Danh mục

Lan Ngọc: Nương không phải là dấu chấm hết!

Thứ ba, 22/03/2011 16:01

Sự trùng khớp ý kiến chuyên môn và khán giả khiến chiến thắng của Lan Ngọc ở giải Cánh Diều và Mai Vàng càng trở nên thuyết phục.

- Chỉ trong vòng 2 tháng, nhưng Lan Ngọc đã đoạt được 2 giải thưởng quan trọng là giải Mai Vàng và giải Cánh diều, lúc này Ngọc có cảm giác gì?

Thật sự là đến tận lúc này Ngọc vẫn không thể diễn tả nổi sự bất ngờ và niềm vui  tột độ của mình. Cầm trên tay giải thưởng Cánh diều vàng lúc đó, Ngọc chẳng thể diễn tả được rõ ràng cảm giác của mình như thế nào nữa. Nó… lâng lâng khó tả lắm, hạnh phúc lắm... Với một diễn viên trẻ như Lan Ngọc, việc được nhận cả hai giải thưởng này là vô cùng vinh dự. Ngọc sẽ luôn trân trọng và lấy đó làm động lực để mình phải cố gắng nhiều hơn nữa, không phụ lòng tin yêu của mọi người.

Cánh Diều Vàng, Lan Ngọc, Sao Việt, Chuyện của sao, Phỏng vấn sao

Giây phút Lan Ngọc nhận giải Cánh diều 2010 (Ảnh: Hải Minh)

- Vậy cảm giác khi nhận giải Mai Vàng và Cánh diều có gì khác nhau không?

Mai Vàng và Cánh diều đều là những giải thưởng rất cao quý nên Ngọc luôn thấy may mắn khi được vinh dự nhận giải. Đây là một vinh dự rất lớn với những diễn viên trẻ như Ngọc. Khi nhận cả hai giải thưởng, Ngọc có chung cảm giác là bất ngờ và quá đỗi hạnh phúc. Mai Vàng là giải khán giải bình chọn còn Cánh diều là do hội đồng nghệ thuật, giới chuyên môn đánh giá nên Ngọc nghĩ mình may mắn nhận được tình cảm ở khán giả và giới chuyên môn. Đây là điều Ngọc luôn ao ước và Ngọc có cảm giác như mình đã thực hiện được ước mơ nhỏ nhoi đó.

- Lần lên nhận giải Mai Vàng, Ngọc đã bật khóc ngay trên sân khấu nhưng đêm nhận giải Cánh Diều, Ngọc đã không để chuyện này lặp lại một lần nữa, phải chăng thời gian đã khiến Ngọc kiềm chế được cảm xúc của mình?

Cũng có thể nói là như vậy, Mai Vàng là giải thưởng đầu tiên mà Ngọc nhận được nên lúc lên nhận giải Ngọc đã không kiềm chế được bản thân mình và đã bật khóc, còn ở giải thưởng Cánh diều, khi ngồi ở bên dưới Ngọc đã tự nhủ thầm rằng nếu may mắn nhận được giải thưởng thì dứt khoát không được “mít ướt” trên sân khấu một lần nữa. Anh Thanh Hòa (vai Điền trong Cánh đồng bất tận), lúc đó ngồi cạnh Ngọc cũng có chọc Ngọc rằng, chắc chắn nếu được giải kiểu gì Ngọc cũng sẽ khóc nức nở. Ấy thế mà Ngọc đã biết kiềm chế được cảm xúc của mình, vậy là anh Hòa đành chịu thua Ngọc (cười).

Cánh Diều Vàng, Lan Ngọc, Sao Việt, Chuyện của sao, Phỏng vấn sao

- Vậy Lan Ngọc ngoài đời thường cũng sẽ hay khóc lắm nhỉ?

Không đâu, Ngọc cứng đầu lắm, từ nhỏ đã vậy rồi. Dù có gặp chuyện gì khó chịu đến mấy Ngọc cũng sẽ không khóc khi ở bên cạnh có nhiều người. Nếu gặp chuyện gì buồn khiến mình khóc, Ngọc sẽ chọn những thời điểm chỉ có một mình mình để khóc. Còn về đêm trao giải Mai Vàng, lúc đó do quá sung sướng, bên cạnh đó Ngọc không thể tin nổi rằng mình đã đoạt giải nên nước mắt cứ thể chảy ra và Ngọc đã không thể kiềm chế nổi bản thân mình (cười).

- Thành công sớm như vậy với một người trẻ như Lan Ngọc liệu có phải là một áp lực?

Quả thực, đây vừa là động lực, lại vừa là áp lực rất lớn đối với Lan Ngọc. Để vượt qua được áp lực đó và bước tiếp thì chắc chắn, Ngọc sẽ phải cố gắng, tự trau dồi chuyên môn cũng như học hỏi nhiều hơn nữa. Phải làm thế nào để hoàn thiện bản thân mình hơn, không làm những người yêu mến mình thất vọng.

Con đường phía trước của Ngọc còn dài lắm. Mọi thứ hiện tại chỉ mới bắt đầu nên Ngọc cần sáng suốt, bình tĩnh và vững vàng hơn trên con đường nghệ thuật nhiều hoa hồng nhưng cũng không ít chông gai này.

- Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, vai Nương trong “Cánh đồng bất tận” là một “cái bóng” quá lớn để Ngọc có thể vượt qua được nó?

Ngọc ghi nhận những ý kiến đó, nhưng Ngọc cho rằng nó không hoàn toàn đúng. Đối với Ngọc, vai Nương trong “Cánh đồng bất tận” không phải là dấu chấm hết, mà nó còn là một bước khởi đầu hoàn hảo để sau này Ngọc càng phải nhìn vào đó để phấn đấu hơn nữa.

Cánh Diều Vàng, Lan Ngọc, Sao Việt, Chuyện của sao, Phỏng vấn sao

Có thể trong thời gian tới, khó có vai diễn nào gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả như vai Nương của Ngọc trong Cánh đồng bất tận. Nhưng, Ngọc không thể đóng mác với chỉ một vai diễn duy nhất được. Ngọc hứa với mọi người – những khán giả yêu mến mình rằng trong tương lai chắc chắn sẽ còn những vai diễn của Ngọc khiến khán giả sẽ nhớ đến mà không phải là một dạng nhân vật như Nương.

- Vậy theo Ngọc những dạng vai nào thì phù hợp với Ngọc?

Không nhắc đến vai Nương thì Ngọc thấy những vai diễn trẻ trung, nhí nhảnh, yêu đời sẽ hợp với Ngọc hơn. Trong trường học, mỗi khi thi diễn xuất Ngọc thường được giao đóng những vai này, và Ngọc đã hoàn thành nó một cách xuất sắc để đạt được những điểm số cao nhất. Chính vì  thế mỗi khi tham gia diễn xuất những vai thế này sẽ giúp Ngọc cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.
 

- Quay trở lại với “Cánh đồng bất tận”, điều gì để lại ấn tượng lớn nhất đối với Ngọc khi tham gia bộ phim này?

Đó là những cảnh quay. Những lúc  Ngọc phải trải lòng với nhân vật, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã hết lòng chỉ bảo một cô sinh viên mới mà đảm nhận một vai rất khó và cũng rất vui khi đạo diễn không nản lòng để cho Ngọc có được thành công như hôm nay. Qua bộ phim này, Ngọc đã học hỏi được từ các anh chị diễn viên, từ đạo diễn rất nhiều điều. Đó là tác phòng làm việc rất chuyên nghiệp, là những kinh nghiệm diễn xuất quý báu...

- Sau khi đoạt được các giải thưởng, công việc của Ngọc có bận rộn hơn không?
 
Ngọc vừa hoàn thành một vai nhỏ trong bộ phim điện ảnh “Long Ruồi” của đạo diễn Charlie Nguyễn. Bên cạnh đó, Ngọc cũng vừa đi casting 1 bộ phim của đạo diễn Phan Đăng Di nhưng kết quả vẫn chưa có. Tuy nhiên, lúc này Ngọc đang dồn hết sức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới của mình. Hy vọng đạt được kết quả thật tốt.

Cánh Diều Vàng, Lan Ngọc, Sao Việt, Chuyện của sao, Phỏng vấn sao

- Hỏi thật là Ngọc có định lấn sân sang ca hát và sân khấu kịch như các diễn viên, ca sĩ trẻ hiện nay không vì hình như Ngọc đã từng thu âm một ca khúc với một số ca sĩ khác thì phải?
 
Là người trẻ, nếu có cơ hội, Ngọc cũng muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật nhưng không vì thế mà Ngọc vội vàng vì Ngọc muốn khi đã làm việc gì thì mình phải học hành trước đã, Ngọc không phải chạy theo phong trào nên hiện nay trước mắt Ngọc chỉ tập trung vào điện ảnh và truyền hình thôi.

Còn về việc thu âm một ca khúc, thực ra lần đó, Ngọc được mời góp giọng để ghi âm một ca khúc cùng rất nhiều ca sĩ, diễn viên, MC với mục đích từ thiện. Ngọc chỉ muốn đóng góp phần nhỏ giọng hát của mình vào chương trình rất có ý nghĩa này nên nhận lời tham gia thôi.

- Xin cảm ơn Ngọc, chúc cho Ngọc sẽ ngày càng thành công với con đường mà Ngọc đã lựa chọn.

Theo VNMedia

Tin được quan tâm

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Các bác sĩ cảnh báo: Người già trên 70 tuổi thà không tắm còn hơn tắm vào ba thời điểm này

Một số thói quen có thể cần phải thay đổi, đặc biệt là vấn đề tắm rửa. Ba thời điểm người già trên 70 tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Anh trai vượt ngàn chông gai: Tiến Luật thừa nhận được Thu Trang dụ đi thi với lý do đặc biệt, Đinh Tiến Đạt cảm thấy khó khăn khi quay lại

Tiến Luật và Đinh Tiến Đạt đã gây chú ý với nhất trong tập mới lên sóng của Anh trai vượt ngàn chông gai.
Tin tức nhạc 2 ngày, 15 giờ trước

Chung kết Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024: Suni Hạ Linh nhận 2 giải thưởng, gây tiếc nuối vì không thành đoàn

Suni Hạ Linh đã có cho mình hành trình đáng nhớ tại Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024.
Tin tức nhạc 3 ngày, 12 giờ trước

Những 'sạn' phim khiến người xem 'cười ra nước mắt': Lưu Đào mải 'diễn sâu', Quan Hiểu Đồng khiến bạn diễn đỏ mặt

Trong loạt phim truyền hình đang bùng nổ hiện nay, mặc dù đội ngũ sản xuất cố gắng hoàn thiện về mọi mặt nhưng không...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 16 giờ trước

'Ca sĩ sở hữu 50 cuống họng' - Nhật Thủy tạo ấn tượng mới với ca khúc 'Hẹn anh mùa thứ năm', sáng tác mới của Tăng Nhật Tuệ

Mới đây, ca sĩ Nhật Thủy đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc trong nước với MV "Hẹn anh mùa thứ năm". Cô...
Tin tức nhạc 4 ngày, 15 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', Đường Tăng cùng các đệ tử ai là người bị chịu phạt khốn khổ nhất? Tôn Ngộ Không bị trấn áp 500 năm nhưng cũng chỉ đứng thứ ba

"Tây Du Ký" của Trung Quốc kể về hành trình 4 thầy trò Đường Tăng tới Tây Thiên (Tây Trúc) thỉnh kinh. Trên đường đi,...
Truyền hình 4 ngày, 3 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', đạo diễn Dương Khiết có yêu cầu rất cao với vai vợ Trư Bát Giới, hơn 50 diễn viên thử vai mới chọn được người ưng ý

Đạo diễn "Tây Du Ký" đã casting đến 50 diễn viên, hàng chục trong số đó là những mỹ nhân có tên tuổi, nhưng vẫn...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 8 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sau 12 năm ly hôn với Phước Sang, Kim Thư thay đổi diện mạo ra sao?

Kim Thư được mọi người khen trẻ đẹp hơn sau 12 năm ly hôn Phước Sang.
Chuyện làng sao 2 giờ, 13 phút trước

Thật sự rất kinh tởm nếu trong nhà bạn có 6 thứ này thì hãy nhớ vứt chúng đi càng sớm càng tốt nhé

Những vật dụng gia đình là những thứ cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Với những vật dụng gia đình này, trải nghiệm...
Kiến thức 2 giờ, 13 phút trước

Chưa dừng lại, Nam Anh gây sốc khi chính thức dự thi Miss Grand Vietnam 2024

Nam Anh gây bất ngờ khi tham dự cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024.
Chuyện làng sao 2 giờ, 22 phút trước

Con gái Quách Ngọc Ngoan thừa hưởng điều thú vị này của bố mẹ mình

Con gái của Quách Ngọc Ngoan là bé Sumi đã thừa hưởng điều thú vị này của bố mẹ mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 23 phút trước

Hiền Hồ khoe vlog hằng ngày, vô tình hé lộ không gian sống cực sang chảnh sau drama

Cuộc sống hiện tại của Hiền Hồ nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.
Chuyện làng sao 2 giờ, 24 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 9/7/2024: Tuổi Tý cực kỳ may mắn, Thìn làm gì cũng phải cẩn thận

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 9/7/2024.
Đời sống số 4 giờ, 60 phút trước

Con gái Vũ Linh đã có hành động nghĩa tình khi anh nuôi dứt tình xoá hết clip chung của cả hai

Hồng Loan - con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã lên tiếng về mối quan hệ với người anh nuôi của mình là Vũ...
Chuyện làng sao 4 giờ, 1 phút trước

Vợ kém tuổi của Công Lý cập nhật tình hình sức khoẻ của chồng gây lo lắng cho người hâm mộ

Ngọc Hà - bà xã của Công Lý đã nói về tình trạng sức khoẻ của chồng ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 4 giờ, 3 phút trước

Ninh Dương Lan Ngọc gây tranh cãi khi chê Tiến Luật hát dở, phải vội đính chính nhưng đàn anh nói gì?

Màn tương tác của Lan Ngọc và Tiến Luật đã thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 15 phút trước

Nam Em đăng đàn đòi nợ với lời lẽ cực gắt, còn tuyên bố đã có chồng và mong được buông tha

Loạt phát ngôn gay gắt của Nam Em đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía netizen.
Chuyện làng sao 4 giờ, 17 phút trước