Danh mục

Những nữ diễn viên Sài Thành gây nhiều tranh cãi khi 'Bắc Tiến': Diễm My 9x 'trăm biểu cảm như một', Khả ngân bị chê diễn dở

Thứ hai, 16/08/2021 09:46

Thời gian gần đây, khán giả không còn xa lạ với việc các nữ diễn viên từ Nam ra, đảm nhiệm các vai diễn trong phim truyền hình miền Bắc. Sở hữu nhan sắc rạng rỡ, cuốn hút nhưng diễn xuất của Khả Ngân, Nhã Phương, Lệ Nam hay Diễm My 9X vẫn gây nhiều tranh cãi.

Sự xuất hiện của các diễn viên miền Nam trong phim truyền hình miền Bắc không còn xa lạ với khán giả yêu phim nữa. Đó là cách tăng kết nối khán giả hai miền và góp phần làm nên thành công vang dội cho phim. Có thể kể đến các vai diễn ấn tượng của Quốc Trường trong 'Về nhà đi con', Xuân Nghị trong 'Ngày ấy mình đã yêu' hay 'Nhà trọ Balanha'... Tuy nhiên, không phải diễn viên Sài thành nào cũng "Bắc tiến" thành công ngay từ những bộ phim đầu.

Khả Ngân trong '11 tháng 5 ngày'

Lên sóng vào khung giờ vàng trên VTV, với sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như NSND Ngọc Lan, NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Vân Dung và các gương mặt trẻ đang được yêu thích như Trung 'ruồi', Thanh Sơn, Lương Thanh... '11 tháng 5 ngày' với kịch bản mới mẻ, sự chau chuốt từ từng góc quay, hình ảnh... đã nhận được sự quan tâm của khán giả ngay từ những tập đầu lên sóng.

Phim kể về Nhi (Khả Ngân) - một cô nàng có tính cách bướng bỉnh, bốc đồng. Mẹ mất sớm, Nhi được bố và anh trai thành đạt cưng chiều hết mực với mong muốn bù đắp sự thiệt thòi cho cô, nhưng chính sự cưng chiều đó lại khiến Nhi luôn xem mình như “cái rốn của vũ trụ", không xem ai ra gì... Từ việc bất đồng quan điểm với bố và bà nội, Ngân bị đuổi khỏi nhà, ra xóm trọ. Nhưng cũng chính từ đây, những va chạm và những trải nghiệm về một cuộc sống "chưa từng có" trước đó với một tiểu thư đã khiến Nhi tìm lại được chính mình.

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

Khả Ngân vào vai cô tiểu thư kênh kiệu, chảnh chọe, 'coi trời bằng vung'

Đây là bộ phim đầu tiên đánh dấu con đường Bắc tiến của Khả Ngân. Tuy nhiên, cũng ngay từ những tập đầu, diễn xuất của nữ diễn viên gây khá nhiều tranh cãi.

Trên các diễn đàn phim, rất nhiều ý kiến của khán giả cho rằng cách xây dựng hình tượng nhân vật Tuệ Nhi quá lố, thêm vào đó lối diễn xuất của Khả Ngân cũng khiên cưỡng, gò ép, cộng với cách xây dựng nhân vật ích kỷ, thiếu giáo dục khiến bộ phim dần mất điểm trong mắt người xem.

Trong mối quan hệ tình cảm với Thuận (Tuấn Tú) - chồng sắp cưới, Tuệ Nhi cũng luôn ở thế nhõng nhẽo, đòi hỏi và bắt Thuận chiều đủ mọi yêu cầu của mình. Đặc biệt là ở những phân cảnh Nhi cãi nhau 'tay đôi' với bố, với bà nội, với những người lớn tuổi trong nhà như bố mẹ chồng tương lai, cô dì chú bác cho đến cả người giúp việc lớn tuổi... Điều này dường như vô cùng khó chấp nhận so với truyền thống lễ nghĩa 'kính trên nhường dưới' mà đáng lẽ một tiểu thư đài các sinh ra 'đã ngậm thìa vàng' cần nắm rõ nhất.

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

Vai diễn nhận về nhiều tranh cãi của Khả Ngân ngay từ những tập đầu của phim

Các ý kiến như:

- 'Bộ phim này chỉ thích xem mấy vai diễn phản diện. Còn nữ chính đóng chả đạt tý nào'

- 'Không thể xem nổi nhân vật này diễn luôn đó'

- 'Không có cảm tình với nhân vật nữ chính 1 tí nào cả. Sống kiểu ích kỷ, khó chịu. Hại người khác bị đuổi việc 3 lần vẫn cho là mình hay lắm ý. Biết là nhân vật này đáng thương, nhưng diễn phải để cho khán giả cảm thấy đồng cảm với mình. Vậy mà càng xem càng thấy khó chịu

- 'Đạo diễn hay biên kịch cho nhân vật này một tính cách láo lếu quá. Con lại ăn nói với bố với bà mà trừng mắt nói choang choảng vào mặt'...

Tuy nhiên, hành trình của bộ phim còn rất dài, khán giả vẫn đang mong chờ thay đổi của nhân vật cùng những tiến bộ và đột phá mới của Khả Ngân.

Lệ Nam trong 'Hương vị tình thân'

Trong phần 1, dù xuất hiện không nhiều nhưng vai Kỳ Duyên của Lệ Nam (Nam Anh) cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Là vai phụ nhưng phần tham gia diễn xuất của chị gái Nam Em cũng gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Lệ Nam vào vai Kỳ Duyên - cô gái rất thích Long, tự nhận là hôn thê của Long, có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng tính cách thì vừa nhõng nhẽo vừa cao ngạo như kiểu 'bị hack não'. Các ý kiến của khán giả nhận xét như:

- 'Kỳ Duyên ẻo lả, cư xử bất thường, khiến phim loạn hết cả lên, mất hứng xem'

- 'Kỳ Duyên nên đổi tên thành Vô Duyên thì đúng hơn'...

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

Trong hầu hết các phân cảnh của mình, cô thường đưa ra những câu nói hồn nhiên đến mức kém duyên. Nhiều ý kiến cho rằng người đẹp sinh năm 1996 chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất để có thể hoàn thành trọn vẹn vai phụ này và bởi thế, sự xuất hiện của cô cũng chẳng khác gì kiểu 'bình hoa di động'.

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

Trước những phản hồi khác nhau của khán giả, Lệ Nam chia sẻ: 'Khi đồng ý nhận lời tham gia vai diễn này, Lệ Nam cũng có chút đắn đo, e ngại rằng nhân vật trong phim quá "đáng ghét". Tuy nhiên trong những ngày qua, khi thấy khán giả bàn luận về nhân vật, nhiều người bình luận "ghét cay ghét đắng" Kỳ Duyên, tôi lại cảm thấy vui vì tin rằng mình đã thể hiện được tính cách của nhân vật theo đúng ý đồ mà biên kịch xây dựng'.

Nhã Phương trong 'Tuổi thanh xuân'

Là gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim thành công như Khúc hát mặt trời, Ngày ấy mình đã yêu, Vừa đi vừa khóc... 'Tuổi thanh xuân' là bộ phim Nhã Phương Bắc tiến, đóng cùng dàn diễn viên Bắc và nam diễn viên Hàn Quốc Kang Tae Oh. Đây cũng là bộ phim giúp khán giả miền Bắc biết đến Nhã Phương nhiều hơn.

'Tuổi thanh xuân' cũng được xem là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Nhã Phương khi mang đến cho cô nhiều giải thưởng danh giá như Cánh diều vàng 2015 cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, giải Ngôi sao Châu Á và được vinh danh tại Hàn Quốc, VTV Awards hạng mục nữ diễn viên Ấn tượng.

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

'Tuổi thanh xuân' đưa tên tuổi của Nhã Phương đến gần hơn với khán giả miền Bắc

Không thể phủ nhận sự nỗ lực và cố gắng của bà xã Trường Giang trong bộ phim này. Tuy nhiên Nhã Phương vẫn nhận về nhiều phản ứng trái chiều của khán giả về biểu cảm gương mặt và diễn xuất.

Cụ thể, bất kỳ lúc nào bị rơi vào hoàn cảnh éo le, khó khăn hay bị hiểu nhầm, Linh (Nhã Phương) cũng chỉ biết khóc và khóc chứ không có làm gì khác. Dẫu vậy, biểu cảm khóc của nữ diễn viên cũng bị nhận xét là 'một màu' và trăm cảnh khóc thì giống như một. Thậm chí không ít khán giả còn cảm thấy 'mệt mỏi thay vì nhân vật của Nhã Phương cứ khóc từ hết tập này sang đến tập khác' hay 'Cứ mở tivi ra là lại thấy Nhã Phương khóc'...

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

Các cảnh khóc của Nhã Phương ngày càng 'mất điểm' trong mắt khán giả

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

Diễm My 9X trong 'Tình yêu và tham vọng'

Lên sóng VTV vào năm 2020 với cốt truyện gay cấn cùng dàn diễn viên trẻ đẹp, Tình yêu và tham vọng nhận được sự đón xem nhiệt tình của khán giả truyền hình. Trong phim, Diễm My 9X vào vai Hoàng Linh - cô gái thông minh có tính cách mạnh mẽ, rắn rỏi.

Sở hữu khuôn mặt thanh tú, vóc dáng cân đối cùng phong cách thời trang chuẩn công sở nhưng dẫu vậy, khuôn mặt của Diễm My 9X bị nhận xét là khá một màu, khi vui - buồn - thất vọng - lo lắng... như chỉ có một biểu cảm.

Trên các diễn đàn phim truyền hình cũng như fanpage của 'Tình yêu và tham vọng' phần lớn người xem tỏ ra không hài lòng với cách xây dựng nữ chính đơn điệu, nhạt nhòa, lại còn gần giống hình ảnh 'tiểu tam'. Và đặc biệt khi đến cuối cùng Diễm My 9X vẫn chưa thuyết phục được khán giả về mặt diễn xuất.

Khả Ngân, nữ diễn viên miền Nam, Nhã Phương, Nam Anh, Diễm My

Nét biểu cảm được cho là gượng gạo và đơn điệu của nữ chính phim

Chia sẻ về chuyện nữ chính liên tục bị khán giả chê, đạo diễn phim cho rằng có thể do thời gian quay phim kéo dài 1 năm ngoài Bắc khiến My chưa quen và bắt nhịp được với phong cách làm phim tại Hà Nội. Bên cạnh đó, cô cũng không quen với khí hậu ngoài này, gặp vấn đề về sức khỏe...

Dẫu vậy, nhìn chung, Tình yêu và tham vọng vẫn là bộ phim nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả và để lại nhiều ấn tượng đẹp về những thước quay chỉn chu, mãn nhãn tại Hà Nội và đặc biệt là ở châu Âu.

Minh Huệ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 7 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 5 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

'Nữ hoàng nước mắt' làm nên lịch sử sau khi vượt qua 'Hạ cánh nơi anh'

Phim mới "Queen of Tears" (Nữ hoàng nước mắt) của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đã lập kỷ lục khi vượt qua "Crash...
Truyền hình 3 ngày, 13 giờ trước

'Tiểu tam bị ghét nhất màn ảnh' hiện tại, ngoài đời là mẹ đơn thân, từng khiến Hồng Diễm phải nể khi đóng chung phim

Đảm nhận hai nhân vật có tính cách, hành động đáng sợ, mưu mô, nữ diễn viên Lương Thu Trang đang là 'tiểu tam' nhận...
Toàn cảnh 4 ngày, 24 giờ trước

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.
Truyền hình 5 ngày, 11 giờ trước

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ...

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags"...
Toàn cảnh 21.03.2024

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'....
Toàn cảnh 21.03.2024

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 2 giờ, 40 phút trước

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.
Chuyện làng sao 2 giờ, 40 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 42 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.
Chuyện làng sao 2 giờ, 44 phút trước

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng...
VIDEO 2 giờ, 45 phút trước

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 3 giờ, 13 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 3 giờ, 15 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 38 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 4 giờ, 27 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 5 giờ, 32 phút trước