Danh mục

10 sao điện ảnh vẫn có phim đình đám sau khi qua đời

Thứ bảy, 16/08/2014 10:06

Lý Tiểu Long, Paul Walker, Heath Ledger, hay gần đây nhất là Robin Williams là những diễn viên nổi tiếng vẫn để lại cho khán giả các bộ phim đáng giá sau khi qua đời.

James Dean

Cái chết của tài tử James Dean cho tới giờ vẫn là một trong những bi kịch lớn nhất trong lịch sử điện ảnh. Chỉ sau bảy năm hoạt động tại kinh đô điện ảnh Hollywood, nam diễn viên không may từ trần ở tuổi 24 trong một vụ tai nạn xe hơi sau khi chiếc Porsche của anh đâm sầm vào lề đường tại California.


James Dean là nam diễn viên đầu tiên nhận được đề cử giải
thưởng Oscar nhờ diễn xuất sau khi qua đời.

Tại thời điểm bi kịch xảy ra, James Dean vừa thực hiện xong các bộ phim Rebel without a Cause, East of EdenGiant. Trong số đó, cả East of EdenGiant đều đem lại cho nam diễn viên đề cử Oscar trong hai năm liên tiếp là 1956 và 1957. Đặc biệt, đề cử dành cho James Dean cho diễn xuất trong bộ phim East of Eden cũng là lần đầu tiên Viện hàn lâm Hoa Kỳ đưa tên tuổi của một diễn viên quá cố vào danh sách tranh giải cuối cùng.

Lý Tiểu Long

Cái chết ở tuổi 32 của tài năng võ thuật Lý Tiểu Long là một trong số rất nhiều bí ẩn trong lịch sử điện ảnh. Khởi nghiệp diễn xuất từ khi còn rất nhỏ, ông ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều bộ phim võ thuật kinh điển trong thập niên 1960 và đầu những năm 1970.

Game of Death - Tử vong du hý ra mắt 5 năm sau khi Lý Tiểu Long qua đời, và cần đến nhiều diễn viên đóng thế cho ngôi sao võ thuật quá cố.

Bộ phim Long hổ tranh đấu được Lý Tiểu Long hoàn thành từ trước khi qua đời, trong đó ông vừa đóng vai chính, vừa đảm nhận vai trò biên kịch. Tác phẩm điện ảnh ra mắt khán giả đúng 6 ngày sau khi người hâm mộ nhận được tin dữ. Cho tới nay, Long hổ tranh đấu vẫn thường được đánh giá là một trong những bộ phim võ thuật hay nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, dự án phim Tử vong du hý thì lại không được may mắn như Long hổ tranh đấu khi mới chỉ quay được hơn 30 phút và vẫn còn đang dang dở tại thời điểm năm 1973. Mãi tới năm 1978, bộ phim hoàn chỉnh mới có thể ra mắt khán giả, với nhiều cảnh quay bổ sung có sự tham gia của các diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long. Trong Tử vong du hý, nhân vật của Lý Tiểu Long bị ám sát hụt và giả chết. Cảnh đám tang của nhân vật trong phim bao gồm một số hình ảnh được trích từ chính đám tang ngoài đời thực của ngôi sao võ thuật.

Natalie Wood

Natalie Wood gây dựng tên tuổi qua nhiều bộ phim kinh điển của Hollywood trong thế kỷ XX như Rebel without a Cause (bên cạnh James Dean), Splendor in the Grass, Love with the Proper Stranger. Đây là ba bộ phim đem về cho bà ba đề cử giải thưởng Oscar tại các hạng mục dành cho nữ diễn viên trong sự nghiệp.

Dù được nhiều người kỳ vọng nhưng Brainstorm, bộ phim cuối cùng của Natalie Wood, lại không được đánh giá cao sau khi ra mắt.

Năm 1981, bà qua đời do ngã từ trên thuyền xuống nước và chết đuối trong một chuyến nghỉ dưỡng khi chỉ mới 43 tuổi. Cái chết của Natalie Wood từng khiến dư luận dậy sóng và cho tới giờ, đây vẫn là một trong những câu chuyện bí ẩn nhất tại Hollywood. Khi bi kịch xảy ra, nữ diễn viên bạc mệnh đang sắp sửa hoàn thành bộ phim khoa học viễn tưởng Brainstorm. Phải mãi hai năm sau, bộ phim này mới ra mắt khán giả nhưng cũng không gây được tiếng vang nào đáng kể.

River Phoenix

6 năm sau khi lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh trong bộ phim truyền hình Seven Brides for Seven Brothers, nam diễn viên River Phoenix có được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 1988 nhờ vai diễn trong Running on Empty. Ngay sau đó, anh hóa thân thành nhà khảo cổ lừng danh Indiana Jones thời trẻ tuổi trong bom tấn Indiana Jones and the Last Crusade và tiếp tục gặt hái danh vọng nhờ bộ phim My Own Private Idaho bên cạnh tài tử Keanu Reeves vào năm 1991.


Keanu Reeves và River Phoenix trong bộ phim My Own Private Idaho.

Sự nghiệp đang lên như diều gặp gió nhưng vào ngày 31/10/1993, River Phoenix đột tử trên cửa hộp đêm The Viper Room tại Hollywood trước mặt nhiều ngôi sao điện ảnh và các phóng viên săn ảnh. Nguyên nhân của cái chết đến từ việc nam diễn viên sử dụng quá liều chất ma túy tổng hợp gồm heroin và cocain trước đó. Lúc này, River Phoenix mới chỉ 23 tuổi.

Sau bi kịch, River Phoenix còn hai bộ phim chờ ngày ra mắt. Đầu tiên là tác phẩm thuộc thể loại cao bồi Viễn Tây có tựa đề Silent Tongue, được trình chiếu vào đầu năm 1994, tức vài tháng sau khi nam diễn viên qua đời. Tác phẩm còn lại là Dark Blood thì có số phận truân chuyên hơn nhiều.

Gần 20 năm sau ngày River Phoenix qua đời, khán giả mới được chứng kiến bộ phim Dark Blood của anh.

Bộ phim của đạo diễn George Sluizer người Hà Lan mới chỉ hoàn thành được 80% tại thời điểm bi kịch xảy ra. Phải mãi tới tận năm 2012, tức là gần 20 năm sau khi nam diễn viên từ giã cõi đời, Dark Blood mới lần đầu tiên được trình chiếu tại LHP Hà Lan diễn ra ở Ultrect. Lý do là bởi vị đạo diễn mất rất nhiều thời gian mới có thể giành lại quyền sở hữu bản phim đang còn quay dở từ các nhà sản xuất và đầu tư, cộng thêm quá trình dựng phim, cắt xén kéo dài, và sự thiếu ủng hộ đến từ gia đình Phoenix trong việc hoàn thành tác phẩm.

Lý Quốc Hào

20 năm sau khi bi kịch xảy đến với Lý Tiểu Long, tai họa thêm một lần nữa giáng xuống gia đình ông, lần này là với Lý Quốc Hào - con trai của ngôi sao võ thuật. Nam diễn viên trẻ qua đời do tai nạn súng ống trên phim trường của bộ phim The Crow. Trong một cảnh quay, không hiểu sao đạn trong khẩu Magnum.44 được sử dụng để bắn vào nhân vật do Lý Quốc Hào thủ vai lại là đạn thật. Sau 6 tiếng tiến hành phẫu thuật, nam diễn viên trút hơi thở cuối cùng khi chỉ mới ở tuổi 28.

Tác phẩm xuất sắc The Crow đã cướp đi sinh mạng của Lý Quốc Hào. Một năm sau, bộ phim The Crow được trình chiếu và nhanh chóng leo cao trên các bảng xếp hạng phòng vé. Chỉ có kinh phí sản xuất rơi vào khoảng 23 triệu USD (~487,25 tỷ đồng ngày nay), bộ phim cuối cùng thu về gần 145 triệu USD (~3.071,8 tỷ đồng ngày nay) trên khắp toàn cầu và được giới phê bình đánh giá rất cao. Sau này, The Crow có thêm rất nhiều phần tiếp theo, nhưng không có bộ phim nào đạt được thành công như tập phim đầu tiên của Lý Quốc Hào.

Heath Ledger

Khi bi kịch xảy đến với Heath Ledger vào đầu năm 2008, người ta không ngừng so sánh cái chết của anh với James Dean. Cả hai đều là những nam diễn viên trẻ, sở hữu tiềm năng thực sự để trở thành một trong những diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại. Heath Ledger ra đi ở tuổi 28 do sử dụng thuốc quá liều, khi chặng đường sự nghiệp vẫn đang còn trải dài trước mắt.

zing.vn

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 12 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 13 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 2 ngày, 19 giờ trước

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 3 ngày, 19 giờ trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 18 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 48 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 5 giờ, 48 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 5 giờ, 49 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 6 giờ, 19 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 22 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 6 giờ, 22 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 6 giờ, 23 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 6 giờ, 23 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 7 giờ, 56 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 8 giờ, 34 phút trước