Danh mục

Thời đại mẫu nam 'đánh chiếm' màn ảnh Hàn đã tới?

Thứ ba, 21/01/2014 16:18

Cùng điểm lại sự đổ bộ ấn tượng của những diên viên xuất thân từ người mẫu trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

 

Mỗi nghề nghiệp thường có một đặc thù riêng vì vậy mà con đường từ người mẫu trở thành một diễn việc thực lực không bao giờ dễ dàng. Jo In Sung là trường hợp hiếm thành công và có thể nói là đại diện tiêu biểu nhất cho việc lấn sân sang diễn xuất của giới người mẫu.

Màn ảnh hàn,Kim Woo Bin,Lee Yong Kwang,Ahn Jae Huyn,Lee Jong Suk
Jo In Sung bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu năm 1998 cho hãng Ziozia

Tuy nhiên ở hiện tại, Hàn Quốc quá thiếu những gương mặt diễn viên mới được đào tạo bài bản có thể bùng nổ. Idol đang trở thành một nghề hot nhất, thu hút nhất tại Hàn vì thế mà “nhân tài” đều đang đổ về các công ry quản lí âm nhạc. Và khi đã trở thành một Idol, nghề diễn viên trở thành đích nhắm mới cho các ca sĩ thần tượng. Phải đồng ý rằng chỉ cần bạn có thực lực, kĩ năng diễn xuất ổn thì dù ca sĩ hay là diễn viên đều không còn quan trọng.

Màn ảnh hàn,Kim Woo Bin,Lee Yong Kwang,Ahn Jae Huyn,Lee Jong Suk

Màn ảnh hàn,Kim Woo Bin,Lee Yong Kwang,Ahn Jae Huyn,Lee Jong Suk
Nhiều ca sĩ thần tượng Hàn đã thành công khi lấn sân sang diễn xuất

Trước những cơ hội do sức mạnh của xu thế mới tạo ra, những ngôi sao chân dài, với ngoại hình và tài năng không ngừng được hoàn thiện muốn thử sức mình ở những lĩnh vực mới, đã sải bước từ sàn catwalk lên màn nhỏ nâng cao độ nổi tiếng và phủ khắp hình ảnh của mình không chỉ ở một lĩnh vực. Những diễn viên xuất thân từ người mẫu đang được đánh giá là những ngôi sao thực lực đang lên và có khả năng thay thế thế hệ đàn anh như Jang Dong Gun, Su Ji Suk, Song Seung Huyn, Won Bin,… thống trị màn ảnh Hàn cả về ngoại hình lẫn diễn xuất.

Những cái tên như Lee Jong Suk, Kim Won Bin đang được các nhà làm phim săn đón với nhiều kịch bản được xếp hàng và còn nhiều cái tên khác đang không ngừng khẳng định mình trước công chúng.

Nghề diễn viên, bên cạnh thực lực còn cần nhờ đến vận may. Sau cơn sốt của I hear your voice và hiện tượng The Heirs, Lee Jong Suk và Kim Won Bin đã bước lên một tầng cao mới. Nếu như Lee Min Hoo cũng đã phải mất 5 năm lăn lộn trên những trường quay như một kẻ vô danh trước khi nổi lên như một ngôi sao mỹ nam hàng đầu Hàn Quốc sau thành công lớn của BOF thì hai ngôi sao người mẫu này may mắn hơn nhiều. Ngay từ những bộ phim đầu tiên khi họ bước chân vào diễn xuất đều là những tác phẩm nổi tiếng ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á.

Màn ảnh hàn,Kim Woo Bin,Lee Yong Kwang,Ahn Jae Huyn,Lee Jong Suk
Lee Jong Suk

Lee Jong Suk rất may mắn khi có Secret Garden, một bộ phim đã trở thành cơn sốt châu Á làm điểm khởi đầu. Tiếp sau đó là nhiều bộ phim hay với rating ấn tượng High Kick 3, School 2013, và đến I Can Hear Your Voice, “cậu trai” đã thực sự trưởng thành cả về diễn xuất và hình ảnh. Ngày 23/1 bộ phim điện ảnh Blood Boiling Youth chính thức lên rạp Lee Jong Suk được dịp hợp tác với mĩ nữ không tuổi của Hàn Park Bo Young và một người bạn diễn viên người mẫu khác là Kim Young Kwang. Lấy bối cảnh vào những năm thập niên 80 bộ phim hứa hẹn bùng nổ khi bắt rất kịp trào lưu làm lại quá khứ của Hàn.

Màn ảnh hàn,Kim Woo Bin,Lee Yong Kwang,Ahn Jae Huyn,Lee Jong Suk
Kim Won Bin

Nếu Lee Jong Suk thu hút ở vẻ dễ thương thì Kim Won Bin lại thành công với hình ảnh thời thượng, phớt đời. Bắt đầu với một vài sitcom, anh bắt đầu có tên tuổi khi đóng bộ phim hài lãng mạn A Gentleman's Dignity, cũng là tác phẩm đầu tiên Kim Won Bin hợp tác với biên kịch Kim Eun-sook. Anh chàng học sinh cá biệt lại gia nhập vào dàn diễn viên trong bộ phim tuổi teen School 2013. Và kết thúc một năm 2013 đáng nhớ là vai diễn Choi Young-do trong bộ phim truyền hình “cao cấp” The Heirs - sản phẩm mới nhất của biên kịch tài ba hàng đầu xứ Hàn - Kim Eun-sook.

Kĩ năng diễn xuất của anh chàng này còn được khẳng định trong lĩnh vực điện ảnh khó nhằn. Vai diễn đầu tiên trên màn rộng Friend 2 gây được rất nhiều đánh giá tích cực. Tuy chưa có thông tin về một dự án phim truyền hình mới nhưng có lẽ anh chàng này sẽ tiếp tục xông pha trên các rạp chiếu phim ở Hàn trong năm nay.

Ahn Jae Huyn gây xôn xao trên các diễn đàn tìm kiếm sau khi tham gia góp mặt trong MV ca khúc chủ đề Please don't trong album vol.3 đanh dấu sự trở lại của giọng ca ballat hàng đầu xứ Hàn K.will phát hành tháng 10/2012. Với khuôn mặt đẹp cá tính, đương nhiên rất hợp thời anh chàng này đã thực sự gây bão trong cộng đồng fan.

Màn ảnh hàn,Kim Woo Bin,Lee Yong Kwang,Ahn Jae Huyn,Lee Jong Suk
Ahn Jae Huyn 

Tuy nhiên, Ahn Jae Huyn cũng không phải là gương mặt quá xa lạ với giới giải trí, thậm chí anh còn được đánh giá như một người mẫu hàng đầu Hàn Quốc. Sinh năm 1987 Ahn Jae Huyn từng tham gia nhiều chương trình biểu diễn thời trang của các nhà thiết kế Hàn Quốc nổi tiếng như Choi Beom-seok, Jeong Doo-young, Kim Seon-ho, Kim Jae-hyeon… Ngoài ra, anh là người mẫu ảnh của nhiều tạp chí thời trang tại Hàn Quốc như Arena, Esquire, Men's Health, VOGUE, ELLE girl, Vogue girl, CeCi, Style H, Cracker, Bling, MAPS,...

Chưa dừng lại ở đó, Ahn Jae Huyn đang có những bước đi đầu tiên khá chắc chắn với phim ảnh. Anh chàng đang tích cực hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất cả phim truyền hình lẫn phim điện ảnh. Góp mặt trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay, You came from the star trong vai em trai ngỗ nghịch của nữ minh tinh Trái đất, Chun Jong Ji. Thực sự khiến không ít fan girl không thể rời mắt mỗi khi xuất hiện. Tuy diễn xuất của anh chàng vẫn chưa có gì đặc biệt nhưng với cơ hội được góp mặt trong một bộ phim đang rất thành công như vậy có lợi không nhỏ cho con đường diễn xuất sau này.

Gần đây, dự án phim điện ảnh mới Fashion King đã hoàn thành khâu cating với sự tham gia của “ông hoàng phim truyền hình” Joo Won và nữ diễn viên… anh chàng Ahn Jae Huyn đã được giao vai nam thứ chính, đối thủ của vua thời trang mà Joo Won thủ vai chính. Năm 2014 hứa hẹn sẽ là năm mới mẻ cho anh chàng đẹp trai này thử sức.

Với khuôn mặt dễ mến và nụ cười “vô tội”, nhưng lại có dáng người của một chàng trai trưởng thành. Rất nhiều người ấn tượng với Lee Yong Kwang, gương mặt mới từng góp mặt trong bộ phim Good Doctor trong vai bác sĩ thực tập năm bốn, một đàn anh thân thiện, luôn ấm áp quan tâm tới chàng bác sĩ tự kỉ Joo Won.

Màn ảnh hàn,Kim Woo Bin,Lee Yong Kwang,Ahn Jae Huyn,Lee Jong Suk
Lee Yong Kwang

Làng phim Hàn lại được dịp kết nạp thêm một anh chàng xuất thân người mẫu. Được nhận xét là có nụ cười của Lee Seung Gi, Yong Kwang từng đảm nhiệm những vai diễn như là mối tình đầu của nhân vật nữ chính, đàn anh trong trường đại học… Không chỉ với thành công của Good Doctor, anh chàng cao kều này còn gây ấn tượng với nụ hôn gây chấn động trở thành một chủ đề nóng với cô nàng tiểu thư Goo Hara.

Sự thật là cánh cổng đến với nghề diễn viên đang ngày càng mở rộng cho những khuôn mặt mới. Không chỉ đảm bảo chất lượng hình ảnh cho bộ phim, các diễn viên tay ngang này đã và đang không ngừng được chứng minh tài năng của mình. Có lẽ một ngày không xa các chàng chân dài sẽ thống trị màn ảnh Hàn bằng các lợi thế trời cho từ nghề nghiệp “chính” mà mình từng theo đuổi.

Theo 2Sao.vn

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 19 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 1 ngày, 9 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 15 giờ trước

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 2 ngày, 15 giờ trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 14 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.
Chuyện làng sao 3 giờ, 13 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Ngọc Trinh đã về chung nhà với nửa kia của mình sau khi khoe giấy đăng kí kết hôn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 14 phút trước

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.
Chuyện làng sao 4 giờ, 42 phút trước

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.
Chuyện làng sao 4 giờ, 43 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 5 giờ, 38 phút trước

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 6 giờ, 42 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 8 giờ, 10 phút trước

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 8 giờ, 12 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 8 giờ, 13 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 8 giờ, 14 phút trước