Danh mục

8 chi tiết hé lộ phim có chất lượng thấp, dở tệ, tránh xem để đỡ tốn tiền, phí thời gian

Thứ bảy, 04/02/2023 08:18

Bên cạnh những bộ phim xuất sắc, cũng có một số lượng lớn các sản phẩm điện ảnh chất lượng thấp. Những bộ phim này tệ đến mức ngay cả đoạn quảng cáo hào nhoáng cũng không đủ để cứu vãn. Do đó, sẽ rất hữu ích nếu có thể nhận ra loại phim này trước, tránh sự thất vọng và buồn chán.

1. Biển quảng cáo kém chất lượng

phim chất lượng thấp, phim hay, điện ảnh

Dấu hiệu nhận biết một bộ phim tệ để tránh.

Một số áp phích phim lộ dấu hiệu chỉnh sửa Photoshop đến nỗi nó hiển thị ngay lập tức trước mắt người nhìn. Nếu ê-kíp làm phim không tìm được người làm poster đàng hoàng thì chưa chắc phim đã thực sự xuất sắc. Nội dung của nó có thể kém chất lượng như trang bìa.

Tấm áp phích trên là một ví dụ minh họa. Tấm áp phích ngay lập tức bị chỉ trích vì chỉnh sửa quá đà bởi Melissa McCarthy. Ngoài ra, Sandra Bullock xuất hiện như thể cô ấy là tượng sáp, và khuôn mặt, cặp kính và mái tóc của cô ấy dường như bị cắt ra khỏi những hình ảnh khác. Bộ phim nhận được đánh giá trung bình và nhiều bình luận tệ khác nhau từ người xem.

2. Nhạc phim hay hơn phim nhiều

phim chất lượng thấp, phim hay, điện ảnh

Âm nhạc đóng vai trò quyết định trong một bộ phim, nhưng ngay cả bản nhạc phim hay nhất cũng không thể che giấu nội dung tồi tệ của đạo diễn, diễn viên hay biên kịch. Nếu sau khi xem một bộ phim mà chúng ta chỉ nhớ đến các bài hát thì đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bộ phim kém chất lượng.

Ví dụ: Những người tạo ra Biệt đội cảm tử đã áp dụng một bản nhạc phim hay: từ những bài hát kinh điển như "Bohemian Rhapsody" của Nữ hoàng cho đến Imagine Dragons và Twenty One Pilots nổi tiếng. Các bài hát "Sucker for Pain" và "Heathens" nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Mặc dù vậy, bộ phim không gây được ấn tượng với khán giả và nhận được nhiều đánh giá tiêu cực.

3. Tình tiết dễ đến mức người xem không cần phải suy nghĩ lâu

phim chất lượng thấp, phim hay, điện ảnh

Đôi khi, cốt truyện có thể đoán trước được đến mức phần kết không gợi ra nhiều cảm xúc. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do. Ví dụ, trong suốt bộ phim, chúng ta được gợi ý rất nhiều về một sự kiện đã được làm rất rõ ràng từ lâu trước khi nó kết thúc và kết thúc. Hoặc, sau khi xem một vài tập, chúng tôi nhận ra rằng câu chuyện này chỉ có một kết thúc.

Chính xác là câu chuyện "Chạng vạng" nổi tiếng với những tình tiết được chờ đợi từ lâu. Mọi phần tiếp theo đều có một kết thúc có hậu, hoặc Edward cứu Bella, sau đó Bella cứu Edward, và qua tất cả, họ luôn sống sót và luôn ở bên nhau.

4. Phần tiếp theo tiếp tục mà không có sự tham gia của dàn diễn viên ban đầu

phim chất lượng thấp, phim hay, điện ảnh

Khi những người tạo ra một bộ phim quyết định quay phần tiếp theo của nó, thì có nguy cơ lớn là các diễn viên trong dàn diễn viên ban đầu sẽ không thể tham gia trong tương lai. Điều đó làm cho bộ phim trở nên tồi tệ và mất đi người hâm mộ.

Điều đó đã xảy ra với phim Xác Ướp. Người xem yêu thích bộ phim đầu tiên rất nhiều và nhiều người đồng ý rằng nó thực sự rất hay. Phần thứ hai cũng nhận được phản hồi tích cực. Khán giả nhận thấy The Mummy Returns bám sát ý tưởng của phần một, đồng thời khen ngợi diễn xuất của Rachel Weisz.

Tuy nhiên, The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor lại không hề gây ấn tượng với khán giả. Nhiều người đã bỏ lỡ Rachel Weisz, vai diễn được giao cho Maria Bello. Người xem nói rằng cô ấy không tham gia vào vai Evelyn và tốt hơn là nên loại bỏ nó vì không mời Weisz. Nói chung phim không hay về nhiều mặt.

5. Hầu như mọi khoảnh khắc hài hước đều không liên quan đến điều gì đó buồn cười

phim chất lượng thấp, phim hay, điện ảnh

Nhiều người trong chúng ta thấy sự hài hước khoa học buồn cười vì sự đơn giản và cách tiếp cận cuộc sống bình thường của chúng ta. Tuy nhiên, khi một bộ phim chứa đầy những trò đùa ở mức độ thấp, điều đó chỉ ra rằng các nhà biên kịch đã không cố gắng lắm.

Những bộ phim hài như Ladies at War hay Daddy's Penguins chứa đầy kiểu hài hước này. Sự hài hước khoa trương bắt đầu xuất hiện ngay cả trong các bộ phim dành cho trẻ em. Nó có thể được nhìn thấy trong phim The Smurfs và trong các phim hoạt hình như Kung Fu Panda 2, Cars 2 và những phim khác.

6. Có rất nhiều trò đùa trong một đoạn phim hài

phim chất lượng thấp, phim hay, điện ảnh

Đôi khi, chúng ta xem một bộ phim sitcom được mong đợi nhất trong năm, nhưng sau đó lại thất vọng vì những trò đùa trong đó. Hóa ra bạn đã nghe những câu chuyện cười hay nhất trong các đoạn giới thiệu được chiếu hàng trăm lần trước khi bộ phim ra mắt.

Bộ phim hài Zoolander 2 có thể là một ví dụ về điều này. Trong trailer, họ không chỉ cho thấy những trò đùa hay nhất mà còn là khoảnh khắc hài hước nhất: sự xuất hiện của Justin Bieber. Kết quả là bộ phim bị đánh giá thấp.

Có những ví dụ về những bộ phim hài hay thậm chí không bị phá hỏng bởi những đoạn giới thiệu đầy spoiler. Ví dụ, Deadpool. Có ý kiến ​​cho rằng, lẽ ra đoạn trailer dài 3 phút có thể được rút ngắn lại thì phim đã thu hút được rất nhiều người xem.

7. Tên phim dài vô đối hoặc khó cảm nhận

phim chất lượng thấp, phim hay, điện ảnh

Khi một bộ phim có nhiều phần tiếp theo, mỗi phần của nó cần phải nổi bật theo một cách nào đó. Gần đây, việc tạo ra những cái tên rất dài thay vì đặt các con số theo thứ tự của phần tiếp theo của bộ phim đã trở thành mốt. Họ không chỉ cho biết đó là phần nào mà còn giải thích nội dung sẽ nói về điều gì.

Thông thường những tiêu đề dài như vậy có thể có nghĩa là bộ phim không hay. Trong số đó, The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 và “The Twilight Saga: Breaking Dawn, Part 2”. Những tiêu đề hào nhoáng như vậy không thể che giấu những nhược điểm của bộ phim và nhận được đánh giá thấp.

8. Một ca sĩ nổi tiếng xuất hiện trong phim

phim chất lượng thấp, phim hay, điện ảnh

Các nhà làm phim đôi khi triệu tập các ngôi sao nhạc pop đến phim trường, tin rằng điều này sẽ đảm bảo một bộ phim thành công rực rỡ. Đôi khi một cái tên nổi tiếng trên biển quảng cáo thu hút sự chú ý nhanh hơn nhiều so với cái tên giống như vậy trong phim. Chính xác, điều này đã xảy ra với bộ phim Swept Away do Madonna thủ vai chính. Người xem hoàn toàn chỉ trích cô.

Tất nhiên, có những lúc bộ phim hay và ngôi sao khách mời hoàn toàn phù hợp với dàn diễn viên. Đây là điều đã xảy ra với bộ phim A Star Is Born, nơi Lady Gaga đóng vai chính. Tuy nhiên, thường thì những bộ phim được quay với sự tham gia của các ngôi sao nhạc pop lại thất bại.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 22 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 13 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 19 giờ, 31 phút trước

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 2 ngày, 19 giờ trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 18 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.
Chuyện làng sao 7 giờ, 43 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Ngọc Trinh đã về chung nhà với nửa kia của mình sau khi khoe giấy đăng kí kết hôn.
Chuyện làng sao 7 giờ, 44 phút trước

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.
Chuyện làng sao 7 giờ, 13 phút trước

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.
Chuyện làng sao 7 giờ, 14 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 8 giờ, 8 phút trước

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 9 giờ, 12 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 12 giờ, 40 phút trước

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 12 giờ, 43 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 12 giờ, 44 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 12 giờ, 44 phút trước