“The Chinese Botanist’s Daughters” (“Những cô con gái nhà thực vật học” của Đới Tư Kiệt)
Đây là tác phẩm đột phá và táo bạo nhất của đạo diễn người Pháp gốc Hoa Đới Tư Kiệt. Phim bị cấm quay tại Trung Quốc nên được ghi hình hoàn toàn tại Việt Nam.
Đạo diễn Đới Tư Kiệt lấy cảm hứng làm phim từ một mẩu tin ông đọc trên báo Trung Quốc, trong đó viết về hai người phụ nữ đồng tính đã bị tử hình vì bị nghi là thủ phạm giết chết cha đẻ của một trong hai người. “Những cô con gái nhà thực vật học” là một câu chuyện tình rất đẹp, lãng mạn và buồn. Phim kể về Lý Minh, một cô gái mồ côi tới học nghề thuốc tại tư gia của một nhà thực vật học nổi tiếng, và An, con gái của vị giáo sư độc tài này.
An sống từ nhỏ với người cha gia trưởng và khép kín nên luôn khao khát có người chia sẻ. Chỉ một thời gian ngắn, An và Minh đã gắn bó và hẹn hò vụng trộm với nhau nơi vườn thuốc. Khi anh trai của An xuất ngũ trở về và hỏi cưới Minh, cô gái này đã chấp nhận lời đề nghị để được ở bên An mãi mãi. Tuy vậy, trong đêm tân hôn, sự thật bị phát hiện khiến cả gia đình này bị rơi vào bi kịch …
Ngoài câu chuyện tình buồn trên phim, “Những cô con gái nhà thực vật học” còn hấp dẫn với những khung cảnh tuyệt đẹp được quay tại các thắng cảnh tại Việt Nam: rừng quốc gia Cúc Phương, động Tam Cốc (Ninh Bình), Ba Vì (Hà Nội)…
"Life is peachy"
Bộ phim điện ảnh Hàn quốc này được dựa trên một câu chuyện tình yêu có thật ở ngoài đời về tình yêu đồng giới giữa hai cô bạn gái. Tên phim gợi nhớ khán giả tới bài hát “Peachy” của Missy Higgins với những ca từ: “Đó không phải là lỗi của ai cả/ Chuyện tôi đã yêu người và người đã yêu tôi/ Đó là điều con người vẫn làm…”
Câu chuyện tình trong phim diễn ra giữa hai cô gái cùng tên là Ji Woo. Họ gặp nhau một cách tình cờ và qua thời gian, cả hai cùng nảy sinh những rung động. Tuy vậy, sau rất nhiều biến cố, Kang Ji Woo và Yoon Ji Woo đã chia tay nhau nhẹ nhàng.
“Life is Peachy” có rất nhiều cảnh nhạy cảm giữa hai nhân vật nữ chính, đó cũng là lý do bộ phim này chỉ dành cho khán giả trên 19 tuổi.
"Yes or No? So I Love You”
Đây là bộ phim về đề tài đồng tính nữ đầu tiên tại Thái Lan. Chuyện phim kể về mối tình trong sáng, dễ thương giữa hai sinh viên nữ cùng phòng kí túc xá ở trường Đại học Nông nghiệp.
Dù có tính cách và ngoại hình trái ngược hoàn toàn, nhưng sau một thời gian bên nhau, giữa Pie và Kim – hai nhân vật nữ chính trong phim - đã nảy sinh những tình cảm mà xã hội khó chấp nhận. Kim và Pie đã phải nhìn nhận lại giới tính thật và những tình cảm đang lớn dần lên trong mình.
“Yes or No? So I Love You” được khán giả châu Á đón nhận rất nồng nhiệt sau khi phim ra mắt, một phần cũng vì phim đã thể hiện rất dễ thương, đáng yêu mối tình giữa Pie và Kim, cũng như những khó khăn, trở ngại mà họ phải vượt qua. Các nhà làm phim tại Thái Lan đã sản xuất phần tiếp theo của bộ phim và cũng được người hâm mộ dành nhiều tình cảm.
"Snow Flowers"
Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Nepal kể câu chuyện tình yêu của một cặp đôi đồng tính nữ. Phim được mệnh danh là “Brokeback Mountain” của điện ảnh châu Á.
Không giống như các phim trước đó tại đất nước này luôn lấy hình ảnh người đồng tính ra để giễu cợt, “Snow Flowers” thể hiện chân thực những khó khăn mà người đồng tính phải đương đầu, cũng như những tổn thương, ngột ngạt mà những con người này phải chịu đựng khi không thể công khai giới tính thật của mình.
Nữ diễn viên Nisha Adhikari, người đảm nhiệm vai nhân vật nữ chính trong phim cho rằng: “Đây là một câu chuyện tình yêu giản dị mà có nhiều mâu thuẫn phức tạp. Phim kể về hai con người yêu nhau, cùng nhau đối mặt với sự kỳ thị, phản đối của xã hội, cùng nhau hứng chịu những tổn thương và tinh thần khi là một người đồng tính tại Nepal. Bộ phim dành cho những ai đang coi nhẹ chuyện này, những người nghĩ rằng cứ lờ nó đi là xong”.
"My Summer of Love"
Bộ phim về đề tài đồng tính nữ của nước Anh “My Summer of Love” được chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tay cùng tên của nhà văn Helen Cross.
Được dựa trên một tiểu thuyết từng được trao tặng giải thưởng Betty Trask hồi năm 2002 dành cho các tác phẩm lãng mạn, “My Summer of Love” đã thể hiện thành công mối giao hòa trong tâm hồn giữa hai cô gái mới lớn – hai cô giáo trẻ đến từ hai đẳng cấp xã hội hoàn toàn khác nhau. Một cô gái nghèo có anh trai đi tù đã gặp và nảy sinh tình cảm với một cô gái trung lưu có nhiều tổn thương sâu sắc. Chỉ trong một mùa hè, hai cô gái đã khám phá rất nhiều về bản thân, và cũng nhận được nhiều bài học từ mỗi người.
Trái ngược với cuốn tiểu thuyết tập trung nhiều vào bối cảnh xã hội nước Anh những năm 80 của thế kỷ trước, đạo diễn Pawlikowski đã dành nhiều công sức hơn cho câu chuyện tình yêu giữa hai cô gái. Trong rất nhiều cuộc phỏng vấn, vị đạo diễn này cũng chia sẻ thành thật rằng ông không hề có hứng thú với cuộc sống của những cô gái trẻ ở nước Anh, mà ông muốn đưa tới cho bộ phim những “cảm xúc vô tận”.
Theo Deponline.net