Danh mục

Hoàng tử đa phong cách - ca sĩ Lâm Trí Tú tổ chức show thành công ngoài mong đợi

Thứ năm, 03/05/2018 16:37

Tối 1/5, sao của “thương khúc Bolero” ca sĩ Lâm Trí Tú đã tổ chức thành công ngoài mong đợi liveshow của mình.

Thương khúc Bolero, một tuyệt phẩm đang làm mưa làm gió, làm xôn xao bao trái tim của người yêu nhạc Bolero trong thời gian gần đây, do nhạc sĩ Hồng Xương Long sáng tác - chàng Hoàng tử đa phong cách, ca sĩ Lâm Trí Tú đã tổ chức một liveshow thật đơn giản nhưng đầy ý nghĩa về nội dung và đẳng cấp, y như bản chất con người và lối đi riêng trong âm nhạc của một giọng ca đầy nội lực đã được xác định từ bao lâu nay. Với chủ đề khá rộng lớn của một ca sĩ có chuyên môn và kỹ thuật thanh nhạc cao, liveshow với chủ đề “Tình ca Việt - Thương khúc Bolero” của chàng ca sĩ Lâm Trí Tú đã đưa khán giả tham dự chương trình từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, mãn nhãn cho khán giả tham dự trực tiếp chương trình.

Lâm Trí Tú, sao việt

Ca sĩ Lâm Trí Tú

Liveshow được tổ chức tại IDIVO Cafe và cũng chính là ngôi nhà khang trang thân yêu của ca sĩ Lâm Trí Tú. Anh cho biết, tuy trước đây đã được mời thực hiện liveshow tại phòng trà WE, nhưng anh thật lòng chỉ muốn làm liveshow đầu tiên ngay tại cái nơi mà tuổi thơ anh đã trải qua, nơi nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc từ cái thuở còn 'nằm bụi chuối' chờ nghe loa phát thanh của phường với các chương trình ca nhạc. Khán giả đến tham dự chương trình cũng vừa đủ với không gian mà anh tổ chức, mang lại sự sang trọng, lịch sự và ấm cúng. Có thể nói, sự thưởng thức đã được đẩy đến tột cùng đúng như y nghĩa của nó.

Lâm Trí Tú, sao việt

Liveshow bắt đầu gây sự ngạc nhiên cho khán giả với ba hồi đánh của tiếng trống trường quen thuộc với tuổi học trò thời xưa cũ. Rồi bất ngờ hơn, tiếng ru con “Ầu ơ ví dầu cầu ván đóng đinh...” do chính ca sĩ Lâm Trí Tú cất lên từ trong hậu trường ngọt ngào đầy xúc động đã làm cả một tuổi thơ bỗng nhiên trở lại trong không gian im phăng phắc khán giả chờ nghe. Rồi bất ngờ hon cả, bản "Tình ca" nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy được phối theo phong cách thính phòng giao hưởng đã được khéo léo nối vào câu hát mẹ ru bỗng nhiên thiêng liêng đến lạ. Và đỉnh cao của cái nghe cái nhìn đành phải nhường cho cảm xúc khi ca sĩ Lâm Trí Tú từ trong bước ra, trên tay cầm cây đèn dầu xưa cũ lung linh, ngực đeo ngọc bội, vai vắt khăn rằn đỏ, trong một bộ Quốc phục Việt Nam trang trọng, nghiêm nghị cất lên câu hát “Tôi yêu đất nước tôi, từ khi mới ra đời người ơi...” đã hoàn toàn chinh phục khán giả có mặt tại liveshow.

Lâm Trí Tú, sao việt

Câu chuyện âm nhạc chưa dừng lại cảm xúc khi từng mái đình, tiếng trống chèo, hồn Việt Nam... tiếp tục được ca sĩ Lâm Trí Tú tái hiện trong từng câu hát của ca khúc "Mái đình làng biển" - một sáng tác tiêu biểu của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Có thể nói, sự xâu chuổi dàn dựng công phu nội dung mang hình cả nước Việt Nam vào đầu liveshow một cách logic chính là sự khác biệt của ca sĩ Lâm Trí Tú trong nền âm nhạc thị trường vội vã thời thượng. Với lối trình diễn thu hút, Lâm Trí Tú đã phá bỏ khoảng cách giữa âm nhạc thính phòng và Bolero, tạo cho người yêu Bolero dần biết cảm thụ và yêu hơn các dòng nhạc đẳng cấp mang tính học thuật, nâng cao cái nghe cái nhìn, tình yêu quê hương đất nước với người nghe nhạc. Và trong suốt phần 1 của liveshow, quê hương đất nước con người Việt Nam lại được vang lên một cách trang trọng với các nhạc phẩm: “Quê hương ba miền” của Thanh Sơn, “Ở hai đầu nỗi nhớ” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được trình bày với giọng ca thật ngọt ngào của ca sĩ Trường Lê, “Đường xưa lối cũ” của Hoàng Thi Thơ, “Hồi tưởng” của Dạ Ly Vũ được Giọng ca vàng xứ Quảng Tôn Quý Long thể hiện một cách da diết đến nao lòng khán giả.

Lâm Trí Tú, sao việt

Điều đáng nói là liveshow đã được biên tập một cách chuyên nghiệp, bài bản và đẳng cấp. Tiếng guitar mộc mạc đơn sơ của nhạc sĩ Quang Tuấn hoà quyện với giọng ca mượt mà trầm ấm trong một liên khúc trữ tình gồm các bài hát: 'Đâu phải bởi mùa thu' (Phú Quang), 'Bài không tên số 2' (Vũ Thành An) và 'Đêm đông' (Nguyễn Văn Thương) là một điểm nhấn với kiểu hát hồn trên nhịp của ca sĩ Lâm Trí Tú. Bản lĩnh dày dạn, có chuyên môn thanh nhạc cao của một ca sĩ lớn đã tạo một âm vực rộng thoáng từ nốt cực trầm tới nốt cao chót vót mà không phải ca sĩ nào cũng có được như anh. Từng tràn vỗ tay nhiệt tình, ánh mắt ngưỡng mộ chăm chú theo dõi, nụ cười nhẹ nhàng trên môi cùng sự thư giãn hạnh phúc trên gương mặt là số điểm mà anh giành được của khán giả tại đêm diễn. Có thể nói, nội dung phần 1 của liveshow đã được dàn dựng và biên tập sáng tạo một cách rõ ràng, mang đậm tình yêu con người, quê hương đất nước Việt Nam theo một phần nội dung chủ đề là “Tình ca Việt”.

Lâm Trí Tú, sao việt

Liveshow bước vào phần 2 như một buổi tiệc âm nhạc dành cho tất cả các khán giả yêu thích dòng nhạc trữ tình Bolero. Như phần chủ đề còn lại, các bài hát do các ca sĩ khách mời cũng như “gia chủ” đều mang đậm “Thương khúc Bolero”. Ca sĩ Ngọc Trọng (Solo cùng Bolero 2017) mang đến liveshow hai bài hát: “Thành phố buồn” của Ns Lam Phương và “Hoa nở về đêm” của Ns Mạnh Phát với chất giọng truyền cảm rất riêng, cùng song ca với ca sĩ Tôn Quý Long một nhạc phẩm nổi tiếng của Ns Tú Linh bài hát “Xin vẫy tay chào” với giọng ca mượt mà vốn có. Một giọng ca đến xứ Huế - ca sĩ Thảo Nguyên - không kém cạnh các bậc đàn anh, đã làm cho không gian thêm trữ tình ấm cúng nhưng đượm buồn da diết với hai nhạc phẩm “Thói đời” (Trúc Phương) và “Tôi vẫn cô đơn” (Anh Bằng). Liveshow cũng được đón nhận nhiệt tình với các phần biểu diễn của các học trò của ca sĩ Lâm Trí Tú như ca sĩ Lâm Mạnh Hùng với “Lan và Điệp 4” (Hamlet Trương), “Con đường xưa em đi” và Ảo thuật gia Long Định Nguyễn với phần biểu diễn thật ấn tượng và vui nhộn.

Lâm Trí Tú, sao việt

Điểm nhấn góp phần mang lại thành công của liveshow “Tình ca Việt - Thương khúc Bolero” của ca sĩ Lâm Trí Tú phải kể đến sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt: là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng trong vài mươi năm gần đây được các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam thể hiện (Đan Trường, Cẩm Ly, Vân Quang Long, Dương Hồng Loan, Lâm Trí Tú...) như: Chim trắng mồ côi, Gọi đò, Lỡ hẹn, Mưa chiều miền Trung, Đau xót lý con cua, Trăng vỡ, Thương khúc Bolero... - nhạc sĩ Hồng Xương Long. Trong thời gian gần đây, anh được biết như một cặp bài trùng với ca sĩ Lâm Trí Tú trong các ca khúc mới Bolero và tình ca. Anh và Lâm Trí Tú cũng đã thực hiện một show diễn tận Miền Trung quê anh và thường xuyên cùng nhau xuất hiện trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Anh đã viết tặng ca sĩ Lâm Trí Tú một ca khúc để hát trong liveshow này, nhạc phẩm “Tình ca thảo nguyên” do ca sĩ Lâm Trí Tú với phần biểu diễn xuất thần (như phát biểu của anh) đã gây xúc động mạnh cho chính nhạc sĩ, cho khán giả và những nghệ sĩ có chuyên môn trong phần 1 đêm liveshow. Phần phỏng vấn, anh đã gây xúc động mạnh với tâm sự về mẹ trong tiếng nói như muốn lạc giọng nhớ mẹ của mình. Anh cũng bày tỏ sự vui mừng cho đứa em trai Lâm Trí Tú đã làm được một liveshow đầy ý nghĩa có sự đầu tư nghiêm túc về nghệ thuật, gây xúc động mạnh đến các ca sĩ và toàn bộ khán giả. Anh hát tặng liveshow hai bài hát như trút cả nỗi lòng do chính mình sáng tác: “Mẹ thương” và “Gọi đò”, như một lời nhắn nhủ cho các ca sĩ phải biết trân quý tình cảm cha mẹ và tình yêu thương sâu sắc từ trái tim của tất cả. Anh cho biết sẽ hợp tác lâu dài với ca sĩ Lâm Trí Tú trong thời gian sắp tới.

Lâm Trí Tú, sao việt

Đến với liveshow còn có Quán quân giọng hát Việt toàn cầu 2017 Hồ Quang Lộc. Là bạn thân của Lâm Trí Tú nhiều năm, anh đến với liveshow bạn thân bằng các bài hát remix thật sôi động như: “Hãy cho tôi” (Dino Phạm Hoàng Dũng), “Hoa cài mái tóc” (Thông Đạt), Tình là sợi tơ (Anh Bằng). Thật đặc biệt khi ca sĩ Lâm Trí Tú bất ngờ được anh mời cùng anh hát song ca nhạc phẩm bất tử của nhạc sĩ Hoài Linh “Về đâu mái tóc người thương” mà ca sĩ Lâm Trí Tú không hề chuẩn bị trước. Cả hai hoà quyện vào lời hát thật xúc động như hai tấm lòng cùng một trái tim, khiến tất cả khán giả tại chổ đồng cảm và thú vị trước tấm chân tình của hai người bạn hiều nhau đến từng nháy mắt ra hiệu vào câu hát.

Lâm Trí Tú, sao việt

Đan xen giữa những ca sĩ khách mời, Lâm Trí Tú đã khéo léo dẫn dắt khán giả đến với những câu chuyện tuổi thơ, niềm đam mê âm nhạc cũng như trải lòng qua những bài Bolero, Tango kỉ niệm thời tuổi thơ nay được anh cover lại như Chuyện tình Lan và Điệp, Tango say. Giọng hát trải đời não nuột đến nao lòng khi anh thể hiện các bài hát nhạc tình Bolero mà anh yêu thương từ thuở nhỏ. Và đêm liveshow thực sự bùng nổ cảm xúc, vỡ oà với những tràng pháo tay vang lên rộn rã khi anh giới thiệu để hát ca khúc HIT của mình - ca khúc đã làm xôn xao giới yêu nhạc Bolero, ca khúc đã đốn tim khán thính giả, ca khúc đã được các trang mạng toàn Việt Nam chia sẻ trong thời gian gần đây, ca khúc Bolero được xem là hot nhất hiện nay, và ca khúc cũng chính là chủ đề của liveshow của anh - tuyệt phẩm "Thương khúc Bolero" của NS Hồng Xương Long. Vẫn giọng hát đó, nhưng sao nghe man mác buồn nhưng đầy hạnh phúc! Một giọng ca vàng hát live tuyệt vời đến không ngờ. Một giọng hát khoẻ, đầy cảm xúc, mạnh mẽ nhưng đầy chất tình, vang lên gửi đến khan giả không một sai phạm thanh nhạc trong hơn 10 bài hát khó - những bài hát mà các ca sĩ không phải ai cũng dám thể hiện. Đặc biệt nhất chính là bài hát Lâm Trí Tú đặt tên cho phần 1 liveshow của mình, một thời được đóng đinh bởi giọng ca của danh ca Thái Thanh, nay anh đã hát và đã thành công: Bài hát “Tình ca” - một tuyệt phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy với sự thể hiện đầy bản lĩnh của ca sĩ Lâm Trí Tú.

Lâm Trí Tú, sao việt

Liveshow tổ chức với tiêu chí: Mộc và thật. Thật vậy: “Không MC, không ban nhạc, không vũ đoàn, không màu mè”. Chính Lâm Trí Tú đã tự mình làm MC, dùng tài năng và sự am hiểu của mình, dẫn dắt khán giả đến một không gian âm nhạc mang dấu ấn riêng đầy hồn đất nước, đầy hồn dân tộc, đầy tính nhân văn sâu sắc giữa tình yêu của nguời với người. Không đơn thuần là một liveshow, ca sĩ Lâm Trí Tú đã dùng liveshow “Tình ca Việt - Thương khúc Bolero” của mình để kính dâng lên Tổ nghiệp, thượng Tổ lên thờ tại tư gia, xem như một kiếp tri ân với nghề, vởi Tổ. Bàn thờ Tổ đặt cạnh sân khấu được các ca nhạc sĩ đến thắp nhang trang nghiêm, cùng nhau lên sân khấu hát chung bài kính tổ nghề ca hát mà nhạc sĩ Trương Quang Lộc đã sáng tác tác đến tận nhà riêng giao cho ca sĩ Lâm Trí Tú trước đây. Chương trình liveshow “Tình ca Việt - Thương khúc Bolero” của ca sĩ Lâm Trí Tú được ghi hình trực tiếp và sẽ phát hành MV online trên POPS MUSIC để phục vụ khán giả người Việt khắp nơi trên toàn thế giới. Được biết sau liveshow này, Lâm Trí Tú sẽ cùng diễn viên Minh Thư (phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng) lên đường đi miền Trung chung tay với chương trình Tủ sách nhân ái vào 19.5. Những dự án âm nhạc cũng được lên kế hoạch rõ ràng cũng được anh chia sẽ. Anh đã đầu tư làm phòng thu tại nhà cho riêng mình để có thể phát hành nhiều sản phẩm hơn. Với sự tôn trọng đối với một nghệ sĩ, ca sĩ có tâm trong nghề, xin chúc ca sĩ Lâm Trí Tú luôn thành công trên con đường âm nhạc mà mình đã chọn, Mong rằng showbiz Việt rồi đây sẽ có những đóng góp hết mình của một ngôi sao mới Lâm Trí Tú. Mong anh bước vào showbiz như mang theo một luồng gió lạ,mang giọng ca hát được đa dạng các thể loại của mình, cống hiến tài sức cho âm nhạc chính thống của Việt Nam. Chúng ta có quyền hy vọng về nền âm nhạc Việt sẽ hoài phát triển với những ca sĩ có tâm nghề và đầy nhiệt huyết như chàng ca sĩ tài hoa Lâm Trí Tú.

Lâm Trí Tú, sao việt

HX (Theo Nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 3 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

'Nữ hoàng nước mắt' làm nên lịch sử sau khi vượt qua 'Hạ cánh nơi anh'

Phim mới "Queen of Tears" (Nữ hoàng nước mắt) của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đã lập kỷ lục khi vượt qua "Crash...
Truyền hình 2 ngày, 11 giờ trước

'Tiểu tam bị ghét nhất màn ảnh' hiện tại, ngoài đời là mẹ đơn thân, từng khiến Hồng Diễm phải nể khi đóng chung phim

Đảm nhận hai nhân vật có tính cách, hành động đáng sợ, mưu mô, nữ diễn viên Lương Thu Trang đang là 'tiểu tam' nhận...
Toàn cảnh 4 ngày, 22 giờ trước

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.
Truyền hình 5 ngày, 9 giờ trước

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ...

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags"...
Toàn cảnh 21.03.2024

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'....
Toàn cảnh 21.03.2024

Tin mới cập nhật

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 1 giờ, 13 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 1 giờ, 15 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 39 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 2 giờ, 28 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 3 giờ, 32 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 3 giờ, 54 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 3 giờ, 17 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 17 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 3 giờ, 18 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 18 phút trước