Danh mục

Những ngôi sao sáng mãi ở Hollywood

Thứ hai, 19/05/2014 09:19

Ở Hollywood có không ít trường hợp các sao tỏa sáng từ khi còn là thiếu nhi cho đến lúc đã có tuổi.

Ở Hollywood có rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, thế giới quyến rũ và lấp lánh đầy quyền lực của giới giải trí đã khiến không ít người bị choáng ngợp, mất phương hướng và vướng vào hàng loạt những scandal. Trong số đó phải kể đến trường hợp của Lindsay Lohan hay cậu bé của Ở nhà một mình Macaulay Culkin...

Thế nhưng, cũng có không ít những tài năng đã chứng tỏa sáng suốt đời tại kinh đô điện ảnh hoa lệ này. Dưới đây là những ví dụ điển hình.

1. Drew Barrymore

Có thể nói, cuộc "lột xác" của Drew Barrymore không hề dễ dàng. Vai diễn ghi dấu ấn của Drew là trong bộ phim E.T. The Extra Terrestrial (1982) của đạo diễn Steven Spielberg, khi đó cô mới 7 tuổi.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Cô bé xinh xắn Drew Barry More may mắn được chọn vào
bộ phim bom tấn E.T để rồi vụt sáng. 

Vài năm sau, Drew bị áp lực nặng nề khi là một ngôi sao nhí và dần mất phương hướng. Năm 12 tuổi, Drew tìm đến rượu và cần sa, thậm chí cả cocain với hai lần vào trại cai nghiện. Sau đó, cô vươn lên, tự điều chỉnh mình để bước qua những hố đen đã vấp phải.

Năm 1995, Drew đã trở thành biểu tượng sex ở Hollywood khi cô thủ vai chính trong bộ phim kinh dị và khiêu dâm, mang tên Poison Ivy, về sau còn có Bad Girls, Boys on the Side... Những năm sau, khi suy nghĩ đã chín chắn, Drew Barrymore nhắm đến những vai diễn trong các bộ phim tình cảm hài lãng mạn như The Wedding Singer hay Lucky You...

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.

Sự nghiệp của Barrymore tưởng như xuống dốc không phanh khi cô dính đến ma túy và rượu, phim khiêu dâm, thế nhưng người đẹp đã bừng tỉnh và tỏa sáng.

Hiện tại, Drew chuyển sang vai trò nhà sản xuất phim, trong đó phải kể đến series Những thiên thần của Charlie. Năm 2009, Drew trở thành đạo diễn khi dàn dựng bộ phim Whip It.

Năm 2004, Drew ghi tên mình trên Đại lộ ngôi sao. Cô có cuộc hôn nhân hạnh phúc với một thiên thần nhỏ. Drew của hiện tại đang ở trên đỉnh cao danh vọng tại Hollywood.

2. Anna Paquin

Tên tuổi của Paquin phất lên từ bộ phim The Piano của đạo diễn Jane Campion, năm cô mới tròn 9 tuổi dù trước đó Anna không hề có kinh nghiệm diễn xuất. Nhiều người bất ngờ khi tên cô xuất hiện tại những danh sách đề cử của các giải thưởng điện ảnh uy tín. Đặc biệt, cô đã giành một tượng vàng Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong The Piano vào năm 1994 ở tuổi 11. Cô là người trẻ thứ 2 đoạt giải này trong lịch sử  sau Tatum O'Neal.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Vai diễn ấn tượng của Paquin trong The Piano mang lại
cho cô bé tượng vàng Oscar năm lên 11 tuổi.

Ba năm sau, Paquin tái xuất màn ảnh trong vai Jane Eyre thời trẻ với bộ phim cùng tên dù phim không được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao. Năm lên 13 tuổi, người đẹp sinh năm 1982 thủ vai chính trong bộ phim Fly Away Home. Tương tự như The Piano, bộ phim của đạo diễn Carroll Ballard đã phát huy tài năng diễn xuất của Paquin một cách tuyệt vời.

Trong suốt những năm sau đó, Anna Panquin tham gia một số phim, nhưng phải đến khi cô vào vai trong True Blood trên kênh HBO cùng ông xã là nam tài tử Stephen Moyer, thì tên tuổi của cô mới thực sự tỏa sáng trở lại.

Năm 2009, Paquin đóng vai Irena Sendler trong phim The Courageous Heart of Irena Sendler, một phim tiểu sử truyền hình của CBS. Diễn xuất của Paquin đã mang lại cho cô một đề cử Giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất năm 2010.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Anna Paquin và ông xã Daivd Moyer cùng hai thiên thần sinh đôi trên phố.

Ngoài ra, Paquin còn thử sức ở lĩnh vực sân khấu. Cô bắt đầu diễn kịch năm 2001 trong vở The Glory of Living ở Nhà hát MCC và đã đoạt Giải Kịch nghệ thế giới (Theatre World Award) năm 2001-2002.

Valerie Bertinelli

Nữ diễn viên người Mỹ đánh dấu sự nghiệp điện ảnh với vai diễn Barbara Jean Cooper trong bộ phim truyền hình  One Day at a Time (1975) khi 10 tuổi. Bertinelli đã gắn với bộ phim trong suốt 9 năm.

Sau khi One Day at a Time kết thúc, Bertinelli xuất hiện trong hàng loạt các dự án khác nhưSydney (1990), Café American hay Touched by an Angel... Năm 1981, cô kết hôn với ca sỹ rock Ediie Van Halen và có với nhau một con trai trước khi cả hai ly hôn vào năm 2007.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Valerie Bertinelli thời One Day at a Time...

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
và Valerie Bertinelli của hiện tại.

Năm 2010, Bertinelli trở lại với truyền hình và hiện cô đang góp mặt trong một bộ phim sitcom ăn khách mang tên Hot in Cleverland với vai cô nàng Melanie Moretti.

Ngoài ra, còn nhiều những ngôi sao nhí khác đã chứng minh được tài năng khi trở thành sao có tiếng tăm ở Hollywood, như Nicholas Hoult từng xuất hiện trong bộ phim Intimate Relations(1996) khi mới 7 tuổi. Về sau anh thành công trong nhiều bộ phim điện ảnh bom tấn như A Single Man hay X-Men: First Class và gần đây là Jack the Giran Killer, với truyền hình là bộ phim Skins.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Haley Joel Osmen vẫn giữ được gương mặt trẻ con ngày nào.

Tương tự, Haley Joel Osmen được người yêu điện ảnh biết đến qua vai diễn cậu con trai nam tài tử Tom Hanks trong phim Forrest Gump năm lên 6. Sau đó, tên tuổi của Osmen được ghi nhận trong các phim như The Sexth Sense (1999) với hàng loạt giải thưởng điện ảnh, Sassy Pants(2012), loạt phim Kingdom Heart, The Spoils of Babylon (2014)...

Dakota Fanning với vai diễn đột phá trong bộ phim Iam Sam (2001) năm 7 tuổi. Dakota thẳng bước đến với Trapped (2002) trong vai Abby Jenning, bên cạnh Charlize Theron, và đóng vai lúc nhỏ của Reese Witherspoon trong phim Sweet Home Alabama (2002).

Năm 2003 là năm thành công rực rỡ của Dakota, cô nhận được vai chính trong những dự án hấp dẫn. Đầu tiên là Sally Wadden trong The Cat in the Hat (2003). Năm 2004, Dakota xuất hiện trong bộ phim ly kỳ bạo lực, Man on Fire (2004), bên cạnh Denzel Washington, diễn xuất của cô được đánh giá cực kỳ xuất sắc.

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Dakota Fanning ngày ấy và hiện tại.

Sau đó Fanning tiếp tục xuất hiện trong nhiều bộ phim, nổi tiếng nhất phải kể đến War of the Worlds (2005) và Charlotte's Web. Cô đã giành nhiều giải thưởng điện ảnh, và hiện tại đang giữ vị trí là diễn viên nhỏ tuổi nhất từng được đề cử cho giải thưởng Screen Actors Guild.

Đặc  biệt, năm 2008 Dakota Fanning nhận vai ma cà rồng nhỏ tuổi Jane trong phần 2 của bộ phim ăn khách Twilight/Chạng vạng mang tên Trăng non và 2 phần tiếp theo trong The Twilight Saga: Eclipse (2010) và Breaking Dawn 2 (2012).

Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
"Cậu bé phù thủy" Daniel Radcliffe đang thử sức với nhiều thể loại vai diễn khác nhau.


Sao,Hollywood,tỏa sáng,từ nhỏ,Drew Barrymore,Anna Paquin,Valerie Bertinelli.
Nicholas Hoult .

Tiếp đến không thể nhắc đến những cô cậu phù thủy nhí như Emma Watson, Daniel Radcliffe từ loạt phim Harry Potter, Lepnardo DiCaprio (phim Growing Pains năm 16 tuổi), Joseph Gordon-Levitt (phim Angels in the Outfield năm 15 tuổi), Natalie Portman với Léon năm 13 tuổi, "chúa nhẫn" Elijah Wood trong Back to the Future 2 năm lên 8 và Forever Young năm 11 tuổi, nam tài tử đoạt giải Oscar Christian Bale trong Empire of the Sun năm 13 tuổi, Ron Howard trong The Andy Griffith Show năm lên 6, Zac Efron, Alyssa Milano...

Khampha.vn

Tin được quan tâm

Khi mua cải thảo, nên chọn mua “lá vàng” hay “lá xanh”? Cuối cùng tôi cũng hiểu

Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy có hai loại: cải thảo lá xanh và cải thảo lá vàng. Nhiều người không...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 9 giờ trước

Những điều cấm kỵ khi uống nước mật ong là gì?

Ngày nay, mọi người ngày càng chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và một chiếc cốc giữ nhiệt là vật dụng không thể...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 22 giờ trước

Hà Hồ - Kim Lý giản dị đưa hai con đi chơi, cười bò vì màn phá bĩnh của Leon trong khung ảnh

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã đưa hai con cùng gia đình đi Tây Ninh lễ chùa.
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Trần Đình: 'Tôi theo Trương Nghệ Mưu năm 19 tuổi và sinh được 3 đứa con trong 5 năm, Củng Lợi không có cửa so sánh với tôi'

Ngoài mối tình nhiều năm với Củng Lợi, đạo diễn Trương Nghệ Mưu trải qua 2 cuộc hôn nhân, Trần Đình là người vợ thứ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 3 giờ trước

Từ 1/7/2024: Tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận tiền từ 3-5 triệu mỗi tháng?

Quyền lợi khi người dân tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục cụ thể thế nào sẽ có trong bài viết dưới đây!
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Tử vi ngày 7/5: Được Thần Tài phù trợ, bốn con giáp chạy nước rút, kiếm tiền bội thu

Vào ngày 7 tháng 5 năm 2024, các hiện tượng thiên thể hội tụ và các ngôi sao sáng lên, mở ra con đường may...
Đời sống số 2 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Song Hye Kyo, Son Ye Jin và Park Min Young đều chung số phận dính 'bom xịt' khi đóng cặp với mỹ nam ít tuổi hơn

Bất chấp sự nổi tiếng và sức hút to lớn, những bộ phim truyền hình Hàn Quốc do 3 nữ diễn viên này đóng chính...
Truyền hình 1 ngày, 1 giờ trước

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Lý Hải và các diễn viên trong đoàn phim Lật mặt 7 được tặng cả mâm cua tại rạp phim ngay tại Cà Mau.
Toàn cảnh 2 ngày, 23 giờ trước

Kim Soo Hyun và Kim Ji Won vướng nghi vấn 'phim giả tình thật'

Bằng chứng hẹn hò của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won được tìm thấy trong tập đặc biệt “Nữ hoàng nước mắt”.
Truyền hình 3 ngày, 18 giờ trước

Chương Tử Di từng thẳng thắn thừa nhận việc đóng cảnh 'nhạy cảm' với Lưu Đức Hoa khiến cô cảm thấy rất sợ hãi

Trong sự nghiệp diễn xuất, Chương Tử Di từng có dự án đóng chung với Lưu Đức Hoa. Nữ diễn viên từng tiết lộ mỗi...
Truyền hình 3 ngày, 5 giờ trước

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình ca nhạc' với hơn 62 ca khúc

Đàm Vĩnh Hưng đã gây choáng với những con số ấn tượng trong liveshow của mình.
Tin tức nhạc 3 ngày, 6 giờ trước

Song Hye Kyo, Ryu Jun Yeol, Thang Duy sẽ làm người trao giải tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 60

Dàn sao của Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 sắp tới đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm...
Toàn cảnh 4 ngày, 7 giờ trước

Tin mới cập nhật

Bắt đầu từ ngày 9 tháng 5, bốn con giáp sẽ có tài lộc mọc lên 'như nấm sau mưa', có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ

Hãy nói về những con giáp nào gặp may mắn bắt đầu từ ngày 9/5, sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng.
Đời sống số 7 phút trước

Sau khi gặp 10 phụ nữ đã ly hôn, tôi nhận thấy những phụ nữ có xu hướng ly hôn đều có một điểm chung

Ly hôn là chủ đề không ai muốn nhắc tới trong đời, không ai muốn cuộc sống của mình gặp khó khăn.
Đàn ông yêu 39 phút trước

6 trường Đại học của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng Châu Á: Môi trường học lý tưởng thuộc Top đầu

Dưới đây là 6 trường Đại học Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng Châu Á, nơi có môi trường học tập lý tưởng hàng...
Kiến thức 39 phút trước

Nếu hai thứ này xuất hiện ở cổ và nách, bạn có thể bị tiểu đường! Hãy nhanh chóng kiểm tra

Khi xuất hiện một vài dấu hiệu này, bạn hãy nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe, có thể bạn đã mắc tiểu đường.
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 11 phút trước

Bé trai 5 tuổi vô tình nuốt phải cả gói hút ẩm được mẹ cấp cứu trong 60 giây, bác sĩ khen cách của mẹ rất hữu ích

Một người mẹ ở Trung Quốc từng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trên mạng xã hội về việc sơ cứu kịp thời cho...
Chăm con 1 giờ, 11 phút trước

3 cây cảnh phú quý, trồng bây giờ 100 năm sau vẫn quý như vàng, mang tài lộc, phúc khí đến cho gia chủ

Bạn có thể lựa chọn những loài hoa nhỏ thì bình dân, già thành "đại gia" như những cây cảnh dưới đây. Chúng có ý...
Phong thủy 1 giờ, 12 phút trước

Trương Ngọc Ánh lạ hoắc bên hội bạn thân, một chi tiết liên quan Anh Dũng gây chú ý

Trương Ngọc Ánh khiến dân tình bất ngờ vì diện mạo khác lạ và lại lẻ bóng một mình không có Anh Dũng bên cạnh...
Chuyện làng sao 2 giờ, 32 phút trước

Thương Tín bị ân nhân lấy luôn tài sản này sau khi 'đường ai nấy đi'

Nhạc sĩ Tô Hiếu đã xóa hết clip về Thương Tín trên kênh TikTok làm cho đàn anh.
Chuyện làng sao 2 giờ, 32 phút trước

Phanh Lee hội ngộ dàn mỹ nhân đình đám, Thùy Anh cùng Huyền Lizzie xinh đẹp nức nở

Loạt khoảnh khắc của Phanh Lee bên hội chị em đã được cô chia sẻ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 32 phút trước

Chồng cũ bị khui ảnh hẹn hò người mới, Mai Ngọc có phản ứng gì?

Mai Ngọc mong chỉ nhận thông tin mới và vui thay vì những chuyện không vui đã qua.
Chuyện làng sao 2 giờ, 32 phút trước