Danh mục

Sao Việt được mùa lồng tiếng phim Hollywood

Thứ bảy, 28/01/2012 17:26

Đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với các diễn viên lồng tiếng, đồng thời mang lại cho khán giả một món ăn mới đặc sắc và thân thiện hơn.

Nắm bắt được nhu cầu của trẻ em và người lớn tuổi, là những người gặp khó khăn trong việc đọc phụ đề, tháng 4/2011, Megastar hợp với hãng 20th Century Fox đã thực hiện dự án lồng tiếng Việt cho bộ phim hoạt hình 3D Rio theo tiêu chuẩn Hollywood. Như vậy ngoài phiên bản phim nhựa 35mm (2D), 2D Digital hay 3D với phụ đề tiếng Việt như trước đây, khán giả có thể chọn thêm phiên bản 3D lồng tiếng Việt. Đây có thể coi là một cú hích trong việc làm cho bộ phim trở nên thân thiện hơn với khán giả Việt Nam.

1. Minh Hằng – Minh Tiệp – Đại Nghĩa bắn phát pháo đầu tiên

Minh Tiệp, Minh Hằng và Đại Nghĩa là ba diễn viên chính đầu tiên được lựa chọn làm linh hồn của bộ phim. Minh Tiệp vào vai Blu, chú vẹt đuôi dài được nuông chiều từ nhỏ, nhút nhát, sách vở nhưng lại tốt bụng.  Blu là chú vẹt đến từ miền Bắc châu Mỹ nên để mang đến một cảm nhận thú vị cho khán giả, nhân vật này cần một giọng miền Bắc thể hiện. Còn Minh Hằng vào vai Jewel, cô vẹt đuôi dài có cá tính, quyết liệt và tự do. Thoạt đầu Jewel ghét Blu nhưng về sau giữa hai cô cậu nảy nở tình cảm. 

Sao việt,lồng tiếng,hollywood,đàm vĩnh hưng,bảo thy,minh hằng,minh tiệp
Minh Hằng hạnh phúc với vai trò mới mẻ này

Trong khi đó, Đại Nghĩa đảm nhận lồng tiếng cho Rafael, một ông chim toucan khôn ngoan và sành đời, là người đưa ra những lời khuyên giá trị cho Blu và Jewel. Rafael thuộc tuýp nhân vật già hay nói triết lý nhưng là người thích đùa, dễ gần chứ không phải kiểu lên lớp, kiểu cách. Chất giọng linh hoạt, tinh quái, sành đời, đa sắc thái của Đại Nghĩa rất phù hợp cho nhân vật hay nói nhiều và hay “dạy đời” như chú vẹt Rafael đã được đánh giá rất cao và nhận được nhiều lời khen ngợi. Cả ba đã mang lại cho bộ phim Rio một không khí vui nhộn đầy ắp tiếng cười.

Minh Hằng chia sẻ: “Đây là một công việc khó khăn nhưng rất tuyệt vời. Vì mình phải lồng tiếng Việt cho một bộ phim nước ngoài nên làm sao cho trùng lắp với khẩu hình miệng không phải việc đơn giản. Phù, cuối cùng thì Hằng cũng đã hóa thân thành công vào một nhân vật quốc tế được yêu thích trên toàn thế giới. Đây quả là một trải nghiệm không thể nào quên!”.

Sao việt,lồng tiếng,hollywood,đàm vĩnh hưng,bảo thy,minh hằng,minh tiệp
Minh Tiệp cau mày vì có những đoạn quá khó

2. Thành Lộc nối gót với cú đúp ngoạn mục

Phiên bản lồng tiếng Việt của Rio được khán giả hưởng ứng nhiệt tình cho thấy một hướng đi đúng đắn và kịp thời của Megastar. Nối gót thành công của Rio, The Smurfs (Xì trum) là bộ phim thứ hai được Việt hóa với sự góp mặt của “phù thủy sân khấu” Thành Lộc. Lần này vị phù thủy sẽ cùng lúc đảm nhận lời thoại cho hai nhân vật chính của phim: Tí Vụng Về - cậu Xì Trum nổi danh nhất làng về tật hậu đậu, tác giả của những rắc rối xảy ra trong suốt mạch phim và lão phù thủy Gà Mên hiểm ác, kẻ thù "không đội trời chung" của dân tộc Xì Trum da xanh.

Là một nghệ sỹ gạo cội, từng lồng tiếng cho rất nhiều bộ phim Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên được lồng tiếng cho một nhân vật hoạt hình quốc tế, nghệ sỹ Thành Lộc không khỏi hồi hộp lẫn háo hức. Đặc biệt, cùng lúc lồng tiếng cho hai nhân vật với hai tính cách trái ngược nhau là một thử thách vô cùng khó khăn. Nếu ở Tí Vụng Về, anh có thể lồng tiếng dễ dàng thì vào vai ác Gà Mên, giọng Thành Lộc phải ở quãng trầm, khàn, nhằm lột tả hết những mưu mô, tính toán trong tính cách của gã phù thủy.

Sao việt,lồng tiếng,hollywood,đàm vĩnh hưng,bảo thy,minh hằng,minh tiệp
NSUT mất khá nhiều sức cho hai nhân vật đình đám của Hollywood

NSUT Thành Lộc chia sẻ: “Đây là vai lấy của tôi nhiều sức khỏe nhất khi lồng tiếng, bởi tôi phải la hét rất nhiều. Gà Mên là nguyên nhân gây ra tai họa, nhưng cũng là nạn nhân của tai họa mình gây ra, nên có rất nhiều tình huống bi hài cười ra nước mắt". Và bằng nỗ lực tuyệt vời của mình, lão “phù thủy sân khấu” đã chinh phục được phần lớn khán giả của Xì trum.

3.  Mr Đàm, Ốc Thanh Vân thành “cặp đôi hoàn hảo”

Trong khi đang làm mưa làm gió với đủ chiêu trò trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo thì tên tuổi của Đàm lại tiếp tục gây chú ý khi được chọn lồng tiếng cho nhân vật hoạt hình Mèo Đi Hia. Mr Đàm tỏ ra rất phấn khích vì cú chạm ngõ điện ảnh đầu tiên của anh trên màn ảnh rộng không phải là một vai diễn bình thường mà hóa thần thành một nhân vật hoạt hình lừng lẫy được cả thế giới chờ đợi bằng giọng nói của mình. Đặc biệt hơn, Mr Đàm cho biết, Mèo Đi Hia còn giống anh đến không ngờ: mạnh mẽ, lãng tử và quyến rũ.

Sao việt,lồng tiếng,hollywood,đàm vĩnh hưng,bảo thy,minh hằng,minh tiệp
Mr Đàm và cú chạm ngõ điện ảnh rất ấn tượng với Mèo Đi Hia huyền thoại

Mr Đàm hào hứng chia sẻ: “Thực sự mọi thứ quá mới mẻ đôi lúc khiến Hưng phải ngỡ ngàng và vô cùng phấn khích, từ đòi hỏi về chuyên môn đến thời gian làm việc và cả về những người thực hiện dự án lồng tiếng mà DreamWorks Animation đã cử sang Việt Nam để giám sát. Đúng là không uổng công Hưng chờ đợi một dự án điện ảnh tầm cỡ như thế. Phải công nhận lồng tiếng là một công việc không dễ dàng, nhưng chuyên viên giám sát lồng tiếng của DreamWorks Animation đã giúp Hưng nhận ra một điều, mọi cố gắng vươn đến sự hoàn hảo sẽ được đền đáp xứng đáng bằng sự đón nhận của khán giả khi ra rạp xem phim nên dù phải thu đi thu lại rất nhiều lần Hưng cũng không hề cảm thấy mệt mỏi. Bốn ngày trong phòng thu là những trải nghiệm vô cùng lý thú với Hưng”.

Đây chắc chắn cũng là một kỷ niệm khó quên của bà mẹ một con Ốc Thanh Vân khi vào vai mèo Kitty, một người tình sexy, mạnh mẽ nhưng cũng rất quyến rũ của Mèo Đi Hia. Cùng với Mr Đàm, Ốc Thanh Vân đã tạo nên một cặp đôi hoàn hảo. Đã từng lồng tiếng cho rất nhiều vai diễn nhưng đây có thể coi là một bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ diên viên xinh đẹp này. Ốc Thanh Vân chia sẻ: “Điều lớn nhất mà Vân học được từ các chuyên gia Hollywood là tính chuyên nghiệp và lòng quyết tâm. Nhiều khi Vân muốn bỏ cuộc vì mình còn có con nhỏ, không thể toàn tâm toàn ý khi ở trong phòng thu, nhưng nghĩ đến những tràng pháo tay của khán giả, mình lại có động lực để cố gắng, cố gắng, và, wow, cuối cùng cũng đã hoàn thành”.

Sao việt,lồng tiếng,hollywood,đàm vĩnh hưng,bảo thy,minh hằng,minh tiệp
Bà mẹ một con Ốc Thanh Vân sexy và quyến rũ hệt như nàng Kitty

Mèo Đi Hia cũng đánh dấu sự trở lại của Đại Nghĩa trong vai Quả trứng Dumpty đa nhân cách. Đại Nghĩa cho biết, nếu như nhân vật Rafael trong trẻo, hồn nhiên, một màu thì nhân vật quả trứng lại có diễn biến tâm lý phức tạp hơn, lúc thì hồn nhiên lúc gian ác nên lồng tiếng cũng vất vả hơn. Với chất giọng trầm khàn của Đàm Vĩnh Hưng, sexy của Ốc Thanh Vân và điêu luyện của Đại Nghĩa, Mèo Đi Hia “made in Việt Nam” đã có một màu sắc mới, thú vị hơn và cũng gần gũi hơn.

4. Bảo Thy, Trấn Thành đại náo “Sóc chuột”

Là bộ phim cuối cùng trong năm được Việt hóa, Sóc chuột thật sự gây nên cơn sốt trong những ngày giáng sinh. Không phải chỉ vì những nhân vật đáng yêu của Sóc chuột mà còn vì trong phiên bản tiếng Việt, các bạn trẻ sẽ được chứng kiến tài năng của ca sỹ trẻ Bảo Thy và anh chàng “hoàn hảo” Trấn Thành. Để tham gia lồng tiếng cho hai nhân vật này, Bảo Thy và Trấn Thành đều trải qua quá trình casting lồng tiếng gắt gao và cuối cùng đã được hãng Fox cùng Megastar mời lồng tiếng.

Vào vai thủ lĩnh của hai nhóm sóc chuột là Alvin và Britanny trứ danh, Trấn Thành và Bảo Thy thực sự đã làm khuynh đảo bao trái tim khán giả Việt với phần lồng tiếng không thể tuyệt vời hơn. Theo nhận xét của nhiều khán giả, đây được xem là phần lồng tiếng tốt nhất trong năm nay. Không cần phải nói, các bạn cũng biết, hai diễn viên trẻ của chúng ta phải nỗ lực thế nào để có thành quả tuyệt vời ấy. Nói như Trấn Thành là họ giống như tội phạm trong phòng thu, còn Bảo Thy thì cho rằng mình giống như một đứa con nít bị cô giáo kiểm tra bài, kiểm đi kiểm lại khi nào tốt mới thôi.

Sao việt,lồng tiếng,hollywood,đàm vĩnh hưng,bảo thy,minh hằng,minh tiệp
Công chúa Bảo Thy nhí nhảnh và ngộ nghĩnh như nàng Britanny

Kết: Mới mẻ và thú vị, đó là trải nghiệm không thể phủ nhận của cả diễn viên tham gia lồng tiếng và khán giả. Tuy nhiên, cũng chính vì còn khá mới mẻ nên các phần lồng tiếng còn mắc một vài khuyết điểm và chưa lột tả hết tính cách nhân vật cũng như trọn vẹn tinh thần bộ phim qua giọng nói của mình. Một số đoạn do phải lồng tiếng cho khớp với khẩu hình miệng của nhân vật và sự khác nhau về văn hóa nên ngôn ngữ sử dụng đôi khi còn chưa phù hợp với trẻ con. Dẫu vậy, các bộ phim Việt hóa vẫn là một điểm nhấn đáng nhớ của điện ảnh Việt Nam 2011.

24h

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 24 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

'Nữ hoàng nước mắt' đánh bại 'Hạ cánh nơi anh', giữ kỷ lục về rating

Cặp đôi chính của "Nữ hoàng nước mắt" Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai) và Hong Hae In (do Kim Ji Won...
Truyền hình 5 giờ, 58 phút trước

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể...
Bật mí điện ảnh 6 giờ, 58 phút trước

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.
Truyền hình 1 ngày, 1 giờ trước

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.
Truyền hình 1 ngày, 2 giờ trước

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.
Truyền hình 1 ngày, 5 giờ trước

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với...
Truyền hình 1 ngày, 6 giờ trước

Tin mới cập nhật

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.
Kiến thức 1 giờ, 26 phút trước

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau...
Thời trang + 1 giờ, 26 phút trước

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã...
Kiến thức 1 giờ, 26 phút trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của...
Xài gì 1 giờ, 27 phút trước

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 2 giờ, 27 phút trước

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết...
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng...
Phong thủy 2 giờ, 27 phút trước

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn...
Kiến thức 3 giờ, 13 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 giờ, 24 phút trước