Danh mục

Lần đầu tiên có Giải thành tựu, Lam Trường và Phương Thanh đã khiến cả khán phòng phải vỡ òa

Thứ bảy, 12/01/2019 07:00

Lễ trao giải thưởng âm nhạc uy tín hàng đầu Làn sóng xanh tiếp tục mang đến cho khán giả một đêm trao giải đầy cảm xúc và công tâm.

Ca khúc Bùa yêu đại thắng

Tổng quan về kết quả năm nay, ca khúc “Bùa yêu” đã giúp cho ca sĩ Bích Phương chiến thắng áp đảo ở các hạng mục: Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, Nữ ca sĩ của năm (39.5% số phiếu của Hội Đồng Bình Chọn), MV của năm (40% số phiếu) và Sự kết hợp xuất sắc cùng với các nhạc sĩ nhà sản xuất âm nhạc Phạm Thanh Hà - Tiên Cookie - Dương K (32.8% số phiếu). Ca khúc “Bùa yêu” cũng giúp nhạc sĩ Dương K chiến thắng ở hạng mục Hòa âm phối khí (72.2% số phiếu) và lọt vào top 10 ca khúc được yêu thích nhất dành cho bộ đôi nhạc sĩ Tiên Cookie – Phạm Thanh Hà.

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Như vậy, trong 7 hạng mục được đề cử, “Bùa yêu” chỉ không chiến thắng ở duy nhất 1 hạng mục “Ca khúc hiện tượng”. Giải này đã thuộc về nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và hai ca sĩ Orange – Karik với ca khúc “Người lạ ơi”.

Người lạ ơi gây ấn tượng với 3 giải thưởng

Với những thành công ngoài mong đợi, ca khúc “Người lạ ơi” đã lọt vào top 10 ca khúc được yêu thích (dành cho nhạc sĩ Châu Đăng Khoa), giúp Châu Đăng Khoa – Karik và Orange đoạt giải Bài hát hiện tượng và giúp Orange chiến thắng ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc nhất (29.6% số phiếu của Hội đồng Bình Chọn). Xem ra 2018 là một năm đại thắng với anh chàng tự xưng “nhạc sĩ đẹp trai nhất Việt Nam” và nữ ca sĩ Orange.

Noo Phước Thịnh và Sơn Tùng M-TP cùng con số 2 ấn tượng tại Làn sóng xanh Next Step 2018

Ngoài giải Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, Noo Phước Thịnh đã lãnh thêm giải Ca khúc được yêu thích nhất trên radio. Đây là năm đầu tiên Làn sóng xanh Next Step có giải thưởng này, theo đề xuất của Hội đồng cố vấn. Với sự yêu thích cuồng nhiệt của các fan thông qua việc bình chọn và gửi yêu cầu về các chương trình trên kênh FM99.9Mhz, Noo Phước Thịnh hoàn toàn xứng đáng với kết quả này.

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Trong khi đó, chỉ với duy nhất một sản phẩm được phát hành trong năm 2018 là “Chạy ngay đi”, Sơn Tùng M-TP vẫn chứng tỏ được độ nóng của mình khi ẵm được giải Top 10 ca khúc được yêu thích nhất (hạng mục sáng tác) và Nam ca sĩ của năm.

Những chiến thắng lần đầu tiên đầy cảm xúc tại Làn sóng xanh Next Step 2018

Đi hát đã lâu nhưng lại bén duyên và biết đến nhiều hơn thông qua điện ảnh, Hoàng Yến Chibi thật sự xúc động khi chiến thắng ở hạng mục Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất cùng với nhạc sĩ Đức Trí (36.2% số phiếu của Hội Đồng Bình Chọn). Hoàng Yến chia sẻ “Lần đầu tiên Làn sóng xanh Next Step có giải nhạc phim và em rất vui mừng khi đạt được giải thưởng này. Giải thưởng Làn sóng xanh rất quan trọng đối với em vì nó có thể khẳng định được rằng Em là ca sĩ”.

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Vừa gây chú ý tại Sing my song 2018, Bùi Lan Hương đã kịp thời “đốn tim” khán giả lẫn những người trong giới với giọng hát đặc trưng và phong cách “độc lạ” khi được đề cử vào Giải của Hội đồng chuyên môn và chiến thắng luôn ở hạng mục này. Một số single, 1 album và 1 ca khúc nhạc phim “gây bão” chỉ trong vòng 1 năm đã nói lên sự vượt trội của cô gái này.

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Lần đầu tiên có Giải thành tựu, hai gương mặt đại diện cho thế hệ đầu của Làn sóng xanh là Lam Trường và Phương Thanh đã khiến cả khán phòng phải vỡ òa cảm xúc cùng với liên khúc gồm những bài hit từng là thanh xuân của rất nhiều thế hệ. Chưa bao giờ khoảng cách giữa ca sĩ và khán giả lại rút ngắn như thế, khi tất cả khán phòng cùng hòa giọng trong những bài hát đi cùng năm tháng của A2 và chị Chanh. Ngay cả những ca sĩ đang làm mưa làm gió trên thị trường như Bích Phương, Tóc Tiên, Erik…cũng đồng lòng hát cùng 2 nhân vật chính trong liên khúc bài hit này.

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Những cái đặc biệt của Làn sóng xanh Next Step 2018

Không chỉ ghi nhận thị trường nhạc trẻ với các ca khúc hit lọt vào bảng xếp hạng hàng tuần, Làn sóng xanh Next Step còn dõi theo những hoạt động không mệt mỏi của những gương mặt đã vững vàng vị trí của mình đối với nền nhạc trẻ đương đại. Ban tổ chức đã quyết định tôn vinh những con người đặc biệt đã làm nên những diều đặc biệt cho âm nhạc trong năm qua. Đó chính là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với Giải truyền cảm hứng và ca sĩ Hà Anh Tuấn với chuỗi concert See Sing Share thành công đầy ấn tượng.

Với “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng, dù đã ngấp nghé bước sang tuổi 50 nhưng sức lao động và sáng tạo của anh thì có lẽ hiếm có ca sĩ trẻ nào sánh được. Chỉ trong vòng 1 năm nhưng anh đã tung ra rất nhiều sản phẩm đột phá, từ single, MV, album cho đến các liveshow âm nhạc theo nhiều phong cách khác nhau. Sự cống hiến trong âm nhạc của Mr. Đàm suốt nhiều năm qua chắc chắn luôn là nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực cho các thế hệ đàn em. Còn với Hà Anh Tuấn, có lẽ không cần phải nói nhiều về độ hot trên thị trường khi là một trong những cái tên hiếm hoi bảo chứng cho phòng vé.

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Mặc dù vậy, có lẽ đặc biệt và bất ngờ nhất chính là “chị trợ lí” Mỹ Tâm. Từng là một trong những nghệ sĩ gắn bó với chương trình Làn sóng xanh những ngày đầu, sự quay trở lại Làn sóng xanh Next Step của Mỹ Tâm đã làm hơn 2000 khán giả tại nhà hát Hòa Bình phải bồi hồi xúc động. Vẫn với cách chia sẻ mộc mạc và chân thành, Mỹ Tâm đã chiếm trọn tình cảm của những ai nghe cô tâm sự “Tâm cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều kể từ ngày đầu mà Tâm tham gia Làn sóng xanh. Tâm nghĩ đây là một điều tuyệt vời. Tất cả những điều Tâm làm ngoài sự may mắn thì khi làm gì, những điều đó phải tạo ra sự hứng khởi cho mình. Cảm thấy hưng phấn trong điều đó, cảm thấy được sáng tạo thì Tâm sẽ giữ được niềm đam mê đó. Tất cả những gì Tâm làm cũng giống như những gì mọi người đang làm và Tâm nghĩ luôn luôn mỗi ngày phải tốt hơn ngày hôm qua”

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Làn sóng xanh , lam trường, phương thanh,

Có thể nói, năm 2018 vừa qua, Mỹ Tâm là ca sĩ đã làm nên rất nhiều điều đặc biệt cho thị trường âm nhạc nước nhà. Một album với doanh số khủng (hơn 50 ngàn album được bán ra) trước tình hình thị trường băng dĩa èo uột như hiện nay. 3 buổi ra mắt album được tổ chức tại 3 thành phố lớn với hàng chục ngàn khán giả tham dự. Và lần đầu tiên, Việt Nam có 1 album tấn công vào bảng xếp hạng Billboard của thế giới. Với những thành tích vừa mang tính tiên phong, vừa tiếp lửa cho nhiều thế hệ đàn em về niềm tin hãy làm việc với âm nhạc một cách nghiêm túc, kiên định đi cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Ban tổ chức đã quyết định thực hiện một điều bất ngờ tại sân khấu trao giải Làn sóng xanh Next Step dành riêng cho Mỹ Tâm. Đó là trao cúp Vinh danh cho những đóng góp tuyệt vời của Mỹ Tâm.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 2 ngày, 12 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 3 ngày, 15 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 2 ngày, 5 giờ trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 15 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 6 ngày, 11 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 7 ngày, 12 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...

Tin mới cập nhật

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước...
Kiến thức 3 giờ, 16 phút trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 3 giờ, 16 phút trước

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn...
Chuyện làng sao 3 giờ, 17 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.
Đời sống số 4 giờ, 26 phút trước

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.
Chuyện làng sao 5 giờ, 21 phút trước

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng...
Chuyện làng sao 5 giờ, 23 phút trước

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.
Chuyện làng sao 5 giờ, 25 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.
Chuyện làng sao 6 giờ, 32 phút trước

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Chuyện làng sao 6 giờ, 36 phút trước

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.
Chuyện làng sao 6 giờ, 45 phút trước