Danh mục

"Tân Tây Du Ký" có nhiều đột phá đáng kể so với phiên bản 1986

Thứ tư, 27/07/2011 14:29

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Trương Kỷ Trung cho biết: "Tân Tây Du Ký" sẽ có sự thay đổi chóng mặt trên rất nhiều phương diện, hứa hẹn sẽ đem lại cái nhìn hoàn toàn mới đến cho người xem.

Bộ phim truyền hình Tây Du Ký phiên bản 1986 được đánh giá là một tác phẩm kinh điển của nền điện ảnh Trung Quốc. Tây Du Ký phiên bản Triết Giang mới phát sóng nhưng cũng không gây được ấn tượng như mong đợi. Chính vì thế, Tân Tây Du Ký phiên bản Trương Kỷ Trung sẽ lên sóng ngày 28/7 sắp tới thu hút nhiều sự quan tâm chú ý từ phía khán giả.

Theo những chia sẻ của đạo diễn Trương Kỷ Trung với tạp chí Nam Đô, Tân Tây Du Ký sẽ có nhiều điểm khác biệt, bất ngờ và sáng tạo so với phiên bản cũ.

Thay đổi khuôn mặt

Nhờ vào công nghệ tạo hình Hollywood, khuôn mặt các nhân vật trở nên chân thực và dữ tợn hơn.

Tạo hình nhân vật trong Tân Tây Du Ký sẽ chân thực, dữ tợn hơn

Đạo diễn Trương Kỷ Trung chia sẻ: “Bây giờ, các khán giả đều thích xem phim Hollywood, đặc biệt là lũ trẻ mới lớn. Chúng thích Avatar, Harry Potter nhiều hơn là xem các câu chuyện cổ tích. Chính vì vậy, so với phiên bản năm 1986, chúng tôi hướng đến một phong cách tự do và thoải mái, diện mạo nhân vật cũng sẽ thay đổi, không còn là những gương mặt hoạt hình, ít cá tính. Trong phiên bản mới, nhờ vào đội ngũ hóa trang nổi tiếng với những bộ phim như X men, Avatar… chúng tôi tạo nên những định dạng nhân vật mới lạ và khác biệt. Có hơn 200 khuôn mặt nhân vật sử dụng kỹ thuật “định hình” mang lại cho khán giả cảm nhận chân thực nhất, dữ tợn nhất”.

Khi tạo hình nhân vật được công bố, rất nhiều khán giả cho rằng, khuôn mặt các yêu quái trong Tân Tây Du Ký quá dữ tợn, không phù hợp để trẻ em xem. Đạo diễn Trương Kỷ Trung cho biết: “Chúng tôi không dựng lại một câu chuyện cổ tích, chúng tôi muốn đem đến cảm nhận một cách chân thực nhất cho người xem. Bạn hãy tưởng tượng, những hình ảnh răng nanh, móng vuốt... làm sao có thể thơ mộng cho được? Cái chúng tôi muốn không phải là lừa dối khán giả, nhiều người nói yêu quái trong phim giống với yêu quái trong Chúa tể những chiếc nhẫn hay Harry Potter, sở dĩ khi những hình ảnh tạo hình nhân vật được công bố gây sốc là bởi mọi người quá ngạc nhiên bởi mức độ hiện thực trong đó thôi”.

Thay đổi hiệu ứng

Hiệu ứng sáng tạo đặc biệt là điểm nổi bật trong Tân Tây Du Ký

Đạo diễn Trương Kỷ Trung khẳng định: Hiệu ứng sáng tạo đặc biệt chính là điểm nổi bật trong Tân Tây Du Ký.

“Phiên bản 1986 điều hạn chế nhất chính là vấn đề kỹ xảo. Vì điều kiện lạc hậu, thiếu thốn nên mỗi khi cần quay những cảnh quay rộng, bao quát chúng tôi phải mất cả ngày, sử dụng nhiều thanh tre trúc tạo thành một thang máy di chuyển đơn giản có thể lên xuống.

Hiệu ứng đặc biệt chính là điểm nổi bật trong Tân Tây Du Ký. Phiên bản này thích hợp với cả những điều kiện thiết bị thu sóng tối tân, tivi màn hình lớn 42 inch, 50 inch, thậm chí cao hơn nữa. 15 triệu tệ đã được chi ra để áp dụng kỹ thuật 3 chiều trên máy tính, sẽ khiến các bạn lóa mắt. Những hình ảnh đám mây đen xuất hiện bất chợt sẽ khiến các bạn liên tưởng đến cảnh chiến đấu với Voldemort trong Harry Potter, cảnh Tôn Ngộ Không nhào lộn trong không trung tương tự như cảnh bay lượn trong Avatar...".

Thay đổi kịch bản

So với 25 tập phim Tây Du Ký 1986 thì Tân Tây Du Ký phiên bản Trương Kỷ Trung với 66 tập phim, cốt truyện dài hơn, tình tiết phong phú hơn.

Theo đạo diễn Trương Kỷ Trung, Tân Tây Du Ký có một vài điểm khác biệt về nội dung so với phiên bản 1986. “Tôi cho rằng những cải biên mới có sức cuốn hút thì đôi lúc có thể kéo dài để nhấn mạnh thể hiện. Những tình tiết cũ không nhiều hấp dẫn cũng có thể lược bớt, điều này không có gì ảnh hưởng đến chất lượng tác phẩm”, Trương Kỷ Trung chia sẻ.

Ông dẫn ra ví dụ: Không đi sâu miêu tả cảnh Ngộ Không đại náo thiên cung, xây dựng hình ảnh Ngọc Hoàng hoàn toàn mới mẻ. “Cảnh Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung trước đây tôi xem bản cũ thì thấy rất thú vị. Tuy nhiên nếu xét theo quan niệm hiện đại, thì việc Ngộ Không ăn cắp, gây rắc rối, náo loạn, thậm chí phá hoại, những điều này sẽ không tốt cho nhận thức của trẻ nhỏ, khiến chúng có thể sẽ làm theo. Chính vì thế, khi xây dựng kịch bản tôi đã không đi sâu miêu tả cảnh này.

Ngoài ra, trong phiên bản này, các bạn cũng sẽ được thưởng thức những hình ảnh hoàn toàn mới lạ về Ngọc Hoàng. Ngọc Hoàng là một hình ảnh rất cao lớn, từ đầu đến cuối bộ phim, Ngọc Hoàng không hề rời khỏi ngai vàng của mình. Đó là một hình ảnh huyền diệu, tất cả sẽ trở nên nhỏ bé khi đứng bên cạnh ông ấy. Ông là tối cao, và trong sự xây dựng của mình, chúng tôi muốn tạo ra một vị trí vững vàng của ý thức, ý thức về trật tự và nhân phẩm”.

Tình tiết cảm động hơn, nhấn mạnh tính nhân bản trong mỗi con người

Trương Kỷ Trung cũng cho biết ông muốn làm bật lên những hình ảnh cảm động, gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Ví như cảnh Ngộ Không rơi lệ khi bị Đường Tăng đuổi về, từ mọi hướng cầu xin Đường Tăng tha thứ.

Điều mà ông hướng đến là hình ảnh Ngộ Không không phải là một con vật đơn thuần, một con yêu quái mà người hơn, hoàn toàn được nhận cơ hội để sửa chữa mọi lỗi lầm của mình giống như một con người.

Hay như phần phim tại Tây Lương nữ quốc, chuột tinh vướng lưới tình và sẵn sàng hối cải. Ông cho biết: “Yêu quái cũng có nhân tính. Chuột tinh, thực sự yêu vị tu sĩ, khi cảm thấy níu giữ Đường Tăng là một điều không nên, khi nhận ra chân lý sẵn sàng từ bỏ ý định của mình”.

Thay đổi lời thoại: Ngắn gọn, hài hước và hiện đại hơn

Lời thoại trong bản cũ tôn trọng nguyên tác nên ngôn từ sử dụng trong đó rất thận trọng và cổ điển, rất dễ gây cảm giác ngôn từ xáo rỗng. Với mục đích đem lại cảm giác chân thực và gần gũi nhất cho người xem, những lời thoại trong phiên bản mới hướng đến sự ngắn gọn, xúc tích. Sự đơn giản kết hợp với cách nói truyện hài hước phù hợp với khán giả thời nay.

Thay đổi bối cảnh

Bối cảnh phim đa dạng, phong cảnh hữu tình

Nếu như Tây Du Ký phiên bản 1986 chủ yếu sử dụng bối cảnh hướng Tây, từ Trường An, qua Tân Cương, qua Trung Á rồi xuống Ấn Độ. Thì phiên bản mới theo đạo diễn Trương Kỷ Trung rất chú ý đến những địa điểm ghi hình, đó đều là những nơi phong cảnh hữu tình của đất nước Trung Quốc: Tân Cương, Cam Túc, Nội Mông, Phúc Kiến, Chiết Giang, Hồ Nam, Sơn Tây, Hà Bắc, Thiểm Tây...

Thay đổi cảm xúc

Theo đạo diễn Trương Kỷ Trung, bộ phim đã vượt qua câu chuyện Tây phương thỉnh kinh đơn thuần, vượt ra ngoài cuộc sống và cái chết, đề xuất một thế giới mới, rút ngắn khoảng cách thế giới mơ ước và hiện thực.

Với những hiệu ứng sáng tạo đặc biệt, 66 tập phim Tân Tây Du Ký sẽ mang đến những cảm nhận hoàn toàn khác biệt cho khán giả. Phiên bản mới cũng sẽ mang những cảm xúc, những triết lý phương Đông. Ông tin rằng, quan điểm truyền thống của người Trung Quốc sẽ phóng khoáng hơn, hy vọng bộ phim sẽ rút ngắn khoảng cách giữa ước mơ và hiện thực.

Trương Kỷ Trung nói: “Mọi người làm thế nào để vượt qua bản thân? Làm sao vượt qua con quỷ trong bản thân mình? Làm sao vượt qua cuộc sống và cái chết? Trên những mệnh đề triết học phổ biến trên thế giới, tinh thần trong Tây Du Ký bản chất cũng chính là tinh thần văn hóa nền tảng, đặc biệt là việc tìm một biểu thức thích hợp để dung hòa nền văn hóa Trung Quốc, nền văn hóa thế giới, nền văn hóa phương Đông và nền văn hóa phương Tây”.

Giáo dục Việt Nam

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 9 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 5 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

'Nữ hoàng nước mắt' làm nên lịch sử sau khi vượt qua 'Hạ cánh nơi anh'

Phim mới "Queen of Tears" (Nữ hoàng nước mắt) của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đã lập kỷ lục khi vượt qua "Crash...
Truyền hình 2 ngày, 12 giờ trước

'Tiểu tam bị ghét nhất màn ảnh' hiện tại, ngoài đời là mẹ đơn thân, từng khiến Hồng Diễm phải nể khi đóng chung phim

Đảm nhận hai nhân vật có tính cách, hành động đáng sợ, mưu mô, nữ diễn viên Lương Thu Trang đang là 'tiểu tam' nhận...
Toàn cảnh 3 ngày, 23 giờ trước

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.
Truyền hình 4 ngày, 10 giờ trước

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 10 giờ trước

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags"...
Toàn cảnh 7 ngày, 24 giờ trước

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'....
Toàn cảnh 21.03.2024

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 2 giờ, 29 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 3 giờ, 49 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 3 giờ, 5 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 3 giờ, 5 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 3 giờ, 5 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 3 giờ, 5 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 4 giờ, 3 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 3 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 4 giờ, 17 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 5 giờ, 36 phút trước