Danh mục

Những đạo diễn Việt thích ... "đồng tính"

Thứ sáu, 13/05/2011 11:31

Đề tài đang được các nhà làm phim khai thác triệt để, hãy thử đoán xem những đạo diễn nào đã từng nói "có" với đề tài "nhạy cảm" này.

Họ là những vị đạo diễn có cái nhìn cảm thông, nhân đạo với tình yêu đồng tính. Họ sẵn sàng để cho những người thuộc về thế giới thứ ba "được lên tiếng" trong các bộ phim của mình.

Lê Hoàng

Đạo diễn Lê Hoàng đã từng gây sốt khi Gái Nhảy ra mắt công chúng vào năm 2003 và đoạt doanh thu 12 tỉ đồng. Gái Nhảy đã phản ánh những sự thật trắng đen ở các vũ trường, quán bar đằng sau những buổi nhậu nhẹt, ăn chơi của những cô gái.

Thành công từ Gái Nhảy là động lực tiếp tục thôi thúc anh làm phim Trai Nhảy, bộ phim nói về cuộc sống cơ cực của nghề đấm bóp dạo, những gái già “thèm” trai, bi hài nghề đòi nợ thuê và đi sâu về tình yêu đồng tính.

Đạo diễn Lê Hoàng cũng là người đầu tiên dám đưa tình yêu đồng tính lên phim, anh đã đưa đến người xem một thước phim theo kiểu Tây nhưng cách khai thác vấn đề và nội dung chuyển tải đến người xem khá gần gũi. Khán giả có thể hiểu được giá trị đồng tiền, sự cám dỗ của danh lợi đã đẩy những thanh niên, trai tráng đến với nghề mại dâm nam. Cũng qua đó có cái nhìn cảm thông với những chàng trai không bình thường như bao chàng trai khác.

Nguyễn Quang Dũng - Dũng Khùng

Nguyễn Quang Dũng là cậu con trai thứ hai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng. Anh được xem là một trong những vị đạo diễn tài ba và trẻ tuổi cùng thời hiện nay với Bùi Thạc Chuyên, Vũ Ngọc Đãng, Ngô Quang Hải...Bộ phim đầu tiên mà anh bắt đầu chạm ngõ với điện ảnh là Con Gà Trống hợp tác cùng với bố mình nhưng chưa thành công.

Mãi đến sau này anh mới nổi lên với hàng loạt các bộ phim ăn khách mà đa phần là các bộ phim Tết: Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, Nụ Hôn Thần Chết, Những Nụ Hôn Rực Rỡ... Ở Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, đạo diễn Quang Dũng đã mượn vai diễn của Lương Mạnh Hải, Jonhny Trí Nguyễn để nói về tình yêu đồng tính.

Cũng qua bộ phim mùa tết năm 2009 Những Nụ Hôn Rực Rỡ, các khán giả đã có dịp thưởng thức một bộ phim ca nhạc với những góc quay đẹp ở Nha Trang. Bộ phim không chỉ đề cập đến nhiều khía cạnh của xã hội như vấn đề kinh doanh nhà hàng, việc đối xử của các thành viên trong nhóm nhạc đến chuyện tác nghiệp của nhà báo, phim còn khai thác các ngõ ngách của chuyện giới tính và có cái nhìn thông cảm với những người có số phận "đặc biệt" này. Chi tiết đắt giá và cảm động ở đoạn kết của phim chính là hai diễn viên nam hôn nhau cùng các cặp đôi khác trong buổi biểu diễn trên sân khấu.

Vũ Ngọc Đãng

Vũ Ngọc Đãng đã trở thành một đạo diễn quen mặt cho các bộ phim tình cảm tay ba đầy sóng gió từ Tuyết Nhiệt Đới, Bỗng Dưng Muốn Khóc đến Ngôi Nhà Hạnh Phúc. Điểm dễ nhận ra trong các bộ phim của anh chính là các vai chính luôn được anh “chọn mặt gửi vàng” cho Lương Mạnh Hải. Trong năm 2011 này anh tiếp tục “đo ni đóng giày” cho Lương Mạnh Hải có tên gọi Hotboy Nổi Loạn Và Câu Chuyện Về Thằng Cười, Cô Gái Điếm Và Con Vịt.

Trước đây anh cũng đã từng thành công với Những Cô Gái Chân Dài, bộ phim cũng sử dụng đến hình ảnh của những người thuộc thế giới thứ ba. Và lần này anh tiếp tục đưa người đồng tính vào phim nhưng chuyển theo hướng khác. Khán giả sẽ được biết đến những cái gọi là bí mật ẩn đằng sau của nghề mại dâm nam. Bộ phim hứa hẹn ra mắt trong năm nay và quy tụ dàn sao tham gia diễn xuất như: Lương Mạnh Hải, Hồ Vĩnh Khoa, Phương Thanh…

Charlie Nguyễn

Charlie Nguyễn đến với điện ảnh Việt như là một cơn gió lạ. Nhưng cơn gió ấy nhanh chóng thổi mát những tâm hồn mê phim ảnh. Anh đã có những đóng góp to lớn cho nền điện ảnh Việt, chính anh là người đã mở ra thời kỳ làm phim hành động Việt với Dòng Máu Anh Hùng.

Bộ phim đã đem lại nhiều thành công vang dội và khẳng định tên tuổi của vị đạo diễn Việt kiều đa tài này, không dừng lại ở đó, tên tuổi anh một lần nữa tỏa sáng trong lòng khán giả Việt Nam với bộ phim Để Mai Tính. Để Mai Tính, Charlie Nguyễn đã cho những người thuộc thế giới thứ ba có đất diễn tương đối rộng. Đặc biệt là Thái Hòa anh đã thực sự lột xác với vai chị Hội trong phim.

Không chỉ là một nhà đạo diễn phim tài năng, Charlie còn thể hiện sự thành công của mình ở vai trò là đạo diễn chương trình truyền hình, anh thực hiện khá nhiều chương trình tại Mỹ và các nước Châu Á. Và trong năm nay ông cũng sẽ thực hiện chương trình tìm kiếm giọng ca nữ ở Việt Nam có tên House Of Dreams.

Bùi Thạc Chuyên

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sớm ghi dấu trong lòng công chúng bởi những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo nghiêm túc và thuộc vào loại "dấu ấn" của điện ảnh Việt như: 12A và 4H, Sống Trong Sợ Hãi. Anh đã có cách nhìn rất khác khi chọn khai thác hình ảnh đồng tính trong phim của mình. Và phải mất đến sáu năm chờ đợi, 59 ngày quay, hơn nửa năm làm hậu kỳ thì tác phẩm đặc biệt này của Bùi Thạc Chuyên mới được hoàn thành.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên bên cạnh Hải Yến - diễn viên chính của phim Chơi Vơi

Nếu như, tất cả các đạo diễn trên chỉ tập trung khai thác mảng đồng tính giữa các cặp đôi nam-nam thì Bùi Thạc Chuyên lại chọn cho mình một hướng đi khác khi chuyển tải đề tài đồng tính nữ lên phim ảnh với tác phẩm Chơi Vơi. Tình yêu đồng tính trong Chơi Vơi không rõ ràng, chỉ là mơ hồ nhưng lại có một sự tinh tế rất riêng của nó.

Rất may mắn cho Bùi Thạc Chuyên khi thể hiện cặp đôi này là 2 nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn là Hải Yến và Phạm Linh Đan. Đặc biệt là Phạm Linh Đan - nữ diễn viên Pháp gốc Việt. Không gây tiếng cười như những cặp đồng tính nam đã từng được khai thác, ở Chơi Vơi khoảng cách giữa "đồng tính" với "bình thường" rất mơ hồ và chỉ vừa đủ để người xem hiểu và cảm nhận. Chính vì lẽ đó, việc bộ phim này giành được hàng loạt giải thưởng quốc tế cũng là điều dễ hiểu.

PLXH

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn thửa ruộng bậc thang yêu thích của bạn và xem liệu bạn có phát đạt và gặp may mắn lớn trong suốt quãng đời còn lại hay không

Hôm nay hãy cùng chúng tôi vén màn bức màn phước lành bí ẩn trong cuộc sống này thông qua việc bạn lựa chọn câu...
Đời sống số 2 ngày, 14 giờ trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 19 giờ, 7 phút trước

Sau khi thành Phật, Đường Tăng đã hiểu vì sao Tây Lương Nữ Vương phải vội vàng muốn cưới mình

Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng là một trong những nhân vật được yêu thích và để lại nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Sao Việt hôm nay 27/9/2024: Tên thật của hai con Phương Oanh - Shark Bình là gì? Tự Long nhận xét Tiến Luật 'cực kỳ nể sợ vợ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/9/2024: Mới đây, diễn viên Phương Oanh lần đầu tiết lộ tên của hai con. Trong mắt Tự Long,...
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

NSƯT Chí Trung tiết lộ lý do sống một mình, không ở cùng bạn gái Á hậu kém 18 tuổi

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung chia sẻ video về ngôi nhà của mình. Anh cũng tiết lộ việc không ở cùng bạn gái,...
VIDEO 2 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Tóm tắt 'Love Next Door' tập 13: Seung Hyo và Seok Ryu sắp kết hôn? Bố mẹ họ đề nghị!

Liệu bố mẹ của Seung Hyo và Seok Ryu có biết họ đang hẹn hò không? Hãy cùng tìm hiểu trong tập 13 của Love...
Truyền hình 9 giờ, 12 phút trước

Có diễn viên nào giống nhân vật mà họ đóng đến mức nhìn gần như là cùng một người không?

Ngoài việc đánh giá diễn xuất tốt, nhiều diễn viên cảm thấy bất ngờ khi nhân vật mà họ đảm nhận khá giống với bản...
Toàn cảnh 22 giờ, 29 phút trước

Minh Tuyết, Phương Thanh, Tóc Tiên chính thức 'chốt sổ' danh sách 30 Chị Đẹp Đạp Gió 2024

Chị Đẹp Đạp Gió 2024 chính thức công bố toàn bộ danh sách 30 người đẹp tham gia chương trình năm nay.
Toàn cảnh 1 ngày, 9 giờ trước

Độc đạo tập 12: NSƯT Hoàng Hải tiết lộ đã hết vai, cái chết của 'ông trùm' Lê Toàn là thật, không phải dàn dựng

Trong tập 12 của phim 'Độc đạo', nhân vật 'ông trùm' Lê Toàn chết vì bạo bệnh vừa gây tiếc nuối cho khán giả và...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 22 giờ trước

Tuệ Minh - Mỹ nhân Việt xuất hiện trong phim 'bom tấn' có doanh thu hơn 1000 tỷ tại Hàn Quốc là ai?

'Đố anh còng được tôi' đang là phim điện ảnh gây sốt tại Hàn Quốc, tác phẩm thu hơn 54 tỷ won (tương đương 1.036...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 14 giờ trước

'Độc đạo': Khán giả bức xúc với nhân vật 'ông trùm', vì sao?

Nhân vật ông trùm phim 'Độc đạo' - Vĩnh Xương bị khán giả chê luộm thuộm, không toát ra vẻ nguy hiểm của một con...
Truyền hình 3 ngày, 15 giờ trước

Tin mới cập nhật

Đó không phải là mê tín! “Nếu bạn đặt muối ở ba nơi, ngôi nhà của bạn sẽ gặp rắc rối”. Ba nơi không thể đặt muối là gì?

Muối là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống. Muối được tìm thấy trong căn bếp của...
Chăm sóc sức khỏe 59 phút trước

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối...
Tâm sự 1 giờ, 4 phút trước

Chợ cô dâu hợp pháp duy nhất trên thế giới nơi phụ nữ bị bán như hàng hóa và đàn ông có thể trả lại!

Trong cuộc sống, nhiều người sẽ bắt đầu nghĩ đến cuộc hôn nhân của mình sau khi đến một độ tuổi nhất định. Dù việc...
Đời sống số 1 giờ, 15 phút trước

Sự lão hóa của con người không diễn ra với tốc độ đồng đều. Ba nhóm tuổi này, độ già tăng tốc nhanh nhất

Lão hóa và cái chết là thực tế không thể tránh khỏi đối với con người, nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 16 phút trước

Những 'kẻ thù' nổi tiếng trong Cbiz, đến giờ vẫn 'cạch mặt' nhau: Lâm Tâm Như - Châu Kiệt, Huỳnh Hiểu Minh - Hà Nhuận Đông

Những câu chuyện về các mối thù trong giới giải trí không chỉ là những ân oán cá nhân giữa các ngôi sao mà còn...
Chuyện làng sao 1 giờ, 29 phút trước

Tủ lạnh dù lớn đến mấy cũng đừng bao giờ bỏ 4 thứ này vào trong, nếu không chúng có thể vô tình phát nổ

Tủ lạnh là một thiết bị cần thiết cho mỗi gia đình. Với chiếc tủ lạnh, nó có thể kéo dài thời gian bảo quản...
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Tổ tiên chúng ta đã nói: “Đừng quá tử tế với con người và đừng cho chó ăn quá nhiều”

Như người ta thường nói: “Đừng quá tử tế với người khác, đừng cho chó ăn quá nhiều”. Lời khuyên của tổ tiên dành cho...
Kiến thức 9 giờ, 45 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy gì đầu tiên, kiểm tra cuộc sống của bạn khó khăn đến mức nào

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn hình ảnh đầu tiên mà bạn nhìn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 9 giờ, 45 phút trước

Trên 60 tuổi, nếu bạn gặp 3 người này trong đời, điều đó có nghĩa là cuộc đời đang giúp đỡ bạn và bạn sẽ gặp nhiều may mắn

Trong hành trình cuộc sống, thời gian trôi qua như một cái chớp mắt. Chúng ta bận rộn với công việc, gia đình và những...
Kiến thức 11 giờ, 59 phút trước

10 nữ minh tinh kết hôn với 'giả hào môn', bạn thương cảm ai nhất?

Trong làng giải trí, nhiều cuộc hôn nhân của dàn sao nữ với đại gia luôn thu hút sự chú ý, trở thành đề tài...
Chuyện làng sao 11 giờ, 60 phút trước