Danh mục

11 diễn viên chuyên đóng vai 'ác' ghi điểm với khán giả truyền hình

Thứ ba, 02/12/2014 13:56

Dù chuyên đóng những vai phản diện độc ác, nham hiểm, nhưng với sự hết mình vì nghệ thuật, những diễn viên như Chu Hùng, Nguyễn Hải, Minh Tuấn, Kim Oanh, Trần Đức, Phú Thăng... đã khiến khán giả ai cũng nhớ mặt và yêu mến.

Chu Hùng

Sở hữu ngoại hình dữ tợn, được nhận xét là "chỉ hợp vai ác", diễn viên Chu Hùng đã quen mặt với khán giả truyền hình Việt qua các vai phản diện trong "Cảnh sát hình sự", "Cổ cồn trắng", "Bí mật tam giác vàng", "Thái sư Trần Thủ Độ". Vai diễn ghi lại dấu ấn trong sự nghiệp của Chu Hùng nhất phải kể đến nhân vật Bắc Đại Bàng trong "Cảnh sát hình sự" với hình tượng một trùm giang hồ trời không sợ, đất không sợ, công an càng không sợ, nhưng khi về đối diện với mẹ lại bật khóc hu hu nhưng một đứa trẻ.

Ông từng chia sẻ: "Cứ nhìn thấy tôi xuất hiện trên màn ảnh là khán giả nghĩ ngay tới nhân vật tướng cướp hay lưu manh. Có lẽ do ngoại hình của tôi "gấu" quá nên không bao giờ được đóng vai tử tế”.

Nguyễn Hải

Nhìn khuôn mặt "gian gian" với ánh nhìn "xảo quyệt" của các nhân vật do Nguyễn Hải hóa thân trên phim, ít ai biết rằng anh là một cán bộ trong ngành công an. Vai diễn khiến khán giả "ghét" Nguyễn Hải thậm tệ nhất chắc hẳn là Trịnh Khả, kẻ xúi giục nhân dân làm chuyện phi pháp và chống phá trong "Chuyện làng Nhô". Từ đó, Nguyễn Hải đóng khung luôn trong các vai phản diện, lưu manh, xảo quyệt, độc ác qua những bộ phim: "Con nhện xanh", "Cổ cồn trắng", "Cái chết con thiên nga", "Bí mật cuộc đời", "Chạy án", loạt phim "Cảnh sát hình sự"...

Nhập vai ác quá đạt khiến cho Nguyễn Hải không ít lần gặp rắc rối trong đời sống hàng ngày. Con anh sau khi xem phim cũng đâm ra sợ hãi bố, rồi xấu hổ đòi bỏ học vì bị các bạn trêu ghẹo. Bố anh thì thở dài nói: "Bao nhiêu vai tử tế không chọn, nó làm vậy, làng xóm trát trấu vào mặt mình.”

Minh Tuấn

"Nhẵn mặt" khán giả trong những vai xảo trá, đểu cáng, sở khanh... nhưng Minh Tuấn lại là một Thượng tá quân đội và hiện đang công tác tại nhà hát kịch Quân đội. Ngoài đời, Minh Tuấn là một người tình cảm, hài hước và rất nghe lời vợ là diễn viên Ngọc Thư khi được nhờ vào bếp, rửa bát hay lên kế hoạch đi du lịch.

Khuôn mặt "gian gian" với ánh mắt láo liên, cười mỉm một cái cũng ra chất... đểu từng nhiều lần khiến vợ chồng Minh Tuấn gặp rắc rối. Diễn viên Ngọc Thư tâm sự: "Có lần, hai vợ chồng cùng đoàn diễn xong một vở kịch ở trường Đại học Sư phạm. Đến phần giao lưu, chị rất bối rối khi có một sinh viên hỏi thẳng: “Trông anh ấy rõ là không tử tế, chị lấy anh ấy có phải chịu khổ không?”. Chị đành phân tích, anh Tuấn ngoài đời và trên sân khấu hoàn toàn khác nhau. Lần khác, hai vợ chồng chở nhau ngoài đường, có người vọt xe lên, rồi chép miệng: “Trông xinh thế mà lấy cái thằng đểu vậy?”.

Minh Tuấn cũng từng than thở rằng mình thèm lắm một vai chính diện, để "thành người tử tế, dù chỉ 1 phút trên màn ảnh thôi."

Trần Đức

Hễ nhìn mặt NSƯT Trần Đức là khán giả nghĩ ngay đến những vai phản diện như giám đốc tham nhũng, quan chức thoái hóa biến chất, trùm xã hội đen hay những gã lăng nhăng chuyên ve vãn phụ nữ trong các phim: "Chạy án", "Đầm lầy bạc", "Lời thú nhận của Eva", "Bước nhảy xì-tin", "Giọt nước rơi".

NSƯT Trần Đức kể sau khi để kiểu tóc húi cua, ông bỗng được nhiều đạo diễn mời đóng vai phản diện. Ông bảo, nhiều khi chưa đọc kịch bản cũng đã biết rằng kiểu gì mình cũng lại sẽ đóng vai ác: "Thèm được đóng vai lương thiện mà cũng không cho."

Anh Tuấn

Khuôn mặt đểu đểu với chòm râu dê của nhân vật Nhuận, một thanh niên chơi bời trác táng, nghiện ngập trong phim "Những ngọn nến trong đêm" đã khiến Anh Tuấn bị khán giả ghét lây. Cũng vì diễn quá đạt, anh được nhiều đạo diễn tin tưởng giao cho vai phản diện trong các bộ phim "Cảnh sát hình sự", "Ma làng". Thậm chí, mỗi lần gặp anh ở ngoài đời, khán giả vẫn còn ghét. Anh Tuấn chia sẻ có lần người ta hỏi anh: "Độ này có còn nghiện nữa không?". Cô con gái thì từng bảo bố đừng đóng vai ác nữa vì các bạn hay trêu chọc.

Ngoài đời, Anh Tuấn tự nhận mình là người vui tính, hiền lành thậm chí… rụt rè chứ không bặm trợn, bát nháo, liều mình như các vai diễn trên phim. Hiện gia đình hạnh phúc của anh cùng diễn viên Nguyệt Hằng và hai cô công chúa nhỏ được nhiều người ngưỡng mộ.

Kim Oanh

Khuôn mặt sắc sảo, ra chất đanh đá chua ngoa, Kim Oanh đã quen mặt với những vai phản diện như Mây trong "Sóng ở đáy sông", Tuyết trong "Những ngọn nến trong đêm", Ló "Ma làng".... Với những cống hiến cho nghệ thuật, năm 2012, Kim Oanh đã vinh dự đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Hiện tại, cô đang công tác tại phòng Sân khấu, Ban văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam.

Vai phản diện cũng từng mang lại cho Kim Oanh không ít lần "dở khóc dở cười". Một lần khi đi vào quán cà phê trả lời phỏng vấn nhà báo, cô bị đám thanh niên chỉ thẳng vào mặt: "Thà mồ côi vợ còn hơn lấy cái dạng con Tuyết", có người còn sàm sỡ: "Anh có nhiều tiền lắm, cả heroin nữa, đi với anh nhé". Cô cũng từng nửa đùa nửa thật kể rằng: "Các bạn đóng vai chính diện thì ra đường được gọi là cô, là chị, là em, còn mình thì toàn bị gọi là con."

Phú Thăng

Sở hữu vẻ bề ngoài điềm đạm nhưng Phú Thăng lại có tài hóa thân vào những nhân vật theo kiểu nhìn có vẻ trí thức nhưng lại nhiều âm mưu, thủ đoạn hiểm độc hãm hại người khác trong nhiều bộ phim như "Bản lĩnh người đẹp", "Chủ tịch tỉnh"...

Anh từng chia sẻ: "Tôi quan niệm chẳng có ai xấu hoàn toàn mà cũng chẳng ai tốt hoàn hảo, những nhân vật phản diện đương nhiên là xấu nhưng nếu chỉ đơn thuần diễn tả cái xấu của anh ta thì chưa đủ mà phải phải diễn được cái "tốt giả" của nhân vật mới có hiệu quả cao."

Duy Thanh

Duy Thanh cũng là một diễn viên tiêu biểu cho những vai phản diện có vẻ ngoài đáng kính, có chức vụ cao, quyền trọng nhưng bên trong lại luôn mưu mô, nham hiểm. Khuôn mặt và dáng vẻ bệ vệ khiến Duy Thanh thường được chọn vào các vai phản diện trong các phim: "Săn bắt cướp", "Ngọn đèn trong mơ", "Tráng sĩ Bồ Đề", "Đất và người", "Khi đàn chim trở về".

Vai diễn tâm đắc khiến khán giả nhớ đến NSƯT Duy Thanh phải kể đến vai Thủ trong "Đất và Người", một người đàn ông gia trưởng, lắm mưu nhiều kế đứng sau những tranh giành quyền lực chính trị trong ngôi làng nhỏ vốn đã luôn bất ổn. Gần đây, Duy Thanh lại tham gia phim truyền hình với "Bão qua làng". Hiện đang bị ung thư phổi, Duy Thanh vẫn vừa điều trị, vừa thỉnh thoảng xuất hiện trong những phim truyền hình ngắn tập.

Kiều Thanh

Vai Trà "cave" trong "Phía trước là bầu trời" đã khiến Kiều Thanh sau này bị đóng khung trong những nhân vật theo kiểu gái làng chơi, giang hồ, bà trùm ma túy... và những vai phản diện khác. Đã từng nhiều lần thử sức ở các vai chính diện, nhưng Kiều Thanh vẫn bị khán giả gắn cho cái mác Trà "cave" - điều đó cũng thể hiện được thành công của Kiều Thanh khi hóa thân thành nhân vật có số phận bi đát này.

Không ngoa khi khẳng định "Phía trước là bầu trời" đã tạo nên một hội chứng trong khán giả. Khi bộ phim phát sóng, những cô gái tên Trà đã bị gắn thêm đuôi "cave" giống như nhân vật của Kiểu Thanh trong phim. Nhiều câu chuyện ấm ức trong đời thường cũng khiến Kiều Thanh, khi ấy mới là một cô sinh viên năm cuối Đại học Sân khấu Điện ảnh phát khóc khi có người mắng: "Mày phải soi gương lại mặt mày đi chứ, đừng có lôi kéo thằng bé trong sáng như Nam."

Minh Thảo

Là một diễn viên dày dạn kinh nghiệm trong nghề, từng thử sức ở nhiều loại nhân vật, nhưng NSƯT Minh Thảo lại ghi dấu ấn qua những vai phản diện như trùm ma túy trong "Những đứa con biệt động Sài Gòn", Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế thoái hóa biến chất của "Bí mật tam giác vàng", hay tay xã hội đen Phúc "búa" trong "Cuồng phong", Cường "sẹo" trong "Cảnh sát hình sự"...

Duy Hậu

Với khả năng diễn xuất dày kinh nghiệm, nghệ sĩ Duy Hậu đã nhiều lần lột tả thành công những vai diễn phản diện theo kiểu những đàn ông, trưởng họ phong kiến, gia trưởng độc đoán hoàn toàn đối lập với ông ngoài đời như trong vai ông Đại của "Sóng ở đáy sông", ông Hàm của "Đất và Người"...

Sinh năm 1951, cuộc sống Duy Hậu có nhiều nỗi buồn. Vợ con ông đi nước ngoài gần 30 năm nay nhưng không trở về khiến ông phải sống cảnh cô đơn đằng đẵng. Có thời gian, nghệ sỹ Duy Hậu bị ốm nặng, nhưng hiện ông đã phục hồi.

Theo Depplus.vn/MASK

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 1 ngày, 1 giờ trước

Trẻ sinh vào tháng âm lịch nào tốt nhất năm Giáp Thìn? Ba thời điểm trong năm, trẻ lớn lên sẽ có tố chất lãnh đạo và gia đình hạnh phúc

Trong văn hóa truyền thống, rồng hoàng đạo luôn được coi là biểu tượng của sự tốt lành và cao quý. Những người sinh năm...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 1 ngày, 2 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 1 ngày, 3 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 2 ngày, 18 giờ trước

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...
Bật mí điện ảnh 3 ngày, 7 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 7 giờ trước

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được...
Toàn cảnh 5 ngày, 2 giờ trước

Tin mới cập nhật

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô...
Hotgirl, hotboy 26 phút trước

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp....
Đời sống số 1 giờ, 2 phút trước

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 20 phút trước

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 21 phút trước

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ...
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với...
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được...
Kiến thức 1 giờ, 26 phút trước

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 57 phút trước