Danh mục

Chu Chỉ Nhược cất giấu một bí mật cả đời, nếu Trương Vô Kỵ biết chắc chắn sẽ lấy nàng

Thứ sáu, 23/09/2022 06:26

Nếu như Trương Vô Kỵ biết được bí mật lớn nhất về thân thế của Chu Chỉ Nhược có lẽ anh chàng đã có một lựa chọn khác thay vì từ bỏ tình cảm ban đầu với nàng.

Nhắc đến kiếm hiệp thì không thể không nhắc đến Kim Dung. Những tác phẩm của ông có thể đi vào lòng người một cách rất tự nhiên, trở thành tượng trưng của thời đại, đặc biệt là những nhân vật mà ông nhào nặn trong tác phẩm phải nói là tuyệt đỉnh. Ngày nay, chỉ cần nhắc tới tác phẩm nào đó của ông là người ta sẽ nghĩ ngay tới nhân vật trong tác phẩm.

Trương Vô Kỵ, Ỷ thiên đồ long ký, Chu Chỉ Nhược, Kim Dung

(Ảnh minh họa)

Ví dụ như “Ỷ Thiên Đồ Long ký”, người ta sẽ nghĩ ngay tới Trương Vô Kỵ, Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược. Năm 1961, Kim Dung bắt đầu đăng tải bộ “Ỷ Thiên Đồ Long ký” là bộ cuối cùng trong bộ ba “Xạ điêu” của mình trên “Minh báo”, nhân vật chính trong tác phẩm này không phải là một người cương trực, cũng không phải ngang bướng, cứng đầu, mà là đa tình. Một Trương Vô Kỵ đa tình, trong cuộc đời của chàng có vô số những người phụ nữ có quan hệ phức tạp với chàng, như Triệu Mẫn xinh đẹp thông minh không ai sánh bằng, Cửu Chân lòng dạ độc ác, Tiểu Chiêu dịu dàng, lễ phép, đương nhiên còn có Chu Chỉ Nhược thanh thoát tựa tiên nữ.

Trong đó, chuyện tình giữa Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược là trắc trở nhất. Vốn dĩ nàng và Trương Vô Kỵ là thanh mai trúc mã, đã có ưu thế hơn các cô gái khác rất nhiều, huống hồ từ nhỏ nàng đã có dung mạo thanh tú, nhìn bề ngoài nhỏ bé, đáng thương, khiến Trương Vô Kỵ cảm thấy mềm lòng. Nhờ việc quen Trương Vô Kỵ, có được ơn cứu mạng, còn Trương Vô Kỵ khi ấy thấy sự dịu dàng của người con gái kia cũng có thiện cảm và mơ hồ nảy sinh tình cảm với nàng.

Trương Vô Kỵ, Ỷ thiên đồ long ký, Chu Chỉ Nhược, Kim Dung

(Ảnh minh họa)

Chu Chỉ Nhược 17 tuổi ngày càng thanh thoát, xinh đẹp hơn, Trương Vô Kỵ vừa gặp đã nhớ lại ngay mọi chuyện năm xưa, tình yêu giữa hai người đâm chồi một cách rất tự nhiên, thậm chí chàng còn muốn nhận người quen với nàng, thế rồi “nhất kiếm định tình” trên đỉnh Quang Minh, hôn lễ vốn là Trương Vô Kỵ tự tác thành, khi ấy Chu Chỉ Nhược vì chưa tìm thấy nghĩa phụ của chàng nên không muốn thành hôn, nhưng chàng lại nói “chẳng lẽ chờ tới lúc chúng ta già rồi mới bái đường thành thân hay sao?”, Chu Chỉ Nhược mới gạt bỏ nỗi lo mà chuẩn bị thành hôn.

Nhưng tất cả mọi chuyện này đều vì Chu Chỉ Nhược được Trương Tam Phong đưa tới phái Nga Mi mà xảy ra rạn nứt, đương nhiên ban đầu họ cũng không thể ngờ rằng chính điều này đã trở thành trở ngại lớn nhất ngăn cách hai người họ. Chu Chỉ Nhược học võ công từ Diệt Tuyệt Sư Thái, trở thành đồ đệ được Diệt Tuyệt Sư Thái yêu quý nhất, tuy Diệt Tuyệt Sư Thái là Chưởng môn của phái Nga Mi, nhưng tác phong hành sự lại cương liệt, cứng nhắc vô cùng, còn có thâm thù đại hận với Minh Giáo.

Trương Vô Kỵ, Ỷ thiên đồ long ký, Chu Chỉ Nhược, Kim Dung

(Ảnh minh họa)

Trước khi chết bà đã làm một việc, việc này lại càng là con dao sắc bén chia rẽ Chu Chỉ Nhược và Trương Vô Kỵ, bà ép Chu Chỉ Nhược thề độc, không những yêu cầu nàng “Quang phục Hán gia hà sơn, quang đại Nga Mi”, mà còn yêu cầu nàng phải lấy được Ỷ Thiên kiếm và Đồ Long đao. Quan trọng hơn là trước đó bà đã từng có nữ đồ đệ rơi vào tình yêu với ma giáo nên cực kỳ căm hận điều này, vì thế lại bắt Chu Chỉ Nhược giết chết Trương Vô Kỵ, vì thế mới có chuyện Chu Chỉ Nhược đâm Trương Vô Kỵ.

Trương Vô Kỵ bề ngoài tuy nói rằng không quan tâm việc Chu Chỉ Nhược muốn giết mình, cũng biết nàng sẽ không giết mình nhưng có ai lại ngủ ngon được khi bên cạnh mình có người thề độc rằng sẽ giết mình? Trương Vô Kỵ vốn là người không quyết đoán, lại không thích yêu cầu người khác, cũng không yêu cầu cao với phụ nữ, như này hoặc như kia đều được, nhưng vẫn luôn có một sự so sánh và sự so sánh này đã được thể hiện khi Chu Chỉ Nhược đâm chàng một kiếm.

Trương Vô Kỵ, Ỷ thiên đồ long ký, Chu Chỉ Nhược, Kim Dung

(Ảnh minh họa)

Khi ấy, sau khi bị đâm, Trương Vô Kỵ lại nói với Tiểu Chiêu rằng: “Tại sao cô tại đối xử tốt với ta như vậy?”. Tiểu Chiêu nói: “Vì huynh cũng đối xử tốt với ta”. Sau đó, Trương Vô Kỵ đã nghĩ trong lòng rằng: “Đây chính là tri kỷ đối xử tốt với ta thực sự”. Tạm thời không nói tri kỷ là gì, chỉ cần hai chữ “thực sự” đã cảm nhận được rằng Trương Vô Kỵ cũng đã từng coi Chu Chỉ Nhược là tri kỷ, nhưng một nhát kiếm ấy đã khiến chàng nghĩ rằng mọi thứ đều là giả, còn Tiểu Chiêu mới là thật.

Trương Vô Kỵ, Ỷ thiên đồ long ký, Chu Chỉ Nhược, Kim Dung

(Ảnh minh họa)

Vì thế, bề ngoài Trương Vô Kỵ vẫn nói với Chu Chỉ Nhược rằng không sao không sao, nhưng trong lòng lại bắt đầu thấy sợ hãi, cuối cùng khi Triệu Mẫn lấy tóc của Tạ Tốn tới ép chàng hủy hôn đi cùng nàng, chàng cũng không từ chối kịch liệt, chỉ nói: “Chờ làm xong mọi việc, ta sẽ quay về tìm muội”. Sau đó, Chu Chỉ Nhược biết rằng cuộc hôn nhân này vốn là do người khác tác thành, một mặt bí mật của bản thân bị Triệu Mẫn nắm thóp, mặt khác lại thấy bị sỉ nhục trước bao người, vì thế đã bắt đầu đi vào con đường đen tối.

Nhưng thực ra chỉ cần Chu Chỉ Nhược nói ra một chuyện thì có lẽ sau khi điều tra rõ ràng, Trương Vô Kỵ biết rằng có một chuyện như vậy thì có lẽ mâu thuẫn giữa hai người có lẽ sẽ được giảm đi rất nhiều, Chu Chỉ Nhược cũng không cần làm trái lòng mình làm hại chàng, Trương Vô Kỵ cũng không cần đề phòng nàng mọi lúc, thậm chí cuộc hôn nhân của họ cũng không tan vỡ. Chuyện này, thực ra cha của Chu Chỉ Nhược là Chu Tử Vượng thực ra cũng là người trong Minh Giáo, Chu Chỉ Nhược đáng lẽ là đệ tử trong Minh Giáo.

Trương Vô Kỵ, Ỷ thiên đồ long ký, Chu Chỉ Nhược, Kim Dung

(Ảnh minh họa)

Cha của Chu Chỉ Nhược chính là một trong những quân khởi nghĩa chống quân Nguyên của Minh Giáo, năm 1338, ông từng dẫn 5000 người chính thức khởi nghĩa tự xưng Chu Vương, nhưng không may sư phụ và sư đệ của ông đều chạy trốn hết, chỉ mình ông bị quân Nguyên trấn áp, bị bắt giữ không bao lâu thì đã tự hi sinh vì chính nghĩa. Đây cũng là điều có thể cản trở việc Chu Chỉ Nhược làm theo di nguyện của Diệt Tuyệt Sư Thái, cho thấy Chu Chỉ Nhược và Trương Vô Kỵ không phải là quan hệ đối lập đơn thuần.

Nhưng trên đời làm gì có nhiều “nếu như” như vậy? Suốt cuộc đời, Chu Chỉ Nhược vẫn không hề nói ra điều này, Kim Dung cũng không định để cho Trương Vô Kỵ biết, vì thế tình yêu của họ chỉ có thể là một bi kịch, cuối cùng Triệu Mẫn và Trương Vô Kỵ ẩn cư, đồng thời cùng nhau tới Mông Cổ sống.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/chu-chi-nhuoc-cat-giau.. Nguồn: https://baove.congly.vn/chu-chi-nhuoc-cat-giau-mot-bi-mat-ca-doi-neu-truong-vo-ky-biet-chac-chan-se-lay-nang-33354.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 10 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 7 giờ, 41 phút trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 6 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...

Tin mới cập nhật

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 14 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 54 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 26 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 1 giờ, 30 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 2 giờ, 52 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 2 giờ, 52 phút trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 2 giờ, 53 phút trước

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không...
Làm sao 2 giờ, 53 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 2 giờ, 55 phút trước