Danh mục

Những sao Hàn “nặng tình” với điện ảnh Trung Hoa

Thứ ba, 18/03/2014 08:45

Từng có một thời, khán giả liên tục bắt gặp các nghệ sĩ Hàn Quốc trên các bộ phim được sản xuất bởi nhà làm phim Trung Hoa. Sự kết hợp giữa Hàn và Trung đã mang tới làn gió mới mẻ cho những bộ phim với đề tài tưởng chừng như cũ kĩ.

Rất nhiều nghệ sĩ Hàn đã chọn Trong Quốc là đất nước đầu tiên để bắt đầu phát triển sự nghiệp ở hải ngoại của mình. Những cái tên như Chae Rim, Jang Na-Ra, Choi Siwon hay Lee Da Hae đều đã trở nên thân thuộc với khán giả châu Á khi xuất hiện trên những bộ phim truyền hình, điện ảnh Trung Hoa. Trên thực tế, ngày càng có nhiều nghệ sĩ Hàn sang Trung Quốc đóng phim, mặc dù vậy, không phải ai cũng có thể trở nên nổi tiếng và ghi điểm trong mắt khán giả. Dưới đây là các nghệ sĩ “đem chuông đi đánh xứ người” và đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể.

1.Chae Rim

Gương mặt xinh đẹp như thiên thần, đặc biệt là đôi mắt 2 mí to tròn luôn biết cười của Chae Rim một thời đã từng là những nét ăn khách của cô trên truyền hình. Không chỉ được khán giả châu Á yêu mến qua những bộ phim Hàn Quốc như “Thảo nguyên xanh”, “Tuổi thanh xuân” và “Bốn chị em”, Chae Rim còn góp mặt trong các bộ phim do Trung Quốc sản xuất như “Tình trong biển tình”, “Dương môn hổ tướng” và “Tuyết vực mê thành”.

Trong cả 2 bộ phim “Dương môn hổ tướng” và “Tình trong biển tình”, người đẹp Hàn Quốc đề sánh đôi cùng tài tử Trung Hoa Tô Hữu Bẳng. Hai người một thời đã được mênh danh là cặp đôi Hoa – Hàn đẹp nhất trên màn ảnh. Thậm chí cả hai còn bị công chúng gắn tin đồn “phim giả tình thật” khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Nhiều người cho rằng Tô Huwxh Bằng chính là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân giữa Chae Rim và nam ca sĩ xứ Hàn Lee Seung Hwan đổ vỡ. Tuy nhiên không kể đến chuyên đời tư thì Chae Rim vẫn để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh Trung Hoa, đặc biệt khi kết hợp cùng Tô Hữu Bằng.

2.Jang NaRa

Cũng từng là giai nhân của Tô Hữu Bằng trên màn ảnh, mặc dù chỉ đóng chung một phim nhưng tiếng thơm của cặp đôi này cũng được người hâm mộ hết lời tán dương. Hóa thân thành cô nàng Tiểu Long Hà nhí nhảnh, nghịch ngợm, thông minh trong “Công chúa bướng bỉnh”, Jang Nara đã có những kỉ niệm hết sức đáng quý với vai diễn cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp mà lại trong một bộ phim Trung Quốc. Nhiều người nhận xét rằng vẻ đẹp Hàn Quốc như Jang Nara không hợp với các vai cổ trang Trung Hoa, nhưng khán giả vẫn dễ dàng đón nhận nhân vật bởi tình cảm vốn có trước đó với nữ diễn viên. “Công chúa bướng bỉnh” là bộ phim được đầu tư công phu về tạo hình, bối cảnh và là bộ phim ghi nhận tỉ suất bạn xem đài rất cao.

Cũng trong thời điểm đó, cô tham gia cùng một lúc 2 bộ phim khác là “Thiệt diện ca nữ” và “Hoàng gia giáo nghĩa”. Có thể nói Jang Nara là nữ nghệ sĩ đầu tiêng “mở hàng” cho trào lưu Trung tiến của Hàn Quốc.

Năm 2012, cô tái xuất màn ảnh Hoa Ngữ với bộ phim “Thái Y nghịch ngợm”. Tạo hình của Jang Nara trong tác phẩm này không khác Tư Đồ Tịnh trong “Công chúa bướng bỉnh” là bao, thậm chí cả nét trẻ trung trên khuôn mặt của nữ diễn viên được mệnh danh là “người đẹp trẻ thơ” vẫn được giữ vẹn nguyên. Dù hoạt động với cả 2 vai trò diễn viên và ca sĩ, cũng không phải diễn viên thường xuyên đóng phim ở thị trường hải ngoại, nhưng Jang Nara vẫn để lại ấn tượng rất sâu đậm trong lòng khán giả với những vai diễn cô gái Trung Hoa.

3. Song Hye Kyo

Từng một thời gian vắng bóng trên màn ảnh Hàn Quốc để khăn gói sang Trung Quốc tham gia bộ phim điện ảnh “Nhất đại tông sư” và “Sinh tử luyến” – tác phẩm được mệnh danh là “Titanic” phiên bản Trung Hoa của đạo diễn Ngô Vũ Sâm.

Cả hai bộ phim Song Hye Kyo đều đồng hành cùng Chương Tử Di, một bên là nhan sắc đại diễn cho xứ sở kim chi, một bên là người Hoa đán đã lừng danh ở Hollywood, nhưng Song Hye Kyo cũng không hề kém cạnh người đẹp họ Chương. Nữ diễn viên xinh đẹp của “Ngôi nhà hạnh phúc” đã để lại ấn tượng lớn trên màn ảnh rộng, đặc biệt là vai nữ chính trong “Sinh tử luyến” của cô được coi là “Nàng Rose của phương Đông” khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

4.Kim KiBum

Gương mặt của thành viên nhóm Suju đã khá quen thuộc với khán giả Trung Hoa qua 2 bộ phim “Tân thiên long bát bộ” và “Cát tường thiên bảo”. Mặc dù vai Đoàn Dự của Kim Ki Bum bị cộng đồng mạng phản đối dữ dội vì vẻ mặt đặc sệt Hàn Quốc và không có thần thái của thư sinh hay chữ như Đoàn Dự nhưng Kim Ki Bum vẫn tự tin phớt lờ dư luận để nhận lời thêm một dự án cổ trang khác là “Cát tường thiên bảo”.

Tuy vai diễn rõ ràng là không hợp nhưng có lẽ chính những scandal này lại đang đưa tên tuổi của Kim Ki Bum nổi lên như cồn ở Trung Quốc. Vốn là nam ca sĩ được yêu thích trong nhóm Suju, lần Trung tiến này của Kim Ki Bum khó nói được thành hay bại nhưng hiện tại khán giả vẫn kì vọng anh sẽ có những bước tiến bộ đáng hoan nghênh hơn với “Cát tường thiên bảo”.

5. Lee Da Hae

Từng đốn tim nhiều khán giả châu Á với vai diễn trong bộ phim “Phía Đông vường địa đàng”, Lee Dae Hae đã đặt một bước đi quan trọng để phát triển tên tuổi của mình ra khu vực với bộ phim “mật ngọt tình yêu” của truyền hình Đài Loan. Kết hợp cùng nam diễn viên thần tượng Trịnh Nguyên Sướng trên phim, Lee Da Hae đã ghi được dấu ấn khá sâu đậm trong bộ phim này. Không chỉ chinh phục khán giả bằng diễn xuất, Lee Da Hae còn thể hiện chiêu lấy lòng người hâm mộ Trung Hoa bằng khả năng “bắn” tiếng Trung như gió. “Mật ngọt tình yêu” đã làm khuynh đảo các cine lớn nhỏ ở Trung Quốc nói riêng và khu vực nói chung.

6. Jung Woo Sung

Từng tham gia bộ phim "Tân Bến Thượng Hải" năm 1996, nhưng phải đến năm 2001, Jung Woo Sung mới nổi tiếng ở Trung Quốc sau khi đóng cùng Chương Tử Di trong bộ phim "Võ sĩ".  Thành công từ hai lần hợp tác đã khiến jung Woo Sung có cảm hứng và bắt tay tiếp với đạo diễn Ngô Vũ Sâm trong dự án điện ảnh "Kiếm Vũ" năm 2010. Vẻ lãng tử và nam tính của Jung Woo Sung đã giúp anh ghi điểm trong những bộ phim cổ trang như thế này, ngoài những bộ phim sản xuất tại Trung Quốc, Jung Woo Sung cũng từng tham gia các dự án hợp tác Hàn - Trung và đã nhiều lần diễn xuất cùng các đồng nghiệp Trung Hoa.

7. Kim So Eun

Nữ diễn viên trẻ tuổi Kim So Eun cũng nhanh chân theo các đàn chị sang Trung Quốc để đóng phim. Sau thành công của “Vườn sao băng”, tên tuổi của cô gái trẻ đã được định vị trên bản đồ sao Hàn Quốc và mau chóng trở thành cái tên ăn khách. Với việc vào vai cô thiên thần vụng về, hậu đậu nhưng vô cùng đáng yêu trong bộ phim truyền hình dài 10 tập của Trung Hoa “Thiên thần bí mật”, Kim So Eun một lần nữa lại làm tan chảy trái tim hàng triệu người hâm mộ Trung Quốc và trong khu vực.

Vẫn là một kịch bản trẻ trung, dễ thương đậm chất phim teen Hàn Quốc, chẳng bao lâu tên tuổi của So Eun ở Trung Quốc sẽ phát triển và nổi tiếng chẳng kém đàn chị Jang Nara.

8. Jang Dong Gun

Là người khá kĩ tính trong việc lựa chọn kịch bản và nhận lời mời đóng phim nước ngoài, song lần đầu Trung tiến của tài tử Jang Dong Gun cũng đã gặp không ít thất bại, nhận nhiều điều tiếng chê bai của khán giả trong tác phẩm điện ảnh "Vô Cực" (2005) mặc dù bộ phim đem lại doanh thu khổng lồ từ phòng vé tại thị trường Đại lục

Năm 2012, Jang Dong Gun trở lại với điện ảnh Trung Hoa nhằm lấy lại danh tiếng sau thất bại lần đầu, anh tiếp tục hợp tác với Chương Tử Di và Trương Bá Chi trong "Mối quan hệ nguy hiểm". Lần này phim cũng được quảng bá rầm rộ nhưng thành công thì không được như mong đợi. Dù vậy, 2 lần thử sức với màn ảnh Hoa Ngữ đã để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho Jang Dong Gun và những khán giả hâm mộ anh.

Theo Depplus.vn

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 19 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 4 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Vì sao phim Sống Ngầm (Phúc Cọp) đáng để tín đồ hướng nội xem dịp lễ 30/4-1/5?

Bộ phim web drama - Sống Ngầm do nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Phúc Cọp) thủ vai chính là một gợi ý không thể...
Bật mí điện ảnh 49 phút trước

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.
Truyền hình 19 giờ, 28 phút trước

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.
Truyền hình 21 giờ, 20 phút trước

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.
Truyền hình 23 giờ, 28 phút trước

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với...
Truyền hình 1 ngày, 1 giờ trước

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 3 ngày trước

Tin mới cập nhật

Khi mua trứng nên chọn trứng to hay nhỏ? Cô bán gà lỡ miệng nói ra... đừng mua nhầm nữa nhé

Khi nói đến nguyên liệu rẻ và chất lượng cao, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Tôi nghĩ đó là trứng.
Kiến thức 2 giờ, 30 phút trước

Chi tiết quy hoạch khu đô thị 94 ha trong phân khu sông Hồng ở Bắc Từ Liêm, đón 'sóng đầu tư' bất động sản

Nhìn về tương lai gần, khi được xây dựng đây sẽ là điểm nhấn cho khu vực quận Bắc Từ Liêm.
Kiến thức 2 giờ, 30 phút trước

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 31 phút trước

Minh Tú tung thêm ảnh cưới bên hôn phu người Đức: Ông xã điển trai ngời ngời, cô dâu tháng 4 'slay' hết nấc

Loạt ảnh cưới của Minh Tú bên Chris đang khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên.
Chuyện làng sao 2 giờ, 31 phút trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 4 giờ, 30 phút trước

Bảng xếp hạng các cường quốc vàng thế giới đã được công bố. Nước nào có lượng vàng lớn nhất?

Kể từ khi con người học cách khai thác quặng, con người đã khai thác được khoảng 208.874 tấn vàng, khoảng 2/3 trong số đó...
Kiến thức 4 giờ, 31 phút trước

Hãy ngừng đặt 4 thứ này dưới máy điều hòa, gia đình bạn sẽ sống lâu hơn ít nhất 10 năm!

Ngày nay, có thể nói máy điều hòa là thiết bị điện thông dụng nhất trong mỗi gia đình, nếu không có máy điều hòa...
Kiến thức 4 giờ, 32 phút trước