Danh mục

“Thót tim” với “Điệp vụ bất khả thi: Chiến dịch bóng ma”

Thứ tư, 14/12/2011 10:55

Những pha hành động hoành tráng, chân thực, sống động, những đòn cân não nghẹt thở, cốt truyện nhanh đậm chất Hollywood nhưng vẫn ẩn chứa những khoảng lặng cảm xúc cần thiết với nhân vật có chiều sâu và cá tính.

Tối qua, khán giả Việt Nam là một trong số ít những người đầu tiên được xem phần thứ 4 của loạt phim hành động đình đám Mission: Impossible, Ghost Protocol – Điệp vụ bất khả thi – Chiến dịch bóng ma. Đánh dấu sự tái xuất của tài tử Tom Cruise trong vai điệp vụ  Ethan Hunt với loạt phim đã làm nên tên tuổi của anh, Điệp vụ bất khả thi – Chiến dịch bóng ma đã chinh phục hoàn toàn được khán giả.

Điệp vụ bất khả thi,Chiến dịch bóng ma,phim,diễn viên,Tom Cruise
Tom Cruise trong Điệp vụ bất khả thi: Chiến dịch bóng ma

Chiến dịch Bóng ma, khi IMF bị phủ nhận:

Đặc vụ IMF Jane Carter, Trevor Hanaway và chuyên gia kỹ thuật tài ba Benji Dunn được giao nhiệm vụ tìm kiếm người đưa tin nắm giữ trong tay mật mã kích hoạt bom hạt nhân. Không may, nhiệm vụ thất bại, và mật mã rơi vào tay tên sát thủ khét tiếng Sabine Moreau.

Trong khi đó, trưởng nhóm Ethan Hunt phải tìm cách thoát khỏi một nhà tù ở Moscow để đột nhập vào điện Kremlin thu thập thông tin về đối tượng được gửi mật mã - một người đàn ông được biết đến với cái tên Cobalt. Không lâu sau, người này phát hiện hành tung của họ và trước khi Ethan cùng Benji kịp biến mất, một vụ nổ lớn đã xảy ra gây chấn động cả Quảng Trường Đỏ. Ethan nhận ra mình và toàn bộ tổ chức IMF bị cáo buộc trách nhiệm lớn tới mức Tổng thống buộc phải ban hành Nghị định thư Bóng ma.


Trailer phim

Kết nạp thêm một thành viên mới, William Brandt, Hunt thấy bản thân lần đầu tiên trong đời phải làm việc với một đội mà mình không có quyền lựa chọn. Nhìn từ bề ngoài, Brandt là một nhà giải tích gắn liền với công việc bàn giấy. Nhưng ẩn phía sau là một quá khứ phức tạp hơn rất nhiều. Ethan cùng những người đồng đội mới phải sát cánh bên nhau - không có bất cứ sự trợ giúp hay bảo hộ nào từ tổ chức IMF nay đã tan rã - trừ phi họ rửa sạch được thanh danh của mình, hoàn thành nhiệm vụ và ngăn chặn vụ nổ bom hạt nhân hủy diệt.

Cốt truyện của Điệp vụ bất khả thi – Chiến dịch bóng ma không mới nhưng vẫn cuốn người xem bởi cách dẫn đầy gay cấn, kịch tính, thắt mở nhịp nhàng và đặc biệt là những cảnh hành động chân thực sống động. Bên cạnh đó, việc lài léo câu chuyện với những tình huống không lường trước như việc mắt kính áp tròng quay phim của Brandt bị lộ,cuộc truy đuổi trong cơn bão cát, việc găng tay của Tom bị hỏng, dây cáp không đủ dài, mất hết sự trợ giúp từ tổng bộ, từng nhân vật cũng phải đấu tranh với nỗi sợ của mình...đã làm cho bộ phim thêm gần gũi với người xem và trong những phân cảnh đó, từng nhân vật mới bộc lộ hết tố chất của mình.

Chàng lùn quyến rũ Tom Cruise tái xuất đầy ấn tượng khi đã gần 50.

Trở lại với loạt phim đã làm nên tên tuổi của mình, dù đã gần 50 nhưng Tom Cruise vẫn khiến người khác phải nể phục khi tự mình thực hiện hầu hết các cảnh hành động củaEthan Hunt . Điều này như một sự tôn trọng dành cho khán giả của Tom, mang đến cho bộ phim các góc quay chân thực, sống động và chứng tỏ đẳng cấp của chàng lùn quyến rũ này.

Điệp vụ bất khả thi,Chiến dịch bóng ma,phim,diễn viên,Tom Cruise
Chàng tài tử quyến rũ tự mình thực hiện hầu hết các cảnh quay nguy hiểm

Theo suốt bộ phim, ngoài sự kịch tính của cốt truyện, khán giả bao lần được phen thót tim bởi các cảnh quay hành động của chàng tài tử lịch lãm này. Trong một cảnh hành động đáng nhớ, Ethan trượt chân từ một cửa sổ ở tầng 4 và, khi đặc vụ Nga đang chờ đợi dấu hiệu của sự bỏ cuộc, thì anh nắm lấy đai lưng, nhảy vọt khỏi rìa tòa nhà, trượt theo đường dây điện gần đó, đáp xuống nóc chiếc xe tải đang di chuyển rồi lăn và tiếp đất an toàn. Đáng chú ý trong phân cảnh này, ngoài việc khẳng định sự tài năng của Tom Cruise còn phải kể đến cách anh diễn đạt cảm xúc rất chân thực của mình.  Trong phân cảnh này, khán giả thấy được khuôn mặt của chàng điệp vụ Ethan căng thẳng, lo sợ và cũng biết đau khi ngã xuống từ một độ cao như thế. Tom Cruise đã thể hiện đúng nỗi sợ của người bị ngã bất ngờ và khiến nhân vật của Ethan thêm gần gũi và chân thực. Bên cảnh đó, trong cảnh quay này, các cô gái còn được dịp chiêm ngưỡng bộ ngực vạm vỡ và thân hình săn chắc của chàng tài tử Tom Cruise.

Điệp vụ bất khả thi,Chiến dịch bóng ma,phim,diễn viên,Tom Cruise

Điểm nhấn mạnh nhất của bộ phim có thể kể đến chính là cảnh quay nguy hiểm nhất mà Tom từng đảm nhận, cảnh quay anh đột nhập vào hệ thống an ninh chủ chốt của tòa nhà cao nhất thế giới Burj Kahlifa (Dubai, Ấn Độ) ở độ cao gần 2.717 feet từ bên ngoài. Để thực hiện phân cảnh này, Tom Cruise đã không cần diễn viên đóng thế, anh đã quyết định treo mình ở tầng thứ 124 của tòa nhà với những thiết bị bảo hiểm không thực sự chắc chắn. Mặc cả một bộ đồ đen trên người, nam diễn viên 48 tuổi phải chạy ngang giữa những cửa sổ của tòa tháp cao chọc trời này. Điều này khiến các kĩ thuật viên cũng như các thành viên trong đoàn làm phim đều phải nín thở dõi theo anh từ một ô cửa sổ mở phía trên. Và những nỗ lực của Tom đã được công nhận khi tất cả các khán giả cũng phải “nín thở” khi xem cảnh quay trên.

Điệp vụ bất khả thi,Chiến dịch bóng ma,phim,diễn viên,Tom Cruise

Hình ảnh nam diễn viên gần 50 tuổi mạo hiểm thực hiện những cảnh quay trên đã khiến khán giả thực sự nể phục. Câu chuyện càng trở nên hấp dẫn khi chiếc găng tay chuyên dùng của Ethan bị hỏng, và bản thân chàng điệp viên phải tự mình xoay sở với việc trèo lên trên. Không chỉ thế, khi đã đột nhập xong, việc Ethan quay trở về phòng mà các đồng đội đang chờ là cả một thử thách. Hình ảnh Tom Cruise quăng người ra xa lấy đà để nhảy vào trong và suýt rơi xuống đã khiến khán giả một phen thót tim. Có thế mới biết được đẳng cấp và độ dẻo dai của người hùng phim hành động Tom Cruise.

Một cảnh hành động khác cũng không kém phần phức tạp trong phim là khi Ethan chiến đấu với Kurt Hendricks để giành lại cặp tài liệu kích hoạt bom hạt nhân của Nga, với mục đích ngăn chặn một vụ nổ kinh hoàng. Cuộc chiến được giải quyết bằng nắm đấm theo phong cách cổ điển, trong một gara đỗ xe tự động với những máy móc và ô tô không ngừng di chuyển. Cũng trong phân cảnh này, khán giả được dịp thưởng thức trận đấu tay đôi kịch liệt, không súng đạn mà vẫn rất chân thực và kịch tính.

Nhóm điệp vụ: mỗi người một cá tính.

Bên cạnh Ethan, những người đồng đội sát cảnh cùng anh cũng tạo nên diện mạo rất riêng cho mình. Họ đã từng thất bại trong các nhiệm vụ trước, chính vì vậy, đến với nhiệm vụ mới này, tất cả đều có một động lực mạnh mẽ.

Trở lại từ Mission: Impossible III là chuyên gia kỹ thuật của nhóm, Benji Dunn (Simon Pegg thủ vai) người vừa được đưa lên thành đặc vụ tham chiến. Benji Dunn là một con mọt I.T. chính hiệu và mọi thứ về tất cả mọi điều. Thế nhưng Pegg đã thổi vào nhân vật của mình sự láu cá và hài hước, làn gió mới cho loạt phim vốn chỉ được biết đến bởi bầu không khí căng thẳng và những cảnh hành động nghẹt thở.

Điệp vụ bất khả thi,Chiến dịch bóng ma,phim,diễn viên,Tom Cruise

Đặc vụ Willia Brandt do ngôi sao của The Hurt Locker Jeremy Renner thủ vai  thì đem lại cho Ethan một đồng đội có thể chiến đấu bên anh trong mọi tình huống, điều mà từ trước tới nay chưa từng có. Brandt là một nhà giải tích, người tưởng như chỉ dính vào bàn giấy với trí thông minh sắc bén, thế nhưng từ từ, người xem nhận ra con người thật của nhân vật này. Brandt  cónhững kỹ năng chiến đấu về thể chất tuyệt vời mà không ai có thể lường được dưới lớp áo của một chuyên gia phân tích. Trong khi đó, đặc vụ Jane Carter do nữ diễn viên Paula Patton thủ vai thực sự là "hết chỗ chê". Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, cô sở hữu nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy bản thân phải hoàn thành nhiệm vụ. Đó là để trả thù cho người yêu. Tài năng, quyến rũ và luôn chọn vị trí đối đầu vể thể chất, nữ đặc vụ Jane Carter đã tạo thêm sức hấp dẫn cho bộ phim.

Điệp vụ bất khả thi,Chiến dịch bóng ma,phim,diễn viên,Tom Cruise

Tất cả 4 nhân vật đều là những sự hiện diện mang tính chấn động, cùng với nhau họ tạo ra 4 âm thanh, giọng kể và nhịp điệu khác nhau, đồng thời hòa trộn chúng trên phim.

Thế giới điện ảnh

Tin được quan tâm

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Sau Tết Trung Thu, những chiếc bánh trung thu không bán hết sẽ 'xử lý' như thế nào?

Những chiếc bánh trung thu không bán được trong dịp Trung thu đã đi đâu?
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Chương Tử Di ở bên anh 4 năm, cô đã khóc và thú nhận: Nếu anh ấy bằng lòng cưới tôi, tôi sẽ không bao giờ kết hôn với Uông Phong

Sau nhiều năm im lặng, Chương Tử Di cuối cùng đã nói ra sự thật về mối tình cũ mà cô đã trải qua trước...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Tuấn Hưng bất ngờ gặp sự cố chấn thương, show diễn chung với Duy Mạnh liệu có diễn ra?

Nhiều người hâm mộ lo lắng khi ca sĩ Tuấn Hưng gặp sự cố chấn thương ở chân ngay trước thềm show diễn chung với...
Tin tức nhạc 1 ngày trước

Trấn Thành không đi nhận giải, Quyền Linh thắng lớn

Lễ trai giải Cánh diều vàng 2024 đã diễn ra vào tối 10/9 với sự tham gia của nhiều sao Việt. Trấn Thành và Quyền...
Toàn cảnh 11.09.2024

Lộ kết phim 'Đi giữa trời rực rỡ', Pu - Chải có cả ảnh cưới?

Theo tiết lộ của nam chính thì phim 'Đi giữa trời rực rỡ' sẽ có cái kết bằng một đám cưới giữa Pu và Chải....

Song Hye Kyo và Kim Soo Hyun là những diễn viên Hàn được xem nhiều nhất ở Trung Quốc? Song Joong Ki ở đâu?

Top 10 nam và nữ diễn viên Hàn Quốc được xem nhiều nhất tại Trung Quốc đều do Song Hye Kyo và Kim Soo Hyun...
Toàn cảnh 08.09.2024

Hậu trường phim Việt: Diễn viên đóng phim sướng hay khổ?

Nếu như khi xem phim hay chứng kiến dàn diễn viên lộng lẫy dự sự kiện thảm đỏ nhiều người nghĩ đây là nghề sung...
Toàn cảnh 06.09.2024

Dàn mỹ nữ xưa và nay trong 'Tây Du Ký': Người đẹp ở cốt cách chứ không phải ở da thịt, Chu Lâm không còn là số 1

Trong "Tây Du Ký", chúng ta thường say sưa dõi theo hành trình của Tôn Ngộ Không mà bỏ quên những mỹ nữ đầy quyền...

Tin mới cập nhật

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ đại đỉnh đèo'

Một trong những điểm đến nổi bật tại Hà Giang là làng Pả Vi Hạ, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Nằm giữa lòng...
Du lịch Việt 7 phút trước

Bạn có biết vì sao phải 'cạn ly' khi uống rượu không?

Việc cạn ly khi uống rượu đã trở thành một hành động quen thuộc trong các bữa tiệc, buổi gặp gỡ, hoặc những dịp lễ...
Kiến thức 8 phút trước

Dụng cụ gỗ là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn: Cách làm sạch hiệu quả ai cũng nên biết!

Rửa bằng nước rửa chén thôi chưa đủ, muốn loại bỏ nấm mốc ở dụng cụ gỗ, hãy làm theo cách sau, đảm bảo hiệu...
Kiến thức 8 phút trước

ESO trình diễn bốn buổi hòa nhạc trong suốt chuyến lưu diễn lần thứ hai tại Việt Nam

Dàn nhạc Giao hưởng Evergreen (ESO) đến từ Đài Loan dự kiến sẽ có 4 đêm lưu diễn tại Thủ đô Hà Nội và Tp....
Dòng sự kiện 21 phút trước

Khám phá đất Mỹ - hành trình thú vị qua đất nước Hoa Kỳ

Bạn đang mơ ước đặt chân đến du lịch Mỹ, về một cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc qua vùng đất huyền thoại với những...
Du lịch nước ngoài 32 phút trước

Trong 10 ngày tới, ba con giáp sẽ gặp được vận may dồi dào, ra ngoài sẽ chạm trán Thần Tài mọi chuyện suôn sẻ

Trong lịch sử văn hóa lâu đời, mười hai con giáp, với tư cách là biểu tượng văn hóa dân gian độc đáo, không chỉ...
Đời sống số 35 phút trước

Tấn Beo hiếm hoi xuất hiện sau đột quỵ, đàn em tiết lộ lí do danh hài bị bệnh một năm nhưng không ai hay

Danh hài Tấn Beo trông rạng rỡ hơn trong lần xuất hiện này sau khi đột quỵ.
Chuyện làng sao 53 phút trước

Triệu Lệ Dĩnh sau 3 năm sau khi ly hôn: cô từ bỏ quyền nuôi con và kiếm được hơn 10 nghìn tỷ, hóa ra sao nữ chính là người tàn nhẫn

Nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh thông báo ly hôn với tài tử Phùng Thiệu Phong vào năm 2021. Đổ vỡ hôn nhân không ảnh...
Chuyện làng sao 53 phút trước

Thiện Nhân lên tiếng làm rõ tin đồn 'bỏ nhà đi' vì bị gia đình phản đối chuyện yêu đồng giới

Ca sĩ Thiện Nhân đã phủ nhận việc gia đình ngăn cản chuyện tình cảm khiến bản thân phải bỏ nhà ra đi.
Chuyện làng sao 54 phút trước

Bạn trai Thiều Bảo Trâm khoe ảnh khóa môi đàng gái đầy lãng mạn, tung khung ảnh cực tình khiến fan phát sốt

Màn khóa môi đánh dấu chủ quyền của bạn trai Thiều Bảo Trâm đang gây sốt cõi mạng.
Chuyện làng sao 54 phút trước