Danh mục

Mổ xẻ 'bom tấn' Hollywood có mặt siêu mẫu Bảo Hòa

Thứ ba, 27/08/2013 08:02

Không chỉ quy tụ hai diễn viên tên tuổi của Hollywood, bộ phim bom tấn mới còn thu hút người xem bởi kịch bản được xây dựng về hậu hủy diệt trái đất dưới góc nhìn chân thật của đạo diễn thành danh từ phim "District 9".

Sau khi lời tiên tri về năm 2012 không trở thành sự thật, nhiều nhà làm phim đã có cái nhìn bi quan hơn về thế giới hiện tại. Từ đây, trào lưu về trái đất hậu hủy diệt ra đời và lần lượt After Earth, Oblivious ra mắt khán giả màn ảnh rộng. Gần đây nhất, Elysium cũng kịp xuất trận để cống hiến cho khán giả một cái nhìn mới hơn về thể loại "sci-fi" (khoa học viễn tưởng) hấp dẫn này.

Elysium,Bảo Hòa 2013,Siêu mẫu Bảo Hòa,Bom tấn Hollywood 2013
Poster phim.

Lấy bối cảnh vào Los Angeles năm 2154, khi đó, trái đất đã ngập chìm trong bệnh tật, phóng xạ, rác thải, bị ô nhiễm hoàn toàn và rất khó để sinh sống. Mâu thuẫn bắt đầy nảy sinh khi những kẻ có tiền và quyền được sống, số còn lại sẽ bị đày đọa, sống lay lắt dưới môi trường khủng khiếp kia. Bệnh viện quá tải, con số người chữa bệnh không thể thống kê và cứu chữa, thế là Elysium ra đời, một trạm vũ trụ dành cho những ai lắm tiền nhiều của, an nhàn sinh sống, mặc cho một nửa của nhân loại đang phải đấu tranh từng ngày với bệnh tật.

Trong phim, vai diễn Rhodes do Jodie Foster thủ vai. Đây là Bộ trưởng quốc phòng của Elysium và là người đàn bà đầy quyền lực với những âm mưu khó ai sánh bằng. Nhiệm vụ của bà là bảo vệ sự an toàn của Elysium và thẳng tay tiêu diệt những kẻ nào chống đối muốn lên đây để chữa bệnh và sinh sống.

Mọi thứ đang hỗn loạn thì bất ngờ một vị anh hùng bất đắc dĩ của trái đất xuất hiện. Max (Matt Damon), cựu tù nhân, tình cờ tham gia một nhiệm vụ quan trọng. Hành động này của anh sẽ đem lại cho thế giới một điều tốt đẹp hơn như sự công bằng, bình đẳng giữa các giai cấp đang tách biệt... Thế nhưng, liệu anh ta có thành công hay kế hoạch sẽ thất bại? Anh sẽ chết với lượng phóng xa đang gặm nhấm cơ thể từng ngày? Câu trả lời có lẽ nên để tự khán giả giải đáp.

Elysium,Bảo Hòa 2013,Siêu mẫu Bảo Hòa,Bom tấn Hollywood 2013

Nếu ai từng xem bộ phim District 9 của đạo diễn Neil Blomkamp hẳn sẽ không còn quá lạ lẫm với phong cách "sci-fi" ông xây dựng cho Elysium. Phim của ông thường lấy bối cảnh về một trái đất nhếch nhác, bẩn thỉu, con người chà đạp lên nhau và sống bất chấp mọi thủ đoạn.

Thêm vào đó, phim của Neil luôn có chiều sâu bởi người xem không bị lóa mắt trong những không gian khổng lồ với những tàu vũ trụ hay các đại chiến hạm bắn nhau tóe khói, thay vào đó là những hình ẩn dụ, các câu truyện nhỏ được lồng ghép khéo léo trong mỗi thước phim.

Những gì người xem thấy được khi theo dõi phim chỉ là bể nổi của tảng băng chìm, phần bên trong của nó đã mục rỗng tới đâu lại có nhiều cách suy nghĩ. Còn với Neil và Elysium, hành tinh xanh của chúng ta đã đổ nát hoàn toàn. Dấn ấn của ông vẫn còn đó, vẫn như khu ổ chuột bẩn thỉu, hình ảnh đã đưa vị đạo diễn này từ vô danh trở thành một kẻ tạo được một cuộc cách mạng.

Sau 4 năm được chuẩn bị kỹ càng, đạo diễn tài năng này đã trở lại, bình cũ rượu mới, hoành tráng và tầm vóc hiện đại hơn rất nhiều.

Elysium,Bảo Hòa 2013,Siêu mẫu Bảo Hòa,Bom tấn Hollywood 2013

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho thể loại "sci-fi" hay nhất của hè này, Elysium cũng quy tụ giàn diễn viên không kém gìOblivious như Matt Damon - siêu sao hành động của loạt phim The Bourne và Jodie Foster - nữ diễn viên nổi tiếng trong bộ phim kinh dị kinh điển Sự im lặng của bầy cừu. Sự góp mặt của bộ đôi này đã làm khán giả phần nào yên lòng về chất lượng của phim.

Riêng việc tạo hình của Rhodes và Max đã mang thông điệp rõ ràng. Đó là một người đàn bà thép, đại diện cho công lý và quyền lực và một bên là hiện diện cho đấu tranh và lật đổ. Một thế giới với hai chiều mạnh mẽ, bên đàn áp bên đấu tranh không ngừng, nó giống như quy luật tất yếu của lịch sử và điều này Neil đã giữ lại và gửi gắm cực kỳ tinh tế.

Tuy nhiên sự tham lam trong khâu kịch bản đã phần nào giảm đi yếu tố hấp dẫn của phim. Với quá nhiều câu chuyện đan xen, chồng chéo nhau và thể hiện một cách vô lý, vội vã khiến khán giả khó tiếp cận được mạch phim. Người xem chưa kịp hiểu được chuyện gì xảy ra đã bị đẩy sang một ngã rẽ khác cũng éo le không kém. Phải chăng, nếu biết tiết chế và ngắn hơn một chút, Elysium sẽ cô đọng hơn rất nhiều.

Bên cạnh diễn xuất cực ổn của Matt Damon, phía bên kia chiến tuyến bà đầm thép Jodie Foster lại chưa thể hiện được sức nặng của mình. Một sự mất cân bằng và không ăn khớp kèm theo những chuỗi phi logic khiến khán giả bị hụt hẫng, tiếc nuối. Trong phim, còn có sự xuất hiện của diễn viên Bảo Hòa, mặc dù việc cô tham gia chỉ diễn ra trong giây lát.

Elysium,Bảo Hòa 2013,Siêu mẫu Bảo Hòa,Bom tấn Hollywood 2013
Bảo Hòa chỉ xuất hiện vài giây trong phim.

Bù lại cho những lỗ hổng kịch bản phim gỡ gạc cho người xem bằng một concept cực kỳ đẹp và choáng ngợp, đậm phong cách của Neil Blomkamp. Một trái đất diễn tả chân thực, tàn khốc, những tinh thể xung quanh trái đất, bộ khung xương máy mạnh mẽ tăng cường sức mạnh hay các loại vũ khí không tưởng, hầm hố với sức công phá cực mạnh.

Nhịp phim nhanh và mạnh sẽ không cho khán giả có thời gian để nghỉ bởi vì những pha chiến đấu gần như liên tục và dồn dập, tạo một sự phấn kích cao độ lối cuối theo nhạc nền hấp dẫn đầy mê hoặc

Elysium,Bảo Hòa 2013,Siêu mẫu Bảo Hòa,Bom tấn Hollywood 2013

Elysium không phải một bộ phim quá hay, đặc biệt là khi so sánh với District 9 năm xưa. Cái bóng quá lớn và những hạt sạn không đáng có đã giảm giá trị của phim xuống một vài phần. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, đây vẫn là một bộ phim đáng để khán giả bỏ tiền ra rạp thưởng thức.

Theo Tri Thức

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 2 ngày, 4 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 2 ngày, 7 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 2 ngày, 21 giờ trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 1 ngày, 7 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 6 ngày, 3 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 4 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 7 ngày, 20 giờ trước

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...

Tin mới cập nhật

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số...
Kiến thức 45 phút trước

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 8 phút trước

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành...
Chuyện làng sao 2 giờ, 39 phút trước

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ...
Làm sao 2 giờ, 51 phút trước

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích...
Chuyện làng sao 2 giờ, 5 phút trước

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng...
Khỏe đẹp 2 giờ, 5 phút trước

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt...
Kiến thức 2 giờ, 5 phút trước

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.
Đời sống số 2 giờ, 13 phút trước

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 31 phút trước

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu...
Đời sống số 3 giờ, 31 phút trước