Danh mục

Nhã Phương: Suýt nữa không được làm Thêu

Thứ năm, 01/05/2014 08:29

Nhã Phương chia sẻ cơ duyên đến với vai Thêu trong "Vừa đi vừa khóc", quá trình làm phim ở Hàn Quốc và những điều đã trải qua khi theo đuổi niềm đam mê diễn xuất.

Bộ phim Vừa đi vừa khóc đang nhận được nhiều tình cảm từ khán giả xem truyền hình. Đặc biệt, vai Thêu của Nhã Phương với tính cách vui vẻ, hết lòng với tình yêu cũng rất được yêu thích. Cô hot girl "bánh tráng trộn" trong phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là... thằng bán bánh giò ngày nào giờ đã có những thành công nhất định, được nhiều người biến đến sau Quả tim máu, Vừa đi vừa khóc...

Nhã Phương vui vẻ chia sẻ về con đường theo đuổi niềm đam mê diễn xuất, khoảng thời gian tham gia Vừa đi vừa khóc và lần đầu đến Hàn Quốc để đóng phim.

Cơ duyên đưa Nhã Phương đến với vai Thêu trong “Vừa đi vừa khóc”?

Phương nhớ thời điểm bác Đãng gọi cho mình là khi đang trên đường trở về sau khi quay xong một bộ phim khác. Lúc đó vì mệt, ngồi trên xe lại say, mơ mơ hồ hồ nên không định thần kịp để hiểu rõ về nội dung cuộc hội thoại.

Vì bác Đãng muốn gặp Phương với khuôn mặt mộc, hôm hẹn Phương lại vừa đi phim về nên phải vội vã tẩy trang. Trời ngày đó lại đột nhiên mưa làm Phương đến cuộc hẹn trễ nửa tiếng đồng hồ. Vô quán gặp bác Đãng ngồi đó thì lại lơ vì nghĩ chắc không phải Vũ Ngọc Đãng mời mình đâu mà là một đạo diễn khác tên Đãng.

Tóm lại, ấn tượng đầu tiên với đạo diễn “Vừa đi vừa khóc” với Phương là vô cùng xấu đến mức suýt nữa bác Đãng còn không cho Phương thử vai. Nhưng có lẽ may mắn đã mỉm cười và giúp Phương có được những trải nghiệm tuyệt vời với vai Thêu.

Nhiều người không thích Thêu của Nhã Phương vì nhân vật này toàn la hét suốt phim. Phương nghĩ sao?

La hét thì chỉ khi nào gặp anh Lố thôi mà! Thực ra, khi xem lại phim, Phương cũng thấy sao mà mình diễn hung dữ vậy nhưng lúc nhận vai, Phương chỉ cảm nhân vật và diễn theo cách của mình. Thêu cá tính, hết lòng với tình yêu dành cho Đông Dương nên cô chẳng còn quan tâm bất kỳ việc gì, người nào xung quanh mình nữa. Quát mắng Lố thực ra cũng chỉ vì anh chàng này khiến cho cô nàng quá bực bội thôi.

Mỗi người đều có một ý kiến riêng khi xem phim. Ý kiến nào cũng đáng được quan tâm. Phương sẽ vẫn nhận sự góp ý này và lấy làm kinh nghiệm trong những vai diễn sau.

Nhã Phương,cơ duyên,phim,điện ảnh Việt,vai Thêu,đam mê,diễn xuất.
Thêu trong "Vừa đi vừa khóc" đối xử với anh chàng Lố si tình khá tàn nhẫn

Tính cách của Thêu và Nhã Phương ngoài đời có tương đồng nhau?

Phương là kiểu người rất nhát trong chuyện tình cảm. Phương không được như Thêu can đảm theo đuổi tình yêu của mình. Nếu thích ai đó, chắc Phương cũng chỉ giấu trong lòng và chỉ tìm cách tiếp cận nhưng đối phương phải ngỏ lời trước.

Tuy nhiên, Phương lại là người rất tích cực khi yêu. Phương luôn chủ động hâm nóng tình cảm khi mối quan hệ đã trải qua một thời gian dài. Ví dụ như Phương sẽ sẵn sàng vì người đó đi chợ nấu ăn dù bình thường nữ công gia chánh của mình khá tệ. Những hành động đó sẽ giúp giữ cho tình cảm của hai người được bền chắc hơn.

Nếu gặp một người như Lố ở ngoài đời, Phương nghĩ mình có bị lay động không?

Rất khó nói nhưng Phương chắc mình sẽ không hành xử như Thêu. Phương được cái mềm mỏng hơn nhân vật của mình trong “Vừa đi vừa khóc” rất nhiều. Tuy nhiên, nếu đã có người mình yêu như Thêu đang yêu Đông Dương thì Phương cũng sẽ giữ khoảng cách cần thiết để đối phương dễ dàng rút lui.

Nhã Phương thích một người đàn ông với vẻ ngoài bảnh bao, tính cách lạnh lùng như Đông Dương hay mẫu người chân thật, hết lòng yêu mình như Lố?

Phương thích những điều lãng mạn, nhẹ nhàng. Thực ra anh Lố cũng có nhiều hành động dễ thương, chỉ là mối quan tâm của Thêu chỉ có Đông Dương. Phương không tin vào “tình yêu sét đánh” lắm mà nghĩ nếu một thời gian quen biết, hiểu rõ về đối phương thì sẽ dễ lay động.

Nhưng Phương cũng là người khá “phong kiến”, nếu có người để yêu rồi thì sẽ không để anh chàng khác nuôi hi vọng. Nếu có Đông Dương rồi thì cơ hội dành cho Lố sẽ rất mong manh!

Nhã Phương,cơ duyên,phim,điện ảnh Việt,vai Thêu,đam mê,diễn xuất.
Nhã Phương cũng rõ ràng trong tình yêu như Thêu của "Vừa đi vừa khóc"

Nhã Phương có cơ hội sang Hàn để quay phim, theo bạn sự khác biệt lớn nhất giữa cách làm phim ở Việt Nam và Hàn Quốc là gì?

Công nghệ sản xuất phim ở Hàn quá nổi tiếng và chuyên nghiệp nên mọi so sánh đều khập khiễng. Tuy nhiên, có một điều làm Phương thích nhất đã là sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng ở mọi khâu của ekip trước khi phim bấm máy chính thức.

Các diễn viên sẽ có lịch đọc kịch bản cùng nhau, tập diễn bằng những cảm xúc thật của nhân vật khi khi đang ghi hình để đạo diễn và bạn diễn góp ý. Phương thấy cách làm này khá chuyên nghiệp vì như vậy tiết kiệm được khoảng thời gian cũng như kinh phí rất lớn khi bắt đầu quay phim. Ở Việt Nam đa phần đến khi ra phim trường, diễn viên mới diễn và đạo diễn sửa khiến một phân đoạn ngắn cũng phải diễn đi diễn lại nhiều lần.

Một tháng ở Hàn, Nhã Phương ấn tượng nhất về điều gì?

Phương là một người lãng mạn lại cực kỳ mê phim Hàn, chưa kể đây lại lần xuất ngoại đầu tiên của Phương nên qua Hàn rất háo hức. Đến khi qua đó, lại chỉ được ở Seoul, một thành phố rất hiện đại lại còn đi vào dịp cuối đông nên mấy cảnh thiên nhiên tươi đẹp như phim không hề được thấy.

Món ăn Hàn thì cũng không quen nên hết một tuần đã thèm đồ Việt Nam kinh khủng. Có đứa bạn từ Việt Nam đi qua sau, Phương phải dặn đi dặn lại đem theo chai xì dầu theo khiến cô bạn cũng hết hồn.

Ấn tượng nhất của Phương là con người Hàn Quốc. Họ làm việc chuyên nghiệp và tôn trọng nhau. Mỗi khi diễn viên hoàn thành xong phần việc của mình ra về là phải cúi đầu chào từng người một trong ekip.

Phương có cảm giác những người làm trong lĩnh vực giải trí ở Hàn chịu rất nhiều áp lực. Lúc đầu chưa quen, Phương cảm thấy như mình không thể chịu nổi nhưng may mắn là những người trong ekip làm phim đã quen với Phương từ ở Việt Nam giúp đỡ cho mình rất nhiều để có thể thích nghi.

Nhã Phương,cơ duyên,phim,điện ảnh Việt,vai Thêu,đam mê,diễn xuất.
Nhã Phương có cơ hội được sang Hàn và hợp tác với
ekip chuyên nghiệp của Hàn Quốc

Nhã Phương đóng phim truyền hình rất lâu nhưng cho đến phim ngắn “Xin lỗi anh chỉ là… thằng bán bánh giò” mới được chú ý. Gần đây nhất bạn cũng tạo dấu ấn với phim điện ảnh “Quả tim máu”. Nhã Phương có nghĩ đến việc sẽ hạn chế nhận phim truyền hình lại vì không đem nhiều thành công?

Phương luôn nghĩ mình là người may mắn khi có thể tự lập từ sớm và sống được với công việc mà mình yêu thích. Phương không có nhiều toan tính với nghề. Phương thích cảm giác được sống nhiều cuộc đời khác nhau vì vậy chỉ cần có vai diễn phù hợp là Phương không ngại gì mà nhận lời. Đối với Phương, phim nhựa hay phim truyền hình, vai lớn hay vai nhỏ, thật sự không mấy quan trọng.

Nhưng suốt một thời gian dài theo nghề mà ít được biết đến có bao giờ gặp phải tình huống khiến Phương muốn bỏ cuộc?

Phương thấy mình may mắn vì lên Sài Gòn từ năm 18 tuổi để vào học trường Sân khấu Điện ảnh. Mới hết học kỳ 1 năm nhất là Phương đã được nhận phim và tự chủ về tài chính rồi. Dù tính ra đến nay Phương theo nghề cũng 6 năm rồi, không quá nổi tiếng nhưng đủ khiến Phương hài lòng.

So với nhiều bạn bè cùng lớp phải chuyển hướng sang ngã rẽ khác vì không có nhiều cơ hội đến thì Phương cảm thấy rất hạnh phúc. Hiện Phương đang sống ở Sài Gòn cùng với hai em, rất may mắn nghề diễn giúp Phương đủ trang trải cuộc sống cho mình và cả hai em nữa.

Nói vậy không có nghĩa là chưa từng có điều gì khiến Phương lay động về con đường mình đang đi. Phương nhớ từng tham gia một bộ phim quay theo kiểu cuốn chiếu. Vì phải quay phim cho kịp với lịch chiếu, sau đó đem về lồng tiếng cũng không tốt nên kết quả không được như ý các diễn viên mong muốn.

Phương cũng như các anh chị diễn viên khác cảm thấy rất bứt xúc. Phim khi lên sóng liên tục bị truyền thông “mổ xẻ” khiến Phương rất buồn. Lúc đó mất khoảng một thời gian rất dài Phương chỉ ở nhà mà không dám nhận phim mới nữa. Rồi xem phim trên TV lại bắt đầu “thèm diễn”, phải vứt bỏ hết để cố gắng theo đuổi điều mình thích. Nhưng lúc này Phương cũng có chút thay đổi. Với những phân đoạn diễn chưa tốt, Phương sẽ tự ý cắt để được đạo diễn cho diễn lại. Phương luôn tự cố gắng để phần của mình tốt nhất có thể.

Cảm ơn và chúc Nhã Phương sẽ thành công hơn trên con đường mình đã chọn.

khám phá

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 2 ngày, 20 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 21 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 3 ngày, 12 giờ trước

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 1 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 2 giờ trước

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được...
Toàn cảnh 6 ngày, 20 giờ trước

Tin mới cập nhật

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ đồng

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời. Trong các cuộc chiến tranh của các triều đại...
Kiến thức 27 phút trước

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.
Chăm sóc sức khỏe 52 phút trước

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức...
Chuyện làng sao 52 phút trước

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng...
Hotgirl, hotboy 52 phút trước

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy...
Chuyện làng sao 52 phút trước

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên...
Làm đẹp+ 1 giờ, 6 phút trước

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Một số trường Đại học lớn cho sinh viên nghỉ dịp 30/4 và 1/5 trung bình 5 ngày theo quy định của Bộ Lao động,...
Tin trong ngày 1 giờ, 28 phút trước

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.
Chuyện làng sao 1 giờ, 28 phút trước

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Đây là một tin vui đã đến với rất nhiều người khi không cần phải lo lắng về việc cung cấp giấy tờ cho quy...
Kiến thức 1 giờ, 28 phút trước

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò 'Đất phương Nam' hội ngộ NS Mạc Can

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/4/2024: Chia sẻ từ người thân về cố ca sĩ Lương Ngọc Diệp càng khiến khán giả xót xa....
Chuyện làng sao 2 giờ, 60 phút trước