Danh mục

'Người kế nhiệm Chân Tử Đan': Vinh quang và bê bối đời tư

Thứ ba, 15/09/2015 09:29

"Đó là người ta ưu ái tôi thôi, Chân Tử Đan đang ở cách xa lắm, còn lâu tôi mới sánh kịp".

Sao nhí và hành trình đến với taekwondo

Phàn Thiếu Hoàng được xem như thần đồng võ thuật khi tham gia đóng phim từ năm lên 3 (phim Lưới trời khó lọt năm 1975) cùng cha - ngôi sao hành động của hãng phim Thiệu Thị, Hồng Kông.

Cậu bé Phàn Thiếu Hoàng bắt đầu đóng phim từ năm lên 3.

Khi đó anh còn quá nhỏ nên không biết gì nhiều, chỉ thấy trên phim trường rất vui. Cảnh quay của anh khá đơn giản, chỉ ngồi trên salon và nói: "Chú ơi, cháu muốn ăn kem".

Năm 1986, Phàn Thiếu Hoàng trở thành sao nhí nổi tiếng và được góp mặt trong các bộ phim như Tạm biệt mẹ Không nghe thấy. Tiếp đó trong bộ phim Bá vương biệt cơ anh vào vai Trình Điệp Y thời nhỏ khi mới 11 tuổi.

Thiếu Hoàng trong vòng tay Châu Nhuận Phát.

Năm lên 13 tuổi, Thiếu Hoàng được bố đưa đến Từ Châu, Trung Quốc học wushu nhưng anh đã theo một cựu vệ sĩ cho tổng thống Hàn Quốc là Hung Hei Kwun học teakwondo. Thiếu Hoàng chọn học môn võ này bởi luôn bênh vực cho tự do và công lý.

Tìm học được thầy giỏi và có ý chí quyết tâm cùng khả năng vượt trội, vì vậy anh đã trở thành cao thủ taekwondochỉ sau một thời gian, khiến nhiều người nể phục. Thậm chí đồng nghiệp trong nghề cũng phải ngợi khen anh di chuyển chân lanh lợi như bàn tay.

Ý chí và khả năng hơn người giúp anh nổi trội trong võ thuật.

Nhờ có nền tảng là môn võ taekwondo, Phàn Thiếu Hoàng tiếp tục tìm đến nhiều môn võ thuật khác nhau như wushu, Hồng Gia quyền và cả môn nghệ thuật Kinh kịch. Qua đó anh có thể nhào lộn và nhiều kĩ năng trực tiếp sử dụng trong diễn xuất.

Rời bỏ hào quang, trở thành diễn viên chuyên đóng vai phụ

Phàn Thiếu Hoàng từng là ngôi sao võ thuật của đài TVB, góp mặt trong nhiều bộ phim võ thuật tên tuổi như Nam quyền bắc thoái (1991) hay vai Hư Trúc trong Thiên long bát bộ (1997) và vai Hồng Di Quan phim võ hiệp cổ trang Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc...

Vai Hư Trúc của anh được đông đảo khán giả biết đến.

Sau thành công của vai Hư Trúc trong Thiên long bát bộ, Phàn Thiếu Hoàng đột ngột chia tay màn ảnh nhỏ đài TVB - nơi được cho là bệ phóng thăng tiến của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng Hoa ngữ.

Thiếu Hoàng chia sẻ, anh đã cảm thấy đến lúc phải rời khỏi TVB để tìm kiếm những cơ hội khác. Theo anh nghề diễn viên rất bị động, không phải muốn là có thể quyết định.

Tháng 7.1997, Thiếu Hoàng đến Bắc Kinh để tìm cơ hội với điện ảnh, thế nhưng anh thường được giao đóng những vai phụ trong các bộ phim hành động, võ thuật: "Mặc dù chưa có cơ hội nhận vai chính nhưng tôi hài lòng với những vai diễn mình đã thể hiện".

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn luôn đánh giá cao diễn xuất chuyên nghiệp của anh. Chính vì vậy Phàn Thiếu Hoàng còn được truyền thông Hoa ngữ mệnh danh là "người kế thừa" Chân Tử Đan.

Anh được ví là "người kế nhiệm" Chân Tử Đan (phải).

Được ưu ái là vậy nhưng ngôi sao Thiên long bát bộ chỉ cười cho biết: "Đó là người ta ưu ái tôi thôi, chứ thật tình, anh Chân Tử Đan đang ở cách xa tôi, còn lâu tôi mới sánh kịp".

Chấn thương liên miên, từ chối cascadeur

Năm 2006, Phàn Thiếu Hoàng bị chấn thương nặng ở chân khi đảm nhận vai trò đạo diễn võ thuật kiêm vai diễn phụ trong phim Thành công vô địch.

Là ngôi sao võ thuật nên anh không tránh khỏi chấn thương.

Chấn thương khiến anh phải nghỉ 9 tháng, từ đó xuất hiện tin đồn Phàn Thiếu Hoàng bị tàn phế và từ giã nghiệp diễn. May mắn, không lâu sau anh đã bình phục và tiếp tục trở lại phim trường.

Ngoài ra anh cũng từng bị thương trong thời gian tham gia bộ phim Long môn phi giáp 3D của của đạo diễn Từ Khắc.

Nói về chấn thương khi đóng phim, tài tử sinh năm 1973 cho rằng đó là chuyện hết sức bình thường của nghề diễn, đặc biệt đối với diễn viên phim hành động, võ thuật.

Anh không muốn dùng cascadeur.

Dù những bộ phim như vậy khá nguy hiểm nhưng Phàn Thiếu Hoàng thường nói không với việc sử dụng diễn viên đóng thế: "Nếu cần tôi vẫn sẵn sàng đóng thế cho diễn viên khác", anh lạc quan chia sẻ.

Ngoài phim võ thuật, hành động, Phàn Thiếu Phàm còn chú ý đến nhiều hình tượng vai diễn và dòng phim khác không liên quan đến anh hùng hay cảnh đánh võ.

Anh luôn muốn khẳng định, diễn viên võ thuật vẫn có thể đóng vai nội tâm, khiến người xem khóc cười cùng người diễn. Thiếu Hoàng cũng từng góp mặt vai diễn đại thái giám Tào Nhân Siêu trong bộ phim hài Đại nội mật thám 009 và không có một cảnh hành động nào, đồng thời được khán giả đón nhận và yêu mến.

Thiếu Hoàng muốn thử sức nhiều lọai vai diễn và thể loại phim.

Dù đã có tên tuổi nhất định trong làng giải trí cũng như dòng phim võ thuật, thế nhưng Phàn vẫn khiêm tốn nói về thành công của bản thân: "Nếu đây là một cuộc thi leo núi thì Phàn Thiếu Hoàng vẫn còn dưới chân núi, cần cố gắng nhiều lắm mới leo đến đỉnh".

Scandal tình ái bỏ vợ theo tình trẻ

Năm 2012, Cbiz xôn xao thông tin Phàn Thiếu Hoàng bỏ vợ theo tình trẻ là cựu diễn viên đài TVB 29 tuổi Giả Hiểu Thần (dù khi đó anh chưa ly dị vợ). Giữa Phàn Thiếu Hoàng và Giả Hiểu Thần cách biệt 10 tuổi nhưng cặp đôi thường xuyên bị bắt gặp hẹn hò.

Bê bối tình ái với nữ diễn viên trẻ kém 10 tuổi xuất hiện trên
trang nhất các tạp chí Hoa ngữ

Giả Hiểu Thàn thừa nhận cô từng có ý định đến với Phàn Thiếu Hoàng sau khi hai người lần đầu gặp gỡ vào tháng 3.2012 tại tiệc cưới của bạn.

Nữ diễn viên không nghĩ mình là kẻ thứ 3 như những gì truyền thông đưa tin. Cô coi sự việc vừa qua như thử thách đối với tình yêu của hai người: "Tôi không có lý do gì từ bỏ chỉ vì một chút khó khăn. Cả thế giới cho rằng anh ấy lừa dối, nhưng tôi biết không phải thế. Thời điểm này, anh ấy vẫn tốt với tôi và là người có trách nhiệm”, Giả Hiểu Thần tâm sự.

Giả Hiểu Thần tuyên bố vẫn tiếp tục đến với Phan Thiếu Hoàng.

Được biết, Phàn Thiếu Hoàng đã kết hôn với nữ diễn viên Trần Thiếu Hà hơn 10 năm và có hai người con. Đây được cho là cuộc hôn nhân bí mật vì chưa khi nào Thiếu Hoàng dẫn vợ xuất hiện "ra mắt" truyền thông hay tham gia sự kiện giải trí.

Hai người quen nhau hơn 20 năm và kết hôn được hơn 10 năm, sau đó có một con gái 15 tuổi và con trai 10 tuổi.

Vợ cũ của anh là nữ diễn viên Trần Thiếu Hà.

Phàn Thiếu Hoàng không lâu sau cũng đăng tải trên trang xã hội weibo, tiết lộ năm 23 tuổi anh đã sống chung cùng Trần Thiếu Hà, sau đó kết hôn. Tuy nhiên anh cho biết, tình yêu và hôn nhân của anh ngày đó quá ấu trĩ và là cảm xúc bồng bột.

Tài tử cho biết anh đã ly hôn với vợ 4 năm trước nhưng vẫn chu cấp cho 2 con. Anh cũng khẳng định lý do chia tay vợ không phải vì có tình mới. Giả Hiểu Thần cũng không phải người thứ 3 mà là người anh thương yêu trong hoàn cảnh đã ly hôn vợ.

Giả Hiểu Thần và Phan Thiếu Hoàng xuất hiện tại một sự kiện năm 2015.

Hiện tại ngôi sao 42 tuổi và tình trẻ đã đến với nhau và thường xuyên xuất hiện công khai trước báo giới. Anh tiết lộ quan hệ giữa anh và các con rất tốt, đồng thời tin rằng chúng sẽ chấp nhận Giả Hiểu Thần.

Theo Danviet.vn

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 13 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 9 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...

Tin mới cập nhật

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.
Chuyện làng sao 2 giờ, 26 phút trước

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa...
Kiến thức 2 giờ, 28 phút trước

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 29 phút trước

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.
Đời sống trẻ 2 giờ, 30 phút trước

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị...
Đời sống số 3 giờ, 31 phút trước

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua...
Chuyện làng sao 3 giờ, 31 phút trước

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ...
VIDEO 3 giờ, 31 phút trước

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô...
VIDEO 3 giờ, 31 phút trước

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành...
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 51 phút trước