Danh mục

Angela Phương Trinh: Khi scandal che mờ khả năng thực sự

Thứ tư, 12/06/2013 08:55

Nhắc đến Angela Phương Trinh là nhắc đến những scandal của cô, nhưng không thể phủ nhận tài năng thực sự của cô trong lĩnh vực phim ảnh.

Với hàng tá scandal xuất hiện trên mặt báo, Angela Phương Trinh ngày một "hot" hơn nhưng chính những thứ đó đã dần làm lu mờ khả năng thực sự của cô. Nhưng nếu lục lại thời gian trước đây, có thể thấy Phương Trinh thực sự là một cô gái có năng khiếu về diễn xuất. Ở tuổi 17, độ tuổi còn khá trẻ, cô đã tích góp cho mình một gia tài đáng kể trong lĩnh vực điện ảnh.

Angela Phương Trinh 2013,Bà mẹ nhí,Nữ hoàng thị phi,Scandal sao việt

Tham gia diễn xuất từ khi còn khá nhỏ tuổi, đến nay Angela Phương Trinh đã góp mặt với các vai diễn lớn nhỏ trong khoảng 50 bộ phim thuộc đủ các thể loại từ phim truyền hình cho đến phim điện ảnh. Để được các đạo diễn mời vào casting và tham gia vào những bộ phim không phải là một điều dễ dàng. Trong khi đó Angela Phương Trinh đã để lại cho mình một “gia tài” điện ảnh lớn, chứng tỏ cô không thể chỉ là một diễn viên hạng xoàng. Cùng nhìn lại những vai diễn để đời của Angela  Phương Trinh để thấy được tài năng của cô.

Tham gia diễn xuất từ khi còn nhỏ tuổi

Khác với những người bạn cùng trang lứa khi còn trong độ tuổi thiếu nhi vẫn chỉ đang chơi đùa thì Angela Phương Trinh đã bén duyên với nghiệp diễn xuất. Ngay từ khi nhỏ bố mẹ cô đã đưa Phương Trinh tham gia đội kịch Tuổi ngọc để cô có thể làm quen với diễn xuất trên sân khấu. Cũng chính từ đây đã chắp cánh cho Phương Trinh tham gia vào lĩnh vực điện ảnh sau này.

Năm lên 7 tuổi, bước ngoặt đầu tiên đến với Angela Phương Trinh, cô nhận được vai diễn đầu tiên trong phần 1 của bộ phim Kính vạn hoa của đạo diễn Minh Chung và Đỗ Phú Hải. Trong phim này, tuy rằng vai Diệp của Phương Trinh chỉ là một trong những vai phụ trong phim nhưng phần nào cũng gây ấn tượng với đạo diễn và khán giả giúp tên tuổi của Angela Phương Trinh được nhớ đến.

Ấn tượng để lại trong phim Kính vạn hoa với khả năng diễn xuất tốt, nhí nhảnh. Angela Phương Trinh được mời tham gia hàng loạt các bộ phim như: Mùa hè sôi động, Áo cưới thiên đường, Hoạ My, Hoa Xương Rồng, Nhất quỷ nhì ma, Thiên sứ lông bông, Bà mẹ nhí. Ở bất cứ vai diễn nào Phương Trinh cũng để lại trong lòng khán giả những ấn tượng nhất định.

Angela Phương Trinh 2013,Bà mẹ nhí,Nữ hoàng thị phi,Scandal sao việt
Vẻ đẹp hồn nhiên trong Mùi ngò gai

Ngoài công việc diễn viên, Angela  Phương Trinh cũng tham gia vào showbiz Việt với nhiều vai trò khác nhau. Với khuôn mặt xinh xắn, thân hình gợi cảm, cô có tham gia làm người mẫu ảnh, MC. Ngoài ra, Phương Trinh còn thử sức trong lĩnh vực ca hát, tuy hiện tại chưa đạt được thành công như mong muốn nhưng đó cũng là một bước chuyển để cô có thể thử sức trong những vai trò khác hơn ngoài nghiệp diễn.

Những vai diễn ấn tượng của Angela Phương Trinh

Có một bộ sưu tập những vai diễn đồ sộ trong lĩnh vực phim ảnh, đến lúc này Angela Phương Trinh là một trong số ít những diễn viên tuy đuổi đời còn trẻ nhưng nói đến tuổi nghề không thua kém gì những diễn viên tên tuổi của thời điểm hiện tại. Với khoảng 50 vai diễn khác nhau, trong đó Phương Trinh đã để lại những vai diễn ấn tượng đối với người xem.

Trước nhất, phải nói về vai diễn đầu tiên cô tham gia. Bộ phim Kính vạn hoa (2004) là một trong những bộ phim gắn bó với thế hệ 9x Việt. Trong phim này, Phương Trinh chỉ tham gia một vai phụ với nhân vật Diệp, em gái của Quý ròm (Ngọc Trai). Trong phim, nhỏ Diệp là một cô bé tinh quái nhưng cũng không kém phần tốt bụng và thông minh. Vai diễn này đã thể hiện được khả năng diễn xuất với những cung bậc cảm xúc khác nhau, khi thì đanh đá, lúc lại mít ướt và nhiều khi lại thể hiện thành công những phân cảnh có yếu tố tình cảm gia đình.

Phim điện ảnh đầu tay mà Angela Phương Trinh tham gia là Hoạ My của đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Vẫn là bộ phim với chủ đề sự hồn nhiên, ngây thơ của những cô bé, cậu bé trong độ tuổi thiếu nhi. Trong phim này Phương Trinh vào vai Thảo, một cô bé với sự thích thú khi chăm sóc chim Hoạ My. Bộ phim mang tính giáo dục cao, khi nội dung phim nói về những bạn nhỏ có lòng đam mê, chăm sóc và sự yêu thương cho những chú chim và thế giới tự nhiên. Phim đặc biệt đắt với cảnh để bảo vệ chim Hoạ My khỏi bị bắt đi tiêu huỷ do có dịch cúm, nhóm bạn nhỏ đã thả chú chim về thế giới tự nhiên, nơi đáng ra mà chú chim phải thuộc về.

Angela Phương Trinh 2013,Bà mẹ nhí,Nữ hoàng thị phi,Scandal sao việt
Angela Phương Trinh trong bộ phim Mùi ngò gai đầy ấn tượng

Thêm một bộ phim nổi bật nữa của Angela Phương Trinh là Mùi ngò gai, bộ phim thu hút khán giả đến mức những nhà làm phim đã sản xuất ba phần với tổng cộng 108 tập. Trong phim, Angela Phương Trinh đóng vai Vi, một cô gái có một tuổi thơ bất hạnh. Vi được nuôi nấng bởi những người không phải là cha mẹ ruột của mình. Khi lớn lên, Vi lên thành phố học đại học được một ông chủ tiệm phở cưu mang. Đúng lúc đó cha ruột của Vi lại muốn cướp công thức món ăn của tiệm phở, đến lúc này Vi và cha ruột lại ở thế đối đầu.

Phương Trinh tham gia bộ phim này với vai Vi khi còn nhỏ, cô đã thể hiện tốt vai diễn này khi đã bộc lộ cảm xúc của nhân vật, một cô bé thiếu thốn tình cảm, bị cha nuôi ngược đãi nhưng lại được mẹ nuôi yêu thương hết mức. Với những cung bậc cảm xúc khác nhau, khi vui, khi buồn, lúc lại suy tư trăn trở. Đây là một trong những bộ phim mà khiến khán giả màn ảnh nhớ tới cô.

Và vai diễn tạo nên cơn sốt của Angela Phương Trinh là bộ phim Bà mẹ nhí, một bộ phim thuộc thể loại kịch tình huống (sitcom). Phải nói rằng đây là một vai diễn khó, khi đạo diễn của bộ phim cần tìm cho ra một diễn viên nhí thực thụ nhưng lại phải vào vai một người mẹ. Sau thời gian đau đầu vì không casting được diễn viên, đoàn làm phim đã nghĩ tới Angela Phương Trinh.

Angela Phương Trinh 2013,Bà mẹ nhí,Nữ hoàng thị phi,Scandal sao việt
Bà mẹ nhí - Vai diễn để đời của Angela Phương Trinh

Cái khó của phim sitcom chính là không sử dụng lồng tiếng mà thu trực tiếp âm thanh của diễn viên, nếu giọng nói không tốt thì rất khó tham gia diễn xuất trong phim. Angela Phương Trinh đã làm tốt khi giọng nói và đài từ của cô đều đạt, ngoài ra trong phim cô cũng tung hứng tốt với các diễn viên, vì thế đã tạo ra sự hấp dẫn cho bộ phim. Sự thành công của bộ phim này đã làm cho cô ngoài có nghệ danh là Angela  Phương Trinh còn có thêm một biệt danh khác là “Bà mẹ nhí”.

Ngoài những bộ phim đó ra, khán giả còn nhớ tới Angela Phương Trinh với những vai diễn khác cũng không kém phần nổi tiếng như bé Bình trong Miền đất phúc; bé Su trong Niềm đau chôn giấu; vai Ngọc (lúc nhỏ) trong Nhịp đập trái tim; Khánh Phương trong Tấm hộ chiếu vào đời… Tuy nhiên, liên tiếp những scandal nối tiếp nhau đã làm mất đi hình ảnh ngây thơ trong sáng ngày nào của Angela Phương Trinh. Khán giả đã dần quên đi cô bé với tài năng diễn xuất của ngày nào, thay vào đó là các danh xưng như cô nàng scandal của showbiz Việt.

Trở lại sau loạt scandal bằng… “Biết chết liền”

Sau một thời ít tham gia đóng phim và phải đối mặt với nhiều scandal, thời gian gần đây Angela  Phương Trinh tích cực tham gia đóng phim hơn để “cứu” lấy hình ảnh của mình. Một trong những dự án đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả gần đây là phim điện ảnh Biết chết liền. Phim thuộc thể loại kinh dị pha lẫn với yếu tố hài hước của đạo diễn Lê Bảo Trung. Nói về vai diễn của Phương Trinh trong bộ phim này qua các hình ảnh, trailer của bộ phim thì đây thực sự là một sự lột xác trên màn ảnh của cô.

Angela Phương Trinh 2013,Bà mẹ nhí,Nữ hoàng thị phi,Scandal sao việt
Angela Phương Trinh chấp nhận xấu xí trong phim mới "Biết chết liền"

Thoát ra khỏi cái bóng của những vai diễn ngây thơ, hồn nhiên, Angela Phương Trinh tham gia vào vai diễn có hình ảnh giống như cô ở ngoài đời thực, một cô gái nóng bỏng và khiêu gợi. Với những hình ảnh phim đã được tiết lộ như Phương Trinh trong bồn tắm, mặc áo tắm trên bài biển, cảnh “nóng” với diễn viên Sơn Ngọc Minh chắc chắn sẽ làm “bỏng mắt” khán giả khi phim ra rạp.

Tạm kết

Dù đến lúc này, nhắc đến Angela Phương Trinh là nhắc đến những scandal của cô, nhưng không thể phủ nhận tài năng thực sự của cô trong lĩnh vực phim ảnh. Một diễn viên với diễn xuất nhập tâm, thể hiện tốt hình ảnh nhân vật trên phim. Hi vọng rằng trong một tương lai không xa, Angela Phương Trinh sẽ thoát khỏi những bê bối nối tiếp nhau, để lại có thể cho thấy khả năng của mình trong những vai diễn mới.

Theo Tiin.vn

Tin được quan tâm

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Các bác sĩ cảnh báo: Người già trên 70 tuổi thà không tắm còn hơn tắm vào ba thời điểm này

Một số thói quen có thể cần phải thay đổi, đặc biệt là vấn đề tắm rửa. Ba thời điểm người già trên 70 tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Anh trai vượt ngàn chông gai: Tiến Luật thừa nhận được Thu Trang dụ đi thi với lý do đặc biệt, Đinh Tiến Đạt cảm thấy khó khăn khi quay lại

Tiến Luật và Đinh Tiến Đạt đã gây chú ý với nhất trong tập mới lên sóng của Anh trai vượt ngàn chông gai.
Tin tức nhạc 2 ngày, 16 giờ trước

Chung kết Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024: Suni Hạ Linh nhận 2 giải thưởng, gây tiếc nuối vì không thành đoàn

Suni Hạ Linh đã có cho mình hành trình đáng nhớ tại Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024.
Tin tức nhạc 3 ngày, 13 giờ trước

Những 'sạn' phim khiến người xem 'cười ra nước mắt': Lưu Đào mải 'diễn sâu', Quan Hiểu Đồng khiến bạn diễn đỏ mặt

Trong loạt phim truyền hình đang bùng nổ hiện nay, mặc dù đội ngũ sản xuất cố gắng hoàn thiện về mọi mặt nhưng không...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 16 giờ trước

'Ca sĩ sở hữu 50 cuống họng' - Nhật Thủy tạo ấn tượng mới với ca khúc 'Hẹn anh mùa thứ năm', sáng tác mới của Tăng Nhật Tuệ

Mới đây, ca sĩ Nhật Thủy đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc trong nước với MV "Hẹn anh mùa thứ năm". Cô...
Tin tức nhạc 4 ngày, 16 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', Đường Tăng cùng các đệ tử ai là người bị chịu phạt khốn khổ nhất? Tôn Ngộ Không bị trấn áp 500 năm nhưng cũng chỉ đứng thứ ba

"Tây Du Ký" của Trung Quốc kể về hành trình 4 thầy trò Đường Tăng tới Tây Thiên (Tây Trúc) thỉnh kinh. Trên đường đi,...
Truyền hình 4 ngày, 4 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', đạo diễn Dương Khiết có yêu cầu rất cao với vai vợ Trư Bát Giới, hơn 50 diễn viên thử vai mới chọn được người ưng ý

Đạo diễn "Tây Du Ký" đã casting đến 50 diễn viên, hàng chục trong số đó là những mỹ nhân có tên tuổi, nhưng vẫn...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 8 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sau 12 năm ly hôn với Phước Sang, Kim Thư thay đổi diện mạo ra sao?

Kim Thư được mọi người khen trẻ đẹp hơn sau 12 năm ly hôn Phước Sang.
Chuyện làng sao 3 giờ, 33 phút trước

Thật sự rất kinh tởm nếu trong nhà bạn có 6 thứ này thì hãy nhớ vứt chúng đi càng sớm càng tốt nhé

Những vật dụng gia đình là những thứ cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Với những vật dụng gia đình này, trải nghiệm...
Kiến thức 3 giờ, 34 phút trước

Chưa dừng lại, Nam Anh gây sốc khi chính thức dự thi Miss Grand Vietnam 2024

Nam Anh gây bất ngờ khi tham dự cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024.
Chuyện làng sao 3 giờ, 42 phút trước

Con gái Quách Ngọc Ngoan thừa hưởng điều thú vị này của bố mẹ mình

Con gái của Quách Ngọc Ngoan là bé Sumi đã thừa hưởng điều thú vị này của bố mẹ mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 43 phút trước

Hiền Hồ khoe vlog hằng ngày, vô tình hé lộ không gian sống cực sang chảnh sau drama

Cuộc sống hiện tại của Hiền Hồ nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.
Chuyện làng sao 3 giờ, 45 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 9/7/2024: Tuổi Tý cực kỳ may mắn, Thìn làm gì cũng phải cẩn thận

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 9/7/2024.
Đời sống số 4 giờ, 20 phút trước

Con gái Vũ Linh đã có hành động nghĩa tình khi anh nuôi dứt tình xoá hết clip chung của cả hai

Hồng Loan - con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã lên tiếng về mối quan hệ với người anh nuôi của mình là Vũ...
Chuyện làng sao 4 giờ, 21 phút trước

Vợ kém tuổi của Công Lý cập nhật tình hình sức khoẻ của chồng gây lo lắng cho người hâm mộ

Ngọc Hà - bà xã của Công Lý đã nói về tình trạng sức khoẻ của chồng ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 4 giờ, 24 phút trước

Ninh Dương Lan Ngọc gây tranh cãi khi chê Tiến Luật hát dở, phải vội đính chính nhưng đàn anh nói gì?

Màn tương tác của Lan Ngọc và Tiến Luật đã thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 5 giờ, 35 phút trước

Nam Em đăng đàn đòi nợ với lời lẽ cực gắt, còn tuyên bố đã có chồng và mong được buông tha

Loạt phát ngôn gay gắt của Nam Em đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía netizen.
Chuyện làng sao 5 giờ, 37 phút trước