Cẩm Y Chi Hạ
Cẩm Y Chi Hạ là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân. Phim xoay quanh hành trình phá án của Cẩm Y Vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Bổ Khoái của Lục Phiến Môn Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận). Hai người hai tính cách trái ngược nhau nhưng bất đắc dĩ lại cùng nhau liên thủ, từ đó nảy sinh nhiều tình huống dở khóc dở cười nhưng cũng không kém phần ngọt ngào. Thuộc thể loại cổ trang phá án nhưng Cẩm Y Chi Hạ không làm cho khán giả cảm thấy khô khan bởi luôn có những phân cảnh "phản ứng hóa học" cực ngọt của cặp đôi chính. Ngay từ những ngày đầu lên sóng, Cẩm Y Chi Hạ đã trở thành đề tài bàn tán trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, một phần là vì nội dung hấp dẫn, phần còn lại là vì tồn tại quá nhiều "hạt sạn" to đùng.
Hình ảnh chiếc ô thời hiện đại bất ngờ lọt vào ống kính máy quay.
Vì chủ quan không tính toán đến niên đại, đoàn phim đã mắc lỗi trầm trọng khi đưa chiếc nhíp kim loại vào cảnh quay.
Đoàn làm phim nghèo đến mức không có tiền mua hoa thật mà phải để nam diễn viên tặng hoa giả cho Kim Hạ.
Trong một góc quay, bất ngờ có một người đàn ông mặc âu phục lọt vào ống kính.
Diễn viên phụ hoàn toàn không có "tâm" khi vô tình để lộ chiếc điện thoại thông minh thời 4.0.
Đại Đường Nữ Pháp Y
Đại đường nữ pháp y là một bộ phim lấy bối cảnh ở Nhiễm gia. Cô tiểu thư Nhiễm Nhan (Chu Khiết Quỳnh), từ nhỏ vì muốn tìm kiếm sự thật về cái chết của mẹ nên đã theo đuổi sự nghiệp pháp y. Đến năm 18 tuổi, duyên phận cho cô gặp và quen biết với các thanh niên kiệt xuất là Hình bộ thị lang Tiêu Tụng (Lý Trình Bân), tuyệt đại sát thủ Tô Phục (Bùi Tử Khiêm) và thư sinh thiên tài Tang Thần (Lam Bác ), tạo thành bộ tứ xuất sắc, cùng nhau phá giải hết các vụ án nơi quê nhà. Cùng với đó trong quá trình điều tra phá án, Nhiễm Nhan tìm được tình yêu đích thực của đời mình. Nội dung phim chủ yếu xoay quanh việc phá giải các vụ án, yếu tố chuyên môn về pháp ý và phá án được chú trọng khá nhiều và ít đề cập đến vấn đề yêu đương của các nhân vật chính. Trong quá trình mọi người điều tra phá án, tình cảm giữa các tuyến nhân vật mới được khai thác và tạo dựng một cách tự nhiên hơn. Tuy nhiên, dù được đầu tư nhiều về mặt nội dung lẫn hình thức, bộ phim vẫn bị khán giả nhìn thấy những điểm bất thường.
Bộ phim từng khiến khán giả tranh cãi vì chiếc gông to hơn tay của nữ diễn viên tạo nên cảm giác "giả trân".
Không chỉ vậy, fan của Đại đường nữ pháp y còn soi ra sự xuất hiện của chiếc bàn chải đáng răng thời 4.0.
Tương Dạ
Năm 2018, cuốn tiểu thuyết “đồ sộ” Tương Dạ của tác giả Miêu Nị đã được chuyển thể thành phim. Một tác phẩm truyền hình chất lượng được đầu tư kỹ lưỡng từ tạo hình, phục trang, bối cảnh đến diễn xuất với sự tham gia của những tên tuổi lớn của làng điện ảnh Trung Quốc. Hai năm sau vào tháng 1/2020, Tương Dạ đã ra mắt phần 2, kể tiếp câu chuyện về Ninh Khuyết và Tang Tang, hành trình chống lại Vĩnh Dạ giải cứu nhân gian. Dù có thời gian chuẩn bị khá lâu trước khi ra mắt những bộ phim này vẫn dính phải những điểm trừ vô cùng đáng tiếc.
"Hạt sạn" lớn nhất trong phim chính là sự di chuyển thần kì của cây kiếm khi "nhảy cóc" từ bụng lên ngực.
Dù đã cố gắng hết sức trong việc chọn những bối cảnh đẹp để quay phim nhưng đoàn phim Tương Dạ vẫn để lọt những hình ảnh hiện đại vào khung hình.
Gương mặt của diễn viên đóng thế bất ngờ bị lộ trong một cảnh quay.
Một người trong đoàn làm phim bất ngờ xuất hiện trong một góc quay.
Sợi dây kéo ngựa "thoắt ẩn thoắt hiện".
Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)