Danh mục

Lý do không một ngôi sao nào dám nhận vị trí MC dẫn giải Oscar dù hơn 2 tháng nữa là tổ chức

Thứ hai, 10/12/2018 14:49

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra, vậy nhưng danh sách Host cho chương trình vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Vị trí dẫn chương trình Oscar có thể nói là chiếc ghế nóng cho bất cứ ai ngồi lên. Thế nhưng, dù chỉ còn hơn 2 tháng nữa là diễn ra lễ trao giải, vậy mà danh sách Host/MC (người dẫn chương trình) vẫn đang bị "bà trùm" Donna Gigliotti bỏ ngỏ.

giải Oscar,host Oscar,viện hàn lâm

Tại sao vị trí MC dẫn giải Oscar danh giá lại là công việc nhiều sao e sợ
và muốn từ chối nhất?

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên. Tại sao một vị trí quan trọng và đầy hấp dẫn lại bị ngó lơ một cách tàn nhẫn như vậy? Thế nhưng xin đừng trách Donna Gigliotti - bởi lẽ sau scandal "xúc phạm người đồng tính" của nam danh hài Kevin Hart, người đáng lẽ ra sẽ trở thành MC chính cho chương trình - thì hóa ra đây lại là một công việc mà chẳng ai muốn cả!

giải Oscar,host Oscar,viện hàn lâm

Nam diễn viên Kevin Hart phải rút khỏi vị trí Host của Oscar vì scandal xúc phạm người đồng tính.

Đã lâu rồi kể từ sau màn nhầm lẫn tai hại của Viện Hàn Lâm - khi đã khiến cho cả hai bộ phim La La Land và Moonlight gặp phải "một phen hốt hoảng" vì màn trao nhầm giải thưởng của Jimmy Kimmel. Nam MC nổi tiếng đau khổ chia sẻ: "Tôi hoàn toàn không biết chuyện gì xảy ra nữa! Tôi tự trách bản thân mình vì chuyện đó…. Tôi biết mình sẽ làm hỏng việc, và đúng là tôi đã làm hỏng nó thật".

giải Oscar,host Oscar,viện hàn lâm

Giây phút nhầm lẫn đáng xấu hổ nhất trong lịch sử Oscar.

Nghe thật là hài hước nhưng cũng cay đắng làm sao! Sự thật là có một "bóng đen" vô hình phủ trùm lên những người được "chọn mặt gửi vàng" cho vị trí MC của Oscar. Còn gì căng thẳng hơn việc dẫn một chương trình nổi tiếng toàn cầu về nghệ thuật, với sự góp mặt của hàng loạt những cái tên "có trọng lượng" trong ngành giải trí và được cả thế giới chú ý quan tâm cơ chứ?

giải Oscar,host Oscar,viện hàn lâm

Sau sự cố trao nhầm giải của Oscar năm 2017, mặc dù không phải là lỗi của mình, Jimmy đã phải ước chuyện đó không lặp lại vào năm nay. Nhưng ở một khía cạnh khác, Jimmy Kimmel cho hay: "Sự cố đó đã tăng thêm phần kịch tính cho lễ trao giải Oscar 2017".

Nhưng có vẻ như Jimmy lo lắng quá nhiều bởi ban tổ chức năm nay đã tăng cường "lực lượng" để tránh nhầm lẫn xảy ra lúc công bố giải thưởng.

Tuy nhiên, nỗi sợ hãi của Jimmy Kimmel hoàn toàn không phải là một lời nói đùa! Thậm chí, ngay cả những MC kỳ cựu trên các chương trình đêm muộn (late-night show) nổi tiếng của giới showbiz Âu-Mỹ cũng phải thừa nhận rằng: Việc dẫn chương trình cho Oscar quả thực chẳng dễ dàng.

Trên thực tế, trong nhiều năm trở lại đây, lễ trao giải Oscar gặp khá nhiều khó khăn trong việc thu hút lượng người xem ổn định. Theo các báo cáo của Đài ABC, lượng người xem của Oscar lần thứ 90 được tổ chức vào tháng 3 năm nay chỉ thu hút 26,5 triệu khán giả, đánh dấu một mức thấp kỷ lục trong 10 năm qua. Trước đây, Oscar từng là một trong những sự kiện được mong đợi nhất năm. Tuy nhiên vào năm 2000, lượng khán giả của giải thưởng này gần như chững lại ở mức dưới 40 triệu lượt xem, trừ trường hợp Oscar năm 2014 với người dẫn chương trình nổi tiếng Ellen Degenerous, lượng người xem chương trình chạm mốc 43,7 triệu.

Chính vì vậy, nhiều người cho rằng, sự thay đổi là cần thiết. Ngay cả Jimmy Kimmel, Ellen DeGeneres, Hugh Jackman, Chris Rock và Jon Stewart - những gương mặt nổi tiếng "chịu" đứng lên đảm nhận vị trí Host của Oscar hai lần liên tiếp - đều thề rằng sẽ không bao giờ quay trở lại với "nhiệm vụ" đầy khó khăn này!

giải Oscar,host Oscar,viện hàn lâm

Bảng thống kê lượt xem của Oscar qua các năm.

Đây quả là một điều đáng buồn. Bởi lẽ trong những năm tháng quá khứ huy hoàng, Oscar đã từng khiến cho cả thế giới phải chao đảo vì cái tài dẫn chuyện của Johnny Carson, sự duyên dáng của Billy Crystal và nét quyến rũ lạ kỳ của Bob Hope - những con người được Viện Hàn Lâm lựa chọn làm MC cho Oscar tới tận 5, 9 và 19 lần (theo thứ tự lần lượt).

giải Oscar,host Oscar,viện hàn lâm

Huyền thoại Bob Hope - ông vua của Oscar với hơn 19 lần làm MC cho giải thưởng.

Có rất nhiều những lý do để biện minh cho nỗi sợ hãi "vô hình" trên. Vậy nhưng đa phần tất cả chỉ quay quanh một yếu tố duy nhất: những chuẩn mực quá khắt khe của Viện Hàn Lâm.

giải Oscar,host Oscar,viện hàn lâm

Ngay cả Ellen DeGeneres cũng phải "toát mồ hôi".

Vai trò người dẫn chương trình chính vốn là "cái đinh", điểm quan trọng nhất của lễ trao giải Oscar. Nhiệm vụ nặng nề nhất của người này là làm sao tạo ấn tượng ngay trong những phút đầu khai mạc. Trong số những host từ trước đến nay, Bill Crystal có lẽ là người dẫn chương trình duyên dáng nhất vì anh đã được mời làm host chín năm. Thế nhưng hiếm ai "chịu đựng" được lâu như Bill Crystal. Nếu như có ai đó muốn đảm nhận vị trí host cho Oscar? Vậy thì người đó sẽ phải đáp ứng được những yêu cầu oái oăm (thậm chí là không thể) của Viện Hàn Lâm như:

- Có đủ danh tiếng và được công chúng nhớ mặt, vui vẻ hài hước (nhưng không quá trớn).

- Được bàn luận nhiều (nhưng không gây tranh cãi).

- Hiểu biết về chính trị (nhưng không thuộc bất kỳ đảng phái nào).

- Trẻ trung (nhưng không trẻ đến mức có thể khiến cho hội đồng của Viện Hàn Lâm phải phát "sốc" vì sợ hãi).

- Có các mối quan hệ linh động với những "ông lớn" tối cao của đài ABC lẫn Viện Hàn Lâm.

Quả là một danh sách với những yêu cầu "bất khả thi"!

giải Oscar,host Oscar,viện hàn lâm

Dù Neil có lột hết đồ ra thì vẫn bị coi là vô vị thôi.

Làm MC cho lễ trao giải Oscar không phải là công việc dễ dàng. Việc phải xuất hiện trước rất nhiều khách mời nổi tiếng cùng hàng triệu khán giả là một áp lực dành cho những nhân vật được chọn đứng trên sân khấu. Bên cạnh đó, thế hệ những ngôi sao trẻ cũng phần nào nao núng trước cơ hội thăng tiến sự nghiệp khi làm MC cho Oscar. Chắc vẫn chưa ai có thể quên được sự kết hợp thiếu tự nhiên của James Franco và Anne Hathaway tại Oscar 2011, hay đoạn độc thoại "mờ nhạt" của Seth MacFarlane vào năm 2013. Chỉ có duy nhất mỗi Neil Patrick Harris là hoàn toàn thoải mái "cống hiến" hết mình trong năm 2015, thế nhưng thứ anh nhận lại được sau đó cũng chỉ là hai từ "vô vị" do tạp chí New York Times nhận xét.

Cũng có nhiều những gương mặt khác hoàn toàn phù hợp với vị trí host của Oscar, vậy nhưng lại đang hoàn toàn bị ngó lơ. Oprah Winfrey, Justin Timberlake, Julia Louis-Dreyfus, Jerry Seinfeld… một danh sách dài thật dài những cái tên hiện vẫn đang bị Viện Hàn Lâm xếp ra rìa không vì lý do gì cả.

Vậy còn Tina Fey hay Amy Poehler - những người phụ nữ duyên dáng đã tạo nên thành công cho giải thưởng Quả Cầu Vàng (Golden Globes) trong liên tiếp ba năm 2013, 2014 và 2015 thì sao?

Hay Dwayne Johnson, hoặc thậm chí là cả Stephen Colbert và James Corden - nếu như đài ABC chịu "xuống nước" cho hai cái tên từ đài đối thủ này góp mặt trên sóng của mình. Vâng, không phải chúng ta không thiếu những người xứng đáng, chỉ là Viện Hàn Lâm vẫn chưa chịu xuống nước mà thôi!

giải Oscar,host Oscar,viện hàn lâm

Từ lâu, làm Host cho Oscar đã chẳng phải là công việc dễ dàng.

Vậy ai sẽ được Oscar lựa chọn đây? Kevin Hart hài hước nhưng lại quá trớn. Sarah Silverman nghiêm túc nhưng lại không đủ hài hước. Còn Tiffany Haddish thì sao? Chả phải Viện Hàn Lâm đã từng "giận tím mặt" khi cô lỡ phát âm sai tên đề cử vào tháng 1 năm ngoái sao?

Samantha Bee, Bill Maher, John Oliver - hàng tá những người có đủ phẩm chất phù hợp với nhiệm vụ này. Thế mà Oscar vẫn chưa chọn ra được ai, tại sao vậy? Rõ ràng là, Viện Hàn Lâm đang muốn đi một nước đi an toàn - đặc biệt là trong thời đại đầy tính biến động này. Tuy nhiên, đã đến lúc Viện nên chấp nhận những tranh cãi thay vì cố gắng tìm cách "lấp liếm" nó.

giải Oscar,host Oscar,viện hàn lâm

Kevin Hart đã phải "ngậm ngùi" rút khỏi vị MC của Oscar chỉ hai ngày sau khi được chọn.

Chắc chắn không chỉ có Kevin Hart đang bị dư luận tấn công mà cả những nhà sản xuất Oscar 2019 cũng gặp phải những sức ép nặng nề từ scandal này. Kevin Hart rút lui khỏi Oscar 2019 cũng đồng nghĩa với việc Viện Hàn Lâm phải tìm kiếm một người khác thay thế khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa là giải thưởng diễn ra.

Có thể chắc chắn rằng, nghề dẫn chương trình Oscar mặc dù rất vinh dự nhưng cũng không kém phần áp lực. Khi ai đó được chọn cho vị trí này, đời tư và tất cả những gì thuộc về họ đều có thể bị công chúng lật tung lên. Có lẽ sau scandal của Kevin Hart, Viện Hàn Lâm và giải Oscar thực sự cần phải tự hỏi lại mình rằng: từ khi nào mà các sao lại e sợ việc làm Host cho giải thưởng này đến vậy?

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 7 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 5 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

'Nữ hoàng nước mắt' làm nên lịch sử sau khi vượt qua 'Hạ cánh nơi anh'

Phim mới "Queen of Tears" (Nữ hoàng nước mắt) của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đã lập kỷ lục khi vượt qua "Crash...
Truyền hình 3 ngày, 13 giờ trước

'Tiểu tam bị ghét nhất màn ảnh' hiện tại, ngoài đời là mẹ đơn thân, từng khiến Hồng Diễm phải nể khi đóng chung phim

Đảm nhận hai nhân vật có tính cách, hành động đáng sợ, mưu mô, nữ diễn viên Lương Thu Trang đang là 'tiểu tam' nhận...
Toàn cảnh 4 ngày, 24 giờ trước

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.
Truyền hình 5 ngày, 11 giờ trước

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ...

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags"...
Toàn cảnh 21.03.2024

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'....
Toàn cảnh 21.03.2024

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 2 giờ, 53 phút trước

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.
Chuyện làng sao 2 giờ, 54 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 56 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.
Chuyện làng sao 2 giờ, 57 phút trước

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng...
VIDEO 2 giờ, 59 phút trước

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 3 giờ, 26 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 3 giờ, 29 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 52 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 5 giờ, 41 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 5 giờ, 45 phút trước