Trong vài năm gần đây, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc hầu như đã không còn xu hướng nhân vật nữ dịu dàng, yếu ớt mỏng manh chỉ chờ hoàng tử đẹp trai, mạnh mẽ xuất hiện để bảo vệ, che chở. Cùng với sự phát triển của đời sống, xã hội, địa vị và tiếng nói của người phụ nữ đã được nâng cao. Họ trở nên tự tin, mạnh mẽ, kiêu kỳ hơn biết tự chăm sóc cho bản thân, có đam mê và tình yêu của mình và cũng hài hước, thú vị hơn. Các nhà làm phim drama Hàn đã không bỏ lỡ cơ hội phản ánh một thể hệ phụ nữ mới này bằng ngôn ngữ phim ảnh.
My Name is Kim Sam Soon là drama đạt rating cao nhất nhì khi phát sóng vào năm 2005 bởi nội dung thú vị, hài hước và khác biệt của nó. Nhân vật nữ chính Kim Sam Soon (Kim Sun Ah) là một thợ làm bánh tài năng có mơ ước sở hữu một tiệm bánh riêng, cô có thân hình đầy đặn, không hề quyến rũ gợi cảm nhưng biết chấp nhận điều đó. Sam Soon gần 30 tuổi mà vẫn chưa lấy chồng, cô còn rất ghét cái tên Sam Soon bởi cho rằng nó thật ngớ ngẩn và muốn đổi tên. Chuyện tình trong phim giữa Sam Soon và một anh chàng nhà giàu không phải là câu chuyện cổ tích màu hồng mà trong đó có cả xa cách và gần gũi, nước mắt và hạnh phúc mà tiêu biểu trong đó là nhân vật chính cá tính, biết yêu và sống với đam mê của mình.
Vì hoàn cảnh gia đình túng thiếu, người mẹ tiêu xài hoang phí còn cô em gái đang phải đi học, cô nàng Go Eun Chan (Yoon Eun Hye) phải bươn trải kiếm sống bằng nhiều nghề khác nhau. Mạnh mẽ, tự lập, biết võ Tae Kwon Do cùng với mái tóc ngắn, thân hình “màn hình phẳng” nên Eun Chan thường bị nhầm là con trai, em gái cô thỉnh thoảng lại nhờ chị gái giả làm người yêu để “cắt đuôi” những anh chàng đi theo tán tỉnh. Cũng chính vì sự hiểu lầm này đã dẫn Eun Chan đến một mối tình dở khóc dở cười nhưng vẫn có kết thúc hạnh phúc. Khi bộ phim phát sóng và gặt hái được thành công, hình tượng tomboy của nhân vật Eun Chan đã trở thành xu hướng mới.
Oh Seung Ah – nữ diễn viên nổi tiếng được ví là “yêu tinh quốc dân” bởi đi cùng sự nổi tiếng đình đám là thái độ ngang tàng, không biết nể sợ ai, không biết lớn nhỏ của cô. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, Oh Seung Ah đã phải trải qua quãng đường chông gai để nổi tiếng nên cô luôn nhận thức được giá trị của mình đồng thời có trách nhiệm với công việc. Dám từ chối nhận giải thưởng trong chương trình trực tiếp, từ bỏ công ty quản lý đồng nghĩa với việc chấp nhận bị trù dập, hứng chịu những scandal... nếu không vững chắc, mạnh mẽ, Oh Seung Ah khó lòng có thể bước tiếp, sát cánh bên cô là anh chàng quản lý Jang Ki Joon luôn nhiệt huyết với diễn viên của mình.
Từ một nhân viên cấp 9 (cấp thấp nhất trong bộ máy chính quyền) Shin Min Rae (Kim Sun Ah) đã nỗ lực vươn lên trở thành thị trưởng trẻ nhất của thành phố. Là người dám mạnh dạn đề cập, phản ánh những mảng tối của chính quyền, Min Rae còn được lòng dân chúng bởi sự thấu hiểu, lắng nghe người dân cần gì, cô quản lý thành phố theo cách của riêng mình và được người dân tôn trọng. Trong tình yêu với anh chàng hoàn hảo Jo Gook (Cha Seung Won), Mi Rae cũng là người yêu rất mãnh liệt, kiên cường. Trước khi chính thức đến với nhau, những cảnh thoại tay đôi gay cấn giữa 2 người là điểm sáng của bộ phim.
Tổng biên tập tạp chí thời trang Park Gi Ja ( Kim Hye Soo) là hình tượng cho người phụ nữ thời đại ngày nay: thông minh, tài giỏi, độc lập, xinh đẹp, có gu thẩm mỹ xuất sắc. Bề ngoài là một vị sếp uy quyền khiến nhân viên phải nể sợ mạnh mẽ, kiên cường khi đối phó với những thủ đoạn của đối thủ cạnh tranh và yêu nghề mãnh liệt, nhưng bên trong Gi Ja còn là người phụ nữ khao khát có một tình yêu đích thực. Mặc dù trong thời gian phát sóng Style không đạt được rating cao nhưng Park Gi Ja là nhân vật thu hút nhất của bộ phim.
Tỉ chúa Mil Shil ( Go Hyun Jung) là một trong những nhân vật quyền lực nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Mặc dù là người chống đối, tranh giành ngôi vị với nữ hoàng Seon Duk nhưng không ai có thể phủ nhận được tài năng, khí phách hơn người cùng tham vọng lớn của Mil Shil. Mil Shil khiến không ít người vừa e sợ, vừa nể phục, bà cũng góp công lớn trong việc xây dựng đất nước. Sống lạnh lùng, từ khi sinh ra cho đến lúc chết, Mil Shil không muốn gò bó trong bất cứ loại tình cảm nào, cái chết của bà ngay cả đến Seon Duk cũng cảm thấy đáng tiếc.
Lớn lên trong tuổi thơ thiếu thốn, những lần chạy trốn cùng mẹ và chứng kiến mẹ mình lừa gạt những người đàn ông khác, tâm hồn Eun Jo (Moon Geun Young) trở nên khô cằn, lạnh giá và bướng bỉnh. Không được mọi người yêu quý như em gái mình, Eun Jo tự nỗ lực bản thân để được bố dượng công nhận. Chính vì tình cách “nóng trong ngoài lạnh” mà chuyện tình cảm của Eun Jo luôn gặp trắc trở, mang nhiều nước mắt. Tạo hình của nhân vật Eun Jo trong phim đem đến cho người xem cảm nhận về một cô gái độc lập, mạnh mẽ, hiện đại.
Nữ đạo diễn Joo Joon Young (Song Hye Kyo) là con người của công việc, năng động, thẳng thắn và bộc trực đến mức khó tin. Vì tiến độ công việc, Joon Young khiến một diễn viên thế thân bị thương nặng, nhưng cô lại tỏ ra là người không có lỗi, tất cả đều vì công việc. Là một đạo diễn của thế hệ trẻ mới tài năng trong đài truyền hình, Joon Young được coi là kẻ cạnh tranh đáng sợ, thẳng thắn nghiêm túc đôi khi bị cho là “lạnh”, chính tính cách này của cô đã khiến bạn trai Ji Oh (Hyun Bin) phải chia tay. Nhưng trong những khoảnh khắc yếu lòng, cô thực sự vẫn chỉ là một phụ nữ cần một bờ vai chăm sóc.
Shin Yoon Bok (Moon Geun Young) là thiên tài hội họa trong thời đại Chosun, nhưng vì thân phận nữ nhi nên Yoon Bok phải cải trang là nam để theo học. Không giống như những họa sỹ khác,Yoon Bok chán ngán với những quy định khắt khe và tự múa bút bằng tâm hồn mình. Không chỉ chống lại quy định hà khắc thời phong kiến mà Yoon Bok còn phá vỡ những luật lệ về hội họa. Trong quá trình học tập, Yoon Bok chạm trán với họa sỹ tài năng khác lớn tuổi hơn mình là Hong Do (Park Shin Yang), cô lại càng muốn được vẽ nhiều hơn.
Mất cả bố lẫn mẹ, lấy thế thân làm sự nghiệp cả đời của mình, Gil Ra Im (Ha Ji Won) là cô gái có khí phách, dũng cảm, gan dạ và không hề ngại gian khổ. Sống nghèo khổ nhưng Ra Im có lòng tự trọng rất cao của một người nghèo nên đôi khi tính cách đó đã gây khó khăn cho Ra Im trong chuyện tình cảm. Mặc dù gan dạ không kém gì cánh đàn ông nhưng bên trong Ra Im vẫn đầy nữ tính, bỡ ngỡ, đau khổ, dằn vặt khi yêu. Cô được coi là phiên bản mạnh mẽ, hiện đại và độc lập của Lọ Lem.
Theo PLXH