Danh mục

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Quả Cầu Vàng 2014

Thứ ba, 14/01/2014 14:57

Lễ trao giải lớn đầu tiên trong mùa giải đã khép lại. Cùng xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé.

Tam Honks là ai?

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Bộ đôi MC ăn ý Tina Fey & Amy Poehler trở lại với Quả Cầu Vàng 2014 với nhiều câu nói hài hước hơn, táo bạo nhưng không hề quá lố. Họ trêu chọc từ nam diễn viên Matt Damon (nói anh chỉ là hạng “xách dép” cho các tên tuổi ở đây) tới đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese (đùa về vóc dáng bé nhỏ của ông). Trong khi liệt kê các gương mặt nổi tiếng, bộ đôi thành công trong việc nhớ những tên dài ngoằng như Chiwetel Ejiofor, Lupita Nyong’o nhưng lại nói tên nam diễn viên Tom Hanks là Tam Honks. Sự nhầm lẫn cố ý này đã khiến không khí buổi diễn bắt đầu rất thoải mái và thân thiện.

Bất ngờ ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Hạng mục đầu tên được xướng lên là Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trái ngược với mong muốn và dự đoán của nhiều người, nữ diễn viên gốc Phi Lupita Nyong’o đã không giành Quả Cầu Vàng cho vai diễn của mình trong 12 Years a Slave. Gương mặt yêu thích Jennifer Lawrence đã giành thêm một chiến thắng cho mình trong American Hustle. Vai diễn người vợ với nhiều bất ổn tâm lý sẽ lại là một điểm nhấn nữa trong sự nghiệp của nữ diễn viên trẻ.

Bryan Cranston nhận giải cho series Breaking Bad

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Không ngạc nhiên gì khi Bryan Cranston nhận Quả Cầu Vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong series truyền hình chính kịch. Breaking Bad đã khép lại sau một season 5 đột phá và hơn ai hết Bryan Cranston thủ vai Walter White xứng đáng với giải thưởng đề cao sự tận tụy của ông. Chỉ ít phút sau ông lại cùng đoàn làm phim Breaking Bad lên nhận giải cho Series chính kịch xuất sắc nhất. Một phần thưởng xứng đáng và một khởi đầu năm mới hoàn hảo cho những cá nhân của đoàn phim.

Bài phát biểu cảm động của Amy Adams

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Từ giải MTV Movie Awards cho tới Oscar, Amy Adams luôn chỉ dừng chân ở hạng mục được đề cử. Nhưng năm nay, thành công đã hoàn toàn nằm trong tay nữ diễn viên với Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại hài/nhạc kịch. Không chỉ cảm ơn đoàn làm phim của American Hustle, Amy Adams còn làm khán giả cảm động khi cảm ơn chân thành đại diện của mình đã tin tưởng và đứng bên cô suốt bao năm trên con đường diễn xuất. Khép lại, Amy Adams gửi lời yêu thương tới cô con gái 3 tuổi của mình, “Cảm ơn con đã dạy mẹ tận hưởng niềm vui và can đảm bước qua sợ hãi”.

Diane Keaton nhận giải Cecil B. DeMille thay đạo diễn Woody Allen

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Giải Cống hiến Cecil B. DeMille được trao cho những nhân tố kỳ cựu của điện ảnh có đóng góp rõ rệt cho công nghiệp phim ảnh Mỹ cũng như thế giới. Năm nay, giải được trao cho đạo diễn/biên kịch Woody Allen – nổi tiếng với những bộ phim hài/lãng mạn ở thập kỷ 70-80, cũng là đạo diễn của Blue Jasmine tranh giải năm nay. Lên nhận giải thay ông là nữ diễn viên Diane Keaton, đồng nghiệp và bạn thân lâu năm của Woody Allen.

Điều thú vị là nữ diễn viên mặc bộ vest cùng sơ mi trắng nơ đen rất giống nhân vật Annie Hall do bà thủ vai trong bộ phim cùng tên của ông. Sau khi khen ngợi những nhân vật nữ muôn hình vạn trạng được Woody Allen xây dựng, Diane Keaton hát tặng ông một đoạn bài hát Girl Scout với chất giọng dịu dàng. Một đồng nghiệp khác của Woody Allen là Mariel Hemingway cũng có mặt tại buổi lễ.

Philomena Lee & Niki Lauda

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Với phần lớn phim tranh giải Phim hay nhất thể loại chính kịch đều thuộc dạng tiểu sử, không gì bất ngờ hơn cho khán giả khi được nhìn thấy những con người thật đã tạo nên cảm hứng cho các bộ phim. Lên giới thiệu phim Philomena với nam diễn viên Steve Coogan là Philomena Lee – tác giả cuốn sách viết về hành trình đi tìm con trai bà. Chris Hemsworth cũng tự hào đứng cạnh Niki Lauda để nói về bộ phim đua xe Rush. Được nghe về những khó khăn hay khám phá họ trải qua, khán giả càng thấm thía những chi tiết đắt giá các bộ phim khéo léo truyền tải hay tài diễn xuất của các diễn viên Judi Dench, Daniel Bruhl.

Jared Leto: gương mặt mới

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Trong Dallas Buyers Club, Jared Leto đã phải giảm cân, cạo lông mày và trang điểm thành một người chuyển giới thực sự. Sự biến hóa này đã tạo một điểm nhấn không nhỏ cho bộ phim và Jared Leto đã vượt qua hai tài tử nặng ký Bradley Cooper và Michael Fassbender để nhận Quả Cầu Vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Sau những cống hiến cho diễn xuất ở các bộ phim Requiem for a Dream, Chapter 27, giờ là lúc Jared Leto được công nhận và khẳng định tên tuổi anh cho những dự án kế tiếp.

Matthew McConaughey – bất ngờ qua mặt các ông lớn

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Tuy giải diễn viên phụ đã ngã ngũ nhưng giải Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch thì vẫn kịch tính với những tên tuổi gạo cội như Tom Hanks, Robert Redford và không thể bỏ qua Chiwetel Ejiofor của 12 Years a Slave. Tuy nhiên Matthew McConaughey đã trở thành người chiến thắng bất ngờ trong hạng mục này. Anh đã giảm 20kg cho vai diễn Ron Woodroof, người đấu tranh với căn bệnh AIDS đồng thời tìm cách lấy thuốc chữa trị cho những người cùng mắc phải căn bệnh thế kỷ trong Dallas Buyers Club. Giành chiến thắng ở đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên, đây sẽ là một bước tiến mới trong sự nghiệp của Matthew McConaughey.

Chiến thắng cho Leonardo DiCaprio

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Vốn bị các giải thưởng lớn thờ ơ và đến giờ mới có một Quả Cầu Vàng cho The Aviator, năm nay Leonardo DiCaprio và các fan có thể thỏa mãn phần nào với giải Nam Diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài/nhạc kịch. Có lẽ Leonardo DiCaprio vẫn mong muốn tên mình xướng lên ở bảng chính kịch hơn là hài, nhưng anh vẫn có một bài phát biểu chân thành cảm ơn những người đồng hành với mình trong bộ phim và không quên chúc mừng những “diễn viên hài” khác cũng được đề cử như Christian Bale, Oscar Isaacs, Joaquin Phoenix. Chiến thắng của Leonardo DiCaprio cũng chứng tỏ The Wolf of Wall Street vẫn là một ứng cử viên nặng ký của Oscar.

12 Years a Slave – vinh quang muộn màng nhưng xứng đáng

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Với 6 trên 7 đề cử lần lượt bị bỏ qua, cảm giác như 12 Years a Slave sẽ ra về trắng tay ở lễ trao giải. Nhưng cả khán phòng đã phải thức tỉnh trong ngạc nhiên khi Johnny Depp đọc tên bộ phim cho mục Phim hay nhất thuộc thể loại chính kịch. Đạo diễn Steve McQueen hoàn toàn lúng túng và xúc động: ông phải nhờ mọi người nhắc tên những cá nhân quan trọng góp mặt trong bộ phim để nói lời cảm ơn. Với một chủ đề nhạy cảm là buôn bán nô lệ cùng cách kể truyện không né tránh, 12 Years a Slave tưởng sẽ bị bỏ qua trong giải Quả Cầu Vàng vốn thiên về mặt giải trí nhiều hơn. Nhưng vinh quang cuối cùng đã thuộc về bộ phim cách kết thúc vài phút. Muộn nhưng là giải thưởng xứng đáng nhất cho bộ phim táo bạo và chân thực này.

Quả Cầu Vàng 2014,12 Years a Slave,Leonardo DiCaprio,Jennifer Lawrence

Theo Baodatviet.vn

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 3 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 3 ngày, 4 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 5 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 4 ngày, 20 giờ trước

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 9 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 9 giờ trước

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được...
Toàn cảnh 13.04.2024

Tin mới cập nhật

Dương Quá trong đời có hai người thầy xinh đẹp, Tiểu Long Nữ đã trở thành vợ anh, người còn lại có ảnh hưởng sâu sắc nhất nhưng anh không muốn thừa nhận

Đến bây giờ, Tiểu Long Nữ và Dương Quá vẫn là một trong những cặp đôi huyền thoại nhất màn ảnh Hoa ngữ, được mọi...
Kiến thức 21 phút trước

Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng lại khiến tiền điện tăng 'chóng mặt', vừa hại máy lại tốn tiền

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc ngồi trong nhà với chiếc điều hòa là vô cùng dễ chịu, tuy nhiên việc sử...
Kiến thức 45 phút trước

Hoàng Thu Yến bị Lý Liên Kiệt ruồng bỏ để cưới Hoa hậu, sau nhiều năm vẫn vui vẻ khi chụp ảnh cùng chồng cũ mà không chút hận thù

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bức hình chụp chung của Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt sau nhiều năm ly hôn....
Chuyện làng sao 47 phút trước

Ai sống lâu hơn: Người nghỉ ngơi lâu dài hay người tập thể dục hàng ngày? Đã khảo sát gần 40 nghìn người cao tuổi và đưa ra câu trả lời bất ngờ!

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó, nghỉ ngơi...
Chăm sóc sức khỏe 51 phút trước

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 2 giờ, 22 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 2 giờ, 29 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 2 giờ, 29 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 3 giờ, 31 phút trước

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 3 giờ, 36 phút trước

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.
Chuyện làng sao 3 giờ, 39 phút trước