Danh mục

1.When Harry met Sally 

Bộ phim hài tình cảm lãng mạn đã đặt ra câu hỏi trị giá hàng triệu đô: "Có bao giờ giữa đàn ông và phụ nữ chỉ tồn tại tình bạn đơn thuần?". Trong phim bạn sẽ thấy mình được dạo bước thảnh thơi trong công viên Central Park ở New York vào mùa thu và hòa mình vào những giai điệu trong các bài hát của Harry Connick.

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Trên những con đường rợp lá trong Central Park, Sally mặc một chiếc áo khoác bằng vải tuýt, đeo găng tay và đội chiếc mũ màu đen, đang chia sẻ với Harry ảo tưởng của cô về một gã giấu mặt xé toạc quần áo của mình.

2. Hannah and her sisters

Bộ phim với 3 giải Oscar của đạo diễn Woody Allen kể về những vướng mắc tình cảm giữa 3 chị em gái trong một gia đình theo nghiệp sân khấu ở mạn phía Tây New York. Cũng giống như các tác phẩm kinh điển khác của Woody Allen, nét đặc sắc của bộ phim chính là diễn xuất hơi quái của chính Allen, những đoạn hội thoại dí dỏm và tất nhiên là cả câu chuyện ngoại tình.

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Phim có rất nhiều cảnh sắc nét về mùa thu ở New York, trong đó, cảnh khi Mickey (Allen thủ vai) kể lại quãng thời gian anh gặp khủng hoảng trầm trọng với Holly (Dianne Wiest thủ vai) khi họ cùng dạo bước trong Central Park.

3. Dan in real life

Diễn viên hài nổi tiếng Steve Carrell trong vai Dan, một anh chàng góa vợ và phải sống trong cảnh "gà trống nuôi con" đem lòng yêu bạn gái của em trai mình, Marie (Juliette Binoche) trong một buổi gặp người thân thường niên. Bạn sẽ rất thích kiểu gia đình mộc mạc ở ngoại ô và ngất ngây với khung cảnh thanh bình của vùng đảo Rhode.

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Khi họ nhà Burn tham gia vào trò chơi bóng đá gia đình và một kết thúc có hậu khi Dan ôm lấy Marie, tận hưởng giây phút hạnh phúc.

4. St. Elmo’s fire

Bộ phim mang hơi hướng cổ điển của thập niên 80 với các diễn viên tên tuổi Demi Moore, Judd Nelson, Emilio Estevez và Rob Lowe trong vai một nhóm sinh viên mới tốt nghiệp đại học đang cố gắng bươn chải với cuộc sống của người trưởng thành, những đấu tranh cho tình yêu không được đáp lại, sự phản bội, thất nghiệp và cuộc tình tay ba lãng mạn.

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Một ngày thứ bảy trời thu mát mẻ, cả nhóm lái chiếc xe jeep dọc qua những con đường đầy lá vàng quanh trường đại học Georgetown. Cảnh phim kết thúc khi cả nhóm hô vang câu: "Boogida, Boogida, Boogida, ah, ah, ah!".

5. Autumn in New York

Bộ phim xoay quanh cuộc tình đầy bất hạnh giữa hai con người thuộc hai thế hệ. Will (Richard Gere) người mắc nỗi sợ phải cam kết lâu dài về tình cảm và Charlotte (Winora Ryder), một cô gái trẻ trung, quyến rũ, nhưng lại đang mắc bệnh hiểm nghèo. Điểm đáng chú ý là diễn xuất của diễn viên trong phim còn hấp dẫn hơn nhiều khung cảnh mùa thu lá vàng tuyệt đẹp ở Central Park.

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Câu chuyện tình lãng mạn "nở hoa" khi Will và Charlotte cùng dạo bước giữa rừng lá vàng đẹp mê hồn trong công viên trung tâm thành phố New York. Một chi tiết đẹp cũng không thể bỏ qua là mùa thu đầy màu sắc ở Central Park được nhìn qua ánh mắt của một chú chim bồ câu.

6. The village

Bộ phim của bậc thầy phim kinh dị M. Night Shyamalan kể về cộng đồng cư dân trong làng đang cố gắng thoát ra thế giới bên ngoài và làm những sinh vật lạ quanh đó phải sợ hãi. Cũng như tất cả các bộ phim của M.Night, The Village có rất nhiều tình tiết hồi hộp, bất ngờ.

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Dân làng lo lắng, bồn chồn trong đêm mùa thu với những ngọn đuốc sáng rực. Họ đang cố chạy thoát khỏi "những điều mà chúng ta sẽ không nói ra" và hình ảnh của Ivy, một cô gái mù, chờ đợi, run rẩy, trong bộ đồ màu đỏ đang đưa một cánh tay ra cửa trước để nhử bọn quái vật.

7. Stepmom

Một bộ phim tình cảm xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa Jackie (Susan Sarandon), một người mẹ sắp phải rời xa thế giới vì căn bệnh ung thư quái ác, người bạn gái mới của chồng cũ của cô, Isabel (Julia Roberts) và những đứa con mà cả hai người họ đều thương yêu hết mực. Hãy chắc rằng bạn đã chuẩn bị sẵn cả tá khăn giấy trong tay khi xem bộ phim này.

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Trong ngôi nhà với sân sau rợp lá vàng, Isabel đang đối chất với Jackie và muốn biết sự thật vì Isabel nghi ngờ việc Jackie đang lên kế hoạch chuyển đến phía Tây cùng các con.

8. Dead poets society

Bộ phim của đạo diễn Peter Weir mang đầy đủ những nét nổi bật của mùa thu là ngày tựu trường, bóng đá và những thảm lá vàng, lá đỏ đẹp tuyệt. Robin Williams vào vai một thầy giáo dạy tiếng Anh theo tư tưởng cấp tiến, không theo bất cứ một quy định nào của trường, người đã truyền đạt cho học sinh của mình khái niệm Carpe diem (một từ Latin, nghĩa là: hãy nắm lấy một ngày).

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Không có gì để diễn tả về mùa thu tốt hơn cảnh bố mẹ nói lời tạm biệt với những đứa con trong ngày tựu trường. Bộ phim đã mở đầu như thế, một ngày đẹp trời ở New England bắt đầu một năm học mới tại trường Welton.

9. One true thing

Ngoại ô thành phố New York vào mùa thu là địa điểm quay lý tưởng cho một bộ phim về đề tài gia đình đầy cảm động. Renée Zellweger trong vai một phóng viên của tạp chí New York phải miễn cưỡng từ bỏ sự nghiệp để trở về nhà chăm sóc cho người mẹ sắp qua đời vì bệnh ung thư. Mẹ anh là một bà nội trợ tinh tế luôn thể hiện tốt vai trò của mình. Vai diễn này được nữ thần màn ảnh Meryl Streep đảm nhận.

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Đó là khi hai mẹ con Kate và Ellen, trong trang phục Halloween, cùng ngồi ăn kẹo táo trên đu quay trong hội chợ mùa thu và lần đầu tiên họ cảm nhận được mối liên hệ thực sự với nhau.

10. The Legend of Sleepy Hollow

Bộ phim khởi quay vào khoảng thời gian lạnh nhất của mùa thu với sương mù bao phủ, càng làm tăng thêm bầu không khí ma quái. Nét đặc sắc của phim phải kể đến đội ngũ làm phim tên tuổi, đạo diễn Tim Burton và diễn viên Johnny Depp trong vai người truy tìm kỵ sĩ không đầu Ichabod Crane (Christopher Walken). Mặc dù phim phải quay trong thời tiết lạnh giá nhưng chắc chắn rằng trải qua 2 giờ phim cùng Depp sẽ làm bạn cảm thấy nóng bừng.

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Chiếc áo choàng được kéo phủ qua mắt trong đêm lạnh giá đầu tiên khi kỵ sĩ không đầu xuất hiện trong khu rừng mùa thu tăm tối bên ngoài thị trấn Sleepy Hollow.

Thế giới điện ảnh

Tin được quan tâm

“Năm cây ma” không trồng ở nhà là năm loại cây nào? Ngoài đời nhiều người đã nhìn thấy nhưng ít người biết

Có câu “Năm cây ma”, là những loại cây mà người xưa gắn cho một màu sắc huyền bí nào đó dựa trên hình dáng,...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Từ 1/7/2024, người dân bị thu hồi đất nông nghiệp sẽ được đền bù bằng gì?

Theo Luật Đất đai sửa đổi, người dân có đất nông nghiệp bị Nhà nước thu hồi có thể sẽ được bồi thường bằng nhà...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Cuộc phản công sẽ bắt đầu vào ngày 22/5 (15/4 âm lịch), vận may của bốn con giáp sẽ tiếp tục bật tăng mạnh mẽ

Ngày 22 tháng 5 năm 2024, một ngày kỳ diệu, năng lượng của vũ trụ sẽ được ban tặng đặc biệt cho bốn chòm sao...
Đời sống số 1 ngày, 9 giờ trước

Những ai được hoàn trả tiền BHYT trong năm 2024? Không biết thiệt đủ đường

Có những trường hợp dưới đây sẽ được tham gia BHYT miễn phí nếu như có trót đóng tiền rồi cũng sẽ được hoàn trả...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Trong 10 ngày tới, tài lộc sẽ đến, tiền tài chảy vào nhà, ba con giáp sẽ vô cùng giàu có

10 ngày tới, ba con giáp lớn sẽ gặp nhiều may mắn về tài chính, đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến cuối năm,...
Đời sống số 1 ngày, 8 giờ trước

Tại sao hiện nay nhiều công ty không muốn tuyển dụng nhân viên trên 35 tuổi? 5 lý do rất thực tế

Hiện nay, thị trường việc làm có một hiện tượng gọi là "hiện tượng 35 tuổi", đó là các công ty doanh nghiệp khi tuyển...
Doanh nghiệp 2 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Nhân vật trong 'Trạm cứu hộ trái tim' bị 'ném đá', Thúy Diễm có hành động cứu cánh tinh tế

Thúy Diễm đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả dù biết nhân vật phải tuân theo kịch bản.
Toàn cảnh 10 giờ, 38 phút trước

Lỡ hẹn với ngày xanh tập cuối vẫn bị khán giả chê 'nhạt như nước lã', dàn diễn viên đóng chính nói gì?

Cảnh hôn 'vô lý' của Huỳnh Anh và Lê Bống, cùng tình tiết phim 'Lỡ hẹn với ngày xanh' bị khán giả chê nhạt nhẽo....
Truyền hình 15 giờ, 24 phút trước

Mỹ Tâm hôn má Đàm Vĩnh Hưng, còn 'bóc phốt' đàn anh vì điều này

Mỹ Tâm đã hiếm hoi tham gia show của Đàm Vĩnh Hưng và còn hài hước 'bóc phốt' đàn anh.
Tin tức nhạc 3 ngày, 11 giờ trước

'Trạm cứu hộ trái tim' lộ sạn khó hiểu, chi tiết liên quan đến cái thai của Hồng Diễm

Qua lời thoại trong tập gần nhất, khán giả không khỏi thắc mắc về thời gian mang thai của Ngân Hà (Hồng Diễm).

Dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' tụ hội, bất ngờ nhất là nhan sắc của chị Thoa ô sin

Ngoài đời, dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' thân thiết như một gia đình. Khung ảnh đời thường của diễn viên: Thanh...

Tin mới cập nhật

Chương Tử Di biết được chồng cũ Uông Phong đang hẹn hò bạn gái mới, cô thẳng thừng tuyên bố: 'Bắt đầu lại từ đầu'

Phản ứng của Chương Tử Di sau khi biết được chồng cũ Uông Phong đã có bạn gái mới khiến công chúng quan tâm.
Chuyện làng sao 3 giờ, 56 phút trước

Bảo Anh gia nhập 'hội nghiện con': Lập trang cá nhân riêng cho ái nữ, còn chú tâm việc dạy học và tiết lộ tính cách này của con

Bảo Anh nay đã lập trang cá nhân riêng để đăng tải những hình ảnh của con gái trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 3 giờ, 60 phút trước

Choáng với vũ đạo táo bạo của con gái từng có ý định chuyển giới nhà Angelina Jolie

Shiloh, con gái ruột đầu lòng giữa Angelina Jolie và Brad Pitt khiến nhiều cư dân mạng ngã ngửa vì thực hiện những động tác...
Nhí 4 giờ, 28 phút trước

Hoa hậu Ý Nhi hé lộ màn thuyết trình mới nhất khi đi du học, khả năng tiếng Anh hiện tại thế nào?

Khả năng nói tiếng Anh của Ý Nhi đã có nhiều sự cải thiện so với trước đây.
Chuyện làng sao 4 giờ, 28 phút trước

Quỳnh Thư ẩn ý về cách sống không giả tạo hay soi xét, tiết lộ tình trạng mẹ bầu ở những tháng cuối thai kì

Quỳnh Thư đã có những chia sẻ đáng chú ý trong những tháng cuối mang thai con đầu lòng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 29 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 23/5/2024: Tuổi Tỵ vô cùng may mắn, Mùi vận trình sa sút

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 23/5/2024.
Đời sống số 5 giờ, 30 phút trước

Con trai đạo diễn Trần Lực sau 10 năm tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế?': Dậy thì thành công, ra dáng 'soái ca' ở tuổi 16

Từng là ''hiện tượng giải trí'' của ''Bố ơi, mình đi đâu thế?'', Trần Bờm - con trai đạo diễn Trần Lực gây ngỡ ngàng...
Nhí 5 giờ, 30 phút trước

Vợ Đức Tiến thốt lên điều này về chồng sau 3 ngày nam siêu mẫu ra đi

Bình Phương - vợ Đức Tiến khẳng định rằng: "Anh ấy là người tử tế nhất trên thế giới"
Chuyện làng sao 5 giờ, 30 phút trước

3 mẹo giúp bạn chọn măng cụt cái, cùi nhiều và thơm ngon

Lại đến mùa ăn măng cụt rồi. Măng cụt bây giờ có giá khoảng 50 nghìn một cân. Quả măng cụt có vỏ bên ngoài...
Kiến thức 8 giờ, 8 phút trước

Sự thật được tiết lộ, nguyên nhân khiến cặp Song - Song chia tay là vì Song Hye Kyo không về công ty của Song Joong Ki?

Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc đình đám của làng giải trí châu Á. Họ gặp...
Chuyện làng sao 8 giờ, 17 phút trước