Danh mục

Sao Hoa cỏ may tiết lộ nội dung phim

Thứ sáu, 25/01/2013 08:13

"Dù vẫn có sự tiếp nối với hai phần trước nhưng nội dung của Hoa cỏ may phần 3 đã được thay đổi khá nhiều" - Lương Giang - một trong những diễn viên được mời tham gia vào vai chính trong phần 3 của Hoa cỏ may chia sẻ.

Phần 1 và phần 2 của Hoa cỏ may ra đời vào năm 2001 đã chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả. Bộ phim trở thành ký ức khó có thể quên được của rất nhiều người.

Chính vì thế, ngay khi đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ việc sẽ làm tiếp phần 3 của bộ phim Hoa cỏ may, khán giả đã rất háo hức. Họ "sôi sục" tìm kiếm những thông tin về bộ phim này. Tuy nhiên, đáp lại sự tò mò của khán giả, đạo diễn Lưu Trong Ninh lại rất kiệm lời.

Rất may, Lương Giang - một trong những diễn viên được mời tham gia vào vai chính trong phần 3 của Hoa cỏ may đã đồng ý tiết lộ một chút thông tin về bộ phim đang được khán giả háo hức chờ đợi này. Bộ phim đã được bấm máy vào dịp tháng 10 vừa qua và sẽ được đóng máy trong một vài tuần tới.

Hoa cỏ may,Hải Anh,Vi cầm,hoa cỏ may 2012
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã bắt tay vào làm phần 3 của phim 
Hoa cỏ may sau hơn 10 năm kể từ khi phần 1 và phần 2
của phim ra mắt khán giả

Bạn có thể tiết lộ cho độc giải một chút về vai diễn của mình cũng như nội dung của phim Hoa cỏ may phần 3?

Rất tình cờ là nhân vật trùng với tên của tôi. Giang là một nhà thiết kế thời trang trẻ, mạnh mẽ, yêu công việc, thương yêu trẻ em.  Cô sinh ra trong một gia đình giàu có ở Sài Gòn nhưng lại quyết định ra Hà Nội lập nghiệp. Trong hành trình đi tìm câu trả lời cho việc mình là ai và mình muốn gì trong cuộc sống này, Giang đã gặp và yêu Thái (nhân vật do diễn viên Hải Anh đóng). Tuy nhiên, trải qua nhiều sóng gió và những hiểu lầm không đáng có, Thái và Giang đã không đến được với nhau.

Hoa cỏ may phần 3 là câu chuyện lãng mạn của những con người lãng mạn và cô đơn. Kết phim, không có đôi nào đến được với nhau nhưng mọi nghi ngờ, uẩn khúc và oán hận giữa họ đều được hóa giải. Mỗi người đi về một hướng nhưng họ đều tìm được câu trả lời cho những băn khoăn trước đó về việc họ là ai và họ muốn gì trong cuộc sống này.

Hoa cỏ may,Hải Anh,Vi cầm,hoa cỏ may 2012
Lương Giang sẽ đóng cặp cùng diễn viên Hải Anh trong phim
 Hoa cỏ may phần 3 (Ảnh: Hải Bá)

Có vẻ như nội dung của Hoa cỏ may phần 3 đã bị thay đổi khá nhiều so với hai phần trước đó?

Đầu tiên, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng có ý xây dựng phần 3 của Hoa cỏ may từ các tuyến nhân vật của hai phần trước đó. Tuy nhiên, do một số diễn viên không thu xếp được thời gian nên anh Ninh đã quyết định thay đổi toàn bộ tuyến nhân vật nữ, chỉ giữ nguyên tuyến nhân vật nam. Chính vì thế, dù vẫn có sự tiếp nối với hai phần trước nhưng nội dung của Hoa cỏ may phần 3 đã được thay đổi khá nhiều.

Phần 1 và phần 2 của Hoa cỏ may đã được công chúng đón nhận rất nhiệt tình. Điều đó có tạo áp lực cho Lương Giang khi nhận lời tham gia phần 3 của bộ phim này không?

Khi còn nhỏ tôi cũng rất thích xem phim Hoa cỏ may, nhưng chưa khi nào nghĩ mình sẽ có cơ hội gặp gỡ những con người đã làm ra bộ phim này. Chính vì thế, khi được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời tham gia phim, tôi đã rất bất ngờ và sung sướng. 

Tôi không cảm thấy có nhiều áp lực khi nhận lời đóng vai Giang trong Hoa cỏ may phần 3 bởi lẽ nhân vật có nhiều cái tương đồng với tôi. Khi có sự đồng cảm với nhân vật thì mình sẽ hóa thân vào nhân vật một cách tốt hơn.

Hoa cỏ may,Hải Anh,Vi cầm,hoa cỏ may 2012
Lương Giang chụp ảnh cùng các thành viên trong đoàn làm phim
Hoa cỏ may phần 3 (Ảnh: Hải Bá)

Sự vắng mặt của toàn bộ tuyến nhân vật nữ trong phần 1 và phần 2, đặc biệt là sự vắng mặt của Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người nghi ngờ về độ hot của Hoa cỏ may. Bạn nghĩ sao về điều này?

Không thể phủ nhận được diễn xuất của các diễn viên nữ đã làm cho bộ him Hoa cỏ may tạo được nhiều ấn tượng trong khán giả. Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, bộ phim cũng đã làm bàn đạp rất tốt cho những diễn viên này tiến vào showbiz.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng từng tâm sự, anh rất muốn giữ lại ekip cũ nhưng anh cũng từng nói rằng, việc có hay không có ngôi sao trong bộ phim của anh là điều không quan trọng. Anh cũng tỏ ý rất hài lòng với dàn diễn viên trong phần 3 này.

Tuy nhiên, liệu phần 3 có đáp ứng được kỳ vọng của khán giả không? Có lẽ chỉ khi nào bộ phim được phát sóng thì mới có được câu trả lời cho câu hỏi này. Còn hiện tại tôi cũng như cả đoàn làm phim đều hi vọng rằng, với những tình cảm đã dành cho hai phần trước đó, khán giả sẽ mở lòng đón nhận phần 3 của phim.

Đã từng làm việc với đạo diễn Lưu Trọng Ninh trong ba phim (13 nữ tử tù, Khát vọng Thăng Long và giờ là Hoa cỏ may), Lương Giang thấy trên phim trường, đạo diễn Lưu Trọng Ninh là người như thế nào?

Anh ấy là người có tài và hết lòng vì công việc. Nhìn bề ngoài, anh có vể trầm lặng và ít nói nhưng mỗi lần ra trường quay, anh ấy trở thành một con người hoàn toàn khác. Ở anh toát lên một năng lượng làm việc vô cùng dồi dào. Anh ấy làm việc liên tục từ 7h sáng tới 11h đêm mà không hề tỏ ra mệt mỏi. Anh liên tục hò hét mọi người.

Lẽ dĩ nhiên là với một người cá tính mạnh như thế, không tránh khỏi những lúc anh quát người này, mắng người kia, thậm chí có những diễn viên phải bật khóc ngay trên phim trường nhưng về cơ bản, anh Ninh là người hết lòng vì công việc và mọi người đều cảm nhận được điều đó.

Nhưng nghe nói, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng là một đạo diễn rất đa tình?

Đàn ông mà chị. Ai mà chẳng ít nhiều có tính đó (cười).

Hoa cỏ may,Hải Anh,Vi cầm,hoa cỏ may 2012
Lương Giang cùng đạo diễn Lưu Trọng Ninh và ekip làm phim xem lại
những cảnh quay trên phim trường (Ảnh: Hải Bá)

Cũng đã tham gia kha khá phim, Lương Giang còn nhớ ngày đầu đứng trước máy quay không?

Tôi là một diễn viên tay ngang nên lần đầu đứng trước máy quay có nhiều chuyện buồn cười lắm.

Lần đó, tôi đóng phim Hành trình bí ẩn nằm trong series phim Cảnh sát hình sự. Tôi diễn chán lắm. Giờ xem lại tôi vẫn cảm thấy xấu hổ. Lúc đó tôi chưa hề biết tới khái niệm diễn xuất, thậm chí còn không biết đứng trước máy quay thì phải như thế nào. Người quay phim khi phải làm việc với một kẻ tay ngang chưa biết gì như tôi thì dĩ nhiên sẽ rất ức chế. Bực quá, bác ấy có quát tôi vài câu thế mà tôi cũng đã sợ phát khóc. Những ngày đầu ấy, áp lực kinh khủng.

Trong những ngày sau đó thì mọi chuyện có khá hơn chút. Tuy nhiên, tôi vẫn rất thụ động trong diễn xuất, đạo diễn bảo cười thì cười, khóc thì khóc chứ có biết gì đâu. Nhiều lúc xem lại đến chính mình cũng cảm thấy mình ngố và ngờ nghệch vô cùng.

Kể cả sau này khi tham gia vào vai chính trong bộ phim 13 nữ tử tù của đạo diễn Lưu Trọng Ninh tôi vẫn còn rất lóng ngóng. Khi đó, vì còn quá trẻ nhưng tôi phải vào vai một phụ nữ ngoại tình và vô tình giết chết mẹ chồng, tôi chưa có đủ sự trải nghiệm cần thiết để có thể cảm được nhân vật.

Hoa cỏ may,Hải Anh,Vi cầm,hoa cỏ may 2012
Lương Giang từng có vinh dự được xuất hiện trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia
nổi tiếng người Anh Marco Ryan

Vậy còn với phim Hoa cỏ may thì sao? Bạn đã tự tin vào diễn xuất của mình chưa?

Với Giang trong Hoa cỏ may thì tôi có may mắn hơn. Tôi tìm thấy sự đồng cảm với nhân vật. Tôi sống và cười cùng với nhân vật. Chính vì thế, tôi đặt rất nhiều hi vọng vào bộ phim này.

Có nhiều nghệ sỹ nói rằng, làm nghệ thuật thì phải nổi tiếng, còn nếu không thì tốt nhất đừng nên làm. Bạn nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ, khi bước chân vào nghệ thuật thì ai cũng mong mình tạo được một dấu ấn nào đó. Bạn nói bạn là một diễn viên mà chẳng ai biết bạn đóng phim gì, vai nào thì chán lắm. Khi về già rồi sẽ băn khoăn tự hỏi, rốt cục con đường mình đã đi qua là cái gì.

Hoa cỏ may,Hải Anh,Vi cầm,hoa cỏ may 2012

Hoa cỏ may,Hải Anh,Vi cầm,hoa cỏ may 2012
Lương Giang sở hữu một nét đẹp dịu dàng và nền nã (Ảnh: Hải Bá)

Nhưng đôi khi, để có được sự nổi tiếng đó, nhiều người sẽ phải đánh đổi?

Phải có đánh đổi chứ chị? Đó là sự hi sinh về sức lực này, về thời gian, những sở thích cá nhân hoặc là phải làm việc gấp đôi, gấp ba lần bình thường... Tuy nhiên, đó cũng là việc bình thường. Ở đời, có cái gì là cho không đâu.

Ai cũng cần xây dựng hình ảnh cho mình và mỗi người có một cách riêng. Tôi không phán xét cách của người này đúng hay cách của người kia sai nhưng nếu đánh đổi theo kiểu đóng mở ngoặc kép thì tôi không có quan điểm đó.

Cảm ơn Lương Giang về buổi trò chuyện và chúc bạn có được thành công với vai diễn trong phim Hoa cỏ may phần 3!

Khám phá

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 8 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 2 ngày, 9 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 10 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 3 ngày, 1 giờ trước

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 14 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 14 giờ trước

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được...
Toàn cảnh 6 ngày, 9 giờ trước

Tin mới cập nhật

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 1 giờ, 16 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 1 giờ, 18 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 1 giờ, 20 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 42 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 3 giờ, 47 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 5 giờ, 59 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 6 giờ, 12 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 6 giờ, 12 phút trước