả yêu thích. Điểm chất lượng trên Douban tăng từ 7,9 lên 8,2/10, chứng minh sức hút của Xa Thi Mạn và dàn diễn viên tài năng của TVB. Mặc dù một số khán giả cho rằng tập cuối là một cái kết tệ và rating sụt giảm nhưng điều đó không ảnh hưởng đến sự mong đợi của mọi người về phần tiếp theo và muốn thấy "chị đại" Xa Thi Mạn trở lại mạnh mẽ.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/10-bo-phim-tru.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/10-bo-phim-truyen-hinh-hoa-ngu-an-khach-nhat-nam-2023-vz79806.html

Tin được quan tâm

4 con giáp phát tài trong 3 tháng liên tục bắt đầu từ hôm nay

Bốn con giáp Khỉ, Rồng, Rắn và Hổ sẽ thịnh vượng trong 3 tháng liên tục bắt đầu từ ngày hôm nay 24/7, bạn sẽ...
Đời sống số 3 ngày trước

Tại sao cây mít mang ý nghĩa phong thủy tốt nhưng lại không nên trồng trước nhà?

Cây mít thường được trồng vừa lấy bóng mát vừa cho trái. Nhưng khi trồng loại cây này cũng cần lưu ý để tránh rước...
Kiến thức 2 ngày trước

6 năm sau khi Trương Bá Chi sinh đứa con thứ ba, cha ruột của đứa trẻ dần lộ diện

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba nhưng trong giấy khai sinh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Vào các ngày 25, 26 và 27/7, ba con giáp sẽ có “sự xoay chuyển về tài lộc” và trở nên giàu có không ai ngờ

Xin chúc mừng những giáp Hợi, Ngọ, Dậu, vào 25, 26 và 27 tháng 7. Vận may của họ sẽ tăng mạnh.
Đời sống số 3 ngày, 15 giờ trước

Tuyên bố mới nhất của Từ Hy Viên: Nếu như Uông Tiểu Phi có thêm con với vợ mới, sẽ thu hồi quyền thăm nom hai con chung

Mối quan hệ sau ly hôn giữa Từ Hy Viên và chồng cũ Uông Tiểu Phi lại tiếp tục leo thang khi liên quan đến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc túi nào nhất? Tìm hiểu cuộc sống của bạn sẽ diễn ra như thế nào trong những năm cuối đời

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc túi mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

So sánh tài năng nhập vai nữ phi công trẻ của các diễn viên: Có sự khác biệt trong diễn xuất của Lưu Diệc Phi, Tân Chỉ Lôi và Bạch Băng

Trong làng giải trí Hoa ngữ có rất nhiều nữ diễn viên được đánh giá cao về ngoại hình cũng như khả năng diễn xuất....
Toàn cảnh 2 ngày, 21 giờ trước

Điện Ảnh Công An Nhân Dân trở lại màn ảnh nhỏ với tác phẩm ấn tượng 'Đội Điều Tra Số 7'

Sau phim “Đội Điều Tra Số 7” Mùa 1, lần này Điện Ảnh Công An Nhân Dân lại tiếp tục trở lại, đem đến khán...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 23 giờ trước

10 nữ diễn viên có diễn xuất tốt nhất nửa đầu năm 2024: Lưu Diệc Phi chỉ đứng thứ 6, vị trí đầu tiên không phải bàn cãi

Không thể phủ nhận rằng trong làng giải trí, có nhiều nữ diễn viên đủ giỏi để tỏa sáng nhất trong vai diễn của mình....
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 17 giờ trước

Nhận không ra Hyun Bin vì diện mạo già nua, xuống dốc không phanh

Ông xã của Son Ye Jin khiến nhiều người ngỡ ngàng trước những hình ảnh khác xa so với mọi khi.
Toàn cảnh 4 ngày, 9 giờ trước

Tiền bối được Trấn Thành gọi là 'má' nay đi đứng phải có người đỡ, U80 dầm mưa quay đúng một phân cảnh

NSND Ngọc Giàu đi lại khó khăn phải có 4, 5 người đỡ nhưng vẫn quyết dầm mưa làm việc rất chuyên nghiệp.
Toàn cảnh 19.07.2024

Tại sao Cẩm Ly không thể hát với người mới?

Chồng Cẩm Ly là Minh Vy đã nói về chuyện vợ mình khó hợp tác cùng người mới.
Tin tức nhạc 16.07.2024

Tin mới cập nhật

Đây không phải quả cóc, là loại quả rừng có vị ngọt như chuối, giá gần 100.000đ/kg

Loại quả này chỉ mọc ở vùng núi cao, có hương vị thơm ngon và được bán với giá không hề rẻ nhưng chẳng phải...
Kiến thức 9 giây trước

Bất kể xe có đắt hay không, chỉ cần buộc một “dây cao su” lên cửa là xe sẽ siêu êm khi chạy tốc độ cao

Sự phát triển kinh tế trong nước một lần nữa bước vào giai đoạn mới. So với thời kỳ trước, có những cải thiện và...
Kiến thức 18 phút trước

Bạn không biết cách trồng kim ngân? Thêm 'hai thứ nhỏ' này vào chậu, lá sẽ xanh mướt

Với việc mức sống được cải thiện, nhiều người thích trồng một số chậu cây trong nhà. Không chỉ có tác dụng làm đẹp nhà...
Kiến thức 27 phút trước

Khi chọn khoai tây nên mua khoai dài hay khoai tròn? Lão nông trồng rau lặng lẽ tiết lộ rằng từ nay về sau đây mới là cách mua đúng đắn

Khoai tây, một loại nguyên liệu xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà...
Kiến thức 36 phút trước

Từ tháng 7 đến tháng 9, ba con giáp nữ đón 'mùa vàng' phước lành, may mắn, giàu có và cuộc sống sẽ ngọt ngào hơn mật ong!

Chúng tôi có một số tin tức tuyệt vời để chia sẻ ngày hôm nay! Đoán xem cái gì? Những người bạn cầm tinh con...
Đời sống số 46 phút trước

Cuộc sống của NSND Quốc Anh sau khi về hưu: Không con cái, bình yên bên vợ 2

Vì không thể có con nên NSND Quốc Anh từng trách móc bản thân rất nhiều. Nhưng đến hiện tại, nam nghệ sĩ có thể...
Chuyện làng sao 59 phút trước

Bài học từ cuộc hôn nhân của Song Hye Kyo, Son Ye Jin và những ngôi sao Kbiz khác

Ban đầu, nhiều khán giả cho rằng yếu tố này là nguyên nhân chung đằng sau cả sự đổ vỡ và thành công của những...
Chuyện làng sao 8 giờ trước

Những người có loại “xác thịt” này nên tránh xa càng nhiều càng tốt. Người tinh ý sẽ biết ngay là có liên quan đến HPV

Nhắc đến HPV, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, ngoài gây tổn thương cổ tử cung, nhiễm HPV...
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 1 phút trước

Vương Phi trở về Bắc Kinh cùng con gái sau ca phẫu thuật hở hàm ếch, trông cô còn hốc hác hơn cả Lý Yên

Mới đây, Vương Phi và Lý Yên xuất hiện tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. “Thiên hậu” trông có vẻ hốc hác và gầy...
Chuyện làng sao 8 giờ, 1 phút trước

Thật thông minh, chỉ cần dùng bóng bay để thoát nước sàn không bị bốc mùi!

Chúng ta sử dụng phòng tắm trong nhà thường xuyên hàng ngày và phòng tắm cũng là nơi dễ tích tụ nhiều loại mùi khác...
Kiến thức 8 giờ, 1 phút trước