Danh mục

10 bộ phim truyền hình Hoa ngữ ăn khách nhất năm 2023

Thứ bảy, 16/12/2023 16:47

Năm 2023 sắp kết thúc, thị trường phim Hoa ngữ năm nay cũng đầy rẫy những tác phẩm hay. Một số bộ phim đã đạt được cả sự nổi tiếng và doanh thu.

"Đi đến nơi có gió"

Nối tiếp thành công năm 2022 với phim truyền hình "Mộng Hoa Lục", Lưu Diệc Phi đã mở đầu năm 2023 bằng dự án ăn khách "Đi đến nơi có gió". Bộ phim này do Lưu Diệc Phi và Lý Hiện đóng chính đã trở thành hit mở màn năm mới với chủ đề y hoa và tình cảm.

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Đây là một trong 3 bộ phim truyền hình ăn khách nhất do đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam và Mango đồng phát sóng cùng với "Lấy danh nghĩa người nhà" năm 2020 và "Trạm kế tiếp là hạnh phúc" năm 2020.

Ngoài độ nổi tiếng cao, "Đi đến nơi có gió" còn có danh tiếng khá tốt khi giành được 8,7 điểm trên Douban. Ngoài ra, sự phổ biến của phim truyền hình cũng có tác động tích cực đến du lịch Vân Nam. "Đi đến nơi có gió" đã giúp Vân Nam đột phá thành công lượng khách du lịch trong năm 2023.

"Cuồng Phong"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Nhắc đến những bộ phim truyền hình đình đám trong năm 2023, cái tên “Cuồng Phong” chắc chắn sẽ có mặt. Trương Dịch, Trương Tụng Văn, Cao Diệp, Lý Nhất Đồng và các diễn viên quyền lực khác đã góp mặt trong phim.

Sau khi "Cuồng Phong" phát sóng, bộ phim đã đã liên tục thống trị rating suốt 2 tháng đầu năm khi thời điểm phim ra mắt và lập kỷ lục về thị phần trong danh sách phim dài tập ăn khách.

"Tam Thể"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Trong những năm gần đây, thị trường điện ảnh thường xuyên được chứng kiến ​​những bộ phim xuất sắc lấy đề tài khoa học viễn tưởng. Và thị trường phim truyền hình cũng không hề kém cạnh, trong đó "Tam Thể" là một ví dụ điển hình. Phim quy tụ những diễn viên quyền lực như Trương Lỗ Nhất, Vu Hoà Vỹ, Trần Cẩn, Vương Tử Văn, Lâm Vĩnh Kiện. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lưu Từ Hân. Khi mới phát sóng phim đã rất nổi tiếng và trở thành dự án truyền hình số một trong quý 1 năm 2023. Nhiều người đánh giá đây là phim khoa học viễn tưởng ấn tượng nhất từ trước tới giờ của làng phim Hoa ngữ.

"Trường nguyệt tẫn minh"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Sau khi bộ phim ra mắt, nhiều video ngắn trích đoạn của phim lần lượt xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội. Theo thống kê số lượt xem trên một nền tảng video ngắn nhất định đã vượt quá 30 tỷ, trở thành bộ phim truyền hình dài tập thứ tư vượt 30 tỷ lượt xem từ năm 2017 đến giữa năm 2023.

"Bốn mùa đằng đẵng"

Phim truyền hình ngắn hay nhất năm nay chắc chắn là (bốn mùa đằng đẵng" (The Long Season với sự tham gia của Phạm Vĩ Tần, Hạo Trần, Minh Hạo. Với cốt truyện kích thích tư duy, ngôn ngữ hình ảnh ý nghĩa và cốt truyện hấp dẫn ẩn chứa nhiều thông điệp cuộc sống. Ngay khi vừa mới mở điểm trên trang Douban, "Mùa dài đằng đẵng" đã ghi nhận con số lên tới 9,1 điểm, bỏ xa điểm số của loạt phim hot phát sóng cùng thời điểm.

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Phim cũng đã giành được loạt giải thưởng như giải Phim truyện ngắn hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busa, giả Đạo diễn xuất sắc nhất ở một hạng mục nhất định của Liên hoan phim quốc tế Busan.

"Vùng biển trong mơ"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Có rất nhiều bộ phim cổ trang gây ấn tượng với khán giả hàng năm nhưng rất ít bộ phim nổi bật, bộ phim cổ trang được công nhận nhiều nhất năm 2023 chắc chắn là "Vùng biển trong mơ" với sự tham gia của Tiêu Chiến và Lý Thấm. Sau khi phim được phát sóng, tất cả thông tin về phim đều nằm Top đầu tìm kiếm trên mạng xã hội, cùng với rating cao ngất ngưởng và danh tiếng của các diễn viên cũng thăng hạng. Dự án này cũng trở thành bộ phim truyền hình dài tập ăn khách nhất trên Tencent vào năm 2023.

"Khói lửa nhân gian của tôi"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

Trong số tất cả những bộ phim truyền hình ăn khách, có lẽ chỉ có "Khói lửa nhân gian của tôi" là nổi tiếng nhờ "đánh giá tiêu cực". Khi bộ phim được phát sóng, nó đã đứng đầu trong xếp hạng cao nhất của các bộ phim truyền hình vệ tinh trong cùng thời gian và lượng phát sóng trực tuyến cũng đứng Top 1 trên Mango trong quý 3 năm 2023. Tuy nhiên, điểm Douban lại thật "khủng khiếp" khi chỉ đạt 2,8 điểm. Trong thời gian phát sóng, nội dung của phim cùng vưới những "hạt sạn" về kịch bản và đạo cụ thường xuyên nằm trong danh sách tìm kiếm nóng, các chủ đề liên quan đến phim, nhất là dàn diễn viên gồm Dương Dương, Vương Sở Yên, Ngụy Đại Huân, Dương Siêu Việt đều được thảo luận rất nhiều.

"Liên hoa lâu"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

"Liên Hoa Lâu" là một bộ phim võ hiệp trinh thám do Quách Hổ và Nhậm Hải Đào đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy, Tiêu Thuận... Trong thời gian phát sóng trực tuyến, bộ phim đã đạt được danh tiếng xuất sắc trong thời gian phát sóng trực tuyến với số điểm Douban là 8,0. Thậm chí với tập cuối số điểm Douban thậm chí còn tăng lên 8,5 điểm.

"Trường tương tư"

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

"Trường tương tư" được đánh là là một trong những dự án thống trị màn ảnh mùa hè năm nay. Đây là bộ phim cổ trang siêu hot với dàn diễn viên gồm Dương Tử và 4 mỹ nam Đặng Vi, Tương Liễu, Trương Vãn Ý và Vương Hoằng Nghị. Phần đầu tiên gồm 39 tập được lên sóng từ cuối tháng 7 và vừa kết thúc vào cuối tháng 8. Dù chỉ mới chiếu 1 phần, nhưng Trường Tương Tư sớm tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả thông qua tạo hình nhân vật, nội dung lôi cuốn và kỹ năng diễn xuất đồng đều. Đài Truyền hình Quốc gia Trung Quốc cũng chứng thực Trường Tương Tư là tác phẩm cổ trang Hoa ngữ ăn khách bậc nhất 2023.

"Nữ hoàng tin tức"

Bộ phim lấy đề tài drama chốn công sở, "Nữ hoàng tin tức" của TVB đang trở thành bộ phim tạo tiếng vang vào thời điểm cuối năm tại Hồng Kông, Đại lục và Việt Nam. Phim với sự tham gia của các diễn viên TVB nổi tiếng như Xa Thi Mạn, Mã Quốc Minh, Lý Thi Hoa, Cao Hải Ninh, Hà Y Đình. Độ nổi tiếng và chủ đề của bộ phim đã tăng vọt chỉ sau một tuần ra mắt, đồng thời nó đã thành công bứt phá với những câu thoại đề cao tính độc lập của phụ nữ.

phim hoa ngữ, phim cổ trang, sao hoa ngữ

"Nữ hoàng tin tức" với sự gọp mặt của Xa Thi Mạn đang trở thành bộ phim tạo tiếng vang vào thời điểm cuối năm.

Theo truyền thông bộ phim "Nữ hoàng tin tức" phát sóng ngay lập tức được khán giả yêu thích. Điểm chất lượng trên Douban tăng từ 7,9 lên 8,2/10, chứng minh sức hút của Xa Thi Mạn và dàn diễn viên tài năng của TVB. Mặc dù một số khán giả cho rằng tập cuối là một cái kết tệ và rating sụt giảm nhưng điều đó không ảnh hưởng đến sự mong đợi của mọi người về phần tiếp theo và muốn thấy "chị đại" Xa Thi Mạn trở lại mạnh mẽ.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/10-bo-phim-tru.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/10-bo-phim-truyen-hinh-hoa-ngu-an-khach-nhat-nam-2023-vz79806.html

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 8 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 2 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 2 ngày, 8 giờ trước

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 3 ngày, 8 giờ trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 7 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 4 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 5 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 36 phút trước

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.
Chuyện làng sao 36 phút trước

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều...
Chuyện làng sao 38 phút trước

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 39 phút trước

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để...
Chăm sóc sức khỏe 44 phút trước

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác....
Kiến thức 2 giờ, 35 phút trước

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất...
Xài gì 2 giờ, 37 phút trước

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ...
Kiến thức 2 giờ, 10 phút trước